Tình yêu và sự cách trở - chuyện tình buồn nhất thời Joseon

(TGĐA) - Tình yêu và sự cách trở khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải hài lòng. Phim không chỉ đơn giản là một câu chuyện tình mà còn là bài học về tình bạn, về lòng trung thành, bài học về cuộc sống và trên hết là về sự trân trọng những gì mình đang có.

Romeo và Juliet phương Đông

b0007547_4e8c8dbc436f1

Tình yêu và sự cách trở - chuyện tình Romeo và Juliet của phương đông

Được nhà sản xuất khẳng định đây là phiên bản “Romeo và Juliet phương Đông” nên ai cũng cho rằng diễn biến của phim sẽ bi thảm. Cũng vì vậy mà ban đầu, không ai nghĩ rằng phim sẽ đạt được tỉ suất người xem cao. Song, sau khi chiếu được 2 tập đầu, lượng khán giả theo dõi phim đã tăng vọt. Người ta còn đang mải hình dung đến một chuyện tình ướt át, bi lụy thì bất ngờ, hình ảnh nàng Juliet hiện lên lại là một cô tiểu thư Se Ryung xinh đẹp, thông minh, tinh nghịch và kiên cường. Chính điều này đã gợi trí tò mò của người xem, khiến người xem phải không ngừng đặt ra những câu hỏi, để rồi bị cuốn theo từng diễn biến của phim. Có thể nói, Tình yêu và sự cách trở khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải hài lòng. Phim không chỉ đơn giản là một câu chuyện tình mà còn là bài học về tình bạn, về lòng trung thành, bài học về cuộc sống và trên hết là về sự trân trọng những gì mình đang có.

Tình yêu và sự cách trở (The Princess’ Man) là một câu chuyện tình buồn được lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh giành ngôi vị thời Joseon. Se Ryung (Moon Chae Won thủ vai) là con gái của vương gia Soo Yang còn Seung Yoo (Park Shi Hoo thủ vai) là con trai của thừa tướng đương triều Kim Jong Seo. Hai con người ấy đã gặp nhau trong một lần Se Ryung thế thân cho công chúa Kyung Hye, chị họ của cô, làm học trò của chàng vãn sư Seung Yoo. Cuộc gặp gỡ ấy đã bắt đầu cho một mối tình đẹp như mơ giữa đôi trai tài gái sắc. Nhưng, biến cố xảy ra khi cả nhà Seung Yoo bị sát hại và chủ mưu không ai khác chính là vương gia Soo Yang. Mâu thuẫn gay gắt, thù hận và tham vọng che phủ tình yêu….

185217_230773213625738_152717931431267_552378_6106108_n

Điểm hay nhất của phim là ở diễn biến tâm lí của nhân vật. Seung Yoo vốn dĩ là một anh chàng tài hoa nhưng cũng rất phong lưu trước khi gặp Se Ryung. Nhưng rồi, khi cuộc đời bị buộc phải ngoặt sang một con đường khác, chàng công tử ngày nào đã chết đi, nhường chỗ cho một Seung Yoo thâm trầm với trái tim đầy lửa hận. Đối mặt với mối thù giết cha, anh căm giận Soo Yang, nhưng bên cạnh đó, tình yêu với Se Ryung cũng là điều anh không thể buông tay. Có thể thấy, nhân vật này có những suy nghĩ rất phức tạp và mâu thuẫn.

Hẳn bạn còn nhớ phân cảnh Seung Yoo bắt cóc Se Ryung. Lý trí của anh kêu gào, bảo anh phải căm ghét người con gái ấy, nhưng tình cảm, nỗi thống khổ của anh lại hiện nên từng ánh mắt, từng nét mặt, thể hiện ra nội tâm của một con người bị giằng xé giữa tình yêu say đắm và nỗi đau đớn của hận thù.

Man_of_the_Princess-02

Còn với Se Ryung, khi cô biết được những thương tâm mà người yêu mình phải chịu lại do chính cha mình gây ra, cô đã phải đấu tranh dữ. Mảnh mai, nhưng lại vô cùng mạnh mẽ, cô gái ấy đã đối mặt với người cha mà cô luôn yêu thương để bảo vệ lẽ phải mà cô tin tưởng. Không thể làm hại cha, nhưng cũng không thể đồng tình, cô đã lựa chọn đứng sau người mình yêu, làm chỗ dựa tinh thần cho anh. Sự chuyển đổi từ một cô gái ngây thơ trong sáng sang một cô gái quyết đoán không đầu hàng số phận đã ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, đưa nhân vật Se Ryung trở thành một trong số ít nhân vật nữ có tính cách hay nhất của phim Hàn năm 2011.

