Vua Mặt nạ ngôi sao mùa đầu tiên: Tê giác xơ xác yêu ca hát là... thánh giả giọng!

(TGĐA) - Tập chung kết chương trình Mặt nạ ngôi sao đã chính thức lên sóng HTV7. Sau 15 tập của Mặt nạ ngôi sao, 48 nghệ sĩ mặt nạ đã được dịp đứng trên sân khấu và cháy hết mình với niềm đam mê ca hát vượt qua mọi rào cản, giới hạn. Trong đêm chung kết chương trình, 4 thí sinh cuối cùng là Cánh cụt vỗ cánh bay, Tê giác xơ xác yêu ca hát, Mèo bánh bèo cùng Voi cận thị - Vua mặt nạ đương nhiệm đã bước vào cuộc tranh tài chọn ra người chiến thắng chương trình mùa đầu tiên.

Mvua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong MC Quỳnh Giang bất ngờ tham gia "Mặt nạ ngôi sao"
vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong Cựu thành viên V.Music bất ngờ tham gia "Mặt nạ ngôi sao"
vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong Ngọc Linh: “Tôi đã khóc khi xem lại tập phát sóng của mình ở Mặt nạ ngôi sao”
vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong Ai sẽ trở thành “Vua mặt nạ” đầu tiên của Mặt nạ ngôi sao?
vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Ban bình luận: MC - ca sĩ Ngô Kiến Huy, diễn viên hài Thu Trang, ca sĩ Cẩm Ly, MC Đại Nghĩa, ca sĩ Hoàng Bách

Xuất hiện trên hàng ghế bình luận, ngoài những nghệ sĩ quen thuộc như diễn viên Thu Trang, Đại Nghĩa còn có sự xuất hiện của ca sĩ Cẩm Ly, Ngô Kiến Huy cùng Vua mặt nạ đầu tiên – ca sĩ Hoàng Bách.

Vòng 1: Mèo bánh bèo là ca sĩ Lệ Ngọc

Với lợi thế là người có phiếu bình chọn cao nhất trong tập trước, Tê giác xơ xác yêu ca hát được sắp xếp thứ tự dự thi của các thí sinh. Theo đó, nam thí sinh giành quyền trình diễn ở giữa. Cánh cụt vỗ cánh bay phải thi đầu tiên và Mèo bánh bèo được ưu tiên thi sau cùng.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Mèo bánh bèo

Mở màn, anh chàng Cánh cụt vỗ cánh bay thể hiện chất giọng đầy tình cảm trong ca khúc Đi về nơi xa của Đan Trường. Tiếp đó, Tê giác xơ xác yêu ca hát phô diễn chất giọng điêu luyện ca khúc bất hủ Đàn bà từng được ca sĩ Elvis Phương thể hiện thành công. Khuấy động không khí chương trình là bản mashup sôi động hai ca khúc Điều anh biết Làm người yêu anh nhé baby do cô nàng Mèo bánh bèo thể hiện.

Với ba tiết mục là các ca khúc từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả ở những giai đoạn khác nhau, các nghệ sĩ bình luận tỏ ra bối rối cho biết các thí sinh đều vô cùng ngang tài ngang sức.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Mèo bánh bèo chính là nữ ca sĩ Lệ Ngọc ''chuyên trị'' nhạc bolero

Kết quả bình chọn ở vòng một, khán giả dành cho Tê giác xơ xác yêu ca hát và Cánh cụt vỗ cánh bay nhiều phiếu bầu hơn. Đồng nghĩa với việc Mèo bánh bèo phải dừng cuộc chơi và lộ diện là ca sĩ Lệ Ngọc qua ca khúc Tội lỗi của Hồ Ngọc Hà. Nữ ca sĩ cho biết dòng nhạc mình theo đuổi là Bolero khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Bên cạnh đó, Lệ Ngọc chia sẻ nhờ Mặt nạ ngôi sao cô nàng mới khám phá bản thân có khả năng nhảy tốt và hát được nhiều thể loại.

