Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam công bố giám khảo thứ 3

(TGĐA Online) - Chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam (do VTV3 và BHD phối hợp sản xuất với sự tài trợ của hai nhãn hàng Knorr và Cif thuộc Unilever Vietnam) – cuộc thi dành cho những người không chuyên có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực –chính thức công bố Thạc sỹ Ẩm thực và Dinh dưỡng, đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải sẽ là giám khảo thứ 3 của chương trình, người sẽ cùng 2 giám khảo Hoàng Khải và Luke Nguyễn đồng hành.

Thạc sỹ - đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải cho biết: “MasterChef là một chương trình mang một giá trị nhân văn rất lớn và rất chuyên nghiệp đã tạo cho tôi cảm giác là tôi phải liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tôi đã theo dõi chương trình này rất nhiều và tôi không ngờ MasterChef lại đến Việt Nam nhanh như vậy. Đến với chương trình tôi lại có thêm cơ hội được gặp gỡ những người đang khao khát, cháy hết mình với lòng đam mê ẩm thực và nơi đó tôi sẽ tìm thấy giá trị ẩm thực gần gũi với đời sống con người mà ở góc độ nhà chuyên môn, một nhà nghiên cứu cũng như là một đầu bếp đều cần phải nhìn thấy điều đó”.

Vòng sơ loại (pre-cast) của Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam ở Hà Nội diễn ra trong ngày 09/12 tại Trung tâm Thương mại Savico Megamall, số 07 – 09, Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên.

Vòng pre-cast dành cho các thí sinh ở miền Trung sẽ diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn số 01 đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu ngày 13/10/2012. Những thí sinh vượt qua vòng pre-cast tại Đà Nẵng sẽ được thông báo thời gian và địa điểm cụ thể để tham gia vòng audition tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày pre-cast cuối cùng của chương trình Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam là 17/12 diễn ra tại Công viên cầu Ánh Sao, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Các thí sinh vượt qua vòng pre-cast TP Hồ Chí Minh cùng với các thí sinh vượt qua vòng pre-cast Đà Nẵng trước đó sẽ tiếp tục chinh phục ban giám khảo chính thức của chương trình trong vòng audition diễn ra vào 2 ngày sau đó, 18 và 19/12/2012.

daubep

Một ngày tại mỗi thành phố, một món ăn và một cơ hội

Các vòng pre-cast và audition tại 3 thành phố sẽ có quy trình tương tự như nhau. Các thí sinh khi đến dự thi vòng pre-cast phải mang theo 01 (một) món ăn đã nấu sẵn tại nhà cùng những vật dụng cần thiết để giám khảo vòng loại có thể nếm thử. Giám khảo tại vòng pre-cast sẽ là các chuyên gia ẩm thực, những người đưa ra đánh giá ban đầu về khả năng ẩm thực cũng như niềm đam mê của thí sinh.

Bên cạnh việc nấu và trình bày các món ăn ngon đặc sắc, các thí sinh đồng thời phải chứng tỏ niềm đam mê ẩm thực cũng như cá tính và bản lĩnh của mình thông qua bài thuyết trình về món ăn và cuộc phỏng vấn với giám khảo.

Về Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam

Được mua bản quyền từ Shine International và do VTV3 – BHD phối hợp sản xuất cùng sự tài trợ của 2 nhãn hàng Knorr và Cif thuộc công ty Unilever Vietnam với thông điệp “Tiếp lửa tình yêu nấu nướng”. Là một chương trình truyền hình thực tế dành cho những người nấu ăn không chuyên, Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam kỳ vọng thông qua những cuộc thi tài giữa các thí sinh sẽ đưa đến cho khán giả truyền hình những hành trình thú vị đằng sau mỗi món ăn, tâm hồn và tình cảm của người nấu đặt vào món ăn, từ đó tôn vinh những giá trị sâu sắc và đầy tính nhân văn của ẩm thực trong cuộc sống. Chương trình sẽ gồm 20 tập được phát sóng vào 20h00 tối thứ 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 08/03/2013.

Hồng Liên