e magazine
Xuân Phúc: 'Đi về phía lửa' khiến tôi trải nghiệm ranh giới sinh tử

10:02 | 09/01/2024

(TGĐA) - Nguyễn Xuân Phúc - chàng trinh sát điển trai của Đấu trí sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ với hình tượng người lính cứu hỏa trong phim Đi về phía lửa sản xuất bởi Truyền hình K+.
test Trần Ngọc Vàng

-

(TGĐA) - Nguyễn Xuân Phúc - nam diễn viên, người mẫu gốc Hà Nội, sở hữu chiều cao lý tưởng đã để lại nhiều ấn tượng với vai chàng trinh sát Phong điển trai trong Đấu trí.

Sắp tới đây, Xuân Phúc sẽ góp mặt trong dự án Đi về phía lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy, dự kiến lên sóng Truyền hình K+ vào dịp Tết Nguyên đán năm 2024. Cùng Thế giới điện ảnh lắng nghe những trải lòng của Xuân Phúc khi lần đầu trở thành lính cứu hỏa trên màn ảnh:

Nguyễn Xuân Phúc: 'Người lính cứu hỏa là anh hùng giữa thời bình'

Xin chào Xuân Phúc, trở lại màn ảnh nhỏ với dự án Đi về phía lửa, điều gì đã thu hút anh tham gia bộ phim?

Với Phúc thì đây dường như là "tín hiệu vũ trụ", bởi từ đầu năm 2023 con trai Phúc đã có buổi biểu diễn thời trang ở trường về nghề nghiệp tương lai. Vợ chồng Phúc đã quyết định chuẩn bị cho bé nhà mình một bộ lính cứu hỏa để muốn con có thể nổi bật nhất trong buổi diễn ngày hôm đó.

Hai tháng sau, qua lời giới thiệu của Trần Ngọc Vàng, Phúc có dịp được casting dự án Đi về phía lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy. Khi đọc kịch bản và profile của nhân vật, Phúc thực sự cảm thấy háo hức bởi nhân vật Toàn Thắng có rất nhiều nét gần gũi với bản thân mình.

Nguyễn Xuân Phúc: 'Người lính cứu hỏa là anh hùng giữa thời bình'

Phúc đã lập gia đình được vài năm, đó có thể là một lợi thế vì nhân vật Toàn Thắng trong phim cũng có gia đình, nhưng mình không tránh khỏi sự hồi hộp nên 3 lần casting đều thất bại.

Nhưng vì sự đồng cảm mãnh liệt với nhân vật, Phúc xin nhà sản xuất cho mình thêm cơ hội và may mắn sau rất nhiều nỗ lực, mình đã được đạo diễn Trần Thanh Huy tin tưởng giao vai.

Nhân vật Toàn Thắng của Đi về phía lửa có tính cách ra sao khiến anh đồng cảm nhiều như vậy?

Trong phim Đi về phía lửa, Toàn Thắng là tổ trưởng và cũng là người anh cả trong đội lính cứu hỏa. Tuy rất vui tính và hòa đồng, chăm sóc cho anh em ở trong đội nhưng bên cạnh đó, cuộc sống và gia đình của Toàn Thắng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về vấn đề kinh tế, từ đó đã làm ảnh hưởng đến tâm lý, công việc và đam mê mà Toàn Thắng đang theo đuổi.

Xuân Phúc: Cảnh mạo hiểm của 'Đi về phía lửa' làm tôi liên tưởng tới cái chết

Từng đảm nhận vai chiến sĩ công an trên màn ảnh, Xuân Phúc cảm thấy thế nào khi giờ đây lại là người lính cứu hỏa?

Nguyễn Xuân Phúc: 'Người lính cứu hỏa là anh hùng giữa thời bình'

Xuân Phúc, Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng và Hồ Thu Anh cùng góp mặt trong dự án Đi về phía lửa của K+ Original

Khi được trải nghiệm, hóa thân vào người lính cứu hỏa thì mình mới thấy những gì được chứng kiến bằng mắt chỉ là một phần rất nhỏ mà thôi!

Với người lính cứu hỏa, sự sống và cái chết rất mong manh, đó là những người hùng giữa thời bình, bất chấp tính mạng để cứu những người chẳng quen biết, khiến không chỉ Phúc mà bất cứ ai cũng đều rất trân trọng những người đang công tác trong ngành phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Dù chỉ là đóng phim nhưng cảnh quay mạo hiểm nào trong Đi về phía lửa cũng làm Phúc liên tưởng đến cái chết. Bởi đối đầu với những ngọn lửa không phải là chuyện đơn giản, trừ khi mình có đủ can đảm, đủ tỉnh táo và gan dạ để bước qua ranh giới sinh tử như những người lính cứu hỏa ngoài đời.

