Trấn Thành bị cấm sóng: Có người bênh, dư luận đồng tình cấm!

(TGĐA) - Vài nghệ sĩ như Mr Đàm, Cát Phượng, Xuân Bắc, Hoài Linh đã lên tiếng bênh vực Trấn Thành, nhưng dư luận lại đồng tình với nhà Đài.

tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam Tình bạn trong showbiz Việt: Mong manh hay bền chặt?
tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam Trấn Thành & Anh Đức: Chuyện của đôi bạn thân showbiz
tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam
Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long từ chối lên sóng vì diễn hài nhảm

Những ngày qua, thông tin Trấn Thành bị Đài Truyền hình Vĩnh Long từ chối lên sóng trong một chương trình dành cho thiếu nhi vì diễn hài nhảm đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Mr Đàm: "Người hại không chết, trời hại mới chết!"

Ngày 28/4, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã viết bức tâm thư dài gửi cho đàn em Trấn Thành giữa tâm bão scandal bị Đài truyền hình Vĩnh Long "cấm cửa". Trong bức thư, Mr Đàm bất ngờ tiết lộ từng bị giống đàn em trong quá khứ. Tuy nhiên, thay vì sụp đổ, anh đã dùng hết sức lực của mình để thành công và được thừa nhận.

tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam
Đàm Vĩnh Hưng và Trấn Thành rất thân thiết với nhau.

Do đó, Đàm Vĩnh Hưng khuyên Trấn Thành hãy cứ vững tâm bởi "Em là một nhân tài đích thực". Anh cũng không ngại tôn vinh đàn em bằng những gạch đầu dòng chi tiết, gián tiếp khẳng định vị trí số 1 của Trấn Thành trong làng giải trí hiện nay.

"Cách đây 15 năm Anh cũng đã từng bị như em! Anh tự nói với mình rằng anh sẽ sử dụng hết sức lực của mình để thành công và nhất định sẽ thay đổi sự hiểu lầm dành cho mình. Và anh đã làm được điều anh muốn làm. Với anh, em là một nhân tài đích thực!

Lâu lắm rồi mới xuất hiện một người có quá nhiều tố chất để thành công: Kiến thức rộng rãi, khả năng đa dạng, tư duy cực kỳ tốt, ngoại hình tốt, ngoại ngữ thuộc hàng top, thông minh, sắc sảo, vốn chữ nghĩa tuyệt vời, duyên dáng quanh năm....", Đàm Vĩnh Hưng viết.

Anh cũng động viên Trấn Thành: "Hãy xem rằng Tổ nghiệp đang thử em! Em nhé! Chỉ khi nào Tổ nghiệp bảo hết thì em mới tin/ Người hại ko chểt. Trời hại mới chết. Hãy vững tâm sáng tạo. Hãy bắt đầu chuẩn bị mọi thứ cho một cuộc bùng nổ em nhé!".

Xuân Bắc: “Nếu thấy nhảm vẫn phát sóng là lỗi nhà đài”

Cũng là người bạn thân thiết trong nghề, Xuân Bắc đôi phần hiểu được con người của Trấn Thành: "Đã làm việc với cậu ấy và mình thấy cậu ấy là người rất tài năng và đa-di-năng từ múa, nhảy, hát, diễn, MC và….kể cả là thành viên BGK.

Thành luôn cố gắng và có cảm giác là cậu ấy không chấp nhận thất bại. Tốt, tuổi trẻ phải vậy và đã là tuổi trẻ thì ai dám nói là không có những sai sót, nhất là làm việc với cường độ thế kia!.

Tự nhiên có cảm giác Thành đâng bị trút giận vơ với từ đâu đó, của ai đó khiến cho cái giận ấy làm bộc lộ một vài điểm thiếu chuyên nghiệp nếu không muốn nói là mắc lỗi sơ đẳng".

tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam
Xuân Bắc - Trấn Thành khi còn cộng tác với nhau

Xuân Bắc cũng đưa ra một số nguyên tắc: "Nói Trấn Thành diễn "nhảm" trên sóng truyền hình (nếu có) trong chương trình nào đó ( nếu có) thì không thể đổ hết lỗi cho Thành được. Nếu nghệ sỹ có sai sót thì cùng bàn bạc, nhắc nhở để không xảy ra những điều tương tự.

