e magazine
Lãnh Thanh kể chuyện suýt bị đuối nước, lao mình vào biển lửa trong 'Đi về phía lửa'

10:59 | 20/02/2024

(TGĐA) - 'Nam thần' Lãnh Thanh chính thức quay lại màn ảnh nhỏ với hình tượng người lính cứu hỏa trong phim Đi về phía lửa sản xuất bới Truyền hình K+.
Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng ở 'Đi về phía lửa'

-

(TGĐA) - Lãnh Thanh, nam diễn viên gốc Thái Bình, gương mặt đã khá quen thuộc đối với khán giả từ màn ảnh nhỏ cho đến loạt phim điện ảnh. Hiện anh đang góp mặt trong dự án Đi về phía lửa trên sóng Truyền hình K+. Cùng Thế giới điện ảnh lắng nghe những trải lòng của "nam thần" này khi lần đầu hóa thân thành lính cứu hỏa trên màn ảnh nhỏ.

Lãnh Thanh đã khẳng định được tên tuổi cũng như năng lực của mình thông qua những vai diễn trong loạt phim điện ảnh như: Thưa mẹ con đi, Chị chị em em, Cô gái từ quá khứ hay gần đây nhất là Chiếm đoạt.

Sau khi gia nhập vũ trụ phim truyền hình của VFC, Lãnh Thanh chính thức tái xuất màn ảnh nhỏ, vào vai người lính cứu hỏa quả cảm trong series Đi về phía lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy, lên sóng Truyền hình K+ tối thứ 2 thứ 3 hàng tuần từ ngày 12/2/2024.

TEST

Là dự án nối tiếp sự thành công của Tết ở làng Địa Ngục, Đi về phía lửa được remake từ series truyền hình đình đám Đài Loan - Nước mắt của Hỏa Thần (Tears On Fire), cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng: Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh.

Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng ở 'Đi về phía lửa'

Tạo hình của diễn viên Lãnh Thanh trong series Đi về phía lửa

Xin chào Lãnh Thanh, lý do nào khiến anh trở thành lính cứu hỏa trong Đi về phía lửa?

Với đề tài về người lính cứu hỏa, tôi cũng như các bạn diễn khác đều chưa từng trải qua một dự án “máu lửa” như vậy, nghĩa là có cả “máu” và “lửa”. Đầu tiên mình phải cảm ơn anh Trần Thanh Huy, đạo diễn bộ phim Đi về phía lửa, anh Huy là người đầu tiên cũng như người duy nhất đặt niềm tin giao vai diễn “nặng đô” này cho tôi.

Không để phụ lòng đạo diễn, tôi dành nhiều thời gian tìm hiểu Đức Anh - nhân vật mình đảm nhiệm có thế giới nội tâm phức tạp. Thực tế, tính cách của tôi cũng có phần giống vậy, hơi hướng nội, kiệm lời, luôn ngần ngại trong việc mở lòng với người khác. Vì vậy, không khó để mình có thể nhập vai.

Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng tại 'Đi về phía lửa'

Gia đình vốn có truyền thống về quân đội, nhưng tôi lại theo nghề diễn, nên mình khao khát được một lần hóa thân vào người lính để được hiểu và tôn vinh truyền thống gia đình thông qua diễn xuất. Vì vậy, khi mình tham gia vào dự án Đi về phía lửa, gia đình mình rất vui và ủng hộ, đặc biệt là ba tôi.

Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng ở 'Đi về phía lửa'

Có một điều thú vị là tôi hay để ý hàng xóm xung quanh không biết mình diễn vai gì và từng tham gia phim nào, nên mỗi một dự án tôi luôn đặt quyết tâm cao nhất để khiến nhân vật tạo được ấn tượng.

Đảm nhận vai diễn là người lính cứu hỏa nhưng dĩ nhiên đây sẽ một nhân vật đa chiều của Lãnh Thanh?

