Trường Tam ‘Rao bán vần thơ say’

(TGĐA) - Tối 26/10, ca sĩ Trường Tam tổ chức đêm nhạc ra mắt album đầu tay Rao bán vần thơ say tại phòng trà We, TP.HCM. Đây là dự án mà anh dành nhiều tâm sức để thực hiện sau 3 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

truong tam rao ban van tho say Trường Tam: Học trò Quang Lê tung MV mừng Xuân 2018
truong tam rao ban van tho say Trường Tam: Học trò Quang Lê - Á quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2017' tung MV mới

Sở hữu chất giọng nam tính, cảm xúc, cùng ngoại hình sáng lẫn tính cách hiền lành, gần gũi, Trường Tam là một trong số ít gương mặt trẻ được khán giả đón nhận, yêu mến ở dòng nhạc bolero thời gian qua. Dưới sự dìu dắt, hỗ trợ từ ca sĩ Quang Lê và những cố gắng, nỗ lực của bản thân nhằm đi lên bằng khả năng, đồng thời nói không với chiêu trò, chàng trai 9X đã tạo được một số thành công nhất định trên hành trình chinh phục đam mê lớn nhất đời mình.

truong tam rao ban van tho say
Trường Tam

Trong đêm nhạc, Trường Tam lần lượt thể hiện nhiều tình khúc bolero nổi tiếng gồm: Hận tình, Xua đi huyền thoại, Xót xa, Có thế thôi, Trái tim sỏi đá, Đắp mộ cuộc tình, Xin làm người xa lạ, Đoạn tuyệt, Từ lúc em đi, Hoa cài mái tóc… Càng hát, anh càng khiến người nghe phải gật gù, vỗ tay tán thưởng bởi độ tình, cách xử lý rất riêng.

Giọng ca gốc Phú Yên cũng có dịp khoe sáng tác mới toanh từ nhạc sĩ Vũ Thanh - Rao bán vần thơ say. Bài hát từng đến tay ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên nhưng Trường Tam lại là người may mắn giới thiệu nó đến công chúng đầu tiên. Anh hy vọng với cái duyên giữa mình và nhạc sĩ Vũ Thanh, đây sẽ là bản hit kế tiếp sau MV triệu views Đắp mộ cuộc tình.

truong tam rao ban van tho say
CD Rao bán vần thơ say của Trường Tam

Chia sẻ về CD đầu tay, Trường Tam cho biết: “Đó là ấp ủ, đam mê của bản thân Tam từ nhỏ đến bây giờ. Tam cũng không ngờ đời mình lại trở thành ca sĩ, có thể theo đuổi và hoạt động nghệ thuật như ngày hôm nay. Thật sự đây là album mà Tam đầu tư rất nhiều cả về tâm lẫn tiền. Tới giờ phút này, phải thưa thật với quý vị là Tam đã… khô máu. Tuy nhiên, Tam thấy sự đầu tư của mình xứng đáng và mong mọi người sẽ cảm nhận được điều đấy khi thưởng thức album”.

Nam ca sĩ cũng bày tỏ cảm giác hạnh phúc vì có cơ hội đầu quân về công ty Quang Lê. Anh nhìn nhận đàn anh là một ca sĩ có tài, có tâm và rất kỹ tính trong âm nhạc. Trường Tam tiết lộ Quang Lê không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn dạy cho mình từng câu hát phải xử lý làm sao, hát thế nào cho chuẩn. Anh khẳng định bản thân chưa thấy ai kỹ tính và nhiệt tình với học trò như Quang Lê.

truong tam rao ban van tho say

Trả lời câu hỏi trong lúc không ít ý kiến nhận định rằng bolero đang dần thoái trào sau mấy năm bất ngờ “hot” trở lại thì việc ra CD liệu có còn hấp dẫn, Trường Tam cho hay: “Phát hành CD đó là công việc, nghĩa vụ và hơn hết là đam mê của mình. Còn bolero có thoái trào hay không lại là một khía cạnh khác. Tam thấy đó chỉ là góc nhìn, đánh giá cảm tính của một số người. Với Tam, bản thân chỉ quan trọng rằng khán giả còn yêu thích bolero hay không - dù còn 1 khán giả yêu cầu, Tam cũng sẵn sàng hát phục vụ.

