Vỡ òa cảm xúc khi cựu cán bộ quân đội dành giải thưởng 50 triệu tặng bé gái suy tủy nặng

(TGĐA) - Hát mãi ước mơ mùa 2 tập 6 vỡ òa cảm xúc khi vị cán bộ quân đội đã về hưu giành giải thưởng 50 triệu đồng, dành tặng bé Trúc Quỳnh bị suy tủy nặng. Nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường, cũng là thí sinh của chương trình dành tặng 5 triệu và Trấn Thành gửi 10 triệu đồng, tiếp sức cho bé Trúc Quỳnh chiến đấu, giành lại sự sống.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Võ Thành Tài: Chàng thanh niên hát vì lời trăn trối của cha đạt giải 50 triệu đồng
vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Trấn Thành, Cẩm Ly xúc động khi Thảo My bị bạn bè trêu chọc là 'chó đốm' vì căn bệnh quái ác
vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Lần đầu trong lịch sử của 'Hát mãi ước mơ' có đến 2 thí sinh giành chiến thắng 50 triệu đồng
vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Cô giáo dạy Yoga xuất sắc giành lấy 50 triệu đồng tại 'Hát mãi ước mơ'

Mở màn Hát mãi ước mơ tập 6, khán giả bồi hồi gặp lại anh Hai Lam Trường trong ca khúc Hãy yêu đời. Nam ca sĩ xuất hiện bảnh bao, khuôn mặt vẫn rất trẻ trung và phong thái điềm đạm. Nam ca sĩ cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được ngồi ghế nóng của trương trình, được tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh và mong tìm được giọng hát hay.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Giám khảo chương trình: Lam Trường, Cẩm Ly và Trấn Thành

Vòng mơ ước

Trấn Thành khâm phục thầy giáo trẻ hát cho học trò nghèo có mẹ mắc bệnh u màng não

Thầy giáo trẻ Nguyễn Quốc Huy, đến từ Cà Mau và đang giảng dạy tại ngôi trường Viên An. Trong quá trình công tác, thầy đặc biệt quan tâm đến hoàn cảnh của cậu học trò Dương Lễ. Thấy Lễ có học lực hạn chế, thầy Huy tìm hiểu và phát hiện ra vào những buổi không đi học, Lễ phải đi bắt ốc, mò sò và tất cả những việc có thể làm để tự trang trải cho cuộc sống hàng ngày.

Gia cảnh khó khăn là thế, mẹ của Lễ là cô Huỳnh Kim Diên lại mắc bệnh u màng não, dẫn đến mờ mắt, mất khả năng lao động. Cha của cậu là chú Nguyễn Văn Lượm cũng trăn trở vì đã hơn 4 năm, tình hình của vợ vẫn chưa có tiến triển. Hàng ngày, buổi sáng chú Lượm chạy xe ôm, ban đêm bỏ lưới bắt tôm, cua, cá, nuôi vợ và ba đứa con. Ước mơ của chú chính là mong có điều kiện khám, chữa bệnh cho vợ và lo cho các con ăn học thành tài. Bản thân Lễ rất thương mẹ và mong sau này sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ. Đồng cảm vì cùng có mẹ đang bệnh, thầy Huy mong hát giúp mẹ Lễ có cơ hội chữa bệnh và trang trải chi phí học tập của cậu học trò.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Thí sinh Nguyễn Quốc Huy

Thầy giáo Nguyễn Quốc Huy chọn thể hiện ca khúc Người thầy để khoe chất giọng tình cảm. Trấn Thành nhận xét gương mặt, nụ cười, cách thể hiện của nam thí sinh rất chân thật, thấy thương. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng cho rằng bài thể hiện chưa được tốt lắm vì thầy giáo còn hơi run. Lam Trường khen thầy Huy có chất giọng đẹp và đánh giá cao tấm lòng đẹp của thầy.