Nhân vật Đức Anh có một người anh tên là Anh Đức, tưởng chừng chỉ đơn giản là cách đặt tên cho vui nhưng lại chứa đựng ý nghĩa nhất định. Tôi và nhân vật anh trai của mình là Anh Đức như hai “thái cực” đối lập nhau, một người thì năng nổ và lắm chiêu trò còn người kia thì luôn luôn giấu đi cảm xúc của mình.

Đến khi bi kịch xảy ra, Đức Anh như bước sang một “trang sách mới”, cậu ấy đã quyết định dẹp hết toàn bộ những ước mơ trở thành nhạc công piano sang một bên để trở thành lính cứu hỏa nhưng bị gia đình phản đối. Lý tưởng sống của Đức Anh luôn chỉ có một, đó là phải cứu người.

Quả thật, bản thân tôi rất mong muốn có các sản phẩm nghệ thuật khai thác nhiều về chủ đề xoay quanh người lính cứu hỏa. Họ là những người lính không quản ngại tính mạng, lao vào biển lửa cứu người và luôn xứng đáng được tôn vinh.

Quá trình xây dựng tạo hình và tâm lý nhân vật của anh như thế nào?

Ban đầu tôi nghĩ rằng hình tượng người lính của mình sẽ có gì đó kiểu “chàng thơ”, mang màu sắc nhẹ nhàng nhưng hóa ra mọi thứ lại dữ dội hơn mình tưởng.

Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng ở 'Đi về phía lửa'

Tôi không chỉ đọc kịch bản, mà còn phải cùng ê-kíp dành hơn 10 ngày để huấn luyện tại Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy PC-07 ở Đà Nẵng. Dưới cái nắng tháng 7 gay gắt của miền Trung không khác nào lò lửa, từ sáng đến tối, tôi cùng ê-kíp được hướng dẫn cách chạy, cách lắp ống cứu hỏa, kỹ thuật chữa cháy sao cho chuẩn, không những phải nhanh mà còn chính xác.

Trong lần hợp tác thứ hai, đạo diễn Trần Thanh Huy có khiến Lãnh Thanh cảm thấy “đau đầu” để thể hiện mình một cách tốt nhất?

Anh Huy là một đạo diễn đặc biệt, thường “feel” theo cảm xúc của diễn viên, tôi đã được đồng hành cùng anh Huy khá nhiều nên mình rất hiểu về tính cách cũng như tư duy làm phim của anh. Anh Huy thích làm phim thiên về hành động và phim nào cũng rất "máu lửa".

Ở phim điện ảnh Ròm (2019), tôi là kẻ gây ra hỏa hoạn nhưng đến phim này thì lại là người lính cứu hỏa. Nói đúng ra thì, anh Huy như đã giúp mình “tẩy trắng quá khứ” (cười).

Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng tại 'Đi về phía lửa'

So với hình ảnh những người lính cứu hỏa trên các kênh thông tin truyền thông hoặc là phim ảnh, anh cảm nhận như thế nào khi trực tiếp làm nhiệm vụ khó khăn này?

Một điều khá ngạc nhiên mà tôi muốn chia sẻ, mọi người cứ nghĩ rằng lính cứu hỏa sẽ đô con, ngực bự hay là 6 múi như trong các phim Hollywood. Nhưng không, ở Việt Nam các anh lính cứu hỏa cực kỳ nhỏ bé. Đây chính là một điều đáng trân trọng, bình thường chúng ta hay có suy nghĩ người nhỏ bé sẽ không làm nên chuyện nhưng sau buổi tập luyện tôi mới nhận ra họ “đẳng cấp” hơn mình rất nhiều.

Khi tôi và mọi người mặc lên “bộ giáp” chống lửa, bộ đồ này không hề nhẹ, chỉ cần chạy một vòng thì mồ hôi thấm ra cũng đã nặng thêm rồi, sau một thời gian “vào việc” thì giống như mình đang mặc một bộ giáp sắt. Bên cạnh đó là đeo bình oxy trên vai, khoảng chừng hơn 20kg, lúc đầu mình cứ nghĩ là bình thường nhưng sau khi chạy vài vòng thì chỉ muốn bỏ nó xuống, thêm vào đó là dây thắt trên vai cực kỳ đau.

