e magazine
Trần Ngọc Vàng: Thời của Vàng tới rồi?

17:26 | 26/12/2023

(TGĐA) - Sau loạt vai diễn "màn bạc", Trần Ngọc Vàng đã chính thức quay lại màn ảnh nhỏ với hình tượng người lính cứu hỏa trong phim Đi về phía lửa sản xuất bới Truyền hình K+ mang thương hiệu K+ORIGINAL.
PV Trần Ngọc Vàng

Trần Ngọc Vàng - chàng diễn viên 9x sở hữu ngoại hình điển trai và gương mặt đầy triển vọng. Sắp tới đây, nam diễn viên sẽ góp mặt trong dự án Đi về phía lửa lên sóng Truyền hình K+ vào dịp Tết Nguyên đán năm 2024. Cùng Thế giới điện ảnh lắng nghe những trải lòng của Trần Ngọc Vàng khi lần đầu hóa thân thành lính cứu hỏa trên màn ảnh.

Từng giành giải Quán quân Gương mặt Điện ảnh mùa 4, cùng với đó là hoạt động rất tích cực trong làng phim ảnh thời gian gần đây, Trần Ngọc Vàng trở thành gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt, đặc biệt là thế hệ gen Z.

Nam diễn viên đã ghi dấu ấn với khán giả qua các phim: Người cần quên phải nhớ, Người mặt trời đang chiếu tại rạp hay mới đây nhất là Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu. Sắp tới đây, Trần Ngọc Vàng một lần nữa sẽ mang đến bất ngờ với vai Minh Long - chàng lính cứu hoả trẻ tuổi trong series Đi về phía lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy.

PV Trần Ngọc VàngĐi về phía lửa được remake từ series truyền hình đình đám Đài Loan - Nước mắt của Hỏa Thần (Tears On Fire). Phim là dự án nối tiếp sự thành công của Tết ở làng Địa Ngục, Truyền hình K+ tiếp tục "chơi lớn" khi lần đầu tiên mang hình ảnh người lính cứu hỏa lên màn ảnh Việt, cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng: Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Trần Ngọc Vàng: 'Thời của Vàng tới rồi?'

Trần Ngọc Vàng hóa thân thành lính cứu hỏa

Xin chào Trần Ngọc Vàng, trở lại màn ảnh nhỏ với dự án Đi về phía lửa, điểm gì nổi bật đã thu hút anh tham gia phim?

Có thể nói lính cứu hỏa là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất thế giới và bản thân mình cực kỳ yêu quý, trân trọng nghề này. Hơn hết là Vàng muốn hợp tác với đạo diễn Trần Thanh Huy. Vai diễn này khá thú vị và đặc biệt trong bộ sưu tập vai diễn của Vàng, nó truyền tải rất nhiều thông điệp ý nghĩa đến khán giả, mong muốn thể hiện được sự hy sinh thầm lặng của nghề cứu hỏa và không màng tới tính mạng để cứu người trong hoạn nạn.

Trần Ngọc Vàng: Liệu thời của mình tới rồi?

Với nhân vật khó như vậy thì Trần Ngọc Vàng đã làm thế nào để để khán giả cảm thấy thuyết phục và mang lại cảm giác chân thật nhất?

Khi nhận một tác phẩm hay dự án nào đó, Vàng đều phải cố gắng làm sao để tập trung và chỉn chu nhất về mặt hình ảnh cũng như cảm xúc, để đưa được tính cách, con người của nhân vật đó trở nên thực tế. Mình tự học cách để phân tích nhân vật, nghĩ xem khán giả sẽ ấn tượng và thấy đáng nhớ với một nhân vật ra sao. Người lính cứu hỏa không chỉ thực hiện công việc của mình mà ở bên ngoài, họ cũng chỉ là những con người với cuộc sống bình thường.

Trong quá trình thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm trong Đi về phía lửa, Vàng đã gặp phải những thách thức như thế nào và vượt qua chúng ra sao?

Bản thân mình biết lính cứu hỏa, hay những người làm công tác cứu nạn cứu hộ đã phải trải qua những tình huống ngặt nghèo và nguy hiểm. May mắn các anh phòng cháy chữa cháy ở đội PC07 đã giúp đỡ cho dàn diễn viên rất nhiều và nhờ vậy, dàn diễn viên có thể tiếp cận gần hơn với nghề lính cứu hỏa. Khó thể không nhắc tới tình cảm mà con người Đà Nẵng (phim quay 80% tại đây), dành cho ê kíp đoàn làm phim Đi về phía lửa, người dân rất dễ thương và cực kỳ đáng yêu, hỗ trợ cho việc ghi hình rất nhiều.

Trần Ngọc Vàng: Liệu thời của mình tới rồi?

Vậy cảnh quay nào trong phim Đi về phía lửa để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với Vàng?

Đối với Vàng, từ những ngày đầu bấm máy bộ phim đã để lại những ấn tượng rất sâu sắc vì ngày nào cũng phải ngồi trên xe cứu hỏa để tập luyện. Tuy nhiên ở tập thứ 9, có một câu chuyện liên quan đến mất mát đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với mình, Vàng rất mong chờ được thấy phản ứng của khán giả với tập phim này.

So với việc xem người lính cứu hỏa trên tin tức truyền thông và người lính cứu hỏa với thân hình vạm vỡ to con trong các "bom tấn", thì Vàng cảm thấy như thế nào khi trực tiếp làm nhiệm vụ khó khăn này?

Đây là sự lầm tưởng khi mặc định người lính vạm vỡ, to con mới có sức khỏe, vì thực chất các anh lính cứu hỏa ở ngoài rất nhỏ. Mình tự hỏi ngoại hình như thế này thì làm sao có thể đảm bảo thể trạng sức khỏe để làm công tác phòng cháy chữa cháy? Thực sự khi trải nghiệm nghề nghiệp của các anh, những diễn viên như Vàng mới thấy khó khăn đến nhường nào nên lại càng khâm phục các anh hơn!

