Tuần Phim Việt tại Praha - Cộng Hoà Séc (20-23/5/2016)

(TGĐA Online) - Nhằm giới thiệu đến cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hoà Séc, cũng nh ư khán giả người Séc yêu thích phim Việt Nam, Cục Điện Ảnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam chủ tr ì, phối hợp với công ty BHD Việt Nam, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc tổ chức Tuần Phim Việt tại thủ đô Praha trong 3 ngày từ 20 đến 22 tháng 5 năm 2016.

Vũ Ngọc Anh và Khánh Hiền

Nhân dịp này, Tuần Phim Việt sẽ giới thiệu 3 bộ phim điện ảnh, Quyên của Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình; Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Đạo diễn Victor Vũ và Taxi, Em tên gì? của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Đây là 3 tác phẩm điện ảnh đã được khán giả trong nước và nước ngoài đánh giá cao về tính nghệ thuật và đặc biệt đem lại thành công về mặt giải trí và doanh thu ấn tượng trong thời gian qua. Cũng trong Tuần phim Việt, Cục điện ảnh cũng đồng thời tổ chức truển lãm, trưng bày hình ảnh tài liệu, thông tin về các địa điểm danh thắng nổi tiếng, bối cảnh quay phim tại các địa danh trên cả nước, trình chiếu các phim tài liệu giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, di sản văn hoá nổi bật của Việt Nam.

Tối ngày 20/5, Tuần Phim Việt đã chính thức khai mạc tại rạp Kino Lucena, trung tâm Praha, với sự có mặt của đoàn lãnh đạo Cục Điện Ảnh do bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng làm trưởng đoàn., Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Séc, Ông Trương Minh Xuân, cùng lãnh đạo và nhân viên Đại Sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc, đại diện Công ty BHD, đơn vị phối hợp tổ chức, và đại diện các hội đoàn, tổng hội người Việt tại Cộng hòa Séc, cùng đông đảo các đoàn khách quốc tế, khách mời ngoại giao, sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đã tới tham dự. Đặc biệt, để đáp lại lòng mến mộ của bà con và khán giả, đoàn làm phim có đạo diễn, các diễn viên của các phim Taxi, Em tên gì ?, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Quyên cũng có mặt tại Cộng hòa Séc tham dự Tuần Phim Việt. Đoàn cũng đã dành một buổi trước khai mạc để giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với bà con tại hội trường Đông Đô, trong khu Thương mại Sapa.

Cục trưởng cục điện ảnh 4 1

Phát biểu khai mạc tại Tuần phim Việt, bà Ngô Phương Lan tin tưởng rằng các tác phẩm điện ảnh được trình chiếu trong Tuần phim lần này sẽ đáp ứng được sự mong đợi và mến mộ của bà con cũng như khán giả yêu thích phim Việt Nam, mang những hình ảnh chân thực về cuộc sống và văn hoá đậm bản sắc của quê hướng đến với kiều bào và khán giả ở nước ngoài. Trong lời phát biểu chào mừng lễ khai mạc Tuần phim Việt, ông Trương Mạnh Sơn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Cộng hoà Séc hoan nghênh sự kiện văn hoá Tuần phim Việt lần đầu tiên được tổ chức tại Praha, chào mừng các đoàn làm phim, đạo diễn, diễn phim, cảm ơn các khách mời, khán giả đã tới tham dự và ủng hộ sự kiện giao lưu văn hoá đặc biệt này.

Sau lễ khai mạc, bộ phim Quyên đã được trình chiếu mở màn tại phòng chiếu với hơn 500 chỗ ngồi chật kín tại rạp Kino Lucena, trung tâm thủ đô Praha. Sau buổi chiếu, toàn bộ khán giả đã nán lại giao lưu và chia sẻ cảm xúc với đoàn phim, đặc biệt các diễn viên chính của phim.

Cả ba bộ phim được trình chiếu với phụ đề tiếng Anh và tiếng Tiệp.

Vũ Liên