https://thegioidienanh.vn/

'Cô đi mà lấy chồng tôi' bản Nhật: Siêu phẩm 'tuyệt đỉnh' nhất năm?

12:40 | 03/08/2025

(TGĐA) - Cô đi mà lấy chồng tôi phiên bản Nhật có thể coi là một trong những "siêu phẩm" bạn phải xem trong năm nay, với cách làm kịch bản chặt chẽ và gần như không lỗ hổng.

Tiểu tam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' Song Ha Yoon thừa nhận từng bạo lực học đường Tiểu tam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' Song Ha Yoon thừa nhận từng bạo lực học đường
Cảnh phim 'Cô đi mà lấy chồng tôi' bất ngờ viral trở lại giữa tâm bão HYPE - ADOR Cảnh phim 'Cô đi mà lấy chồng tôi' bất ngờ viral trở lại giữa tâm bão HYPE - ADOR

Còn nhớ cách đây một năm, Cô đi mà lấy chồng tôi của nữ diễn viên Park Min Young gây bão với cốt truyện lạ kỳ, đầy drama và khiến khán giả không khỏi cuốn theo những diễn viên gay cấn. Khi phiên bản Nhật được thông báo chuẩn bị ra mắt, không ít người sẽ lo ngại bộ phim không thể vượt qua cái bóng của bản gốc nhưng hoàn toàn trái ngược, khi với diễn xuất của nữ chính Fuka Koshiba và nam tài tử hàng đầu xứ anh đào - Takeru Satoh, Cô đi mà lấy chồng tôi phiên bản Nhật thực sự là một bộ phim chất lượng, lôi cuối và đầy nhân văn.

'Cô đi mà lấy chồng tôi' bản Nhật: Siêu phẩm 'tuyệt đỉnh' nhất năm?
Cô đi mà lấy chồng tôi phiên bản Nhật

Vẫn giữ nguyên nội dung từ bản gốc, Cô đi mà lấy chồng tôi bản Nhật mở đầu với nữ chính Misa Kanbe (Fuka Koshiba) đang mắc bệnh hiểm nghèo với cơ hội sống gần như không thể, chỗ dựa duy nhất của cô là Tomoya Hirano (Yû Yokoyama) - người chồng của mình và cô bạn thân Reina Esaka (Sei Shiraishi). Nhưng hóa ra, cô phát hiện Tomoya và Reina đã ngoại tình với nhau và âm mưu chiếm lấy số tiền bảo hiểm của Misa, trong lúc ba người giằng co, Reina đã đẩy Misa rơi ra ngoài ban công chung cư, khiến cô thiệt mạng.

Tỉnh dậy, Misa thấy mình quay ngược về quá khứ, thời điểm 10 năm trước khi cô và Tomoya chưa kết hôn. Cũng từ lúc này, Misa nung nấu một ý định trả thù táo bạo và trong quá trình đó, cô luôn được Wataru Suzuki (Takeru Satoh) - người cấp trên tốt bụng và hào hiệp ở bên bảo vệ.

'Cô đi mà lấy chồng tôi' bản Nhật: Siêu phẩm 'tuyệt đỉnh' nhất năm?

Các tình tiết trong phim được sắp xếp hợp lý, gay cấn và có đầu đuôi khi nhờ những gì đã trải qua ở tương lai, nhân vật Misa có thể thoát khỏi những tình cảnh hiểm nghèo do cô bạn xấu xa Reina hãm hại.

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, Cô đi mà lấy chồng tôi phiên bản Nhật sẽ không thể xuất sắc như vậy. Đầu tiên đó là cách biên kịch Satomi Ôshima - người từng viết kịch bản cho cú hit Một lít nước mắt triển khai, khiến cho mỗi nhân vật đều có chiều sâu, thể hiện qua những câu thoại thấm thía. Cuộc đời của Misa luôn chịu cảnh nghiệt ngã và đau đớn, cũng bởi như lời Wataru nói với cô: "Nếu thấy kẻ tệ hại đến gần, người bình thường sẽ cảnh giác và tránh xa, thế nhưng em lại mở rộng vòng tay chào đón như người biến ơn" - khiến cho những ai nhẹ dạ cả tin nhận lấy bài học thấm thía.

