Với 4 điểm 10 tuyệt đối, MC Thu Hoài giành Quán quân 'Trời sinh một cặp' mùa 4

(TGĐA) - Như đã chờ đợi, đêm chung kết Trời sinh một cặp mùa 4 đã có nhiều màn trình diễn đỉnh cao của 3 thí sinh mạnh nhất cuộc thi là Á hậu Kiều Loan (đội của HLV Trịnh Thăng Bình), MC Thu Hoài (đội của HLV Dương Hoàng Yến), vũ công Hiền Sến (đội của HLV Hà Lê). Ba thí sinh đầy tài năng này đã vượt qua nhiều vòng thử thách suốt 11 tập phát sóng để tiến vào vòng chung kết đầy kịch tính.

voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4 'Chia tay' Trịnh Thăng Bình, Kiều Loan sánh đôi cùng Quốc Thiên
voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4 'Trời sinh một cặp': Thu Hoài – Tiến Lộc giành điểm 10 tuyệt đối từ ca sĩ Phương Thanh

Giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết cả ba đều mang đầy đủ những tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Cùng đồng hành với nhạc sĩ Huy Tuấn trong vai trò giám khảo chính là diva Mỹ Linh, MC – đạo diễn Vũ Anh Tuấn. Cả hai đều là những tên tuổi nổi bật trong giới âm nhạc Việt Nam và cũng khá lâu họ ít xuất hiện trên truyền hình. Chính vì vậy mà sự xuất hiện trở lại của diva Mỹ Linh và MC – đạo diễn Vũ Anh Tuấn đã mang đến những sự tranh luận nảy lửa bởi cả hai đều có những cá tính rất mạnh và quan điểm về các phần trình diễn ở những góc độ rất khác nhau.

voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4

Ở vòng chung kết, ba thí sinh phải trình diễn 2 ca khúc và tổng số điểm của hai lần thi sẽ được cộng lại và chia đều để ra số điểm cuối cùng. Chính vì vậy phần mở màn của Hiền Sến cùng HLV Hà Lê có chút áp lực, dù anh luôn được đánh giá là thí sinh giữ vững phong độ ổn định nhất từ đầu mùa thi đến nay, giọng hát tốt và khá bình tĩnh trên sân khấu. Với thế mạnh là điệu nhảy điêu luyện cùng sự sáng tạo của HLV Hà Lê, Hiền Sến đã có những tiết mục sáng tạo gây ấn tượng tại Trời sinh một cặp đến nỗi nhạc sĩ Huy Tuấn khen là Hiền “chất”.

Với ca khúc Hè muộn của nhạc sĩ Dương Thụ, Hiền Sến được diva Mỹ Linh khen ngợi và hướng dẫn cách cầm mic sao cho đúng để giọng hát đạt hiệu quả cao nhất. Đây là một trong những khuyết điểm mà Hiền Sến thường được các khán giả khách mời góp ý. Tuy nhiên với số điểm 9,75 của hai BGK khách mời thì Hiền Sến đã có một khởi đầu không tệ. Hiền Sến tâm sự: “Lúc mới bước vào chương trình Trời sinh một cặp, Hiền Sến chỉ làm mọi thứ đều bản năng như hát, hét, chọn bài nhưng sau khi tham gia thì Hiền Sến đã học được rất nhiều về cách hát, cách truyền tải cảm xúc cho người nghe trong cách nhả chữ. Sau chương trình này, Hiền Sến sẽ tiếp tục hát…”. Chính lời tâm sự này đã làm anh có thêm tự tin hoàn thành bài hát Vinh quang đang chờ ta với một phục trang khá lạ cùng HLV Hà Lê.

