Trần Kiều Ân: Phía sau một 'Nữ hoàng màn ảnh nhỏ'

(TGĐA) - Từ một Diệp Thiên Du bình dân đến Trần Hân Di hiền lành, Trần Kiều Ân đều đem đến cho khán giả hình ảnh những cô gái gần gũi với cuộc sống hiện thực, không màu mè giả tạo nhưng từ lúc chuyển sang hoạt động tại Trung Quốc, Trần Kiều Ân đã có sự "đa dạng hóa" hơn trong các tác phẩm, thậm chí cô từng đóng qua vai phản diện Lữ Lạc trong Nữ nhân của vua và quan trọng là phim của cô đều đạt rating khá cao, tiêu biểu nhất phải kể đến Đông Phương Bất Bại lạnh lùng, ma quái của Tân tiếu ngạo giang hồ và Tiền Bảo Bảo vừa mưu mẹo vừa nghĩa khí trong Vẫn cứ thích em.

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Trần Kiều Ân rạng ngời áo cưới ở độ tuổi 38
tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Đụng hàng trang phục trong phim cổ trang, sao Hoa ngữ ai đẹp hơn ai?
tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Trần Kiều Ân và nhan sắc trong trẻo tựa thiếu nữ đôi mươi dù đã U40
tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Trần Kiều Ân và Trần Hiểu: Sự phối hợp mới trong phim “Độc Cô hoàng hậu”
tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Chuyện tình Huỳnh Hiểu Minh - Trần Kiều Ân lại gây cơn sốt
tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Phong Hành tung bằng chứng chứng minh Trần Kiều Ân và Vương Khải hẹn hò
tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho
Dù đã gần chạm ngưỡng 40, Trần Kiều Ân vẫn luôn là một cô gái tràn đây năng lượng tích cực cả trong công việc lẫn cuộc sống

Có 1 Trần Kiều Ân từng "lên voi xuống chó"

Trong bộ phim mới nhất là Thanh đạm là mỹ vị nhân gian, Trần Kiều Ân thủ diễn nhân vật An Thanh Hoan - một nhân viên cao cấp có thể “hô mưa gọi gió” chốn công sở nhưng vẫn giữ vững giá trị quan của mình trong môi trường nghi kỵ lừa dối lẫn nhau. Đây là lần thứ 3 Trần Kiều Ân làm việc chung với đạo diễn Trần Minh Chương, 2 lần hợp tác trước đó của "song Trần" đều đã viết nên kì tích cho truyền hình Đài Loan khi Hoàng tử ếchĐêm định mệnh liên tục phá các kỉ lục rating. Nên không ngạc nhiên khi từ lúc phát sóng cho đến giờ, Thanh đạm là mỹ vị nhân gian đều dẫn đầu rating trong các bảng xếp hạng phim tại Đại lục - một thị trường béo bở nhưng cũng khốc liệt chẳng kém gì sự cạnh tranh trong chốn văn phòng mà nhân vật An Thanh Hoan làm việc.

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho
Ở tuổi này, nét đẹp của Trần Kiều Ân cùng diễn xuất đã được khẳng định vẫn làm say lòng người trong Thanh đạm là mỹ vị nhân gian

Trần Kiều Ân từng trải qua những tháng ngày "lên voi xuống chó". Từ vị trí Nhất tỷ dòng phim thần tượng, cô đã bị công ty quản lí "đóng băng" suốt 6 tháng trời vì mắc bệnh "sao". Cho đến khi tạo tiếng vang lớn với Hoàng tử ếch Đêm định mệnh, Trần Kiều Ân mới bước vào thời kì "rã đông" để tỏa sáng. Điều thú vị ở chỗ là cô không bao giờ tỏa sáng một mình, cô luôn "push" cả những bạn diễn đóng cặp lên tầm cao mới, tiêu biểu nhất đương nhiên là trường hợp của Minh Đạo và Nguyễn Kinh Thiên.