Cán bộ quân đội đã về hưu gây xúc động khi hát cho bé gái hơn 2 tuổi, bị suy tủy, nếu ngưng thuốc sẽ qua đời

Tiếp theo là câu chuyện của chú Nguyễn Hoài Nam, 61 tuổi là cán bộ quân đội đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai. Trong khoảng thời gian chăm cháu bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, chú Nam biết đến hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, mới hơn 2 tuổi nhưng bị suy tủy, cơ thể không tự tạo bạch cầu, cuộc sống duy trì nhờ thuốc.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Thí sinh Nguyễn Hoài Nam

Theo lời mẹ của bé Quỳnh là chị Trần Thị Bích Huyền, mỗi liều chích cho bé trong 14 ngày có chi phí đến 6 triệu 500 nghìn đồng, vượt quá khả năng của gia đình và phải nhờ cậy sự giúp đỡ từ nhiều nguồn khác nhau. Để chăm sóc con, chị Huyền xin nghỉ việc, chồng đi làm xa, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Là một người mẹ, mỗi khi nghĩ đến lúc không còn khả năng mua thuốc, con gái sẽ ra đi là nước mắt chị Huyền lại tuôn rơi không ngừng. Chú Nam mong giọng hát của mình và sức mạnh của truyền hình, của cộng đồng sẽ giúp bé Quỳnh có tia hy vọng được sống.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Mẹ con bé Trúc Quỳnh

Chú Nguyễn Hoài Nam chọn ca khúc rất hào hùng Hát về cây lúa hôm nay để dự thi. Trấn Thành thấy lúc đầu nam thí sinh hơi rụt rè, hơi… “lạng” nhưng khi khán giả vỗ tay và giám khảo lắc lư theo nhạc, chú Nam đã lấy lại phong độ, hát hào sảng, vang rền. Lam Trường rất thích tác phong mạnh mẽ, dứt khoát và tự tin của vị cựu cán bộ quân đội. Nam ca sĩ cũng nghẹn lời chia sẻ nếu ai đã là cha, mẹ sẽ hiểu nỗi đau này lớn như thế nào. Anh cũng khuyên chị Huyền phải mạnh mẽ hơn để là chỗ dựa cho con và hi vọng điều kỳ diệu sẽ đến.

Ốc Thanh Vân khóc không ngừng khi nghe chuyện cậu bé 12 tuổi mẹ bỏ đi, cha mất khi chạy xe ôm

Cậu sinh viên năm 3 Đại học Công nghệ TP.HCM Nguyễn Đặng Đức Tín hát cho cậu bé 12 tuổi Lê Thanh Tiến. Bà Đinh Thị Thu Loan, bà nội Tiến kể lại mẹ Tiến bỏ đi đã vài năm, hai cha con ở với nhau không ai chăm sóc. Vậy mà mới đây, trong một lần chạy xem ôm kiếm sống, cha Tiến bị tai nạn giao thông và qua đời. Ông nội Tiến bị bệnh cũng không có người chăm sóc. Người bà với đầy những nếp nhăn trên khuôn mặt rưng rưng tâm sự khi mẹ bỏ đi, rồi cha mất, Tiến khóc nhiều và dần trở nên buồn bã, chán nản, không muốn trò chuyện với ai, cũng không muốn đi học nữa.

Bà nội lo lắng cho đứa cháu vì bị bạn bè trêu ghẹo dẫn đến khép mình với mọi người xung quanh. Hiện tại, cả gia đình đang rất khó khăn, bà nội phải đi phụ việc nhà để kiếm thêm thu nhập nhưng sức khỏe yếu, hôm làm, hôm nghỉ. Bản thân Đức Tín thấu hiểu được cảm giác thiếu vắng cha, mẹ rất khó chấp chận đối với những người trưởng thành, chứ đừng nói tới một đứa trẻ như Tiến. Tín mong hát, có chút tiền để bà Tiến sửa lại căn gác cho cháu và trang trải cuộc sống.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Thí sinh Đức Tín

Đức Tín bước lên sân khấu, đầy tự sự trong ca khúc Muốn hát thật to khiến cả khán phòng rưng rưng. Sau khi phần trình diễn kết thúc, Ốc Thanh Vân không kiềm chế được cảm xúc, nước mắt cứ thế rơi vì nhớ về người cha đã mất của mình. Cô cũng bày tỏ sự xót xa cho một cậu bé nhỏ tuổi đã mất cha, mẹ lại bỏ đi như Tiến. Lam Trường cho rằng tinh thần của Tiến bị ảnh hưởng không nhẹ từ biến cố này, bạn bè không chơi chung cũng là một vấn đề lớn, cần được quan tâm nhiều hơn nữa. Cẩm Ly đau lòng nhất là cảnh cậu bé Tiến ngồi thu mình vào thế giới riêng. Chị Tư lo lắng cho tương lai của Tiến khi cậu không muốn đi học. Trấn Thành khen nam thí sinh có một bài hát rất xúc động, quan trọng hơn hết chính là tấm lòng đẹp của cậu.

