Từ câu chuyện ảnh nóng Huỳnh Tông Trạch đến những vấn đề bảo vệ tính riêng tư người nghệ sỹ

(TGĐA) - Thời gian này, ngoài chuyện cuộc chia tay tốn nhiều giấy mực của ảnh hậu ảnh đế Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi, dân tình còn phát sốt lên vì những bức ảnh khỏa thân bị các tay săn ảnh chộp được của chàng tiểu sinh Huỳnh Tông Trạch. Cư dân mạng nổi lên hai luồng ý kiến. Một bên bảo vệ thần tượng, cho rằng Huỳnh Tông Trạch đã bị lợi dụng và bôi nhọ. Bên cạnh đó, không ít người cũng chỉ trích sự hớ hênh đến mức vô ý của một ngôi sao.


3xt

Nhưng đó mới là ý kiến của đại chúng, còn bạn bè và những người đồng nghiệp của Huỳnh Tộng Trạch thì sao?

Hồ Hạnh Nhi - người bạn diễn đồng thời là bạn gái mới công khai của Huỳnh Tông Trạch đã nhanh chóng lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ.khi loạt ảnh khỏa thân của Huỳnh Tông Trạch bị tung lên mạng và nhiều báo chí đưa lại. Cô cho rằng hành vi chụp trộm của các paparazi khi người yêu cô đang ở trong căn hộ là một hành vi không thể chấp nhận được. Hơn nữa, không chỉ Huỳnh Tông Trạch bị chụp lén khi đang khỏa thân đi dạo trong căn hộ, Hồ Hạnh Nhi cũng bị chộp ảnh khi đến nhà bạn trai sau khi kết thúc cảnh quay ở phim trường. Họ đã trao nhau những cử chỉ thân mật như bất cứ đôi đang yêu nào và những hình ảnh ấy đã đều xuất hiện trên mặt báo. Hồ Hạnh Nhi đã phát biểu một cách giận dữ: "Tôi chẳng còn biết phải nói gì nữa, anh ấyđ ã bị tất cả mọi người... nhìn thấy hết. Tôi rất lo lắng rằng Tông Trạch sẽ không vui nhưng thật may, anh ấy không bị ảnh hưởng nhiều bởi chuyện này.".

Thế nhưng, người yêu của cô thì thấy việc này ảnh hưởng cũng nhiều nên đã sớm yêu cầu sự giúp đỡ của người quản lý để kiên quyết đưa vụ này ra tòa. Có vẻ như trong vấn đề pháp lý, Hồ Hạnh Nhi bình tĩnh và tỉnh táo hơn hẳn. “ Tôi nghe nói cánh săn ảnh đã chộp được những bức hình ấy từ xa, dùng những ống kính hiện đại nhất khi khi họ vẫn đứng tại một nơi công cộng, rất khó có bằng chứng để kiện cáo họ!"

anh_nong_Huynh_Tong_Trach

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh riêng tư của những ngôi sao Hồng Kông bị đưa lên báo khi chưa có sự đồng ý của chủ nhân. Sự việc đình đám nhất chính là vụ báo chí Hồng Kông đã nhẫn tâm đăng ảnh Lưu Gia Linh bị ép khỏa thân khi cô bị bắt cóc. Lúc đó, làn sóng phản đối hành vi vô văn hóa này đã được các sao hàng đầu như Lương Triều Vỹ, Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương, Lưu Đức Hoa đứng lên phản đối. Nhưng đó là chuyện của mấy chục năm trước. Các đồng nghiệp tại TVB của Huỳnh Tông Trạch hiện nay cũng lên tiếng bảo vệ anh, nhưng với khẩu khí nhỏ nhẹ hơn nhiều.

