Vân Trang khiến cả phòng 'há hốc' khi tung chiêu kẹp cổ ở 'Đấu trường võ nhạc'

(TGĐA) - Ở tập đầu tiên của Đấu trường võ nhạc, đội Võ nhạc Taekwondo Việt Nam xuất sắc giành số điểm cao nhất với tiết mục khiến John Huy Trần, Gemma Nguyễn 'đứng ngồi không yên'.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac 'Choáng' với dàn giám khảo toàn 'sao khủng' của 'Đấu trường võ nhạc'
van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac Làm giám khảo 'Đấu trường võ nhạc', siêu mẫu Minh Tú khiến dân tình 'náo loạn'
van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac Nữ võ sư Hollywood gốc Việt Gemma Nguyễn diện áo dài, chào xuân Mậu Tuất
van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac 'Đấu trường võ nhạc': Chương trình giải trí kết hợp võ thuật và vũ đạo đầu tiên tại Việt Nam

Mở đầu chương trình là sự xuất hiện của cô Á hậu “đa năng” Thuý Vân trong vai trò dẫn dắt chương trình. Bộ ba Giám khảo quyền lực, cầm cân nảy mực để tìm ra ngôi vị Quán quân của chương trình là biên đạo múa John Huy Trần, võ sư – diễn viên hành động Gemma Nguyễn và siêu mẫu Minh Tú. Đặc biệt hơn, Vân Trang bất ngờ xuất hiện trong vai trò giám khảo khách mời. Nữ diễn viên còn hóm hỉnh chia sẻ bản thân đang mong chờ một vai diễn hành động trên màn ảnh và sẽ sẵn sàng lên sân khấu để đánh, đấm nếu như nhận được sự yêu cầu của thí sinh.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac
Ban giám khảo: Vân Trang, Minh Tú, John Huy Trần và Gemma Nguyễn

Vòng Thượng đài

Ở vòng Thượng đài, 20 nhóm sẽ được chia thành 4 bảng A, B, C, D, mỗi bảng 5 nhóm. Mỗi tuần, các nhóm trong cùng 1 bảng sẽ tranh tài theo chủ đề tự chọn. Nhóm có số điểm thấp nhất sẽ phải ra về. Điểm số sẽ được quyết định từ điểm trung bình do Ban giám khảo đưa ra. 3 đội có số điểm cao sẽ giành tấm vé vào vòng tiếp theo. 2 đội có số điểm thấp hơn sẽ được quyết định bởi bình chọn của khán giả tại trường quay. Nhóm có số điểm thấp hơn sẽ nói lời chia tay chương trình.

Bảng A - Chủ đề tự do

Gemma Nguyễn, John Huy Trần 'há hốc' trước màn lộn mèo trên không của nhóm võ cổ truyền

Nhóm thí sinh đầu tiên dự thi là Thanh Long đến từ môn phái Thanh Long Võ Đạo. Đội trưởng Giảng Hoàng Quốc Khánh chia sẻ đặc trưng của môn phái Thanh Long Võ Đạo là sự phối hợp giữa 70% là nhu, 30% là cương với các đòn nhập nội ngắn, tấn công đối phương và có thể sử dụng tay không hoặc binh khí. Chia sẻ về tên nhóm, các thành viên cho biết Thanh Long tức là rồng xanh, đại diện cho sức mạnh. Thành viên Nguyễn Thị Nhung chia sẻ nhóm đã từng đi diễn võ thuật trên nền nhạc.

Tuy nhiên, khi chạm ngõ với các động tác vũ đạo, các thành viên gặp khó ở việc chưa nắm bắt được nhịp nhạc cũng như theo kịp các động tác. Đến với Đấu trường võ nhạc, nhóm Thanh Long mong muốn được trải nghiệm sự sáng tạo giữa võ thuật và âm nhạc, vũ đạo. Qua đó, nhóm có thể giới thiệu môn võ cổ truyền đến với mọi người.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac
Nhóm Thanh Long

Xuất hiện trong võ phục đen trên sân khấu, chỉ với những giây đầu tiên, nhóm Thanh Long đã khiến John Huy Trần và Gemma “há hốc” với màn xoay người, đá chân trên không. Bên cạnh thể hiện việc màu sắc truyền thống, các thành viên còn mang đến sự sáng tạo ở các động tác võ kết hợp vũ đạo trên nền nhạc sôi động khiến cả khán phòng phấn khích.