Lam Trường, Cẩm Ly ấm lòng với chàng nhạc sĩ trẻ hát cho tiền bối bị tai biến

Xuất hiện cuối cùng trên sân khấu là nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường, hát cho người tiền bối của mình là nhạc sĩ Đỗ Phan Kỳ Anh. Nguyễn Minh Cường, sinh năm 1988, là thành viên của nhóm bè Cadillac, đồng thời cũng là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Công việc của Cường gắn liền với phòng thu, với sân khấu.

Thông qua các nhạc sĩ đàn anh ở hội Âm nhạc, Cường biết được hoàn cảnh của chú Kỳ Anh bị tai biến, đi lại, nói năng rất khó khăn. Ở tuổi xế chiều, nhạc sĩ Kỳ Anh sống đơn giản trong một căn nhà nhỏ ở Sài Gòn, nuôi 2 đứa con ở tuổi ăn, học. Hơn 1 năm nay, ông chiến đấu với căn bệnh tai biến nhưng vẫn đem đến cho đời những giai điệu vui, bằng tình yêu âm nhạc vô bờ bến của mình.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Thí sinh Nguyễn Minh Cường

Cường biết rằng, đối với một người nghệ sĩ, bị hạn chế tiếp cận với âm nhạc là một niềm đau lớn. Cảm phục trước tình yêu âm nhạc và nỗ lực vượt qua căn bệnh của ông, Cường mong hát giúp tiền bối của mình có chi phí thuốc men, hồi phục trở lại với cuộc sống âm nhạc. Thế nhưng, nhạc sĩ Kỳ Anh lại khiến tất cả Giám khảo và khán giả cảm động khi cho biết, nếu có giải thưởng sẽ san sẻ lại cho những nhạc sĩ đồng nghiệp cũng đang gặp khó khăn như mình.

Nhạc sĩ trẻ bước lên sân khấu cùng ca khúc Đời người ca sĩ của nhạc sĩ Phương Uyên. Cẩm Ly tâm sự nghe bài hát này thấy buồn vì khi đi hát, ít ai biết đến nỗi lòng của mình và bất kỳ ngành nghề nào cũng có những buồn, vui riêng. Chị Tư cho rằng dù trong showbiz có nhiều vấn đề xảy ra nhưng tình đồng nghiệp, tình nghệ sĩ vẫn rất lớn.

Lam Trường đồng ý với nhận định ấy vì nghệ sĩ thường chỉ nói về câu chuyện của người khác mà ít ai nói tới câu chuyện của chính mình. Trấn Thành cho rằng ai làm nghệ sĩ cũng có tự trọng rất cao, đồng thời cảm ơn nhạc sĩ Kỳ Anh đã đến với chương trình. Nam danh hài cho rằng nhạc sĩ không hay xuất hiện như ca sĩ, diễn viên nên khi khó khăn không ai biết tới. Anh cũng khâm phục Minh Cường dù còn trẻ vẫn biết sống cho người khác, đặc biệt là tiền bối của mình.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Giám khảo Lam Trường

Kết thúc vòng Ước mơ, thí sinh Quốc Huy đạt 74 điểm, chú Hoài Nam đạt 76 điểm, Đức Tín đạt 80 điểm và Minh Cường đạt 81 điểm. Như vậy, với số điểm thấp nhất, thầy giáo trẻ Quốc Huy là thí sinh đầu tiên phải dừng cuộc chơi với giải thưởng 7 triệu 400 nghìn đồng.

Vòng chinh phục

Ở vòng Chinh phục, chú Hoài Nam nhấn nút, chọn được ca khúc Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh, Đức Tín chọn ca khúc Cha già rồi đúng không, và Minh Cường chọn ca khúc Dòng thời gian. Lam Trường cho rằng các thí sinh có sự thể hiện tốt hơn so với vòng 1. Trấn Thành thấy Minh Cường giữ phong độ, hát tốt ca khúc đem lại ký ức trong bộ phim Mùi ngò gai. Trong khi đó, Đức Tín chọn được một ca khúc hay nhưng cách xử lý chưa ổn, chú Hoài Nam không chọn được đúng ca khúc hợp chất giọng.

