YA Film: Chinh phục giấc mơ lớn về một phim trường quy mô chuyên nghiệp

(TGĐA) - Là một đơn vị sản xuất phim điện ảnh, truyền hình và chương trình giải trí lâu năm trong nước, YA Film luôn mong muốn những dự án được thực hiện không phải đi thuê mượn bối cảnh bên ngoài, bởi  luôn bị hạn chế cho quy trình sản xuất và sáng tạo chung của ekip đoàn phim. Hệ thống phim trường CineV Studio của YA Film được thành lập nhằm mục đích chinh phục giấc mơ lớn về một phim trường quy mô với đầy đủ các bối cảnh nội ngoại cho những cảnh quay trong phim.

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh Công ty cổ phần Phim Ý Anh dâng hương ngày giỗ Tổ sân khấu
ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh Công ty cổ phần phim Ý Anh xây dựng phim trường với mô hình chuyên nghiệp

Thông thường, với việc tận dụng các bối cảnh thật là những ngôi nhà dùng để ở thì các công trình phụ như bếp, nơi rửa chén bát đa phần được thiết kế cho người đứng rửa xoay mặt vào trong. Như vậy tình huống này sẽ rất khó cho đoàn phim khi cần quay bắt cảm xúc của diễn viên. Với CineV Studio khi dựng các bối cảnh bếp, đã hoàn toàn khắc phục được hạn chế này. Ekip có thể dễ dàng quay hình, bắt kịp những khoảnh khắc cảm xúc diễn xuất của diễn viên.

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh
Phim trường rộng lớn với phong phú các set quay

Những bối cảnh được dựng phục vụ tại Studio đều cho mục đích quay phim và diễn xuất. Vì vậy ekip sẽ dễ dàng sáng tạo những góc máy riêng cho mình. Và ekip có thể quay cả ngày lẫn đêm vào bất cứ thời gian nào trong tuần.

Đặc biệt sau mùa Covid, nhiều dự án phim ảnh, chương trình giải trí trở lại hoạt đông, đòi hỏi nhu cầu quay tại Studio tăng nhanh, nên YA Film đã nhanh chóng mở rộng thêm một CineV Studio mới nằm trong khu Terazone với tổng diện tích 2.000m2 trống, đạt chuẩn cách âm máy lạnh cho các set dựng lớn TVC & Gameshow có nhiều bối cảnh ngoại phong phú trong khu khuôn viên rộng vài hecta.

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh
ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh
Set bếp được thiết kế dễ dàng quay diễn xuất của diễn viên

Terazone là khu vui chơi - ẩm thực - mua sắm - nông sản - đặc sản Việt, tọa lạc tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Nơi đây còn là địa điểm check in mới của nhiều giới trẻ với những chú Khủng long khổng lồ của công viên Khủng long Terassic vừa khai trương vào tháng 10 vừa qua.

Ngoài ra CineV Studio còn có hệ thống Studion phong phú cho bối cảnh quay: 1 Studio chuẩn để quay keys (diện tích: 9mx18m), 2 Studio với tổng diện tích gần 1.000m2 chuyên dành cho các set nội cảnh: Nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, khối văn phòng, phòng tắm, phòng bệnh... 1 Studio là biệt thự 2 tầng phong cách Retro 8mx25m, Sài Gòn Xưa. Một phim trường ngoại cảnh với 100 hecta tại Lâm Hà, Đà Lạt: đang là trang trại trà, cà phê, rừng phù hợp cho các cảnh ngoại lớn có thể dựng cảnh lớn trên phần đất trống.

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh
Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi, họa sĩ thiết kế Đỗ Bá Tỷ và đạo diễn Văn Công Viễn

Ý Anh Film được xây dựng trên nền tảng của niềm đam mê và đầy tâm huyết của nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi, đạo diễn Văn Công Viễn và họa sĩ thiết kế Đỗ Bá Tỷ - từng tốt nghiệp chuyên ngành họa sĩ thiết kế sân khấu và điện ảnh. Bộ ba đều là bạn đồng môn cùng khóa của trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh. Sau hơn 15 năm lăn lộn trên thị trường, họ đều là những nhà sản xuất, đạo diễn, họa sĩ thiết kế có tiếng trên thị trường. Cả ba đã ấp ủ ý tưởng về một bộ phim cổ trang tầm cỡ và chất lượng vượt bậc, không chỉ được chăm chút từng câu chữ về mặt nội dung, mà còn kỹ lưỡng, chuyên sâu về mặt hình ảnh nghệ thuật. Tất cả dự án này đang tiếp tục đồng hành trên con đường xây dựng giấc mơ lớn về một phim trường điện ảnh chuyên nghiệp và đúng chuẩn này.

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh
Phim trường nội cảnh với 2.000m2 có thể dễ dàng dựng các set lớn
ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh

Dù nắm vũng thị trường nhưng YA Film đã rất thận trọng cho xây dựng hệ thống phim trường CineV; phim trường đã đi vào hoạt động với mô hình vừa và nhỏ và gặt hái được nhiều thàng công. Năm 2021, YA Film sẽ chính thức bước vào giai đoạn xây dựng phim trường ngoại cảnh với 20 hecta tại một vùng ven TP Hồ Chí Minh. Thị trường Việt Nam vẫn còn bé so với việc đầu tư, do vậy để giải quyết phần nào ngân sách cho việc đầu tư và thu hồi vốn từ phim trường. YA Film sẽ tận dụng khai thác thêm các hoạt động dịch vụ và du lịch đi kèm, phim trường 20 hecta sẽ chính thức áp dụng cho du khách đến tham quan nơi quay phim, may mắn hơn các bạn có thể tham quan 1 đoàn phim đang quay, cũng như tham quan các xưởng sản xuất, các công viên chủ đề liên quan đến phim... (bất kỳ) hay hoạt động du lịch nào gắn liền với bộ phim.

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh
Phim trường CineV Studio với 2.000m2 tại Terazone Thủ Đức

Du lịch điện ảnh không chỉ do cảm hứng sau khi bộ phim phát hành mà cũng có thể là cả du lịch trong quá trình quay phim thông qua sự thu hút của đoàn làm phim.

YA Film và CineV có đủ nguồn lực cũng như kinh nghiệm trong việc quản trị và vận hành quy trình sản xuất tác phẩm điện ảnh và các hạng mục phụ đi kèm. Hiện tại Việt Nam chưa có tiền lệ xây dựng khu phức hợp phim trường ngoại cảnh quy mô lớn và đa dạng hoạt động. Việt Nam cũng chưa từng có phim trường cổ trang ngoại cảnh tầm cỡ như phim trường Hoành Điếm của Trung Quốc. Du lịch điện ảnh ở Việt Nam vẫn còn mới mẻ đang đợi khai thác sau thành công của phim Kong tại Ninh Bình.

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh Công ty cổ phần Phim Ý Anh dâng hương ngày giỗ Tổ sân khấu

(TGĐA) - Ngày 12/8 âm lịch hàng năm là ngày giỗ Tổ sân khấu, đây ...

ya film voi mo hinh lon cho phim truong ngoai canh Công ty cổ phần phim Ý Anh xây dựng phim trường với mô hình chuyên nghiệp

(TGĐA) - Gần đây ngành công nghiệp phim ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn ...

Vũ Liên