Trần Kiều Ân: "Có thể làm việc mà mình yêu thích thực sự là may mắn không gì so sánh được"

Khi tham gia vở kịch Cô gái trên cây sake, vì thiếu kinh nghiệm và quá trình học tập chính quy nên Trần Kiều Ân cũng gặp nhiều vấp váp và bối rối để nhập vai. Trình Vận được miêu tả trong tác phẩm cũng là một cô gái luôn bối rối như vậy. Theo dòng câu chuyện phát triển, sự quen thuộc với diễn xuất gia tăng, Trần Kiều Ân dần dần diễn xuất một cách tự do, cũng giống Trình Vận dần dần giảm bớt được sự mài mòn của cuộc sống, biết cách tiến lùi. Khi đó bản thân sẽ hiểu ra vai diễn Trình Vận này dường như sinh ra để dành cho Trần Kiều Ân, chính là dành để Trần Kiều Ân thể hiện và để Trần Kiều Ân hóa thân thành cô ấy. Cuộc đời khiến cho mỗi một cô gái thay đổi, sự làm chủ của các cô gái lại khiến họ càng hấp dẫn hơn, quyến rũ hơn, dùng sự kiên trì của mình để đấu lại phong ba của cuộc đời, biến hóa của xã hội.

Trần Kiều Ân dường như rất lo lắng người khác không thích chất giọng Đài Loan quá ngọt của mình, ảnh hưởng đến phong cách tổng thể. Cô luôn tự ti bản thân không nỗ lực hết mình, nhưng chính giọng nói đó đã khiến người khác càng muốn đến gần cô hơn.

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho
Trần Kiều Ân chia sẻ, nếu không làm diễn viên, cô chẳng biết làm gì nữa...

Trần Kiều Ân luôn là một cô gái tràn đầy năng lượng tích cực cả trong công việc lẫn cuộc sống như thế! Cô không ngừng thử thách bản thân và cũng không ngừng rèn giũa bản thân. Trần Kiều Ân từng nghĩ nếu không gia nhập làng giải trí, cô liệu còn có thể làm công việc gì khác nữa khiến cho bản thân phải điên cuồng như công viêc diễn xuất hay không? Nhưng chắc hẳn rằng khán giả đã thiếu đi những giây phút cùng khóc cùng cười với cô rồi!

Vai diễn các nàng "Lọ lem" mà Trần Kiều Ân thể hiện luôn có một kết cục tốt đẹp. Cuộc đời của cô sau khi bước ra khỏi phim trường tuy vẫn chưa đạt đến độ "thập toàn thập mỹ" như thế nhưng chí ít cũng đã "khổ tận cam lai", hiện Trần Kiều Ân không còn phải quá lo lắng về tiền bạc hay địa vị nữa.

Tính cách thật ngoài đời: cô hàng xóm nhà bên

Trần Kiều Ân từng tâm sự: "Gặp mặt bạn trai một lần rồi lại mất tích 3 tháng để đóng phim, ai mà chịu được chứ. Chính vì vậy tạm thời tôi chỉ có thể như thế này thôi, không có thời gian để xây dựng tình cảm cá nhân".

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho
Trên phim, Trần Kiều Ân đóng cặp với nhiều mĩ nam nhưng ngoài đời, lịch làm việc bận rộng khiến cô chưa thể bén duyên với ai dù đã ngấp nghé U40

Đó chính là Trần Kiều Ân, dường như công việc của cô ấy cũng không thể phân tách với cuộc sống thực. Cho dù là ở đâu cô ấy đều là Trần Kiều Ân. Bản sắc luôn như vậy, cô ấy phủ linh hồn lên vai diễn, chứ không phải vai diễn kiểm soát cô ấy. Bàn luận đến vấn đề chuyện tranh đấu trong giới, cô từ chối trả lời, chỉ nói thế này: "Rốt cuộc tôi mong muốn những gì? Mỗi tối về nhà có thể tẩy trang mà lòng không có tạp niệm rồi đi ngủ, chỉ cần xứng đáng với bản thân mình là được. Trong rất nhiều vai diễn đã qua, tôi ngưỡng mộ nhất là Lâm Hiểu Khiết của Đẳng cấp quý cô. Cô ấy chờ đợi một tình yêu như vậy, có một chàng trai tài giỏi như vậy đến yêu mình, hai người là kì phùng địch thủ, cả hai đều tài trí ngang bằng, nhưng cũng là tri âm của nhau. Một người như vậy kết hợp cùng cô ấy không biết sẽ như thế nào, nhưng quả thật rất chân thực, không hề cảm thấy chút sợ hãi nào".