Lãnh Thanh kể chuyện suýt bị đuối nước, lao mình vào biển lửa trong 'Đi về phía lửa'

Dù chỉ vỏn vẹn 10 ngày, nhìn lại bản thân mình còn không chịu đựng nổi, thế mới nhận ra các anh lính cứu hỏa đã chịu bao nhiêu vất vả. Tuy nhiên, tôi thấy những nụ cười trên gương mặt họ rất nhiều, từ đó càng quý trọng các anh em chiến sĩ.

Trải nghiệm đặc biệt chỉ có ở bộ phim này đối với Lanh Thanh?

Ngày hôm đấy tôi đã thực hiện xong phân cảnh của mình, cũng đã hơn 2 giờ sáng nên về trước. Ba mươi phút sau, ở phân cảnh tiếp theo đã xảy ra sự cố và thật may mắn khi mọi người đã bình an thoát khỏi. Phân cảnh này mình không tham gia nhưng ba bạn diễn Xuân Phúc, Trần Ngọc Vàng và Hồ Thu Anh phải thức trọn gần như 27 tiếng để hoàn thành cảnh quay.

Ngoài ra thì còn có những cảnh mà Đức Anh cùng các đồng đội lao mình vào biển lửa để làm nhiệm vụ. Một trong những cảnh quay khó nhất, đó là khi đội cứu hỏa chữa cháy một căn nhà tận cùng trong hẻm. Người lính khi đó phải xoay sở rất khó khăn, vừa phải giải tán đám đông hiếu kỳ. Có một anh lính đã phản ứng lại với một cậu trai đang livestream đám cháy, nhưng sau đó lại bị kiểm điểm. Từ đó mình nhận ra, một khi đã bước vào nhiệm vụ chữa cháy đồng nghĩa với việc phải tước đi quyền phản ứng lại với những tác động bên ngoài khác.

Trong phim có đến khoảng 70% cảnh quay vào ban đêm nên hầu hết mọi người đều bị xuống sắc nghiêm trọng, mặt thì gầy đến hóp cả hai bên gò má nhưng đổi lại được là lên cơ cùng với body 6 múi, nhìn khoái lắm! (cười).

Sau khi tham gia bộ phim này, tôi được quen biết thêm nhiều anh em trên phim trường, những bạn diễn viên trong từng tập phim, nhiều bạn trẻ khác tại Đà Nẵng. Với tôi đấy chính là niềm vui, thậm chí suýt được ông chủ khách sạn nhận làm con nuôi.

Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng tại 'Đi về phía lửa'

Một dự án khó như vậy, có bao giờ anh nghĩ mình sẽ bỏ cuộc?

Bản thân tôi nghĩ rằng mình có đủ thể lực để tham gia dự án này nhưng đôi lúc chính mình còn cảm thấy mệt vì chạy rất nhiều, chạy trong đêm và cả ban ngày. Chỉ cần hô cắt là tất cả các diễn viên đều tranh thủ nhắm mắt, dù chỉ khoảng vài chục giây thôi cũng phải ngủ, không phải là nghỉ ngơi mà chính xác hơn là mỗi lần tôi nhắm mắt là cảm giác như mình chìm ngay vào giấc ngủ.

Tuy tôi khá sợ nước nhưng vẫn phải cố gắng để tham gia những phân đoạn nguy hiểm lên quan tới nước. Với một phân đoạn lặn để cứu người, trong lúc tập luyện thì mình bị hụt chân dẫn đến sặc nước, trên mình mang hơn 20 cân. Tôi cảm nhận được khoảnh khắc sắp phải bỏ mạng trong lúc này mặc dù mình đang mang theo bình oxi.

Trong hoảng hốt, tôi cố vẫy tay để ngoi lên mặt nước nhưng vì trang bị quá nặng nên phải nhờ sự giúp sức của những người anh em khác. Đó là một trong trong những kỷ niệm mà khiến cho mình cảm thấy nghề cứu hộ lại gần với cái chết như vậy.

