VinaPhone 'Hút khách' trong cuộc đua chuyển mạng giữ số

(TGĐA) - Chuyển mạng giữ số, các nhà mạng buộc phải tăng chất lượng dịch vụ, cải tiến công nghệ, đa dạng hoá dịch vụ… nếu không muốn đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Nhà mạng nào có số thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất, ít thuê bao chuyển đi hơn sẽ giành phần thắng trong cuộc đua ngầm này.

vinaphone hut khach trong cuoc dua chuyen mang giu so 35415

Bứt phá ngoạn mục

Dự định chỉ đăng ký trả trước để trải nghiệm dịch vụ, nhưng anh Nguyễn Đình Dũng (Hà Đông, Hà Nội) đã quyết định đăng ký thuê bao trả sau của VinaPhone để gắn bó lâu dài với nhà mạng này. Anh Dũng chia sẻ, gói cước hợp lý, cùng với chất lượng sóng di động và tốc độ mạng 4G là những điều anh thấy hài lòng khi dùng VinaPhone. “Điều tôi thích ở VinaPhone là sự minh bạch trong cách tính cước. Hiện tôi có thể chủ động theo dõi cước sử dụng hàng tháng qua ứng dụng My VNPT. Việc này đặc biệt có lợi khi dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế”, anh Dũng nói.

Câu chuyện của anh Dũng là một trong những câu trả lời lý giải cho vị trí dẫn đầu hiện nay của VinaPhone trong cuộc đua chuyển mạng giữ số. Dù trước khi thực hiện chuyển mạng giữ số, giới chuyên môn cho rằng VinaPhone khó có thể thu hút nhiều khách hàng chuyển đến.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, Bộ TT-TT, trong tháng 3, VinaPhone tiếp tục là nhà mạng dẫn đầu số thuê bao đăng ký chuyển đến với 57.716 thuê bao, số thuê bao chuyển đi là 33.694 thuê bao. Trong đó, tỷ lệ thành công chuyển đến của VinaPhone ở mức cao nhất với 76%, trong khi tỷ lệ chuyển đi thành công là 63,4%.

Tính từ thời điểm thực hiện chuyển mạng giữ số (tháng 11.2018) đến hết tháng 3, VinaPhone vẫn đang là nhà mạng thu hút được nhiều khách hàng đăng ký chuyển đến nhất với 112.143 thuê bao. Trong khi đó, số thuê bao đăng ký rời khỏi mạng này chỉ là 71.424 thuê bao. Tỷ lệ thành công thuê bao chuyển đến/chuyển đi của VinaPhone cũng ở mức cao và khá cân bằng với 78,7% và 71,5%.

Chuyển mạng giữ số có thể coi là thước đo thực tế về đánh giá của người dùng đối với nhà mạng. Thời gian đầu triển khai CMGS, đại diện VinaPhone đã từng chia sẻ, “Chuyển mạng giữ số được coi là thách thức, nhưng cũng là cơ hội cho VinaPhone thu hút thêm khách hàng mới, cùng với nỗ lực cải tiến nhằm giữ chân các khách hàng hiện tại. Chúng tôi đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho các khách hàng hiện hữu và sẽ phục vụ tốt hơn các thuê bao mạng khác khi chuyển đến”.

VinaPhone không “nói suông” khi hàng loạt các chứng nhận trong và ngoài nước về chất lượng Internet và sự hài lòng của khách hàng đều ghi nhận VinaPhone là nhà mạng dẫn đầu. Cùng với đó, sự tiên phong bứt phá trong các sản phẩm công nghệ như Esim, các gói dịch vụ và ưu đãi linh hoạt đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng… là các yếu tố giữ chân khách hàng hiện tại cũng như thu hút thêm các thuê bao mới từ nhà mạng khác.

Giá cước đặc biệt linh hoạt

Ngoài những yếu tố chất lượng mạng ổn định, chất lượng 3G/4G dẫn đầu thị trường, yếu tố khiến VinaPhone thu hút được một lượng lớn khách hàng muốn chuyển đến chính là yếu tố giá cước đặc biệt linh hoạt.

Nhà mạng này hiện đang cung cấp đa dạng các gói cước đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng, theo từng độ tuổi. Thuê bao học sinh sinh viên có thể lựa chọn gói HEY ZALO để sử dụng Zalo và ZingMp3 không giới hạn, miễn phí 2GB chỉ với 25.000 đồng/tháng; Gói HEY90 mang thêm nhiều ưu đãi với 1000 phút gọi nội mạng, 20 phút ngoại mạng cùng 50GB với 90.000 đồng/tháng. Các khách hàng có nhu cầu cao hơn có thể đăng ký các gói cước bổ sung với ưu đãi vượt trội. Với khách hàng đi làm, các thương nhân có thể lựa chọn gói cước thương gia cho phép gọi 4500 phút gọi nội/ngoại mạng cùng 20BG miễn phí.

Hiện tại, VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế với gói cước cạnh tranh chỉ từ 50.000 đồng cho các gói Rx, không giới hạn thời gian sử dụng. Dịch vụ Call me back – gửi tin nhắn miễn phí tới bạn bè đề nghị gọi lại, tổng đài tư vấn miễn phí 8424.3773.1857 miễn phí cho tất cả các cuộc gọi trong và ngoài nước.

Là một trong những nhà mạng ra đời đầu tiên, từng được đánh giá ít có sự thay đổi, nhưng VinaPhone đang được đánh giá có tốc độ “trẻ hoá” rất lớn so với các mạng đối thủ. Việc trẻ hóa thương hiệu VinaPhone thông qua hàng loạt các chương trình dành cho giới trẻ: Sự kiện âm nhạc EDM; chương trình the Band by VinaPhone cho học sinh sinh viên; số hoá (digital hóa) kênh bán hàng: freedoo online – Bán gói cước trực tuyến dành cho các bạn trẻ năng động, thành thạo việc thanh toán trực tuyến. Đồng thời, mở rộng thêm kênh chăm sóc khách hàng qua App với hình thức self-care (My VNPT), khách hàng tự tra cứu gói cước, đăng ký dịch vụ qua App một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

PV