Tom Cruise trở lại với bom tấn "Xác ướp"

(TGĐA) - Trước đà mở rộng mạnh mẽ của các vũ trụ siêu anh hùng từ Disney, Warner Bros và Sony, hãng phim lừng danh Universal cũng không thể đứng ngoài cuộc. Một Vũ trụ đen tối (Dark Universe) tập hợp những quái vật hắc ám thuộc hàng kinh điển nhất sẽ chính thức được thiết lập vào mùa hè này, mở màn bằng bom tấn Xác ướp (Tựa gốc: The Mummy) với sự tham gia của ngôi sao hành động kỳ cựu Tom Cruise.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Thư Kỳ bị dị ứng da, băng kín mặt như “xác ướp”
tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Zoe Saldana để lộ tên phim của "Avengers" phần 4?
tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Tom Cruise đối mặt với xác ướp trong "The Mummy"
tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Người nhện xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer mới “Spider man: Homecomming”

Từ thập niên 1930, Universal đã tạo dựng tên tuổi qua những bộ phim đề tài quái vật rùng rợn như The Invisible Man, Wolf Man, Dracula, Bride of FrankensteinCreature From the Black Lagoon. Thị hiếu của khán giả đã khẳng định một điều, những sinh vật lạ lùng, nguy hiểm và bí ẩn có sức hút chẳng thua kém gì các hồn ma bóng quế hay những siêu anh hùng trên màn ảnh rộng. Vì vậy, Universal đã quyết tâm làm mới lại những tác phẩm con cưng một thời này, tham vọng tạo ra một vũ trụ hoành tráng tương tự như Avengers. Trong khi Xác ướp đóng vai trò mở đường và sẵn sàng công phá phòng vé trong hè này, các dự án còn lại như The Invisible Man hay Frankenstein’s Monster cũng đang trong quá trình thực hiện.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop

Lần này, Universal đang trông đợi vào ngôi sao Mission Impossible để Vũ trụ đen tối có một màn “chào sân” xứng đáng với tầm vóc của xác ướp huyền thoại. Trong bom tấn của đạo diễn Alex Kurtzman, Tom Cruise vào vai Nick Morton, một lính đánh thuê trong hành trình rong ruổi tìm kiếm cổ vật quý giá trong những lăng mộ đã vô tình hồi sinh một xác ướp cực kỳ nguy hiểm. Thức giấc sau hàng thế kỷ bị chôn sống, xác ướp công chúa Ahmanet (Sofia Boutella) vẫn sục sôi lửa hận vì mất ngôi Pharaoh vào tay hoàng tử em trai mình. Không chỉ bất tử, Ahmanet còn có quyền năng tạo ra các cơn bão cát dữ dội. Nick Morton lúc này là người duy nhất có thể bảo vệ nhân loại trước một xác ướp khao khát trả thù, tàn sát cả thế giới. Trailer mới nhất của phim còn hé lộ màn chạm trán nảy lửa giữa Nick Morton và tiến sỹ khoa học Jekyll (Russell Crowe), nhân vật được cho là sẽ đóng vai trò “kết dính” các tác phẩm trong vũ trụ quái vật.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop

Universal giao cho Xác ướp trọng trách tái sinh Vũ trụ đen tối một lần nữa vì nhiều lý do. Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên thực lực, trong đó đáng chú ý nhất là Tom Cruise, ngôi sao luôn tự mình đảm trách 90% các cảnh hành động mạo hiểm không cần đóng thế và chủ nhân tượng vàng Oscar, “võ sỹ giác đấu” Russell Crowe. Trước đó Kharis và Imhotep đều là nam giới, và đây là lần đầu tiên có một xác ướp là nữ công phá màn ảnh.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop

Nhân vật công chúa Ahmanet không chỉ đơn giản là một kẻ phản diện đáng sợ cuồng giết chóc, mà sẽ có câu chuyện chi tiết để khán giả có thể cảm nhận được tâm lý lẫn “tính người” trong quái vật – điều đạo diễn Alex Kurtzman muốn thể hiện. Nội dung gay cấn, giải mã những bí ẩn về xuất thân lẫn sức mạnh của xác ướp – một huyền thoại luôn lôi cuốn sự tò mò của rất nhiều nền văn hóa, bối cảnh trải dài từ các cồn cát cháy nắng Trung Đông đến những lăng mộ chìm sâu dưới lòng London cổ kính, Xác ướp là một bộ phim quái vật hoành tráng thực thụ.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop

Đại tiệc thị giác mãn nhãn với những hiệu ứng hình ảnh 3D cùng hàng loạt cảnh hành động gây sốc cũng là một yếu tố nữa làm Universal tự tin vào thành công của bộ phim. Trong đoạn clip hậu trường mới nhất, khán giả được thấy Tom Cruise và nữ diễn viên Annabelle Wallis mạo hiểm trong cảnh quay lơ lửng trên máy bay ở độ cao gần 25.000 mét. Mong muốn mang đến cho khán giả những trải nghiệm sống động nhất, Tom Cruise và êkip sản xuất phim không chọn quay phông xanh, mà đã thực sự dựng nên một môi trường không trọng lực, tái hiện đến 90% trình tự rơi máy bay trong đời thực.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop

Đặc biệt, vì đóng vai trò bản lề, giới thiệu cho sự thành hình của Vũ trụ đen tối, Xác ướp được dự đoán sẽ có kha khá chi tiết thú vị cho những phần phim sau, cũng như có sự xuất hiện của một nhân vật nền tảng để liên kết các bộ phim. Tiến sỹ Jekyll do Russell Crowe thủ vai được cho là sẽ có vai trò tương tự như thủ lĩnh Shield Nick Fury trong loạt phim Marvel.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop

Theo như miêu tả của Universal, tổ chức bí mật Prodigium sẽ liên kết Vũ trụ đen tối, có nhiệm vụ nghiên cứu, truy tìm, và khi cần thiết có thể ra tay tiêu diệt quái vật. Bản chất tiến sỹ Jekyll là một người thông minh, phức tạp và sở hữu nhiều tham vọng khó lường, nên Prodigium cũng hoạt động theo phương châm bất chấp để đạt được mục đích. Đạo diễn Kurtzman tiết lộ, vì cả hai đều “nửa chính nửa tà”, nên nhân vật Nick Morton và tiến sỹ Jekyll chia sẻ khá nhiều điểm chung trong tính cách.

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop

Sau khi Vũ trụ đen tối được kích hoạt hè này bởi Xác ướp, một loạt những quái vật mang tính chất biểu tượng khác sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh. Đến nay, đã có thông tin xác nhận Johnny Depp sẽ thủ vai trong The Invisible Man, và bạn diễn của anh trong phần mới nhất của series Cướp biển Caribbean, Javier Bardem sẽ hóa thân thành Frankenstein. Một thế giới dị thường nhuốm màu sắc huyền bí của thần linh và quái vật đã sẵn sàng chào đón khán giả, khởi đầu với Xác ướp. Hãy cùng đón chờ xem bộ phim sẽ thiết lập một vũ trụ điện ảnh mới đầy hứa hẹn như thế nào, cũng như liệu quái vật nào sẽ xuất hiện làm “khách mời” chớp nhoáng trong bộ phim.

Xác ướp khởi chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 9/6/2017.

Trailer phim Xác ướp:

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Thư Kỳ bị dị ứng da, băng kín mặt như “xác ướp”

(TGĐA) - Thư Kỳ bị dị ứng da một thời gian dài, mới đây cô ...

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Zoe Saldana để lộ tên phim của "Avengers" phần 4?

(TGĐA) - Nữ diễn viên Zoe Saldana có thể đã để lộ tựa phụ của ...

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Tom Cruise đối mặt với xác ướp trong "The Mummy"

(TGĐA) - Trong The Mummy phiên bản mới với nhân vật xác ướp là phụ ...

tom cruise tro lai voi bom tan xac uop Người nhện xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer mới “Spider man: Homecomming”

(TGĐA) Trailer đầy đủ đầu tiên của Sony và Marvel hợp tác sản xuất Spider ...

Vũ Liên