'Trận đánh' giữa người đọc và người xem

(TGĐA) - Một công trình nghiên cứu đang tìm hiểu xem phản ứng của mọi người ra sao trong “trận đánh” giữa báo đọc và báo xem. Trong khi các tờ báo ngày ở Mỹ như The New York Times tìm cách giữ độc giả bằng cách mở rộng chế độ thu phí trên báo mạng thì những “người khổng lồ” công nghệ cũng quyết liệt thu hút người xem bằng báo điện tử và những dịch vụ phát hành phim, truyền hình online.    

tran danh giua nguoi doc va nguoi xem 3 phim truyền hình đầy 'nghiệp chướng' thu hút hàng triệu người xem
tran danh giua nguoi doc va nguoi xem Rất ít người đọc sách trước khi chúng được chuyển thể thành phim
tran danh giua nguoi doc va nguoi xem

Nhưng yếu tố quyết định vẫn là chọn lựa. Số liệu mới cho thấy, báo in đang thất thế. Sự đa dạng của báo mạng và giải trí trực tuyến đã tạo ra cuộc cách mạng nghe nhìn. Ngay cả phim chiếu rạp cũng đang bị phim chiếu mạng lấn lướt, nhất là trong tình hình virus hiện nay.

Trang mạng The Daily Record với tập hợp các nội dung miễn phí và có trả tiền với danh mục các tờ báo lớn như Mirror, Express, Sunday Mail... Tuy nhiên, nhiều độc giả của báo giấy đã chuyển qua theo dõi thông tin trên Google, Facebook, Amazon, Microsoft và những fan của phim chiếu rạp đang chuyển dần sang phim chiếu mạng và livestream, YouTube. Nguồn dữ liệu và nguồn phim trên mạng cũng dồi dào hơn với rất nhiều thứ miễn phí. Một thống kê cho thấy, chỉ có 2% người vào internet lướt qua những tờ báo ngày vốn từng là món ăn chính của họ khi chưa có internet. Năm 2019 doanh thu báo in giảm 4,5%. Quảng cáo trên báo in cũng giảm 19% trong khi quảng cáo trên các dịch vụ trực tuyến như YouTube tăng mạnh.

tran danh giua nguoi doc va nguoi xem BTS lập kỷ lục mới trên Youtube với MV 'On' như 'phim bom tấn'

(TGĐA) - Đại diện phía Youtube đã xác nhận kỷ lục mới dành cho MV ...

tran danh giua nguoi doc va nguoi xem Rất ít người đọc sách trước khi chúng được chuyển thể thành phim

(TGĐA) - Đọc sách đang trở thành thú tiêu khiển tinh thần bị nhiều người ...

Lê Tây Sơn