Sau phần trình diễn với vũ đạo cực kỳ ấn tượng, HLV Hà Lê chia sẻ ý tưởng xuất phát từ lời cảm ơn các y bác sĩ, các chiến sĩ đang ở tuyến đầu của công cuộc phòng chống Covid. Trong phần nhận xét này thì diva Mỹ Linh khen ngợi ý tưởng nhưng MC – đạo diễn Vũ Anh Tuấn lại không đồng ý vì phần trình diễn chưa làm rõ ý tưởng. Tuy nhiên cả hai đều dành cho Hiền Sến hai điểm 10 tuyệt đối.

voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4

Phải nói Trời sinh một cặp năm nay, sự kết hợp của nhà sản xuất âm nhạc – nhạc sĩ - ca sĩ Trịnh Thăng Bình và Á hậu Kiều Loan được đánh giá khá hoàn hảo. Bởi cô Á hậu này có một giọng hát đặc trưng khó lẫn với ai, ngoại hình sáng sân khấu, mục tiêu rõ ràng khi muốn lấn sân sang ca hát. Kiều Loan luôn là thí sinh nổi bật của cuộc thi năm nay bởi những màn trình diễn ấn tượng, đầu tư nghiêm túc. Có thể thấy được sự trưởng thành của cô qua từng đêm diễn. Tuy nhiên sau hai tuần liên tiếp lọt vào top nguy hiểm, khán giả đã khá chờ đợi vào sự đột phá hơn nữa của cô để dành lại sự tỏa sáng trước đây.

Chính vì vậy bài hát mở đầu phần thi của Kiều Loan là một hit đã gắn liền với tên tuổi của diva Mỹ Linh dường như là một lựa chọn mạo hiểm. Tuy nhiên không biết có phải ngồi trên xích đu quá cao hay không mà Kiều Loan và có phần mất tập trung. Diva Mỹ Linh nhận xét: “Nếu Kiều Loan có thêm thời gian tập thì chắc chắn sự kết hợp giữa em và HLV Trịnh Thăng Bình sẽ tình cảm hơn. Vì tôi vẫn chưa thấy cả hai có sự tình cảm gắn kết thật sự khi kết hợp trong bài này”. Chính vì vậy mà Kiều Loan chỉ dành được số điểm 9,5 từ ca sỹ Mỹ Linh và MC – đạo diễn Vũ Anh Tuấn.

Quay trở lại với bài hát thứ hai, lại là hit của ca sĩ Đông Nhi, Kiều Loan đã lấy lại phong độ với phần dàn dựng bối cảnh mang đậm phong cách “nghìn lẻ một đêm”. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng khen ngợi với tiết mục này nhất là phần rap của Kiều Loan cực kỳ ấn tượng nhưng cũng không làm cho cô có số điểm cao hơn 9,75 từ hai giám khảo khách mời.

voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4

Đêm thi chung kết là một đêm thi bùng nổ thật sự của MC Thu Hoài và HLV Dương Hoàng Yến dù cả hai cô gái này đã có rất nhiều tiết mục xuất sắc đạt những điểm 10 tuyệt đối qua các vòng thi trước. Phần trình diễn của họ trong bài hát Đừng ngoảnh lại lại một lần nữa không làm khán giả thất vọng. Đặc biệt là Thu Hoài đã xuất hiện với mái tóc ngắn nhưng vẫn không làm giảm đi vẻ đẹp mong manh của tạo hình thiên nga trắng của cô.

Trong các phần trình diễn, khán giả đều nhận thấy được sự “nhường sân” của HLV Dương Hoàng Yến để Thu Hoài toả sáng. Vị HLV trẻ này đã rất thông minh khi cùng thí sinh lựa chọn những ca khúc khoe được tất cả những thế mạnh của Thu Hoài. Sự tiết chế khi hoà giọng với nhau trong các phần trình diễn luôn làm cho khán giả cảm nhận được sự đồng điệu của cả hai cô gái này. Và nhạc sĩ Huy Tuấn đã phải khen là tiết mục hay nhất trong phần mở đầu. Bởi tiết mục quá hoàn hảo kể từ vũ đạo, dàn dựng sân khấu và giọng ca tốt. Diva Mỹ Linh khen HLV Dương Hoàng Yến bởi sự trưởng thành và tâm huyết của cô trong việc huấn luyện Thu Hoài trong vòng thi này để có một tiết mục xuất sắc nhất. Và Thu Hoài đã có về 2 điểm 10 tuyệt đối của hai vị giám khảo này.