Lâm Phong, chàng công tử mới bị người tình cũ Phan Sương Sương chơi khăm, tung ảnh thời còn mặn nồng tỏ vẻ thông cảm và cũng phân tích sự việc: “Trong trường hợp này, hành vi săn ảnh nằm ở đường ranh giới của việc phạm luật và không phạm luật.” Còn khi được yêu cầu bày tỏ ý kiến cá nhân rõ hơn thì Lâm Phong tỏ ra khá mềm mỏng: “Tôi cho rằng nghệ sỹ cần tự bảo vệ mình. Lúc nào tôi cũng rất cẩn thận và chiếc rèm cửa là thứ mà tôi không bao giờ kéo lên. Nhưng ccũng vì thế mà nhà tôi sẽ thưởng không có ánh nắng mặt trời.”

Ngô Trác Hy, chàng tiểu sinh cùng thế hệ cũng đang được giới ký giả săn đón thì quyết liệt hơn “Ngày nay cuộc sống của các diễn viên như chúng tôi gặp thật nhiều phiền nhiễu. Chúng tôi phải học cách tự bảo vệ mình dù đôi khi điều này làm mếch lòng các fan. Rèm cửa nhà tôi cũng luôn luôn đóng, cửa kính ô tô dán đen. Nhà tôi thì cũng luôn chỉ có mẹ, người giúp việc và tôi.” Nói như thế để thấy, ai yêu anh đến mấy cũng chỉ được hẹn hò bên ngoài!

Đàn anh Lê Diệu Tường khi xuất hiện tại sân bay Hong Kong cùng vợ để đáp chuyến bay tới Canada thực hiện bộ phim mới đã bị các phóng viên chộp lại để hỏi ý kiến về vụ ảnh khỏa thân của Huỳnh Tông Trạch. Không ngần ngại, anh đưa ra ý kiến luôn: “Nếu như cánh báo chí lợi dụng công nghệ chụp ảnh hiện đại để thò ống kính vào tận trong ngôi nhà từng nghệ sỹ thì thật bệnh hoạn. Nhưng đáng tiếc là luật pháp Hồng Kông vẫn chưa có khung hình phạt cho những hành động như thế của giới săn ảnh.”

Cùng chung quan điểm này, Trịnh Gia Dĩnh khẳng định việc các ngôi sao bị xâm phạm đời tư và một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng và chính quyền nên sớm đưa ra các điều luật hợp lý để bảo vệ cuộc sống riêng của những người nổi tiếng.

Mã Tuấn Vỹ thì nhìn nhận khá nhẹ nhàng về vấn đề này, anh cho rằng, với đàn ông thì việc bị phát tán vài bức ảnh nude cũng chẳng là chuyện gì quá to tát, với một sao nam nhiều triển vọng như Huỳnh Tông Trạch thì lại càng không phải là vấn đề lớn, chỉ cần từ sau cẩn thận hơn là được.

1

Thế nhưng, quản lý của TVB, bà Virginia Lok thì nhấn mạnh rằng, sắp tới, TVB sẽ tổ chức một cuộc họp để đưa ra những sự trợ giúp cho Huỳnh Tông Trạch trong hoàn cảnh khó xử này. Bà Virginia Lok nói: "Nghệ sĩ cũng cần phải có cuộc sống riêng tư, hành động này đã xâm hại đến sự riêng tư tối thiểu của họ, thậm chí là ảnh hưởng cả đến những xu hướng phát triển chung của xã hội.".

Trong khi các đồng nghiệp tại xứ Cảng Thơm ít nhiều đều có xu hướng bảo vệ cho anh chàng thì một số ngôi sao Trung Quốc khi được hỏi đến lại tỏ rõ vẻ lạnh lùng.

Nữ hoàng scandal Phạm Băng Băng thì bình luận khá lanh nhạt “Những chuyện như vậy (không biết là ám chỉ nhà báo hay hành vi Huỳnh Tông Trạch) thật khiến người ta mệt mỏi.”

Huỳnh Hiểu Minh, mỹ nam của Đại Lục nhận xét về sự cố này với giọng khá chung chung “Không có gì là quá nghiêm trọng. Nhưng kiểu gì cũng cần phải để ý những thợ săn ảnh, thiết bị chụp hình của họ ngày càng hiện đại. Mà tôi cũng thấy, cuộc sống nghệ sỹ ở Hồng Kông khá là phức tạp, cần phải cẩn thận hơn nhiều ”.

Thùy Dương