Nữ diễn viên kì cựu Yoon Jung Hee tiết lộ về căn bệnh bà đang mắc phải

(TGĐA) - Những chia sẻ với nữ diễn viên Yoon Jung-hee sau khi bà tiết lộ mình bị bệnh Alzheimer cho thấy vị trí của bà trong điện ảnh Hàn đương đại. Yoon không được giới trẻ biết đến nhiều vì chủ yếu chỉ đóng phim trước năm 1994.

yoon jung hee tiet lo ve can benh ba dang mac phai 'Công chúa nhỏ của bà': Bộ phim Hàn Quốc ngập tràn nụ cười và nước mắt
yoon jung hee tiet lo ve can benh ba dang mac phai Kwon Sang Woo làm 'chồng cũ' trong phim mới 'Chồng cũ, tình mới'

Yoon Jung-hee xuất hiện nhiều trên màn bạc và truyền hình vào những năm 1960, 1970 và được xem là một trong ba trụ cột của điện ảnh Hàn thế hệ trước. Hai người kia là Moon Hee và Nam Jeong-im. Sinh năm 1944, tên khai sinh Son Mi-ja, Yoon Jung-hee tới với điện ảnh bằng bộ phim Cheongchun Geukjang (Youth Theater) ra rạp năm 1967 do Gang Dae-jin đạo diễn sau khi bà thắng 1200 ứng viên để được nhận vai chính.

yoon jung hee tiet lo ve can benh ba dang mac phai
Yoon Jung Hee tiếp tục tỏa sáng vào đầu thập niên 1980 với các bộ phim như Liberal Wife

Cheongchun Geukjang là một trong những phim đạt doanh thu cao nhất năm, biến Yoon Jung-hee thành ngôi sao màn bạc. Vẻ đẹp và kỹ năng diễn xuất của Yoon đã chinh phục trái tim khán giả qua các phim như The Three-Day Reign, Affair on the Beach.

Năm 1972, bộ phim Oyster Village do Jung Jin-woo đạo diễn và Yoon Jung-hee đóng vai chính đoạt giải Rồng Xanh cho Phim hay nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Yoon. Bộ phim còn được đề cử giải Gấu vàng tại Liên hoan Phim quốc tế Berlin lần thứ 22.

Yoon Jung Hee tiếp tục tỏa sáng vào đầu thập niên 1980 với các bộ phim như Liberal Wife đạt doanh thu cao nhất năm 1981. Năm 1994, Yoon từ giã điện ảnh sau khi đã đóng 330 phim và 23 lần được trao giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trong nước. Năm 2010, bà quay lại điện ảnh bằng bộ phim Poetry đóng chung với Lee Chang-dong khi đã 64 tuổi. Poetry mang về giải vai diễn cho Yoon tại Rồng Xanh và Hiệp hội phê bình phim Los Angeles, giải kịch bản tại LHP Cannes 2010. Chồng Yoon là nghệ sĩ piano Paik Kun-woo sống tại Paris. Họ cưới nhau năm 1976 sau hai năm gặp nhau. Chính Paik đã tiết lộ tin vợ bị Alzheimer hơn 10 năm.

yoon jung hee tiet lo ve can benh ba dang mac phai Gong Yoo hóa vai ông chồng ngọt ngào trong bom tấn tình cảm 'Kim Ji Young 1982'
yoon jung hee tiet lo ve can benh ba dang mac phai 'Tươi lên đi Mr.Lee' - Phim Hàn về tình cha con ẩn sau lớp vỏ hài

Lê Tây Sơn