Vòng 2: Thu Trang gào thét sung sướng khi Phạm Văn Mách lộ diện

Bước vào vòng hai, Tê giác xơ xác yêu ca hát tiếp tục khoe giọng hát điêu luyện qua ca khúc Xin mặt trời ngủ yên - một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cẩm Ly cho biết lúc anh chàng vừa bước ra nữ ca sĩ cứ nghĩ đây là diễn viên hài Hoàng Mập. Tiếp đó, một ứng cử viên “nặng ký” khác cho ngôi Vua mặt nạ - Cánh cụt vỗ cánh bay trình diễn ca khúc Nếu điều đó xảy ra với giọng hát chất chứa nhiều tâm sự.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Cánh cụt vỗ cánh bay

Nhận xét về phần thi của thí sinh, Hoàng Bách cho rằng Tê giác xơ xác yêu ca hát là một ca sĩ chuyên nghiệp, đã học qua thanh nhạc bài bản. Còn Cánh cụt vỗ cánh bay lại hát chủ yếu theo bản năng và nghe rất “đời”. Sau cùng, Cẩm Ly hùng hồn dự đoán Voi cận thị có khả năng bị soán ngôi trong tập này. Ở diễn biến khác, khi Hoàng Rapper yêu cầu Thu Trang hát thử một đoạn ca khúc Nếu điều đó xảy ra, nữ danh hài khoe chất giọng “đâm bang” trứ danh: “Không, em sẽ như bình minh” khiến các thí sinh đồng loạt ngã rạp.

Dựa vào kết quả bình chọn từ khán giả, Tê giác xơ xác yêu ca hát tiếp tục giành tấm vé bước vào vòng so tài với Vua mặt nạ đương nhiệm – Voi cận thị. Người bị “lật mặt” không ai khác chính là Cánh cụt vỗ cánh bay. Tất cả mọi người đều hồi hộp chờ đợi một trong những ẩn số cuối cùng của cuộc thi được giải đáp. Tuy nhiên không ai ngờ, nam thí sinh mặt nạ đó lại chính là lực sĩ - ca sĩ Phạm Văn Mách. Quá sung sướng và bất ngờ sau khoảng thời gian réo gọi tên “thần tượng” trong vô vọng, Thu Trang gào thét trong vui mừng rồi núp sau ghế thẹn thùng, tạo nên màn “lật mặt” náo loạn nhất trong lịch sử Mặt nạ ngôi sao.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Lực sĩ Phạm Văn Mách gây ngỡ ngàng nhất khi lộ diện đằng sau lớp hóa thân Cánh cụt vỗ cánh bay

Trong khi đó, các nghệ sĩ khác cũng “há hốc” không tin rằng dự đoán của Thu Trang cuối cùng cũng thành sự thật. Phạm Văn Mách cũng hài hước chia sẻ vì liên tục bị nhắc tên, nên ban đêm anh thường nằm mơ thấy Thu Trang. Tiếp lời, nữ danh hài chia sẻ từ trước đến nay chị thường xuyên đoán mò tên anh vì biết anh rất thích hát và có đi thi hát. Những lúc đoán không ra thí sinh là ai, chị thường đoán vui là Phạm Văn Mách nhưng không ngờ có ngày anh thật sự xuất hiện trong chương trình. Sau cùng, Phạm Văn Mách chia sẻ anh cảm thấy rất vui khi được tham gia một chương trình có đội “bình loạn” hài hước như Mặt nạ ngôi sao. Bên cạnh đó, anh muốn thông qua chương trình để làm nóng lại niềm đam mê văn nghệ trong người và quay trở lại ca hát trong tương lai gần.

Vòng 3: Mai Quốc Việt soán ngôi Lân Nhã, trở thành Vua mặt nạ mùa đầu tiên

Từng “đốn tim” khán giả với hàng loạt ca khúc “gây nghiện”, Voi cận thị tiếp tục mang đến chương trình những giai điệu sâu lắng qua ca khúc Tình nồng từng được danh hài Trường Giang “đặt hàng”. Tuy nhiên, Ban bình luận nhanh chóng nhận ra phần trình diễn của anh chàng gặp một số lỗi đáng tiếc và suy đoán có thể Voi cận thị bị cản trở về mặt tâm lý trước đối thủ quá mạnh là Tê giác xơ xác yêu ca hát. Hoàng Bách và Thu Trang xác nhận ở những phần thi trước, phong độ của Voi cận thị tốt hơn hẳn.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Voi cận thị