Nếu nghệ sỹ có thể thay đổi thì đài chỉ việc không hợp tác nữa và lựa chọn phương án thay thế tốt hơn chứ không nên tuyên bố này nọ làm ảnh hưởng tới uy tín của nghệ sĩ- Mất vui".

Sau cùng anh không quên động viên Trấn Thành nên tĩnh tâm và tiếp tục thăng hoa, cống hiến cho nghệ thuật: "Việc đáng tiếc này thì người chịu thiệt thòi nhiều nhất vẫn là Trấn Thành và em cũng nên tĩnh tâm lại, chậm lại một chút để trả lời câu hỏi: "Tại sao lại là mình mà không phải là người khác? Rồi sau đó lại tiếp tục say mê, tiếp tục cống hiến và thăng hoa nhé!."

Cát Phượng: Không có Đài Vĩnh Long Trấn Thành vẫn sáng giá

Cũng lên tiếng mạnh mẽ sự việc trên, Cát Phượng chỉ trích quyết định của Đài Vĩnh Long. Cô nói: "Đài Vĩnh Long này là cái đài nào? Đang đứng đầu tất cả các đài à? Cấm đoán Trấn Thành là sao? Không có Đài Vĩnh Long Trấn Thành vẫn sáng giá nghe".

Cát Phượng đưa ra những thắc mắc: "Trước đây Đài Vĩnh Long lạy lục Trấn Thành tham gia các chương trình để hút khách, sao giờ to tiếng cấm đoán? Hay Trấn Thành không nhận lời tiếp tục tham gia các gameshow rồi lên tiếng cấm?.

Dùng cái từ cấm nghe sao lố lăng, lố bịch! Hay là cái Đài Vĩnh Long này muốn chơi trội, muốn được dân thiên hạ chú ý nhiều hơn nên lấy Trấn Thành ra làm tiêu đề - tiêu điểm. Hèn".

tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam
Đàm Vĩnh Hưng và Trấn Thành rất thân thiết với nhau.

Nữ diễn viên còn nhắn nhủ: "Nên nhớ, một chương trình hay gameshow nào đó khi được phát sóng đều phải qua sự kiểm duyệt. Nếu nhà đài thấy không ưng thì tại sao không cắt và không duyệt?

Duyệt và cho phát sóng làm gì để rồi lên án Trấn Thành? Và nếu không thích Trấn Thành diễn kiều đó thì tại sao không ngồi xuống và góp ý thẳng thừng? Muốn mượn Trấn Thành để PR đài của mình à? Dùng từ cấm tôi nghe sái 2 cái lỗ tai quá. Chỉ là một đài truyền hình thôi mà, không làm đài này thì Trấn Thành làm đài khác".

Ngoài ra, rất nhiều sao Việt cũng lên tiếng bên vực nam danh hài giữa "bão scandal" lớn nhất sự nghiệp cho đến thời điểm này. Nhưng cũng có nhiều khán giả lên tiếng ủng hộ quyết định của Đài Vĩnh Long.

Một khán giả tên V.N viết: “Hoan hô Đài truyền hình Vĩnh Long và ông Giám đốc đã đi tiên phong trong việc loại bỏ hài nhảm.

Bây giờ tôi đã thở phào nhẹ nhõm vì lối hài dung tục của Trấn Thành và những người khác. Đã từ lâu rồi tôi và gia đình tôi bật tivi lên mà có Trấn Thành hoặc hài nhảm nhí đó là chuyển kênh ngay”.

Khán giả tên L.L.D cũng ủng hộ quyết định của nhà đài: “Có thể thấy, đông đảo khán giả vốn không đánh giá cao những gameshow mang tính giải trí đơn thuần hay có nội dung hài nhảm, hài tục. Họ vẫn dành sự quan tâm cho các chương trình nhân văn ý nghĩa".

Ngay sau đó, Trấn Thành đã gửi lời xin lỗi khán giả và hứa sẽ nỗ lực hơn trong nghề, mong được lượng thứ và tiếp tục ủng hộ.

tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn
tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam Tình bạn trong showbiz Việt: Mong manh hay bền chặt?
tran thanh bi cam songco nguoi benh du luan dong tinh cam Trấn Thành & Anh Đức: Chuyện của đôi bạn thân showbiz

Theo Đất Việt