Vân Trang nhận xét cách sử dụng quạt làm đạo cụ rất uyển chuyển trên nền nhạc có rất nhiều chất liệu để thể hiện, khai thác. Nữ diên viên của Sau ánh hào quang còn hóm hỉnh tiết lộ bản thân muốn đứng lên nhún nhảy theo ở phân đoạn cao trào của nhóm.

John Huy Trần khen ngợi nhóm Thanh Long thể hiện các động tác rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, về việc sử dụng đạo cụ, nam giám khảo cho rằng chưa đều. Còn đối với Gemma Nguyễn, nữ giám khảo thích thú trước phần mở màn với cú lộn mèo điêu luyện. Cô nàng còn góp ý về cách sử dụng quạt trong phần trình diễn. Minh Tú cho rằng tiết mục mang đến cho mình rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và khen tặng ở việc cảm thụ âm nhạc tốt của các thành viên cũng như tinh thần làm việc nhóm. Sau cùng, Thanh Long giành được số điểm trung bình 8.1 từ bộ tứ giám khảo.

Minh Tú phấn khích trước thần thái “ngầu hầm” của trưởng nhóm Vovinam 1938

Nhóm thí sinh tiếp theo đến từ đội tuyển Vovinam TP.HCM. Đội trưởng Mai Thị Kim Thùy chia sẻ về việc lấy tên Vovinam 1938 là vì đó là năm cột mốc lịch sử ra đời của bộ môn này. Cô nàng chia sẻ các thành viên đã cố gắng hết mình để giữ vững ngôi vị cao nhất toàn đoàn cho đội tuyển TP.HCM. Bên cạnh đó, Vovinam 1938 còn là lực lượng nồng cốt của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nhiều giải trong nước và quốc tế.

Thành viên Hoài Nương cho biết đằng sau những tấm huy chương đều là mồ hôi, công sức, có đôi khi là cả chấn thương. Nhưng các thành viên vẫn luôn nhiệt huyết, không ngừng phấn đấu vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang, danh dự của mỗi cá nhân. Ngoài những đòn võ đặc trưng như khóa gỡ, té ngã, đòn chân tấn công, kẹp cổ, thành viên Hải Thành còn chia sẻ Vovinam có những đòn dựa trên nền tảng võ vật dân tộc. Mục tiêu của nhóm là muốn thúc đẩy, quảng bá và mang Vovinam đến gần hơn với người Việt với khẩu hiệu “học võ Việt – yêu nước Việt”.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac
Đội Vovinam 1938

Khoác lên mình những võ phục màu xanh, hai thành viên nam trong nhóm đã khiến cho Minh Tú “tròn xoe mắt” với màn kẹp cổ bằng tay điêu luyện. Với ý tưởng hồi ký, Vovinam 1938 muốn kể cho khán giả câu chuyện về lịch sử hình thành và phất triển của Vovinam trên sân khấu. Nhóm thí sinh kết thúc với màn các thành viên nữ tung chiêu kẹp cổ các thành viên nam khiến cho cả khán phòng hào hứng.

Nhận xét về tiết mục, John Huy Trần cho biết mặc dù nhóm Vovinam 1938 có một lần tổ hợp động tác không đều, ngoài ra, mọi phần còn lại của tiết mục rất hấp dẫn, đặc sắc, thú vị, sáng tạo. Tuy nhiên, Vân Trang lại cho rằng lần lỗi nhịp đó hệt như các bạn đang nhảy tự do làm cho cô nàng ngẩn ngơ theo. Nữ diễn viên còn đặc biệt khen ngợi độ oách, “ngầu hầm” của các thành viên nữ trong nhóm. Minh Tú thì lại thích thú trước thần thái rất cá tính của trưởng nhóm Kim Thùy. Sau đó, Vân Trang còn khiến cả khán phòng “há hốc” khi nữ diễn viên lên sân khấu và tung chiêu kẹp cổ đặc trưng của võ Vovinam. Số điểm trung bình của bốn giám khảo dành cho nhóm Vovinam 1938 là 9 điểm.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac
Vân Trang khiến cả khán phòng “há hốc” khi nữ diễn viên lên sân khấu và tung chiêu kẹp cổ đặc trưng của võ Vovinam

Minh Tú đánh giá cao sự quyết tâm của nhóm võ đại diện duy nhất của môn phái Vịnh Xuân Quyền

