Về một thời thanh xuân xinh đẹp…

(TGĐA) - Cuộc đời của một người phụ nữ có lẽ đẹp nhất là giai đoạn thanh xuân. Thanh xuân – chính là quãng thời gian chứng kiến sự chuyển giao từ thơ ngây đến trưởng thành của những người phụ nữ. Từ gương mặt lấm chấm những vết tàn nhang con trẻ đến khuôn mặt rạng rỡ, quyến rũ của cô gái đủ trưởng thành... Tất cả đều gói gọn trong hai chữ “Xuân sắc”. Điện ảnh cũng đã kịp ghi lại những giây phút đẹp nhất của một nửa thế giới và ca tụng họ bằng những thước phim cháy sáng mãi như ngọn lửa thanh xuân…

ve mot thoi thanh xuan xinh dep Trịnh Sảng - Thị phi cỡ nào, thì cô ấy vẫn là tiểu hoa đán mà nhiều người theo đuổi thời thanh xuân
ve mot thoi thanh xuan xinh dep Sao Việt và các vai diễn thời xuân sắc
ve mot thoi thanh xuan xinh dep Ngắm Việt Trinh thời xuân sắc…

Hãy cùng nhìn lại những tác phẩm điện ảnh ghi lại những dấu ấn đẹp nhất trong cuộc đời của những người phụ nữ. Họ có thể đẹp, họ có thể không đẹp, họ tài năng hay ngốc nghếch, nghèo khó hoặc tự tin... nhưng dấu ấn về thời gian đẹp nhất của họ sẽ mãi nằm trong trí nhớ của hàng triệu khán giả yêu điện ảnh.

Bữa sáng tại Tiffany (Breakfast at Tiffany’s)

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Truman Capote, Bữa sáng tại Tiffany không chỉ tạo ra một biểu tượng phồn hoa giữa lòng phố thị sáng đèn New York mà tác phẩm này còn khiến người xem mãi nhớ về phong cách thời trang và phong cách sống nổi bật của thế kỷ 20. Từ những con chữ, sức hấp dẫn của cuốn tiểu thuyết đã được đạo diễn Blake Edwards chuyển thể thành bộ phim gây tiếng vang vào năm 1962. Khác hẳn với kết thúc buồn của tiểu thuyết, việc phục dựng một happy ending mới cho nhân vật chính trong phim đã khiến tác phẩm này trở thành một trong những tác phẩm đáng nhớ nhất về thời thanh xuân của một cô gái.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Holly – do ngôi sao nổi tiếng Audrey Hepburn thủ vai đã trở thành biểu tượng lộng lẫy cho khí chất và niềm khát khao được hòa nhập vào thế giới thượng lưu của một cô gái nghèo ở nông thôn. Tuy nhiên, may mắn cho Holly khi thanh xuân chưa vụt qua vì những khao khát đầy u mê của cô tại New York thì chàng văn sĩ xứ Rome đã tới và kéo cô về lại với đời sống nhiều tự do, yêu thương và không phải chịu cảnh làm nô lệ cho chính mình. Bộ phim không chỉ cho người ta ngẫm nghĩ về hỉ nộ ái ố của cuộc đời mà còn lan tỏa một cảm hứng thời trang, một tình yêu với cái đẹp trong bản năng sâu xa của người phụ nữ. Hình ảnh của Holly mặc chiếc đầm tuyệt đep ngồi ở cửa hiệu Tiffany’s ngắm nhìn những món trang sức lộng lẫy với nụ cười bí ẩn đã trở thành hình ảnh kinh điển của điện ảnh thế giới. Đây cũng là tác phẩm mà bất cứ cô gái trẻ nào cũng nên xem để thấm thía về định nghĩa của tình yêu và hiểu hơn về giá trị cuộc đời.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Những người thích đùa (Some like it hot)

Trong gia tài không đồ sộ các tác phẩm điện ảnh đã tham gia, may mắn cho cô đào nóng bỏng Marilyn Monroe vì đã có một tác phẩm để đời như Some like it hot (1959). Người ta chỉ đánh giá Marilyn đẹp, bốc lửa nhưng ít ai nghĩ cô có những phẩm chất để trở thành một huyền thoại điện ảnh. Tuy nhiên, Some like it hot đã trở thành câu trả lời chính xác nhất cho tất cả những ai nghĩ Monroe chỉ đẹp nhưng khờ khạo và không biết diễn xuất.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Có thể nói vai diễn Sugar giúp người đẹp nóng bỏng Hollywood giành một giải Qủa Cầu Vàng này cũng ngọt ngào và tươi mát như chính cái tên của cô trong phim. Có lẽ, với nhiều người định nghĩa về sự gợi cảm của người phụ nữ thật mơ hồ và nếu còn mông lung chưa tìm ra một sự cụ thể nào đó thì hãy xem ngay bộ phim này. Monroe đã có một vai diễn xuất thần và đặc biệt là phô diễn trọn vẹn sức sống thanh xuân của người phụ nữ (đại diện cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới) trong mỗi khuôn hình. Sự tưng tửng, nét ngây thơ dễ thương của nhân vật Sugar đã được lấy ra để làm đại diện cho cái đẹp, cho sự bừng sáng của những người phụ nữ trẻ đẹp. Nếu cần phải thay đổi bản thân hãy tô son đỏ rực và mặc váy cúp ngực để bước ra phố như nhân vật Sugar làm mỗi khi buồn chán.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Evita