Sự kiên cường của hai nhân vật chính đã khiến cho câu chuyện tình cứ tưởng đẫm lệ hóa ra càng về sau càng gay cấn, vừa lấy được sự đồng cảm của người xem, lại không áp đặt màu sắc ảm đạm, bi thương của một tình yêu đầy trắc trở. Chính điều này đã tạo nên sức hút cho phim.

Diễn xuất tuyệt vời

Bên cạnh diễn xuất tuyệt vời của hai nhân vật chính thì những nhân vật phụ cũng đã tạo ra những tình tiết bất ngờ, gay cấn và cả ý nghĩa đằng sau bộ phim. Hẳn những ai đã xem phim này đều không thể quên được cô công chúa Kyung Hye (Hong Soo Hyeon thủ vai), chị họ của Se Ryung và phò mã Jeong Jong (Lee Min Woo thủ vai). Đây là hai nhân vật đại diện cho tình bạn chân thành cùng lòng kiên trung và sự dũng cảm. Cả hai nhân vật phản diện vương gia Soo Yang (Kim Young Chul thủ vai) và phán quan Shin Myun (Song Jong Ho thủ vai).

Man_of_the_Princess-03

seung_yoo_4

Nếu Shin Myung là hình ảnh chân thực nhất cho góc tối của con người khi để cho sự ghen tuông và tham vọng áp đảo lí trí thì vương gia Soo Yang lại là người cha thương con nhưng chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu, lợi dụng cả con gái vào mục đích chính trị của mình để rồi đến khi kết thúc, cái ông nhận về chỉ là nỗi cô đơn trên ngai vàng lạnh lẽo. Giọt nước mắt của ông ở tập cuối phim cũng chính là bài học về sự trân trọng những gì mình đang có.

Tôn trọng lịch sử

Ngoài diễn biến tâm lí của nhân vật, Tình yêu và sự cách trở còn thu hút người xem bởi đây là một bộ phim được dựng theo những sự kiện lịch sử có thật. Những ai đã từng tìm hiểu về lịch sử hẳn sẽ biết trong phim, chỉ duy nhất 2 nhân vật chính là hư cấu, còn lại, vương gia Soo Yang, công chúa Kyung Hye, phò mã Jeong Jong, thừa tướng Kim Jong Seo… đều là những nhân vật tồn tại trong lịch sử.

se_ryung_v_seung_yoo

Điều này đã mang đến nét cuốn hút khác lạ của phim, khiến cho người xem như đang sống trong thời kì hỗn loạn, đầy máu và nước mắt khi vua Sejo (tức vương gia Soo Yang sau khi thành công đoạt ngôi báu) lật đổ cháu trai mình. Không giống với những phim cổ trang Hàn Quốc khác, nếu có dựa vào dữ kiện lịch sử thì hoặc là phóng tác quá xa, làm mất sự trung thực, hoặc chỉ đề cập sơ qua, thậm chí còn uốn cong lịch sử để làm hài lòng khán giả, Tình yêu và sự cách trở sử dụng yếu tố lịch sử một cách tích cực, hiện hữu trong đời sống của các nhân vật. Cũng vì vậy mà với những người biết về lịch sử Hàn Quốc, sẽ không có những câu hỏi “giá mà” hay “ước gì”… mà chỉ có sự quan sát và cảm thương.

Tình yêu và sự cách trở đẹp một cách bi tráng, một bộ phim có quá nhiều thứ để nói, quá nhiều cảm xúc đáng nhớ./

- Ở những tập đầu, Moon Chae Won và Park Shi Hoo bị chê vì diễn gượng gạo

- Tình yêu và sự cách trở là một trong 10 drama được yêu thích nhất Hàn Quốc năm 2011.

- phim được bán ở 10 quốc gia Châu Á, gồm có Nhật Bản, Campuchia, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Vietnam, Singapore, Thái Lan và nhiều nước khác.

Sau phim này, Moon Chae Won đã trở thành 1 trong 10 nàng công chúa đáng yêu nhất của điện ảnh xứ Hàn


Uông Nhung