Phần trình diễn tiếp theo thuộc về nhóm Tốc Độ - đại diện duy nhất của môn phái Vịnh Xuân Quyền. Thành viên Như Quỳnh chia sẻ về tên nhóm Tốc Độ thể hiện những đặc trưng riêng của Vịnh Xuân Quyền với tiêu chí lấy nhanh chế mạnh, lấy tốc chế lực, nhu cương phối hợp. Đến với Đấu trường võ nhạc, nhóm thí sinh muốn giới thiệu Vịnh Xuân Quyền đến với khán giả những đòn đánh tay rất đẹp, ứng dụng linh hoạt. Còn thành viên Đức Minh cho biết gặp nhiều khó khăn khi kết hợp giữa thể hiện các thế võ khớp với nhịp nhạc cùng động tác uyển chuyển.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac
Nhóm Tốc độ

Nhóm Tốc Độ tạo được ấn tượng với trang trắng đen cùng điểm nhấn là chiếc mặt nạ đầy bí ẩn. Các thành viên liên tục khoe những thế mạnh của bộ môn Vịnh Xuân Quyền với những cú đánh tay đẹp mắt, uyển chuyển nhưng dứt khoát, mạnh mẽ.

Minh Tú đánh giá cao trong việc sự dụng mặt nạ trên sân khấu nhằm che đi sự căng thẳng cũng như thích thú trước sự quyết tâm, tinh thần đồng đội của nhóm thí sinh. Vân Trang góp ý một thành viên thể hiện động tác tay chưa đều, thiếu sự dứt khoát, mạnh mẽ vốn có của Vịnh Xuân Quyền. John Huy Trần tiếc nuối khi các thành viên thể hiện động tác tay còn nhẹ, diễn chưa tới. Sau đó, Thúy Vân mời thầy giáo Trung Hiếu của nhóm lên sân khấu chia sẻ. Thầy giáo cho biết mình học Vịnh Xuân Quyền ở Hồng Kông từ năm 22 tuổi. Anh chia sẻ bộ môn võ này không quá chú trọng trong việc đánh đấm mà mang giá trị sức khoẻ, nghệ thuât, võ đạo. Nhóm Tốc Độ nhận được số điểm trung bình là 7 từ ban giám khảo.

Gemma Nguyễn, John Huy Trần “đứng ngồi không yên” trước nhóm thí sinh của bộ môn Taekwondo

Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam đến từ đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam. Đội trưởng Nguyễn Thị Lệ Kim cho biết tham gia biểu diễn võ nhạc lần đầu tiên cách đây 7 năm ở lễ Khai mạc đại hội Thể dục thể thao năm 2010. Những năm trở lại đây, nhóm đã có những bài võ nhạc riêng được rất nhiều khán giả đón nhận. Nhóm thí sinh mong muốn khán giả sẽ thấy được một màu sắc mới trong võ thuật ở Đấu trường võ nhạc. Thành viên Hồ Thanh Phong tiết lộ sẽ mang đến một bài biểu diễn mới, màu sắc mới thể hiện sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn để chinh phục những thành công sắp tới, đó chính là tinh thần của Taekwondo.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac
Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam

Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam xuất hiện trong võ phục trắng cùng nền nhạc bản hit Don’t let me down của The Chainsmokers được remix lại đầy sôi động. Sự đồng đều, uyển chuyển trong động tác vũ đạo, di chuyển đội hình linh hoạt kết hợp cùng những động tác võ dứt khoát, mạnh mẽ khiến cho cả khán phòng “dậy sóng”. Đoạn kết của tiết mục với hình ảnh các thành viên cùng chụm tay hướng lên cao khiến John Huy Trần không ngừng vỗ tay ngợi khen còn Gemma Nguyễn đứng lên cổ vũ.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac

John Huy Trần đánh giá cao việc nhảy bằng võ thuật với những tổ hợp đẹp mắt. Ngoài ra, nam vũ công còn đặc biệt khen ngợi hình kết thúc đầy ý nghĩa của phần trình diễn. Vân Trang cho biết bản thân cứ ngỡ nhóm thí sinh là các vũ công chuyên nghiệp. Cô nàng đặc biệt ấn tượng trước hình ảnh đá chân thẳng lên cao. Còn đối với Gemma Nguyễn, nữ giám khảo nhận ra các thí sinh mắc một lỗi nhỏ trong phần nhào lộn và đặc biệt khen ngợi phần kỹ thuật của Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam. Sau cùng, nhóm thí sinh nhận được số điểm trung bình 9.1 từ Ban giám khảo.

