Việt Hương gầy sọp đi vì bị ho dai dẳng

(TGĐA) - Vừa gây bất ngờ với khán giả khi vào vai dì Hai - người phụ nữ miền Tây tử tế và xởi lởi trong phim Vu quy đại náo, Việt Hương đã phải vật vã với căn bệnh ho dai dẳng khiến gương mặt gầy sọp hẳn đi.

viet huong gay sop di vi bi ho dai dang Lâm Vỹ Dạ không ngừng lo lắng khi nghe tin Đại Nghĩa bị bệnh tiểu đường
viet huong gay sop di vi bi ho dai dang Đại Nghĩa, Phương Dung khổ sở vì bị căn bệnh đái tháo đường hành hạ

Tập 14 chương trình Bác sĩ gia đình vừa được phát sóng vào lúc 12h50 Chủ nhật, ngày 03/3 trên THVL1 với chủ đề Phân biệt các loại ho và cách trị ho hiệu quả cùng sự tham gia cố vấn của PGS.TS - bác sĩ Nguyễn Thị Bay, đến từ Trường Đại học Y Dược TP. HCM.

Mở đầu chương trình là tình huống bệnh nhân bị ho dai dẳng không hết của các nghệ sĩ Việt Hương, Hoàng Mèo, Lê Lộc. Vốn sở hữu giọng nói lảnh lót, nhưng bị căn bệnh ho hành hạ mấy ngày liền nên giọng nói của Việt Hương khàn hẳn đi, thậm chí cô còn phải cố gắng mới bật ra được tiếng.

viet huong gay sop di vi bi ho dai dang
viet huong gay sop di vi bi ho dai dang
Việt Hương

Chịu hết nổi cảnh ho sặc sụa, Việt Hương phải nhờ cô em Lê Lộc mua giúp liều thuốc trị ho thật mạnh. Lê Lộc vì đã quá ngao ngán với căn bệnh ho kéo dài từ ngày này qua ngày khác của Việt Hương, nên thay vì sốt sắng đi mua thuốc cho chị thì cô lại cau có Tiền chị mua thuốc để đi khám bác sĩ đi. Chứ uống hoài có hết đâu”. Giọng nói không ra hơi, nhưng Việt Hương vẫn cố cãi lại, nằng nặc đòi Lê Lộc phải đi mua thuốc cho mình, với niềm tin cứ uống kháng sinh rồi sẽ hết ho. Dù muốn dù không, nhưng quá bất lực với chị mình, Lê Lộc đã gượng gạo đi mua thuốc.

viet huong gay sop di vi bi ho dai dang
Việt Hương, Lê Lộc

Ngay lúc này, Hoàng Mèo về nhà nghe được câu chuyện vợ bị bệnh, anh “sốt ruột” hỏi han. Việt Hương cố gắng lấy hơi lên, kể rõ bệnh tình với chồng: "Uống thuốc rồi, nhưng uống buổi sáng khỏe, không còn ho. Đến tối là bắt đầu ho lại”. Nghe bệnh tình của vợ, Hoàng Mèo vô cùng lo lắng nên đã đề nghị đi khám bác sĩ. Việt Hương nghe xong có vẻ không đồng tình, cô đáp lời: "Lần trước anh ho, em có mua liều thuốc cho anh uống, anh hết đúng không. Anh nghĩ thân anh như con trâu, anh uống còn hết. Em lấy cái toa còn dư của anh, em uống. Anh nghĩ sao không hết”. Nghe thấy quá vô lý, Hoàng Mèo nhất quyết không đồng tình, tức giận: "Trời ơi, em nghĩ sao, trên đời này rất nhiều loại ho, ho cũng có rất nhiều kiểu”. Việt Hương trề môi không phục: "Ho mà ông làm như thời trang, có nhiều kiểu”. Việt Hương vẫn giữ quan điểm của mình, dù đang ho đến không còn sức lực: "Mình bị ho cứ việc mua thuốc kháng sinh uống vô, mấy con vi rút nó nghe hai chữ kháng sinh là nó đột quỵ rồi”, khiến Hoàng Mèo phải “cạn lời”.

viet huong gay sop di vi bi ho dai dang
Việt Hương, Hoàng Mèo

Biết vợ mình vốn tính bảo thủ lại cứng nhắc, sẽ chẳng chịu nghe lời nói suông từ một phía, để cho Việt Hương phải tâm phục khẩu phục, Hoàng Mèo quyết định nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

Với câu chuyện này, PGS.TS – bác sĩ Nguyễn Thị Bay, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết: “Tùy thuộc vào nguyên nhân, trường hợp có thể phân loại ho như: Ho khan do cảm cúm, do siêu vi, trào ngược dạ dày, ho lao, ho có đờm. Ho là một phản xạ nhằm bảo vệ cơ thể, vì thế đôi khi ho rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, ho cũng là nguyên nhân gây ra các loại bệnh lý đường hô hấp, ảnh hưởng đến tế bào niêm mạc”.

viet huong gay sop di vi bi ho dai dang
PGS.TS – bác sĩ Nguyễn Thị Bay

Để phòng tránh và điều trị bệnh ho hiệu quả, PGS.TS – Bác sĩ Nguyễn Thị Bay cũng khuyên rằng: “Nếu ho tròn 2 ngày đầu: ta nên theo dõi, giữ ấm cơ thể. Trong trường hợp bị ho do cảm cúm, cảm lạnh, ho do viêm họng, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược giúp trị ho, long đờm, kháng viêm, chống viêm đường hô hấp. Nếu ho trên 5 ngày: nên đi gặp bác sĩ để chẩn đoán nguyên nhân gây ho và điều trị hợp lý. Có thể kết hợp với dùng thuốc trị ho bằng thảo dược để gia tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị. Không nên tự ý dùng thuốc kháng sinh để trị ho vì dễ gây hiện tượng nhờn thuốc, ảnh hưởng hệ miễn dịch. Nên mua các sản phẩm trị ho có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn GMP - Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt”.

Tập 15 Bác sĩ gia đình:

Tập 15 Bác sĩ gia đình sẽ phát sóng lúc 12h50 Chủ nhật ngày 10/3 trên THVL1.

viet huong gay sop di vi bi ho dai dang Lâm Vỹ Dạ không ngừng lo lắng khi nghe tin Đại Nghĩa bị bệnh tiểu đường
viet huong gay sop di vi bi ho dai dang Đại Nghĩa, Phương Dung khổ sở vì bị căn bệnh đái tháo đường hành hạ

Mi Ty