Bộ phim xuất sắc nhất trong sự nghiệp lấn sân từ ca hát sang điện ảnh của ngôi sao nhạc Pop Madonna. Dựa trên vở kịch của Andrew Lloyd Webber và Tim Ricca kể về cuộc đời của Eva Duarte – người đã từ bỏ vùng quê nghèo để đến thủ đô Buenos Aries và trở thành nữ phu nhân của tổng thống Argentina.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Phát triển thành phim Evita và phát hành vào năm 1996, Madonna đã được chọn mặt gửi vàng để hóa thân thành người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực và có sức ảnh hưởng như một huyền thoại tại đất nước Nam Mỹ này. “Nữ hoàng lắm chiêu” đã thể hiện xuất thần hình tượng một phụ nữ trẻ đầy sức sống, xinh đẹp và thông minh từng bước vươn lên trở thành người có chỗ đứng trong xã hội. Bộ phim là một tham chiếu tuyệt vời khi không chỉ tái hiện lại câu chuyện cuộc đời của một nhân vật xuất sắc mà còn truyền cảm hứng cho những người phụ nữ hiện đại sống độc lập, sống có ước mơ và khát vọng, tin tưởng vào tương lai.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Bước ngoặt đáng nhớ (A Walk to remember, 2002)

“Jamie đã cứu thoát đời tôi”. Đó là câu nói mà Landon đã dành để tưởng nhớ đến cô bạn gái xinh đẹp, dịu dàng và thanh khiết như một thiên thần của mình. Trên nền tiểu thuyết lãng mạn của Nicholas Spark, cuốn tiểu thuyết về nghị lực sống của cô gái trẻ Jamie đã truyền cảm hứng và tình yêu đến hàng ngàn những phụ nữ trên toàn thế giới, đạo diễn Adam Shankman đã biến nó trở thành câu chuyện tình yêu đẹp như một bài thơ. Tuy kết thúc buồn nhưng phim không mang âm hưởng bi lụy mà còn ăm ắp hơi thở thanh xuân.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Chuyện tình yêu của Landon – một cậu ấm và là học sinh cá biệt và Jamie – hiền lành, học sinh giỏi nhất trường và là một con chiên ngoan đạo đã đánh thức cảm xúc tuyệt đẹp của mỗi chúng ta. Jamie đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống vô nghĩa của Landon và biến anh trở thành một người đàn ông sống có lý tưởng, mục tiêu và hoàn toàn có ý nghĩa. Câu trả lời tuyệt vời dành cho những cô gái yếu đuối, nhút nhát sau khi xem xong bộ phim này chắc chắn sẽ là chất xúc tác khiến họ thay đổi. Cuộc sống không quan trọng ngắn dài mà quan trọng là chúng ta đã sống, đã yêu và dám làm tất cả vì ý nghĩa cuộc sống như thế nào. Có lẽ đó là thông điệp tuyệt vời nhất mà bộ phim đã dành tặng một nửa thế giới.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Người đàn bà đẹp (Pretty woman)

Garry Marshall là người có khả năng khiến mọi cô gái trên thế giới tin vào những câu chuyện cổ tích thời hiện đại là luôn hiện hữu xung quanh mỗi chúng ta. Vì thế, ông đã không ngần ngại mà tạo nên một Người đàn bà đẹp lãng mạn và thơ mộng đến thế. Một bộ phim ướt át, lãng mạn vượt quá tiêu chuẩn của Hollywood nhưng lại làm nên kỳ tích khi khiến các rạp chiếu phim cháy vé.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep

Câu chuyện về cô gái bán hoa có phẩm chất đã hiện thực hóa ước mơ lọ lem trở thành công chúa. Với diễn xuất xuất thần của Julia Robert trong vai Vivian và tình yêu với chàng triệu phú tại Mahattan đã thực sự làm nên những phút giây mơ mộng đáng giá của mỗi người phụ nữ. Vivian cũng là minh chứng rõ nét cho câu nói “Phụ nữ xinh đẹp, thông minh không bằng may mắn” tuy nhiên, “phụ nữ đẹp vẫn luôn có quà” và món quà ấy chính là điều bất ngờ nhất mà cuộc sống dành tặng cho những người không bao giờ ngừng nỗ lực, ngừng hi vọng và ngừng tin vào tình yêu.

ve mot thoi thanh xuan xinh dep
ve mot thoi thanh xuan xinh dep Jean Harlow: “Bom sex tóc vàng” mãi mãi tuổi thanh xuân…
ve mot thoi thanh xuan xinh dep Sao Hoa ngữ: Thanh xuân còn mãi với thời gian
ve mot thoi thanh xuan xinh dep Sóng gió bủa vây, Trịnh Sảng vẫn tiếp tục trở thành nữ chính trong phim ngôn tình thanh xuân mới
ve mot thoi thanh xuan xinh dep Trịnh Sảng - Thị phi cỡ nào, thì cô ấy vẫn là tiểu hoa đán mà nhiều người theo đuổi thời thanh xuân

Hương Giang