Vân Trang “mắt chữ O, mồm chữ A” trước nam thí sinh tung chiêu đá vỡ tấm gỗ

Tiết mục cuối cùng thuộc về nhóm Hai giờ sáng đến từ CLB Taekwondo quận Phú Nhuận. Chia sẻ về tên nhóm, đội trưởng Nguyễn Vũ Tiến Thành cho biết do có các thành viên ở những độ tuổi khác nhau nên lịch trình không trùng khớp. Do đó, nhóm thường bắt đầu tập từ 10 giờ tối đến tận 2 giờ sáng mới về. Trưởng nhóm cũng chia sẻ sẽ mang đến một tiết mục sử dụng kỹ thuật đòn đá nâng cao đặc trưng của Taekwondo kết hợp cùng nền nhạc sôi động với tiết tấu nhanh thể hiện cá tính riêng của nhóm.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac

Nhóm Hai giờ sáng chọn nền nhạc bản hit Fire của nhóm nhạc nam Hàn Quốc đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích – BTS. Sự linh hoạt trong sự di chuyển đội hình cùng những cú đá cao của bộ môn Taekwondo, Hai giờ sáng làm cho cả khán phòng nhún nhảy theo không ngừng. Bên cạnh đó, nhóm thí sinh còn tạo điểm nhấn với các thành viên thể hiện kỹ thuật lộn mèo. Ở đoạn cuối tiết mục, Vân Trang “mắt chữ O, mồm chữ A” trước phần lộn mèo đá vỡ mảnh ván gỗ. Chưa dừng ở đó, bộ ba Minh Tú, John Huy Trần, Gemma Nguyễn hò hét không ngừng trước màn xếp đội hình tháp và đá vỡ tấm gỗ của một thành viên nam trong nhóm.

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac

Vân Trang nhận đình rằng Hai giờ sáng sẽ là đối thủ đáng gờm với các đội khác ở Đấu trường võ nhạc. Tuy nhiên, Gemma Nguyễn nhận ra bên cạnh những đoạn hay thì nhóm thí sinh còn để lộ nhược điểm ở một vài đoạn lộ ra kỹ thuật còn khá yếu. Minh Tú nhận xét nhóm Hai giờ sáng ở nửa bài đầu còn thiếu sự “máu lửa”, quyết tâm. Số điểm trung bình của bốn giám khảo dành cho nhóm thí sinh là 8.6.

Kết quả bảng A

Sau 5 phần trình diễn hấp dẫn, kịch tính của các nhóm thí sinh ở Bảng A, Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam tạm dẫn trước với số điểm 9.1. Tiếp theo là nhóm Vovinam 1938 và nhóm Hai giờ sáng cũng giành được tấm vé bước vào vòng tiếp theo. Như vậy, khán giả trường quay sẽ là người trao quyền đi tiếp cho một trong hai nhóm thí sinh - Thanh Long và Tốc Độ. Kết quả, nhóm Thanh Long nhận được 56 phiếu bình chọn của khán giả để đi tiếp vào vòng trong. Nhóm Tốc Độ đành ngậm ngùi nói lời chia tay chương trình.

Tập 2 của Đấu trường võ nhạc sẽ phát sóng lúc 19h30 thứ Bảy 21/4/2018 trên HTV7.

Video Đấu trường võ nhạc tập 1 (full):

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac 'Choáng' với dàn giám khảo toàn 'sao khủng' của 'Đấu trường võ nhạc'

(TGĐA) - Ngày 03/4, buổi họp báo ra mắt chương trình Đấu trường võ nhạc đã ...

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac Làm giám khảo 'Đấu trường võ nhạc', siêu mẫu Minh Tú khiến dân tình 'náo loạn'

(TGĐA) - Mới đây, siêu mẫu Minh Tú vừa chính thức xác nhận trở thành mảnh ...

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac Gác lại chuyện ầm ĩ với Trường Giang, Quý Bình rủ Vân Trang du lịch Phú Quốc

(TGĐA) - Rời khỏi thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, chuyến hành trình Việt ...

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac Thái Hòa, Hứa Vĩ Văn, Vân Trang cùng tái xuất trong phim mới 'Chàng vợ của em'

(TGĐA) - Sau thành công của Em chưa 18 ở cương vị nhà sản xuất, Charlie Nguyễn ...

van trang khien ca phong ha hoc khi tung chieu kep co o dau truong vo nhac 'Đấu trường võ nhạc': Chương trình giải trí kết hợp võ thuật và vũ đạo đầu tiên tại Việt Nam

(TGĐA) - Từ trước đến nay, hẳn khán giả chỉ được xem một chương trình ...

Mi Ty