Gương mặt Ngôi sao xanh:

Thu Trang: Tôi đã khóc cạn nước mắt cho Mưa!

(TGĐA) - Gây được ấn tượng với những vai hài trên sân khấu và rồi điện ảnh cũng không hề “thoát khỏi tay” Thu Trang với các vai hài “khó đỡ” trong các phim Trúng số, Em là bà nội của anh. Nhưng Thu Trang không dừng lại ở đó, với vai diễn Mưa trong phim điện ảnh vừa chiếu rạp Nắng, Thu Trang đã khẳng định được mình không chỉ lấy được tiếng cười của khán giả mà còn cả nước mắt nữa! Và vẫn chưa vừa lòng đâu, tương lai, Thu Trang muốn khán giả sẽ… ghét mình!

thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua Diễn viên Văn Tiến Luật với Ký ức mùa đông
thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua Thu Trang: Khéo léo hơn nhờ chăm con
thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua
Thu Trang: Tôi đã khóc cạn nước mắt cho Mưa!

Thu Trang đã đến với vai Mưa như thế nào vậy?

Bên sản xuất mời Trang tham gia, có lẽ do Trang hợp với vai diễn này. Vì Trang cũng đẹp lạ mà, cho nên họ mời chăng ? (Cười)

Với vai diễn người mẹ thiểu năng, Trang phải tìm hiểu cách diễn như thế nào để vừa đạt vai vừa có nét riêng?

Để chuẩn bị cho vai diễn này, Trang phải xem những video clip về người thiểu năng trên youtube, tìm hiểu xem cách họ nói và hành động như thế nào, từ đó Trang mới tập và bắt chước. Cái khó nhất là phải diễn cho ra được như người thiểu năng một cách tự nhiên và không bị phản cảm. Trang phải tập hàng này khoảng hai tháng trước khi bấm máy, vừa tập vừa nhờ chồng góp ý. Việc giữ làm sao cho nét diễn chân thật nhất đúng là một thử thách lớn. Vì nếu mình làm quá thì rất dễ gây tác dụng ngược, nó sẽ ra chất kịch nhiều hơn phim.

thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua
Thu Trang đã khẳng định được mình không chỉ lấy được tiếng cười của khán giả mà còn cả nước mắt nữa!

Mưa trông khá “bá đạo” với mái tóc nhưng gương mặt lại rất đáng thương. Tạo hình đạo diễn quyết định hay do Thu Trang làm nên?

Tạo hình này là do cả Trang và đạo diễn cùng ngồi lại bàn bạc. Đạo diễn muốn giữ lại những gì tự nhiên nhất Trang có như mái tóc “bum bê” từ đó chỉnh sửa lại đôi chút. Trang thì thêm vào cho mẹ Mưa chi tiết bỏ áo vào quần để trong ngô nghê, đáng yêu và dễ thương hơn.

Trong nhân vật Mưa, Thu Trang thấy có điều gì chưa hợp lý và có thể thay đổi không?

Đối với Trang, mẹ Mưa là vai diễn ưng ý nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Trang cảm thấy nó hợp lý và không cần chỉnh sửa gì cả.

thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua
Thu Trang sẽ tạm biệt hình tượng mẹ Mưa và trở lại với biệt danh "Hoa Hậu hài" như xưa

Thu Trang vốn là một người rất linh hoạt trong diễn xuất, đạo diễn có để cho chị được tự do tìm cách thể hiện và sáng tạo không?

Đạo diễn cũng rất tôn trọng ý kiến của Trang. Anh để cho Trang tự tìm cách diễn nào phù hợp với Trang và nhân vật mẹ Mưa. Từ đó đạo diễn ngồi lại với Trang góp ý chỉnh sửa. Đạo diễn mời Trang vào vai diễn này từ rất sớm, cùng Trang bàn bạc và cho Trang thời gian để tìm hiểu.

Trong phim với nhiều cảnh tâm lý khó này, cảnh nào khiến Trang vất vả nhất?

Đó là cảnh ở tòa. Đó là lúc sự hy sinh của người mẹ được thể hiện nhiều nhất. Cảnh quay đó phải quay lại ít nhất 5-6 lần, bởi vì cả đoàn phim ai cũng khóc. Kể các các đồng nghiệp đóng vai giang hồ cũng rơm rớm nước mắt.

Cảnh ra trường bắn thì sao?

Cảnh đó cũng diễn đi diễn đi lại rất nhiều lần. Trời lúc ấy nắng khá gắt và không có chỗ trú nhiều, nên mọi người cũng khá mệt. Những lần quay đầu tiên khóc nhiều quá, cả Trang và bé Kim Thư đều gần như cạn nước mắt cho những lần quay sau, nên khi lên phim khán giả có thể thấy cả hai mẹ con Nắng - Mưa dường như không có nhiều nước mắt.

thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua
Thu Trang sẽ quay trở lại trong phần 2 bộ phim "49 ngày yêu"

Điều Trang tâm đắc nhất trong công việc diễn xuất?

