Trịnh Tú Trung thích được gọi là 'mẹ chồng quốc dân'

(TGĐA) - Gần đây cái tên Trịnh Tú Trung xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình với những vai giả gái ấn tượng như mẹ chồng bắt con dâu phải đập đầu xuống bàn, tự vả vào mặt mình, hay mẹ vợ liên tục hỏi dồn dập chàng sinh viên trẻ những câu hỏi khó như: Có nhà chưa? Lương bao nhiêu? Đi xe gì?… và đặc biệt là chuyện ép trai trẻ phải đồng ý 'qua đêm' mới có tiền chữa bệnh cho mẹ…

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Trịnh Tú Trung hội ngộ dàn giám khảo The Face Thái Lan
trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Trịnh Tú Trung với hình ảnh mới theo style Hàn Quốc
trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Trịnh Tú Trung: 'Tôi hạnh phúc vì mình được đón nhận ở vị trí giám khảo'
trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Đón sinh nhật ở Georgia, Trịnh Tú Trung tận hưởng tuyết rơi lãng mạn

Nhắc tới Trịnh Tú Trung, rất nhiều người trong làng giải trí Việt đều coi anh là một nghệ sĩ đa tài bởi anh không chỉ là một stylist, phóng viên, quản lý nghệ sĩ, kinh doanh, nhạc sĩ mà còn là một diễn viên.

Nhân dịp này, Trịnh Tú Trung đã có một cuộc trò chuyện “mở” với báo giới về những vai “quý bà kiêm mẹ chồng” xôn xao màn ảnh Việt.

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan
Trịnh Tú Trung lịch lãm trong vai trò giám khảo

Trong nhiều số phát sóng của gameshow Quý cô hoàn hảo, khi thì anh vào vai mẹ chồng có những yêu cầu vô cùng “ác” với thí sinh như: tự vả vào mặt mình và gần đây nhất là ép cô gái đập đầu xuống bàn ngay trên sóng truyền hình… Vì sao anh làm như vậy?

Tôi nghĩ rằng, văn minh, văn hóa là của số đông, còn sự khắt khe nằm ở số ít. Mọi người cứ thử nghĩ xem, nếu là một người mẹ chồng văn minh thì sẽ không bao giờ có những yêu cầu như vậy, và nếu người ta đã quá quắt thì sẽ có những yêu cầu còn quá hơn như vậy. Suy cho cùng mẹ chồng cũng chỉ là một người phụ nữ đang yêu một người đàn ông, mà người đàn ông đó chính là con trai của họ. Và nếu có người nào đó làm điều gì tổn hại đến đứa con trai thì người mẹ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ con trai của mình. Đó là chuyện hết sức bình thường. Với những yêu cầu đó, tôi muốn thí sinh thể hiện được hết khả năng ứng biến của mình. Trong cái khó mới ló cái khôn được.

Anh có nghĩ rằng, thí sinh sẽ thực hiện những hành động đó rồi bị thương và biến anh trở thành “tội đồ” trong mắt khán giả hay không?

Tôi nghĩ là chắc chắn sẽ có thí sinh thực hiện theo yêu cầu đó, nhưng nếu họ làm, tôi sẽ cản lại ngay. Đã có những tập Quý cô hoàn hảo, chính tôi cũng đòi tự tử, cũng đòi đập đầu xuống bàn mà có ai can đâu?

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan
Trịnh Tú Trung trong vai mẹ chồng làm khó thí sinh

Có người cho rằng, anh cố tình làm khó thí sinh để làm nổi bật lên cá tính của mình, anh nghĩ sao?

Nói vậy cũng không đúng, mà phải nhìn ngược lại, những tình huống khó khăn mới tạo cơ hội để thí sinh thể hiện cá tính của mình thì đúng hơn. Chúng ta không thể nói rằng trong đời sống không có những bà mẹ chồng như vậy, biết đâu các bạn là những người không may gặp trúng họ thì sao, lúc đó có khi các bạn lại phải cảm ơn ngược lại vì đã từng đối mặt và giải quyết với những tình huống đó rồi.

Tại sao cố tình đẩy thí sinh đến đường cùng và không cho họ bất kỳ lối thoát nào trong những tình huống diễn xuất?

Đó chỉ là những vai Trung đóng mẹ chồng thôi, mình phải dồn các bạn vào để các bạn bật ra được cá tính của mình. Các bạn phải hiểu được là người lớn tuổi sẽ sống theo cảm tính nhiều và đôi lúc họ hơi hồ đồ thì các bạn phải làm sao để người mẹ chồng đó giảm được sự nóng nảy đó xuống, thì đó mới là một người tinh tế.

Anh có định thay đổi hình ảnh “mẹ chồng khó tính” trên sân khấu để tìm lại thiện cảm trong mắt khán giả không?

Vai diễn “mẹ chồng khó tính” là vai diễn mà Trung thích nhất và Trung sẽ không thay đổi màu sắc của vai diễn, nó gần như đã trở thành thương hiệu của Trung rồi.

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan
Luôn làm thí sinh phải khổ sở

Ở những vai diễn trên sân khấu của Quý cô hoàn hảoQuý ông hoàn hảo, anh luôn thể hiện mình khó tính “hết cả phần người khác”, vậy liệu đó có phải là một phần tính cách con người của anh không?

Ở cương vị giám khảo, Trung là một giám khảo cực kỳ khó tính, và ở ngoài đời cũng vậy, mọi người còn nói vui rằng “Trung mà có dâu con chắc họ khổ với Trung lắm”. Trung không ngại đi ngược dư luận, cũng không ngại là mình sẽ là người có ý kiến duy nhất, miễn Trung cảm thấy điều đó là đúng thì mình sẽ đấu tranh đến cùng.