Để khiến khán giả "tin" mình là lính cứu hỏa, Xuân Phúc đã có những chuẩn bị ra sao?

Để khán giả "tin" mình là lính cứu hóa, Phúc đặt ra thử thách dấn thân hết mình. Đã có lúc mình cảm thấy kiệt sức, đến mức nằm lăn ra không thở được, kể cả vốn là người thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao và võ thuật hàng ngày.

Mang trên mình bộ đồ chuyên dụng của người lính cứu hỏa cũng rất nhọc, nhất là khi quay những cảnh như chạy ra chạy vào, bế người bị nạn chạy lên xuống cầu thang khiến người Phúc “nhão ra như bún” và khi mà đạo diễn hô cắt, mình ngay lập tức chỉ biết ngồi xuống, thở hổn hển như là sắp tắt thở.

Nguyễn Xuân Phúc: 'Người lính cứu hỏa là anh hùng giữa thời bình'

Có những cảnh quay mà Phúc muốn xin đạo diễn là làm không nổi nữa, nhưng khi nghĩ tới một ekip rất đông người như vậy, nếu như mình bỏ cuộc thì sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc, thế nên Phúc cùng dàn diễn viên dù thế nào cũng cố gắng hoàn thành phân đoạn mà đạo diễn đã giao cho.

Nhưng nhờ có vậy, Đi về phía lửa cho Phúc những kinh nghiệm, những kiến thức về phòng cháy chữa cháy, những trải nghiệm mà trong cuộc đời chưa bao giờ tưởng tượng được. Từ đó Phúc chiêm nghiệm ra được nhiều điều bổ ích, khiến mình trân quý hơn những khoảng thời gian ở bên cạnh người thân và bạn bè.

Quá trình làm phim vất vả như vậy, có bao giờ anh bất đồng với những người đồng nghiệp?

Phúc cảm thấy mình rất may mắn khi được làm việc với những người bạn, người em đồng trang lứa, hầu hết mọi người đều 9x. Mọi người hiểu được tính cách của nhau nên ít khi nào xảy ra cãi vã hay bất đồng quan điểm. Dù là anh cả của dàn diễn viên, nhưng Phúc học được từ những người em của mình sự nhiệt huyết, tập trung cao độ và cực kỳ chuyên nghiệp. Điều đó làm cho Phúc càng không được nản chí vì các em mình đã không ngại vất vả.

Nguyễn Xuân Phúc: 'Người lính cứu hỏa là anh hùng giữa thời bình'

Thông qua nhân vật Toàn Thắng trong phim Đi về phía lửa, anh muốn truyền tải thông điệp gì tới khán giả?

Phúc nghĩ rằng Đi về phía lửa là bộ phim mang lại giá trị nhân văn rất cao. Đầu tiên là sự thấu hiểu về nghề cứu hỏa, một nghề rất cao quý và cũng rất nguy hiểm.

Tiếp đến, phim sẽ mang một lời nhắn nhủ dành cho tất cả mọi người, chúng ta nên sống chậm lại và chiêm nghiệm nhiều hơn, quý trọng người thân gia đình và bạn bè của mình hơn. Điều quan trọng hơn hết, Phúc nghĩ rằng đây là một bài học, một lời cảnh tỉnh dành cho tất cả chúng ta về đảm bảo an toàn và phòng cháy chữa cháy. Bởi nếu như chúng ta không chuẩn bị cho mình những kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy thì gặp sự cố về hỏa hoạn, chúng ta sẽ rất khó tỉnh táo để xử lý và đối mặt.

Đi về phía lửa ra mắt trong thời điểm có lẽ bất cứ ai trong chúng ta vẫn còn chưa hết bàng hoàng và đau thương về thảm họa cháy chung cư mini ở Khương Hạ - Hà Nội. Không biết Xuân Phúc có cảm nghĩ ra sao?

Đến bây giờ, Phúc vẫn còn bị ám ảnh. Vào ngày diễn ra thảm họa cháy chung cư mini ở Khương Hạ, ngày hôm đó đoàn phim cũng quay một bối cảnh cháy chung cư.

Tối hôm đó, cảnh quay được bấm máy trùng vào thời điểm mà chung cư mini ở Khương Hạ xảy ra thảm họa. Khi quay xong cũng đã rạng sáng, Phúc vô tình lướt báo và đọc được thông tin về vụ cháy đó, thật sự là bàng hoàng bởi chung cư đó cách khu nhà Phúc sống khoảng 500m, con đường đó Phúc cũng thường xuyên đi qua.