Trần Ngọc Vàng: Liệu thời của mình tới rồi?

Vàng chia sẻ thêm, có một hôm đoàn phim đang quay cảnh những người lính cứu hỏa làm nhiệm vụ chữa cháy ở chung cư, thì đúng hôm đó sự việc đau thương cháy chung cư mini tại Hà Nội diễn ra. Dù ở rất xa nhưng mình cảm nhận được nỗi sợ, mất mát và sự hoang mang của người dân rõ như thế nào. Bản thân mình trải nghiệm khói lửa trên phim là do đạo cụ nhưng ở bên ngoài, những người lính cứu hỏa phải lao vào biển lửa thật để cứu người, khiến không chỉ Vàng mà tất cả chúng ta vẫn luôn nể phục họ.

Với nhân vật của mình, anh muốn truyền tải thông điệp gì?

Mỗi nhân vật trong phim đều mang một thông điệp, một nội dung, một mục đích riêng để truyền tải tới khán giả. Cá nhân của Vàng nghĩ, nhân vật Minh Long sẽ đem tới cho khán giả một nguồn năng lượng tươi mới và đem tới một câu chuyện tình cảm khá là đáng yêu. Và hơn hết là mục đích của phim đó là cho khán giả thấy được chuyện về nghề lính cứu hỏa, đó là sự hy sinh thầm lặng và dũng cảm gan dạ, không cần ai phải tung hô, hô hào mà vẫn nhiệt huyết với nghề.

Cảm nhận như thế nào khi mà làm việc chung với đạo diễn Trần Thanh Huy?

Liều lĩnh, gan lì và mạo hiểm bất chấp, dám đương đầu với thử thách đó là những từ nói về anh Huy.

Anh cảm thấy mình hợp với phim điện ảnh hơn hay là truyền hình hơn ?

Cá nhân mình nghĩ không quan trọng là truyền hình hay điện ảnh mà bất kỳ diễn viên nào khi tiếp cận tới những kịch bản tốt, những vai diễn ấn tượng là đều muốn làm. Bản thân Vàng vẫn luôn muốn thử sức với nhiều thể loại, rất muốn vào những vai diễn có tính cách khác nhau với tâm thế hết mình.

Trần Ngọc Vàng: Liệu thời của mình tới rồi?

Với sự hoạt động rất tích cực trong thời gian gần đây, từ Người cần quên phải nhớ, gần đây nhất là Người mặt trờiTrên bàn nhậu dưới bàn mưu, sắp tới lại còn ở màn ảnh nhỏ, Vàng có nghĩ rằng thời của mình đã tới?

(Cười) "Thời của mình tới rồi!" có lẽ là khi bản thân cảm thấy được mọi người tin tưởng, tin yêu và quý mến, chứ không biết được thời tới sẽ như thế nào. Chỉ biết cố gắng và sống hết mình với đam mê nghệ thuật.

Gần đây các vai diễn điện ảnh của Trần Ngọc Vàng đã nhận về khá nhiều những phản hồi tích cực, Vàng cảm thấy như thế nào khi khán giả đã dành sự yêu thương cho vai diễn cũng như bản thân mình?

Vui lắm... bởi tác phẩm mà mình đã dốc hết công sức vào nó, mình yêu quý nó kinh khủng kiếp mức nào, nay lại được khán giả cũng yêu quý như vậy và dành tình cảm cho Vàng, thì còn gì tuyệt hơn bằng!

Với thành công của những vai diễn trước đây thì anh có cảm thấy áp lực với lần trở lại đi lần này trong Đi về phía lửa không và anh kỳ vọng sẽ để lại những dấu ấn gì trong lòng khán giả?

Thật ra áp lực lớn nhất của Vàng đó là mình làm sao để nhân vật của mình chân thật và giàu cảm xúc nhất. Và để khán giả ấn tượng thì mình nghĩ cũng "hên xui lắm!" vì cảm nhận của mỗi người là khác nhau. Nhưng cá nhân mình nghĩ, khi mà bộ phim Đi về phía lửa công chiếu, khán giả sẽ có cái nhìn tốt và yêu quý vì ê-kíp đều rất cố gắng và toàn tâm toàn sức để truyền tải những thông điệp tốt đẹp.

Trần Ngọc Vàng: Liệu thời của mình tới rồi?

Sẽ có những fan nữ tò mò muốn biết hình mẫu người yêu lý tưởng của anh như thế nào?

Câu này hơi khó trả lời nên Vàng xin phép bỏ qua, hiện giờ tâm trí mình chỉ nghĩ tới diễn xuất.

Anh có thể chia sẻ thêm một số dự định trong thời gian sắp tới?

Trước mắt qua năm 2024, mình may mắn có một cái dự án nữa ra mắt là Đi về phía lửa chiếu từ mùng 3 Tết trên Truyền hình K+ và sau đó sẽ tập luyện hết sức cho những dự án tiếp theo.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Trần Ngọc Vàng!

Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa

(TGĐA) - Sau thành công từ Tết ở làng Địa Ngục, Truyền hình K+ tiếp ...

'Tết ở làng Địa Ngục': Series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam ẵm trọn Top 1 trên Netflix lẫn K+ 'Tết ở làng Địa Ngục': Series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam ẵm trọn Top 1 trên Netflix lẫn K+

(TGĐA) - Ngày 25/10, chỉ sau 2 tập phát sóng đầu tiên vào thứ hai ...

Bài viết: Nguyên Đạt

Ảnh: NVCC