Đặc biệt, điều Tam quan trọng nhất là mình có hát ổn không. Nếu hát dở thì có làm gì đi nữa mọi người cũng chẳng bao giờ đón nhận mình. Tam chỉ lo mình hát dở thôi chứ không sợ bolero có thoái trào hay không, bởi dòng nhạc này vẫn luôn có lượng khán giả trung thành nhất định”.

Ngoài Trường Tam, đêm nhạc còn có sự góp mặt của Quang Lê, Hoàng Ngọc Sơn và Phương Mỹ Chi. Mỗi giọng ca một màu sắc, qua đó góp phần tạo nên thành công của show diễn. Nhạc sĩ Vũ Thanh - tác giả ca khúc chủ đề CD Rao bán vần thơ say - cũng đến tham dự để ủng hộ tinh thần cho Trường Tam.

truong tam rao ban van tho say
Nhạc sĩ Vũ Thanh

Không chỉ mang đến những ca khúc bolero hay, ca sĩ Quang Lê còn hy vọng khán giả sẽ yêu thương Trường Tam, Hoàng Ngọc Sơn, lẫn Phương Mỹ Chi như cách mà mọi người từng dành tình cảm cho giọng hát của anh. Bởi lẽ, điều đó là minh chứng rõ ràng nhất trong việc anh đã nhìn và chọn đúng các “viên ngọc quý” cho dòng nhạc bolero.

truong tam rao ban van tho say
Hoàng Ngọc Sơn, Quang Lê và Trường Tam

“Ngày xưa, Lê được bác Tô Văn Lai phát hiện và tạo điều kiện cho bản thân theo đuổi đam mê. Vài năm trở lại, Lê cũng làm điều đấy với các giọng ca mà mình tin tưởng rằng nếu được hỗ trợ đúng mực họ sẽ trở thành ngôi sao. Tình cảm mà mọi người dành cho Phương Mỹ Chi, Hoàng Ngọc Sơn hay Trường Tam trong thời gian qua phần nào cho thấy Lê không nhìn sai. Với Lê, sau ngần ấy năm mọi thứ đã có phần mình rồi - khán giả có, hào quang có. Bản thân đã thỏa mãn với những gì mình có rồi, bây giờ chỉ cầu mong mọi người hãy yêu thương các nhân tài mới, vì sóng sau dồn sóng trước và ai rồi thì cũng sẽ già. Chỉ hy vọng thấy các em thành công như mình là Lê đã vui lắm rồi” - anh tâm sự.

truong tam rao ban van tho say
Quang Lê

Mở đầu đêm nhạc, Trường Tam cho biết đây là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Nam ca sĩ cho hay địa điểm tổ chức đêm nhạc cũng là một trong những sân khấu đầu tiên bản thân được hát thuở mới chập chững vào nghề và đây chính là lý do để anh chọn ra mắt CD Vol.1 Rao bán vần thơ say. Anh gửi tặng ca khúc đầu tiên Hận tình (st Anh Bằng - Mạc Phong Linh).

Giọng hát nội lực nhưng không kém phần tình cảm của Trường Tam “đốn tim” phần đông khán giả thưởng thức đêm nhạc. Rất nhiều tràng vỗ tay được dành cho anh sau phần thể hiện này. Nam ca sĩ bất ngờ, hạnh phúc khi nhận được hoa, quà từ một khán giả nhí và người hâm mộ gửi về từ nước ngoài.

Đáp lại tình cảm yêu mến này, giọng ca gốc Phú Yên thể hiện tiếp hai tình khúc trữ tình nổi tiếng: Xua đi huyền thoại (st Thái Hoàng) và Xót xa (st Tô Thanh Tùng). Anh tâm sự mỗi khi thể hiện nhạc phẩm Xót xa, bản thân luôn có rất nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, đây cũng là bài hát mà anh phải thực hiện MV đến 3 lần mới hoàn thành vì những sự cố, trục trặc khác nhau.

truong tam rao ban van tho say

Trường Tam lúc nhiều tự sự với Có thế thôi, lúc đầy nhiệt với Trái tim sỏi đá. Anh gửi lời cảm ơn ban nhạc vì đánh quá hay, giúp mình có phần trình diễn bùng nổ trên sân khấu.