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho
Không chỉ trên phim, ngoài đời, Trần Kiều Ân cũng mong mình là một Lâm Hiểu Khiết của Đẳng cấp quý cô

Trần Kiều Ân sở hữu ngoại hình của nữ vương nhưng lại ẩn chứa đôi mắt thiếu nữ mãi mãi không thay đổi. Con đường sau này có thể có hoặc không có những cuộc gặp gỡ hoa lệ nhưng Trần Kiều Ân sẽ dùng trí tuệ và vẻ đẹp của mình để chế tạo ra rượu vang, tâm thái ngày càng tốt, rất nhiều chuyện chỉ dửng dưng hờ hững.

Trần Kiều Ân và các người tình "tin đồn" nổi tiếng

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho
Một thời, ai cũng mong Trần Kiều Ân và Minh Đạo có thể thành đôi nhưng cô tiết lộ, họ chỉ là bạn thân

Trần Kiều Ân ở tuổi 38 vẫn đang độc thân nhưng danh sách người tình "tin đồn" của cô thì dài dằng dặc. ♦ Minh Đạo: "Tôi và Minh Đạo thật sự rất thân, chúng tôi đã hiểu ý nhau qua từng vai diễn, qua mấy bộ phim thì trở thành bạn bè. Anh ấy có thể được tính là người bạn tốt nhất của tôi trong làng giải trí, chúng tôi hợp tác không lo lắng về vấn đề ăn ý, chỉ lo là trong quá trình diễn, có cười hay không mà thôi. Bất kể đóng phim nào, anh ấy đều trở thành "người chị" chăm sóc cô em gái nhỏ là tôi vậy. Lúc quay phim ở Đài Loan, anh ấy đều đưa đón tôi, 4h sáng đã đến đón rồi".

Hoắc Kiến Hoa: "Trước kia chia tay quả thật là vì đôi bên không hợp nhau chứ không hoàn toàn là lỗi của anh ấy. Hiện giờ, anh ấy đã tìm được hạnh phúc của đời mình, tôi thực lòng chúc phúc. Tất nhiên, lúc trước chia tay cũng rất đau lòng."

Khưu Trạch: "Tôi và Khưu Trạch hiện nay không còn liên lạc, tôi không muốn mọi người gán ghép tôi với anh ấy".

Ngoài ra, Trần Kiều Ân từng dính vào tin đồn yêu đương với Cổ Thiên Lạc trong giai đoạn 2014-2015 qua sự giới thiệu của nữ diễn viên Dương Thiên Hoa, nhưng đây là mối tình chưa bắt đầu thì đã kết thúc. Sau nam tài tử Hong Kong thì Trần Kiều Ân cũng có tin đồn "phim giả tình thật" với bạn diễn Ngô Lỗi và Vương Khải nhưng cô đều lên tiếng phủ nhận.

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Trần Kiều Ân rạng ngời áo cưới ở độ tuổi 38

(TGĐA) – Ngày 1/9, trên tạp chí Áo Cưới số tháng 9, Trần Kiều Ân ...

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Đụng hàng trang phục trong phim cổ trang, sao Hoa ngữ ai đẹp hơn ai?

(TGĐA) - Đụng hàng trang phục thường ngày là chuyện bình thường, nghệ sĩ cũng ...

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Trần Kiều Ân và nhan sắc trong trẻo tựa thiếu nữ đôi mươi dù đã U40

(TGĐA) - Nhan sắc của người đẹp Đông Phương Bất Bại Trần Kiều Ân trẻ ...

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Trần Kiều Ân và Trần Hiểu: Sự phối hợp mới trong phim “Độc Cô hoàng hậu”

(TGĐA) – Bộ phim Độc Cô hoàng hậu đang trong giai đoạn bấm máy, mới đây đoàn ...

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Chuyện tình Huỳnh Hiểu Minh - Trần Kiều Ân lại gây cơn sốt

(TGĐA) - Cẩm Tú duyên hoa lệ mạo hiểm từng “gây bão” màn ảnh Hoa Ngữ ...

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Phong Hành tung bằng chứng chứng minh Trần Kiều Ân và Vương Khải hẹn hò

(TGĐA) - Sau cặp đôi La Tấn - Đường Yên "phim giả tình thật" thì có ...

tran kieu an phia sau mot nu hoang man anh nho Dương Mịch bị tố cướp vai diễn của Trần Kiều Ân trong phim "Phù Dao hoàng hậu"

(TGĐA) - Mới đây, khán giả yêu phim Hoa ngữ xôn xao với thông tin Dương ...

Cao Nga