Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!

(TGĐA) - Sau thành công với vai diễn cô Đào ở cả 2 tác phẩm Cô gái nhà người taNhững ngày không quên. Việt Hoa lại làm bạn diễn “đau đầu” qua dự án phim dài hơi mang tên Trở về giữa yêu thương. Cô diễn viên sinh năm 1996 tâm sự, nhân vật Yến đã khiến Việt Hoa “mất ăn mất ngủ”. Nhân số báo tháng 4, TGĐA đã có dịp trò chuyện cùng nữ diễn viên khi cô vẫn đang “tất bật” với lịch quay kín mít tại phim trường Trở về giữa yêu thương.

'Cây táo nở hoa' tập 6: Chưa giải quyết được chuyện đám em, vợ chồng Ngọc phải lo đau đáu vì con gái nổi loạn, bỏ học nhậu nhẹt… 'Cây táo nở hoa' tập 6: Chưa giải quyết được chuyện đám em, vợ chồng Ngọc phải lo đau đáu vì con gái nổi loạn, bỏ học nhậu nhẹt…
Ai sẽ nối tiếp vai diễn ông Phương của NSND Hoàng Dũng trong phần 2 'Trở về giữa yêu thương'? Ai sẽ nối tiếp vai diễn ông Phương của NSND Hoàng Dũng trong phần 2 'Trở về giữa yêu thương'?

Là một diễn viên trẻ, cũng là lần đầu tiên được đảm nhận vai chính trên sóng giờ vàng VTV chắc hẳn đã mang đến cho Việt Hoa nhiều cảm xúc?

Thật khó để diễn tả hết cảm xúc và thật vui sướng khi một diễn viên trẻ như Việt Hoa được đảm nhận vai chính trên sóng giờ vàng của VTV. Ban đầu, mình rất hoang mang. Khi được chọn vào vai Yến trong phim bộ dài tập của VFC, trong đầu mình hiện lên hàng ngàn câu hỏi: “Vai có khó không?”, “Liệu mình có đảm nhận được không?”, “khán giả có đón nhận mình và bộ phim không?”… Và sau đó, mình đã bình tĩnh hơn để biến những câu hỏi đó thành sự nỗ lực, cố gắng.

Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!

Việt Hoa thật sự rất may mắn khi mình nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo, góp ý chân thành của êkip đoàn phim Trở về giữa yêu thương cùng các cô chú bác anh chị diễn viên đồng nghiệp đã động viên, khích lệ mình trong suốt quá trình bấm máy. Đến nay phim đã đi được hơn nửa chặng đường với sự đón nhận của khán giả. Mình thật sự rất hạnh phúc!

Khi search từ khóa Việt Hoa trên công cụ tìm kiếm Google cho ra hàng triệu kết quả, tuy nhiên tiêu đề xuất hiện nhiều nhất là “Việt Hoa thành công khi đảm nhận vai diễn phản diện”. Bạn có sự mình sẽ bị đóng khung trong dạng vai diễn như vậy không? Bởi, rõ ràng Yến trong Trở về giữa yêu thương là một dạng vai hoàn toàn khác?

Chắc tại Đào hay Yến đều kiên quyết bảo vệ quan điểm cá nhân, và khá nhiều lý lẽ hơi "sòng phẳng" để bày tỏ quan điểm của riêng mình. Đào hay Yến nhìn chung đều làm cho “bố đẻ”, “bố chồng”, “chị gái”, “chị dâu”, “người yêu” hay “chồng” trong 2 bộ phim khá là đau đầu (cười). Đặc biệt hai cô này luôn là nhân tố làm ầm ĩ, tạo ra vài "biến" trên phim. Nên chắc khán giả ưu ái quan tâm mà dành tặng cho mình 2 chữ "thành công" trong vai phản diện. Cá nhân Việt Hoa không sợ bị đóng khung một dạng vai. Bởi phản diện cũng có rất nhiều kiểu phản diện. Chính diện cũng có nhiều cách thể hiện chính diện. Cái Việt Hoa sợ hay lo lắng là mình có diễn đạt được hết cốt cách của từng nhân vật mà mình thủ vai hay không. Còn bản thân Việt Hoa là một diễn viên nên cũng luôn muốn được thử sức và được thể hiện nhiều hơn trong nhiều dạng vai khác nhau.

Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!
Việt Hoa không sợ bị đóng khung một dạng vai

Phần 2 Trở về giữa yêu thương đang có thêm nhiều diễn biến mới, gay cấn hơn, Việt Hoa có thể tiết lộ “xíu xiu” những diễn biến mới trong vai diễn của mình?

Trong phần 2 của bộ phim Trở về giữa yêu thương Yến có nhiều sự chuyển biến về tâm lý. Do biến cố trong hôn nhân nên cô sống nội tâm, sâu sắc hơn và có lẽ trong phần này Việt Hoa sẽ được thể hiện nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau để gửi đến khán giả. Mọi người hãy cũng đón xem nhé!

Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!

Cô Yến trong phim và cô Yến ngoài đời khác nhau thế nào?

Yến trong phim là một cô nàng cá tính trong suy nghĩ, mục tiêu cuộc sống luôn rõ ràng và không ngại khó ngại khổ để thực hiện mục tiêu sống. Yến ở trong phim cũng là cô nàng biết hoạch định kế hoạch cuộc sống khá rõ ràng và từng bước một. Khác với Việt Hoa ở ngoài đời vì mình là một con người khá thuần. Mình tốt nghiệp đại học và đi làm như bao người khác. Mình vui sướng và hạnh phúc khi được làm việc mà mình đam mê, mình bình yên tận hưởng cuộc sống bên gia đình và bạn bè. Chỉ đơn thuần là vậy thôi.

Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!

Có kỷ niệm nào trên phim trường khiến Việt Hoa nhớ nhất?

Sự ra đi của NSND Hoàng Dũng là một sự mất mát cực kỳ lớn đối với với khán giả yêu mến, gia đình, người thân, bạn bè đồng nghiệp và các học trò của thầy, trong đó có Việt Hoa. Con người ta dù có biến cố trong tâm thế nào thì ngày mai mặt trời vẫn mọc, mình vẫn phải sống nhưng đôi khi, cho đến tận thời điểm này, trong lòng Việt Hoa vẫn chưa muốn tin. Mình nhớ thầy Hoàng Dũng lắm! Dường như chỉ mới đây thôi mình còn được làm việc cùng thầy. Nhưng không ngờ lần đầu đó lại là lần cuối. Mình tiếc nuối lắm bởi Việt Hoa còn muốn được làm việc với thầy nhiều hơn. Nhưng nhìn lại thì dù sao, Việt Hoa cũng quá may mắn khi được làm đồng nghiệp của thầy Hoàng Dũng, được làm "con" của thầy... tuy rằng ngắn ngủi. Và quãng thời gian đó sẽ không bao giờ Việt Hoa có thể quên được.

Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!
"Mình nhớ thầy Hoàng Dũng lắm!", Việt Hoa chia sẻ khi được hỏi về kỷ niệm tham gia Trở về giữa yêu thương

Là một diễn viên trẻ, hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Việt Hoa đã sắp xếp công việc thế nào để vừa đảm nhận tốt ở cả 2 lĩnh vực sân khấu và truyền hình? Trong tương lai, bạn có muốn đá sân sang điện ảnh không?

Để đảm nhận được tốt cả hai lĩnh vực sân khấu và truyền hình, thì ngoài nỗ lực 200% của mình ra thì mình cũng còn cần đến sự giúp đỡ của rất nhiều cô chú anh chị đoàn kịch nói và đoàn phim truyền hình nữa. Sự giúp đỡ về việc sắp xếp thời gian giữa lịch quay, lịch tập kịch và lịch diễn kịch. Những lời động viên hay nhắc nhở mình ăn uống, giữ gìn sức khỏe thật tốt đều là động lực để mình cố gắng được nhiều hơn.

Mình là diễn viên, là người làm nghệ thuật nên luôn muốn được thử sức trong nhiều lĩnh vực. Cả sân khấu, cả truyền hình và cả điện ảnh. Nếu có được mời làm phim điện ảnh, Việt Hoa luôn sẵn sàng. Bởi Việt Hoa tâm niệm, làm vì đam mê làm gì cũng được, miễn là mình luôn giữ được một cái tâm sáng và lòng nhiệt thành. Được mọi người giúp đỡ, được quý khán giả yêu mến đón nhận, mình sẽ thành công. Và thành công với đam mê, được lao động với sự đam mê, là hạnh phúc.

Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!

Nhiều người nhận xét, Việt Hoa lên phim sắc sảo, nhưng thực tế ngoài đời lại khá nhút nhát và có phần hơi “nhạt”. “Nhạt” ở đây để chỉ việc bạn khá ít nói và ngoan hiền. Điều đó có đúng không?

Đúng vậy (cười lớn). Việt Hoa cũng thấy mình khá "nhạt", đôi khi còn “nhạt nhẽo” ý. Nhưng được mọi người định nghĩa lại cho là "nhạt" ở đây tức ngoan hiền và ít nói, mình thấy vừa đúng vừa như được động viên. Xin cảm ơn sự cứu cánh yêu mến này.

Việt Hoa: Cô gái khiến mọi bạn diễn 'đau đầu' trên phim!

Xin Việt Hoa chia sẻ những dự định của mình trong năm 2021?

Việt Hoa vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình tại Nhà hát kịch Việt Nam. Đồng thời, Hoa sẽ tiếp tục làm phim khi có cơ hội. Bên cạnh đó Việt Hoa luôn rèn luyện bản thân, đọc sách nhiều hơn, lao động nghệ thuật nhiều hơn nữa để cùng với mọi người làm nghệ thuật sẽ mang đến cho quý khán giả những tác phẩm nghệ thuật chất lượng nhất, tốt nhất và đẹp nhất. Xin cảm ơn quý báo, xin cảm ơn toàn thể quý khán giả!

Xin cảm ơn Việt Hoa về cuộc trò chuyện!

Tại cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc, diễn viên Việt Hoa đã giành Huy chương vàng cho vai diễn Phồn Y trong Lôi Vũ - một người đàn bà xinh đẹp và đầy đam mê lao vào cuộc tình loạn luân với con riêng của chồng trong suốt một thời gian dài, gây ra những bi kịch khủng khiếp trong gia đình là cái chết của những đứa con, còn chính nàng thì phát điên. Chia sẻ về niềm vui này, Việt Hoa cho biết tấm Huy chương cao quý sẽ là điểm tựa để có tiếp tục có những bước tiến mới trong sự nghiệp.
'Cây táo nở hoa' tập 6: Chưa giải quyết được chuyện đám em, vợ chồng Ngọc phải lo đau đáu vì con gái nổi loạn, bỏ học nhậu nhẹt… 'Cây táo nở hoa' tập 6: Chưa giải quyết được chuyện đám em, vợ chồng Ngọc phải lo đau đáu vì con gái nổi loạn, bỏ học nhậu nhẹt…
Ai sẽ nối tiếp vai diễn ông Phương của NSND Hoàng Dũng trong phần 2 'Trở về giữa yêu thương'? Ai sẽ nối tiếp vai diễn ông Phương của NSND Hoàng Dũng trong phần 2 'Trở về giữa yêu thương'?

Hà Thu