Sau vòng Chinh phục, chú Hoài Nam đạt 79 điểm, Đức Tín đạt 78 điểm và Minh Cường đạt 83 điểm. Như vậy, Đức Tín là thí sinh tiếp theo ra về với số tiền thưởng tổng cộng sau 2 vòng là 15 triệu 800 nghìn đồng.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành

Vòng tỏa sáng

Ở vòng cuối cùng, chú Hoài Nam thể hiện ca khúc Đất nước đầy hào hùng, Minh Cường hát đầy cảm xúc ca khúc Hát mãi ước mơ 2. Ốc Thanh Vân bật mí Hát mãi ước mơ 2 là ca khúc do chính Minh Cường sáng tác dành tặng riêng cho chương trình. Cẩm Ly thấy hai bài đều hay, riêng chú Hoài Nam hát rất thoải mái. Lam Trường khen chú Hoài Nam thể hiện đúng tinh thần hiên ngang, hào sảng của bài hát. Trấn Thành nhận xét chú Hoài Nam hát rất nhập tâm, quả cảm, ngoài hào hùng còn có sự da diết. Bên cạnh đó, nam giám khảo cũng khen Minh Cường hát tốt, hiểu rõ ca khúc của mình.

Kết thúc vòng Tỏa Sáng, chú Hoài Nam nhận được 60 điểm từ giám khảo trong khi Minh Cường đạt 58 điểm. Sau khi khán giả bình chọn, Minh Cường với số điểm 98 ra về với giải Nhì của chương trình trị giá 25 triệu đồng. Chú Hoài Nam với số điểm tuyệt đối 100 sẽ ra về cùng giải Nhất trị giá 50 triệu đồng dành tặng cho bé Trúc Quỳnh.

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang
Chú Hoài Nam với số điểm tuyệt đối 100 sẽ ra về cùng giải Nhất trị giá 50 triệu đồng dành tặng cho bé Trúc Quỳnh

Nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường chia sẻ 80% giải thưởng của mình sẽ dành tặng nhạc sĩ Kỳ Anh. 20% còn lại thuộc về người dự thi là 5 triệu đồng, anh sẽ dành tặng lại cho gia đình bé Trúc Quỳnh để giúp bé trị bệnh trong giai đoạn cấp bách. Trấn Thành tặng thêm cho bé Trúc Quỳnh 10 triệu đồng, mong bé sớm hồi phục sức khỏe. Chị Bích Huyền, mẹ bé Trúc Quỳnh khóc nghẹn vì hạnh phúc và cảm động bởi những tấm lòng trong cộng đồng.

Đón xem tập 7 Hát mãi ước mơ mùa 2, phát sóng vào lúc 20h35 thứ Sáu 13/4/2018 trên kênh HTV7.

Video Hát mãi ước mơ mùa 2 tập 6 (full):

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Võ Thành Tài: Chàng thanh niên hát vì lời trăn trối của cha đạt giải 50 triệu đồng

(TGĐA) - Hát mãi ước mơ tập 5 chứng kiến thầy giáo thể dục đem về ...

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Trấn Thành, Cẩm Ly xúc động khi Thảo My bị bạn bè trêu chọc là 'chó đốm' vì căn bệnh quái ác

(TGĐA) - Ở tập 5 Hát mãi ước mơ, câu chuyện về cô bé Thảo My mắc bệnh ...

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Lần đầu trong lịch sử của 'Hát mãi ước mơ' có đến 2 thí sinh giành chiến thắng 50 triệu đồng

(TGĐA) - Mở màn cho Hát mãi ước mơ tuần này, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu ...

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang Cô giáo dạy Yoga xuất sắc giành lấy 50 triệu đồng tại 'Hát mãi ước mơ'

(TGĐA) - Tập 3 của Hát mãi ước mơ đánh dấu sự chiến thắng đầy thuyết phục ...

vo oa cam xuc khi cuu can bo quan doi danh giai thuong 50 trieu tang be gai suy tuy nang 'Bác sĩ Xì Trum' tham gia 'Hát mãi ước mơ' để tặng chân giả cho bệnh nhi bị cắt hết tay chân

(TGĐA) - Trong tập 2 Hát mãi ước mơ mùa 2 vừa phát sóng, bác sĩ ...

Mi Ty