Đó là vụ việc hết sức đau lòng, như cứa vào tim gan của những người dù không phải là người thân của nạn nhân. Càng đau lòng thì Phúc lại càng liên tưởng nhiều hơn nữa, đó là một nỗi đau mà không bao giờ có thể nguôi ngoai được đối với những gia đình của các nạn nhân trong vụ cháy đêm ngày hôm đó.

Nguyễn Xuân Phúc: 'Người lính cứu hỏa là anh hùng giữa thời bình'

Là một người đã có gia đình, vậy trong thời gian ghi hình, anh đã làm thế nào để sắp xếp thời gian giữa công việc và gia đình?

Đi về phía lửa quay rất vất vả, chiếm hầu như toàn bộ thời gian của Phúc nên mình rất ít có dịp để về nhà. Mỗi khi mình rảnh thì luôn gọi điện về cho vợ con để hỏi thăm tình hình cũng như là ngắm nhìn vợ con từ xa để cho đỡ nhớ.

Đặc biệt là quay những cảnh khói lửa, những cảnh liên quan đến cứu nạn, cứu hộ và sự mất mát, Phúc lại lo cho gia đình ở nhà, không biết là có vấn đề gì xảy ra khi mình vắng nhà hay không, mà nếu như chẳng may có sự cố gì làm sao có thể về kịp. Phúc tin rằng ai phải đi làm ở xa cũng đều lo cho gia đình như vậy.

Với ngoại hình được nhiều khán giả nhận xét là "nam thần", Xuân Phúc sẽ không chỉ dừng lại ở phim truyền hình?

Phúc luôn muốn mình sẽ “chinh chiến” ở mọi mặt trận. Phúc khao khát được chinh phục khán giả ở tất cả những thể loại, từ truyền hình cho đến điện ảnh hay cả web drama. Phúc luôn cố gắng mang đến cho quý vị khán giả những nhân vật mới cùng với những màu sắc khác biệt.

Từng là người mẫu sải bước trên sàn runway, thời gian tới ngoài tham gia diễn xuất thì Phúc có dự định sẽ quay trở lại sàn diễn không?

Nguyễn Xuân Phúc: 'Người lính cứu hỏa là anh hùng giữa thời bình'

Năm 2018, sau thời gian đi học để trở thành người mẫu, Phúc đã quyết định tham gia chương trình The Face Việt Nam, mục đích mình tham gia chương trình đó là để chứng tỏ cho mọi người thấy được ngoài chuyện diễn xuất, Phúc là một người “đa zi năng”, mình có thể lấn sân sang những mảng khác, với một hình ảnh khác để tạo một dấu ấn riêng trong sự nghiệp của mình.

Trong thời gian tới, Xuân Phúc và bà xã đã lên kế hoạch để đón thêm thành viên mới trong gia đình chưa?

Vợ chồng Phúc cũng đã lên kế hoạch để đón thêm một thiên thần mới, dự định là khoảng trong 3 đến 4 năm tới. Tất nhiên là con trai hay con gái đều được, nhưng vì nhà mình đã có một bé trai rồi nên nếu ông trời thương thì cho Phúc một cô công chúa nữa cho "đẹp đội hình" (cười).

Xin cảm ơn những chia sẻ của Xuân Phúc, chúc anh có thêm nhiều vai diễn thú vị và sự yêu thương của khán giả!

Sau thành công của Tết ở làng Địa Ngục, Truyền hình K+ tiếp tục "chơi lớn" khi lần đầu tiên mang hình ảnh người lính cứu hỏa lên màn ảnh Việt trong phim Đi về phía lửa, cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng: Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh. Phim được lấy cảm hứng từ series truyền hình đình đám Đài Loan - Nước mắt của Hỏa Thần (Tears On Fire), "cầm trịch" bởi đạo diễn Trần Thanh Huy. Đi về phía lửa hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Teaser Đi về phía lửa

Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa

(TGĐA) - Sau thành công từ Tết ở làng Địa Ngục, Truyền hình K+ tiếp ...

Dàn mỹ nam showbiz Song Luân - Xuân Phúc - Lãnh Thanh khoe thể hình 'siêu Mlem' với 'Run from home' Dàn mỹ nam showbiz Song Luân - Xuân Phúc - Lãnh Thanh khoe thể hình 'siêu Mlem' với 'Run from home'

(TGĐA) - Không chỉ có dàn cast Running Man Vietnam, các nghệ sĩ cũng hào ...

Bài viết: Nguyên Đạt

Hình ảnh: NVCC