'Cô đi mà lấy chồng tôi' bản Nhật: Siêu phẩm 'tuyệt đỉnh' nhất năm?
Nhân vật phản diện Reika thực sự khiến người xem ám ảnh

Từ nhân vật chính đến phụ, đều được xây dựng một background có chiều sâu, đa sắc màu. Nhân vật Reina nếu ở bản Hàn giống như một kẻ thảo mai và không có mấy nguy hiểm thì qua tới bản Nhật, biên kịch đã khắc họa thêm sự bất ổn về tâm lý với lòng đố kỵ đen tối, khiến bất cứ ai dõi theo cũng cảm thấy ớn lạnh và ám ảnh.

Trong khi đó hành trình của nữ chính Misa không đơn thuần là trả thù, còn là những giây phút chữa lành đầy ấm áp, làm ta cảm thấy cuộc sống thực sự quý giá. Với màn thể hiện sâu sắc, Fuka Koshiba thực sự đã có một vai diễn thăng hoa, để lại những cung bậc xúc cảm khó quên.

'Cô đi mà lấy chồng tôi' bản Nhật: Siêu phẩm 'tuyệt đỉnh' nhất năm?
'Cô đi mà lấy chồng tôi' bản Nhật: Siêu phẩm 'tuyệt đỉnh' nhất năm?
Bộ phim có cảnh quay đẹp và đậm chất điện ảnh

Phim không sa đà vào những chi tiết lật mặt, những cú twist bị lạm dụng để "câu" sự bất ngờ, tất cả những gì ấn tượng đều nằm ở diễn xuất và tình tiết được thực hiện chỉn chu và nghiêm túc. Các cảnh quay đều được thực hiện với dụng ý, như khi Misa và Wataru về thăm trường cũ, màu phim trong trẻo, đem đến sự mát lành của một thế giới tự do, còn khi khắc họa sự ác độc của phản diện Reina, máy quay đặt thấp, hướng lên nhân vật, tạo ra sự đe dọa hoặc đáng sợ. Đặc biệt, những cảnh quay trong trời tuyết của Cô đi mà lấy chồng tôi gợi lên nhiều sự hoài niệm tới những tác phẩm kinh điển của Nhật.

Điểm sáng của phim còn là màn thể hiện của nam tài tử Takeru Satoh, ở tuổi 36, ngôi sao của Rurouni Kenshin vẫn chứng minh thực lực đáng nể khi biển nhân vật của mình không chỉ là một chàng hoàng tử đơn thuần, đó còn là người đàn ông với trái tim yêu mãnh liệt và đầy quả cảm. Diễn xuất của Takeru Satoh thực sự đã nâng tầm của bộ phim vỗn dĩ chỉ là giải trí.

'Cô đi mà lấy chồng tôi' bản Nhật: Siêu phẩm 'tuyệt đỉnh' nhất năm?
Takeru Satoh tỏa sáng rực rỡ
Tiểu tam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' Song Ha Yoon thừa nhận từng bạo lực học đường Tiểu tam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' Song Ha Yoon thừa nhận từng bạo lực học đường

(TGĐA) - Phía Song Ha Yoon thừa nhận từng bị buộc chuyển trường do bạo ...

Cảnh phim 'Cô đi mà lấy chồng tôi' bất ngờ viral trở lại giữa tâm bão HYPE - ADOR Cảnh phim 'Cô đi mà lấy chồng tôi' bất ngờ viral trở lại giữa tâm bão HYPE - ADOR

(TGĐA) - Cuộc chiến cam go giữa HYPE và ADOR khiến người hâm mộ liên ...

Vũ Anh

Đường dẫn: https://thegioidienanh.vn/co-di-ma-lay-chong-toi-ban-nhat-sieu-pham-tuyet-dinh-nhat-nam-83915.html

In bài viết

© Copyright 2022 Hội điện ảnh Việt Nam