Thu Hoài trước khi bắt đầu bài hát thứ hai đã chia sẻ rằng: “Vào đêm chung kết này, Hoài không còn cảm giác đi thi nữa. Hoài cùng HLV Dương Hoài Yến sẽ cống hiến tất cả sức lực để biểu diễn. Hoài sẽ cho khán giả thấy được từ giọng hát, ngoại hình của mình đã thay đổi rất nhiều như thế nào”. Và quả thật cô đã không làm khán giả thất vọng với bản mashup Uptown Funk – Bước đến bên em. Phần dàn dựng công phu của tiết mục này đã làm cho cả vị BGK phải nhún nhảy theo từng nhịp của bài hát. Phải nói màn đánh trống và biểu cảm xuất thần của Thu Hoài đã thuyết phục hoàn toàn BGK. Diva Mỹ Linh cho biết cô đã “đứng hình” khi xem tiết mục này vì nó quá hay. MC – đạo diễn Vũ Anh Tuấn liên tục vỗ tay không ngừng. Còn giám đốc âm nhạc Huy Tuấn thốt lên: “Chúng tôi rất tự hào vì Thu Hoài đã là trời sinh một cặp năm nay”. Không còn gì nghi ngờ, Thu Hoài lại tiếp tục nhận được 2 điểm 10 tuyệt đối từ các vị giám khảo.

voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4

Như vậy là chặng đua của Trời sinh một cặp đã kết thúc. Với sự đầu tư hoành tráng, sự chăm sóc nhiệt tình của HLV Dương Hoàng Yến, cùng với 4 điểm 10 tuyệt đối từ ca sĩ Mỹ Linh và MC - đạo diễn Vũ Anh Tuấn, cộng với điểm của nhạc sĩ Huy Tuấn, Thu Hoài có tổng điểm là 59,75 qua 2 bài trình diễn, MC Thu Hoài đã xuất sắc trở thành Quán quân của Trời sinh một cặp mùa 4 với tổng giải thưởng 500 triệu đồng. Vũ công Hiền Sến của HLV Hà Lê đạt Á quân với số điểm 58,75. Á hậu Kiều Loan đoạt giải ba với số điểm 57,75 và cặp đôi này còn nhận thêm một giải thưởng ấn tượng cùng HLV Trịnh Thăng Bình.

Chiến thắng của Thu Hoài hoàn toàn đã thuyết phục và xứng đáng với những nỗ lực của cả HLV có tâm nhất cuộc thi năm nay – Dương Hoàng Yến cùng học trò của mình. Như đã từng phát biểu rất nhiều lần trong các phần nhận xét, nhạc sĩ Huy Tuấn luôn đánh giá cao sự tâm huyết của HLV Dương Hoàng Yến với từng tiết mục của từng thí sinh. Chính vì vậy ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay thật sự xứng đáng với những công sức mà vị HLV này cùng Thu Hoài đã đầu tư và nỗ lực.

Sau đêm chung kết, Thu Hoài chia sẻ cô sẽ suy nghĩ đến những gợi ý của các vị giám khảo để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp hơn. Bản thân cô cực kỳ biết ơn HLV Dương Hoàng Yến bởi nếu không có sự hướng dẫn của cô thì Thu Hoài sẽ không thể đi đến vòng chung kết này. Chắc chắn trong tương lai, Thu Hoài và Dương Hoàng Yến sẽ có một sản phẩm kết hợp để giới thiệu đến đông đảo khán giả đã yêu mến và ủng hộ mình trong cuộc thi.

voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4 'Chia tay' Trịnh Thăng Bình, Kiều Loan sánh đôi cùng Quốc Thiên

(TGĐA) - Tạm chia tay huấn luyện viên Trịnh Thăng Bình, Á hậu Kiều Loan song ...

voi 4 diem 10 tuyet doi mc thu hoai gianh quan quan troi sinh mot cap mua 4 Diễn viên Tiến Lộc ngậm ngùi bị loại tại bán kết 'Trời sinh một cặp'

(TGĐA) - Trong vòng thi bán kết với chủ đề Hát cùng ban giám khảo, ...

Vũ Liên