Đó chính là tạo nên tiếng cười cho khán giả, bên cạnh đó, tạo cho họ nhiều cung bậc cảm xúc khác, để từ đó con người dễ rung động, giàu lòng trắc ẩn hơn. Hay chỉ đơn giản đằng sau một vở diễn, một tiếng cười, họ cảm thấy khoan khoái và giải tỏa được phiền muộn.​

Dạng vai hiện Trang muốn được thử thách nhất hiện nay?

Trang đang chờ đợi một vai phản diện để thử thách bản thân. Trước tới giờ Trang toàn vai gây cười, hay mẹ Mưa cũng là một người lương thiện. Giờ để thử mình hóa thân thành một kẻ ác xem thế nào!

Thu Trang mong muốn được hợp tác với nghệ sỹ nào trong tương lai?

Nếu có cơ hội, Thu Trang muốn được làm việc và kết hợp với các anh chị em đồng nghiệp phía Bắc. Sự kết hợp giữa cách chọc cười của hai miền tuy khác nhau, nhưng theo Trang, nếu học hỏi lẫn nhau sẽ trở thành một vở diễn ấn tượng lớn.​

Năm nay là năm rất thuận lợi cho Trang trong sự nghiệp diễn suất. Sau vai diễn mẹ Mưa, Trang tiếp tục xuất hiện trong phim 49 ngày yêu phần 2. Trang sẽ tạm biệt hình tượng mẹ Mưa và trở lại với biệt danh "hoa hậu hài" như xưa. Song song đó Trang được mời làm ban giám khảo cho gameshow Giọng ải giọng ai và Mặt nạ ngôi sao sắp lên sóng. Đây là những format mà Trang tin rằng sẽ là sự lựa chọn giải trí không tồi cho khán giả trong thời gian sắp tới.
thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua
Tạo hình vai Mưa của Thu Trang

Khi còn nhỏ Trang có nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên? Và trong bạt ngàn các diễn viên hài hiện nay, Trang đã làm thế nào để tìm được cái riêng cho mình?

Trang từ nhỏ đến giờ vẫn là người ít nói. Nếu không bạn bè rủ rê thi vào trường Sân khấu điện ảnh thì Trang cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên. Để có được cái riêng của ngày hôm nay, phải là một quá trình dài, từ việc rút kinh nghiệm trong nghề, cách nghĩ, và cả trong cách sống. Lối diễn bây giờ của Trang cũng tĩnh hơn xưa. Trang nghĩ tiếng cười để người ta nhớ hoài, nghĩ lại vẫn còn cười, thì "miếng hài" đó mới đắt giá. Và mình làm nghề, nhiệm vụ của mình là phải sáng tạo và làm tốt điều đó. Trang vẫn đang trên con đường hoàn hiện điều đó.​

Nếu không làm diễn viên Trang sẽ làm gì?

Trang cũng chưa nghĩ mình sẽ làm gì nữa. Tổ nghiệp thương, tổ nghiệp đưa mình đến con đường này. Chắc sẽ là diễn viên cho đến cuối đời thôi!​

Thu nhập của nghề diễn có thể đem lại cuộc sống sung túc không?

Hơn 10 năm trước đây là diễn viên, lúc đó Trang cũng chật vật lắm. ​Trang nghĩ sự sung túc nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng theo Trang, hơi tâm linh một chút, yếu tố khá quan trọng đó chính là việc Tổ nghiệp phù hộ.

Bao nhiêu năm thấy Trang vẫn “giữ dáng” – gầy như thế. Trang giữ “thương hiệu” cho vai diễn hay đơn giản thích dáng hình này của mình?

Tạng người của Trang khó tăng cân lắm. Trang ăn cũng bình thường, cũng không kiêng cữ gì. Nhưng cũng không tăng kí nổi.​

Nhiều diễn viên hiện nay đều tìm đường trở thành đạo diễn. Còn Trang?

Trang cũng đang thử dựng một vở kịch tại sân khấu Thế giới Trẻ. Nhưng để trong thời gian sắp tới Trang sẽ công bố cụ thể sau nhé!

Xin cảm ơn Trang!​

thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua Đạo diễn châu Á nổi tiếng nào chấm giải Ngôi Sao Xanh 2016

(TGĐA) - Bên cạnh những tên tuổi gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam, ...

thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua Cây hài Lê Thị Dần khác lạ trong vai diễn mới

(TGĐA) - Cây hài Lê Thị Dần - người đã ẵm cả 100 triệu trong chương ...

thu trang toi da khoc can nuoc mat cho mua Em là bà nội của anh - Phiên bản Tết

(TGĐA Online) - Em là bà nội của anh là bộ phim Việt Nam thành ...

Thúy Phương