Đồng hành từ những ngày đầu phát sóng của Quý cô hoàn hảoQuý ông hoàn hảo, anh luôn được chọn vào vai mẹ chồng, mẹ vợ, người vợ bị phản bội hay thậm chí là quý bà chuyên gạ tình trai trẻ, anh có nghĩ rằng những vai diễn đó sinh ra để dành cho mình không?

Trung nghĩ một phần là do Trung… mập đó (cười). Mập mập tròn tròn hóa trang thành phụ nữ rất là giống, rất là gần gũi và văn phong, cách diễn đạt của Trung cũng có phần hơi… nữ tính nên khi Trung vào những vai đó cảm giác rất là ngọt. Thậm chí khi Trung xem chính mình diễn Trung cũng tin mình chính là… phụ nữ thiệt.

Có cảm giác rằng, anh không thể hiện những vai diễn đó dưới góc nhìn của một người đàn ông đóng giả phụ nữ mà đó là hình ảnh của một người phụ nữ thực sự, anh nghĩ sao?

Trung nghĩ một phần là do kinh nghiệm sống, Trung có rất nhiều bạn bè là phụ nữ và Trung học hỏi được nhiều điều từ họ, nhất là từ những đau thương họ đã phải trải qua. Bản thân mẹ của Trung cũng là người phụ nữ không hạnh phúc, những trải nghiệm sống đó là thứ tạo nên “chất” trong những vai diễn của Trung. Đối với Trung đóng nam là nam, hoặc nữ thì phải ra nữ không có chuyện giống “nam đóng giả nữ”.

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan
Làm khó cả MC Hoàng Rapper

Trong tập 29 Quý cô hoàn hảo vừa phát sóng, ở phần thi thử thách đời thường khi thí sinh Kim Liên nói rằng chồng cô ấy đang yêu một người đàn ông khác, anh đã “lạy” Kim Liên 3 cái rất quyết đoán, vì sao anh làm vậy?

Lúc đó Trung thực sự hoảng hốt và tự hỏi vì sao bạn ấy lại nói như vậy, với một người “mẹ chồng” trong tình huống đó như Trung thì giới tính của con trai mình là điều khó chấp nhận nhất. Trong khi Kim Liên lại đem ra nói với một thái độ bỡn cợt, như vậy rất là mang tội và làm tổn thương người khác ở đây là chồng và mẹ chồng. Trung quỳ xuống lạy chỉ để thể hiện rằng “Trời ơi, mẹ sợ con thật rồi đó, con đang sai lắm rồi đó”.

Vậy thì anh sẽ xử lý thế nào nếu ngoài đời anh chính là người chồng thuộc giới tính thứ ba, lấy vợ chỉ để làm bức bình phong che mắt mẹ mình?

Dĩ nhiên là Trung sẽ nói thật vì sau mỗi sự việc như vậy mình đang làm tổn thương chính những người thân của mình, thà nói ngay từ đầu để “đau một lần rồi thôi”, giấy không thể gói được lửa. Không ai có quyền chọn lựa giới tính cho mình ngay từ khi sinh ra, vì thế mình nên đi tìm sự cảm thông từ người khác thay vì trốn chạy cố gắng che đậy nó, ai rồi cũng đến lúc phải sống thật với chính mình thôi.

Anh thường có những lời nhận xét thí sinh được khán giả đánh giá là “chuẩn không cần chỉnh”, vậy có khi nào anh nói một đằng nhưng anh làm một nẻo không?

Thực ra ai cũng có mâu thuẫn, bản thân Trung cũng như vậy, có nhiều chuyện Trung góp ý với các bạn như vậy nhưng khi nó thực sự xảy ra với bản thân Trung thì Trung lại rất bối rối không biết xử lý nó ra sao. Dù sao thì đó cũng chỉ là nhận xét ở những tình huống cụ thể, và Trung nghĩ mình có khả năng khiến người khác cảm thấy hợp lý với phần đánh giá của mình.

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan
Rất hiếm những cảnh hòa hợp như thế này

Có khán giả gọi anh là “Má Trung” sau những vai diễn của anh trên sân khấu, anh cảm thấy thế nào?

Trung rất thích biệt danh này, ít ra thì khán giả vẫn nhớ đến mình (cười). Ra đường người ta gọi Trung là “mẹ chồng quốc dân” rồi “má Trung”, mình nghe hoài đâm quen, với Trung đó cũng là một niềm vui, rất cảm ơn khán giả đã dành tình cảm cho Trung.

Anh có định tiếp tục theo đuổi hình ảnh “mẹ chồng khó ở” trong tương lai không?

Nhất định rồi, Trung sẽ đồng ý và thậm chí là xin tham gia nếu nhận được lời mời từ những chương trình tiếp theo, vì vai diễn này thực sự rất… đáng yêu.

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Trịnh Tú Trung với hình ảnh mới theo style Hàn Quốc

(TGĐA) - Sau các tập phát sóng gần đây của gameshow Quý cô hoàn hảo, bằng ...

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Trịnh Tú Trung: 'Tôi hạnh phúc vì mình được đón nhận ở vị trí giám khảo'

(TGĐA) - Trong những ngày vừa qua, một hiện tượng mới bùng nổ trên mạng xã ...

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Đón sinh nhật ở Georgia, Trịnh Tú Trung tận hưởng tuyết rơi lãng mạn

(TGĐA) - Nhân dịp sinh nhật của mình vào ngày 12/3 sắp tới, diễn viên kiêm ...

trinh tu trung thich duoc goi la me chong quoc dan Thầy trò Trịnh Tú Trung được mời tham dự Liên hoan Phim quốc tế Malaysia

(TGĐA) - Năm 2018 có vẻ là một năm thuận lợi với Trịnh Tú Trung khi ...

Mi Ty