Sau cùng với tỷ số áp đảo 55 - 46, Tê giác xơ xác yêu ca hát giành chiến thắng ngoạn mục trước Voi cận thị. Đồng nghĩa với việc Vua mặt nạ từng lập kỷ lục thắng 5 lần liên tiếp phải tiết lộ danh tính. Khi được Hoàng Rapper đặt nghi vấn, Voi cận thị xác nhận mình không nhường cho Tê giác xơ xác yêu ca hát, mà do đối thủ đã hát rất tốt và xứng đáng giành phần thắng. Bên cạnh đó, Voi cận thị bày tỏ niềm hạnh phúc khi liên tục chiến thắng 5 lần và cảm ơn chương trình đã tạo ra sân chơi cho các nghệ sĩ thể hiện và cống hiến hết sức.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Voi cận thị lộ diện là ca sĩ Lân Nhã

Thời khắc mà khán giả mong chờ cũng đến, Voi cận thị lột mặt nạ và để lộ danh tính là chàng ca sĩ điển trai Lân Nhã trong sự hò reo của tất cả mọi người. Khi được Hoàng Rapper hỏi động lực nào thôi thúc Lân Nhã trở lại sân khấu, nam ca sĩ cho biết anh muốn trở lại với đam mê ca hát sau thời gian dài làm công việc lồng tiếng. Hoàng Bách cũng động viên đàn em và cho biết với giọng hát hay như vậy, không theo nghề đến cùng là một điều rất phí phạm.

Trước khi rời sân khấu, Lân Nhã trình bày ca khúc Tình thôi xót xa như một món quà dành tặng khán giả.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Tê giác xơ xác yêu ca hát đã giành giải nhất chương trình Mặt nạ ngôi sao

Về phần Tê giác xơ xác yêu ca hát, anh chàng hài hước pha trò trong giây phút đăng quang và nhận giải thưởng 50 triệu đồng từ chương trình Mặt nạ ngôi sao. Anh chàng cảm ơn khán giả, Ban bình luận đã ủng hộ và không quên cảm ơn MC đã “châm chọt” mình rất nhiều. Cuối cùng, Vua mặt nạ mùa đầu tiên cũng tiết lộ danh tính của mình là nam ca sĩ Mai Quốc Việt.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Giành giải nhất chung cuộc là "thánh giả giọng" Mai Quốc Việt

“Thánh giả giọng” cho biết được làm vua trên sân khấu anh cảm thấy rất hãnh diện và mọi nỗ lực đã được đền đáp. Bên cạnh đó, anh cũng khiêm tốn cho biết mình chiến thắng là do may mắn vì Lân Nhã đã hát rất hay. Mai Quốc Việt chia sẻ khi đeo mặt nạ anh cảm thấy rất thoải mái và có thể “bung” hết sức để mang lại những phần trình diễn hay cho khán giả. Nam ca sĩ cũng không quên chúc các thí sinh mùa sau sẽ tự tin thể hiện, và chương trình ngày càng thành công tốt đẹp.

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong
Các thí sinh

Trải qua 16 tập, chương trình Mặt nạ ngôi sao mùa đầu tiên đã kết thúc thành công với rất nhiều tiếng cười và những màn trình diễn hết sức độc đáo. 48 nghệ sĩ giấu mặt đã có những màn “lột xác” ngoạn mục mang lại nhiều điều ngạc nhiên thú vị cho khán giả.

Video tập 16 (full) Mặt nạ ngôi sao:

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong MC Quỳnh Giang bất ngờ tham gia "Mặt nạ ngôi sao"

(TGĐA) - Vào lúc 20h30 thứ Tư 12/4/2017 đã lên sóng tập 15 chương trình Mặt nạ ...

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong Cựu thành viên V.Music bất ngờ tham gia "Mặt nạ ngôi sao"

(TGĐA) - Vào lúc 20h30 thứ Tư 29/3/2017 đã chính thức phát sóng tập 13 ...

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong MC, VJ Trương Quốc Bảo muốn “phá banh” Mặt nạ ngôi sao

(TGĐA) - Tập 11 chương trình Mặt nạ ngôi sao đã chính thức lên sóng HTV7 ...

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong Mặt nạ ngôi sao khám phá chân dung nhiều nghệ sĩ ẩn danh

(TGĐA - Trải qua 10 tập phát sóng, Mặt nạ ngôi sao đã để lại ấn tượng ...

vua mat na ngoi sao mua dau tien te giac xo xac yeu ca hat la thanh gia giong Ai sẽ trở thành “Vua mặt nạ” đầu tiên của Mặt nạ ngôi sao?

(TGĐA) - Vào lúc 20h30 ngày 11/1, tập 2 chương trình Mặt nạ ngôi sao sẽ lên ...

Mi Ty