Thúy Huyền xuất hiện ngay sau đó. Cô gửi lời xin lỗi đến quý khán giả vì điều kiện sức khỏe không đảm bảo nên bản thân dù rất muốn nhưng không thể hát cùng Trường Tam để phục vụ mọi người.

truong tam rao ban van tho say
Thúy Huyền

Hoàng Ngọc Sơn thể hiện nhạc phẩm Tình yêu cách trở (st Lưu Trần Lê) và Sao chưa thấy hồi âm (st Châu Kỳ). Á quân Thần tượng Bolero ngày càng hoàn thiện về phong thái biểu diễn, thuyết phục người nghe bằng độ “chín” trong giọng hát.

Phương Mỹ Chi là ca sĩ khách mời tiếp theo góp mặt trên sân khấu. Giọng ca trưởng thành từ sân chơi The Voice Kids mùa 1 chọn gửi đến mọi người bản hit của thần tượng Như Quỳnh - Vùng lá me bay. Cô bé cho hay đây là ca khúc mình rất yêu thích và đây chỉ mới là lần đầu tiên thử sức.

Phương Mỹ Chi thử sức với hit Vùng lá me bay:

So với 5 năm trước, bên cạnh yếu tố cảm xúc, “chị Bảy” đã trưởng thành hơn rất nhiều trong cách xử lý lẫn phong thái trình diễn. Cô hát tặng khán giả thêm ca khúc Bạc Liêu hoài cổ. Sự thân thiện, lễ phép cũng giúp Phương Mỹ Chi ghi điểm nơi những người thưởng thức đêm nhạc.

truong tam rao ban van tho say
Phương Mỹ Chi

Trường Tam trở lại sân khấu với loạt bài hát: Rao bán vần thơ say, Đoạn tuyệt, Xin làm người xa lạ. Anh được nhạc sĩ Vũ Thanh lên tận sân khấu để chúc mừng. Với ông, Trường Tam là một ca sĩ có tài năng, cái tâm với nghề và bản thân tin tưởng giọng ca này sẽ còn tiến xa hơn.

Trường Tam thể hiện ca khúc Đắp mộ cuộc tình - Rao bán vần thơ say:

Quang Lê bất ngờ xuất hiện trên sâu khấu ở phần sau của đêm nhạc. Dù bận lịch diễn, anh vẫn sắp xếp thời gian tới ủng hộ học trò cưng. Nam ca sĩ thể hiện nhạc phẩm Chuyện hẹn hò.

Giọng ca hải ngoại cũng có phần kết hợp ăn ý cùng Trường Tam - Hoàng Ngọc Sơn trong ca khúc Đắp mộ cuộc tình và Phương Mỹ Chi ở bài hát Con đường xưa em đi.

Phương Mỹ Chi gửi tặng mọi người thêm ca khúc Hoa trinh nữ, theo yêu cầu từ bên dưới khán phòng.

Trường Tam khép lại đêm nhạc khi cùng MC Mạc Duy Thắng thể hiện bài hát có tiết tấu sôi động Hoa cài mái tóc.

Sau đêm diễn, anh cũng dành thời gian ký tặng và chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả.

truong tam rao ban van tho say Trường Tam: Học trò Quang Lê tung MV mừng Xuân 2018

(TGĐA) - 2017 đánh dấu một năm có nhiều bước tiến của Trường Tam trên con đường ca ...

truong tam rao ban van tho say Trường Tam: Học trò Quang Lê - Á quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2017' tung MV mới

(TGĐA) - Tuy được biết đến từ cuộc thi Ca sĩ giấu mặt 2016 khi vượt qua ...

Mi Ty

Ảnh: Toàn Quách; Clip: Yến Trần