Từng là một người mẫu được săn đón thì anh có dự định trở lại sàn runway trong thời gian sắp tới hay không?

Tôi không phải là một người mẫu chuyên nghiệp, chỉ đơn giản là một diễn viên có ngoại hình, có gương mặt và có cơ may được lấn sân qua lĩnh vực thời trang.

Tôi thường xuyên đi chụp hình thời trang nhưng từ đầu đến cuối chỉ với một niềm đam mê duy nhất là trở thành diễn viên bằng chính năng lực của mình.

Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng tại 'Đi về phía lửa'

Sau một thời gian gắn bó với người mẫu, tôi bắt đầu xác định rằng mình phải trở thành diễn viên. Có lẽ việc trở thành người mẫu chỉ là suy nghĩ non nớt của một cậu trai trẻ trong năm tháng đầu tiên bước vào đời, nhưng không thể phủ nhận, nghề người mẫu cho tôi những trải nghiệm đáng nhớ.

Năm 2018, lần đầu tiên tôi bước lên sàn diễn, lúc đó mình có suy nghĩ tại sao không kết hợp nhào lộn với catwalk, thế rồi tôi đã lần đầu tiên mang nhào lộn lên sàn runway. Trong thời điểm đó, tôi bị chấn thương đầu gối nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, mình đã bó chặt gối lại để tiếp tục thực hiện hoàn thành động tác nhào lộn.

Và sau này "lịch sử" sàn runway cũng đã đưa màn trình diễn đó vào những màn catwalk ấn tượng nhất Việt Nam. Đến năm 2019, Thanh cùng Hoa hậu H’hen Niê đã một lần nữa thực hiện lại động tác đó nhưng cũng suýt bị trượt chân vì sàn diễn bị trơn.

Tôi rất trân trọng khoảng thời gian đó, nhất là các nhãn hàng thời trang và các nhà thiết kế đã cho tôi cơ hội để được thể hiện tài năng của mình ở trên sàn runway. Nhưng một lần nữa tôi xin đính chính, mình là diễn viên chuyển sang làm người mẫu mới đúng, và sau quá trình tôi tập trung cho việc diễn xuất nên khá lâu rồi tôi chưa trở lại với runway.

Lãnh Thanh cảm thấy như thế nào trước quan điểm "Lãnh Thanh chuyên trị những vai diễn chứa loạt cảnh nóng"?

Tôi thấy mình may mắn, có lẽ đó là một cơ hội để bản thân tạo được những dấu ấn riêng biệt cũng như bàn đạp để bước tiếp trên hành trình diễn xuất nhiều thử thách.

Một số khán giả cũng khá tò mò về hình mẫu lý tưởng của Lãnh Thanh? Ở tuổi 30, anh đã dự định sẽ lập gia đình trong thời gian tới hay chưa?

Mỗi người đều có hình mẫu lý tưởng tưởng riêng, với tôi, tôi thích có một người có đôi bàn tay ấm. Vì quan điểm của tôi, những người có bàn tay ấm thì họ là người phúc hậu. Dĩ nhiên tôi muốn lập gia đình nhưng còn phải đợi thời điểm thích hợp.


Lãnh Thanh: Đốt nhà trong 'Ròm' nhưng là người hùng tại 'Đi về phía lửa'

Xin cảm ơn những chia sẻ của Lãnh Thanh về sự trở lại màn ảnh trong dự án Đi về phía lửa lần này!

Teaser Đi về phía lửa

Lãnh Thanh: Tôi là người có thể nhìn ra cơ hội của mình! Lãnh Thanh: Tôi là người có thể nhìn ra cơ hội của mình!

(TGĐA) - Gây ấn tượng qua các bộ phim điện ảnh như Thưa mẹ con ...

Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa Truyền hình K+ 'chơi lớn' với series đề tài cứu hỏa, Lãnh Thanh dấn thân vào biển lửa

(TGĐA) - Sau thành công từ Tết ở làng Địa Ngục, Truyền hình K+ tiếp ...

Bài viết: Nguyên Đạt

Hình ảnh: NVCC