Ai hốt bạc mùa phim Tết âm lịch tại Trung Quốc?

(TGĐA) - Điện ảnh Trung Quốc (TQ) âm thầm chuẩn bị hốt bạc trong dịp năm mới Âm lịch (Chinese New Year) 2017 mà dẫn đầu là hai cao thủ: diễn viên kiêm đạo diễn Stephen Chow (Châu Tinh Trì) và Jackie Chan (Thành Long).

Bộ phim Arrival được đặt nhiều kỳ vọng doanh thu do Denis Villeneuve đạo diễn đã ghi điểm vào những ngày cuối tuần giáp tết khi đứng đầu về doanh thu phim chiếu trong tuần nhưng vẫn thấp so với các tuần khác vì cuối năm không phải là thời điểm kiếm tiền của phim chiếu rạp khi công nhân và sinh viên phải cấp tập về quê ăn tết bên gia đình.

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc
Cảnh trong phim Arrival

Dù những lời khen cho Arrival do Paramount phát hành được truyền nhanh như lửa nhưng phim chỉ thu được 7,3 triệu USD trong cuối tuần đầu công chiếu (20 - 22/1), đánh bại bộ phim khoa học giả tưởng Passengers do Sony phát hành (6,9 triệu USD).

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc
The Great Wall đến thời điểm này đã thu về 167 triệu đô

Nếu tính chung 10 ngày ra rạp, Passengers do ngôi sao đang lên Jennifer Lawrence và Chris Pratt đóng vai chính thu được tổng cộng 34,6 triệu USD (thống kê của công Ent Group). Cũng tuần đó, bộ phim hài TQ Some Like It Hot kiếm thêm được 5,7 triệu USD, đưa tổng số doanh thu lên 83,1 triệu USD trong 24 ngày công chiếu; phim Rogue One thêm 3,5 triệu USD, đưa tổng số lên 61,8 triệu USD sau 17 ngày; bộ phim bom tấn TQ The Great Wall thêm 1 triệu USD, đưa tổng số lên 167 triệu USD. Tuần trước ngày nghỉ tết các rạp chiếu phim luôn trống vắng nhưng tuần tết và đặc biệt là sau ngày mùng 3 tết, khi người dân bắt đầu về lại thành phố, các rạp chiếu phim sẽ đông đúc trở lại.

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc
Châu Tinh Trì đang hy vọng vào Journey to the West: The Demons Strike Back Tết năm nay

Đến tuần tết (27-29/1), các bộ phim cũ sẽ tạm ngừng chiếu để nhường chỗ cho các bộ phim bom tấn nội địa được sản xuất nhắm vào mùa tết. Luật điện ảnh TQ không cho phép các phim Hollywood khởi chiếu trong những ngày nghỉ tết. Năm ngoái, tổng doanh thu tuần phim tết đầu tiên đạt 548 triệu USD, kỷ lục thế giới so với tuần nghỉ giáp năm tại các nước khác. Bộ phim hài The Mermaid của đạo diễn Hồng Kông Châu Tinh Trì (Stephen Chow) dẫn đầu với doanh thu 275 triệu USD trong 7 ngày đầu ra rạp. Còn From Vegas to Macau III do của Wong Jing đạo diễn và The Monkey King 2 do Pou-Soi Cheang đạo diễn kiếm được 119,6 và 116,2 triệu USD.

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc
Kung Fu Yoga của Thành Long
ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc
... và Buddies From India là đối thủ đáng gờm tại Tết năm nay

Năm nay, Chow quay trở lại với cương vị biên kịch và sản xuất bộ phim thần thoại Journey to the West: The Demons Strike Back do Từ Khắc (được gọi là Steven Spielberg của Hồng Kông) đạo diễn và Kris Wu, Bao Bei'er đóng vai chính (đây là tập 2 bộ phim Journey to the West: Conquering the Demons của Chow). Phim chiếu từ 28/1. Tám bộ phim bom tấn khác cùng khởi chiếu vào thời điểm này, trong đó có Buddies From India, do vua hài TQ Vương Bảo Cường đạo diễn và đóng vai chính; Kung Fu Yoga đồng sản xuất với Ấn Độ do Thành Long (Jackie Chan) đóng vai chính và Boonie Bears: Entangled World, tập thứ 4 trong loạt phim hoạt hình TQ ăn khách.

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc KungFu Yoga: Mãn nhãn với phim hài hành động đậm chất Thành Long

(TGĐA) - Đến hẹn lại lên, phòng rạp mùa Tết 2017 lại bắt nhịp kỳ nghỉ ...

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc “Tây du hàng ma” tung trailer và poster chibi Từ Khắc, Châu Tinh Trì

(TGĐA) - Ngày 28/12, bộ phim Tây du hàng ma (Journey to the West: Demon Chapter) do Châu ...

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc “Kungfu yoga” quay tại băng đảo: Thành Long kiềm chế không dùng thế thân

(TGĐA) - Thành Long chia sẻ khi đóng Kungfu Yoga: “Lúc này tôi liên tục ...

ai hot bac mua phim tet am lich tai trung quoc "Tây du hàng ma": Thầy trò Đường Tăng chân dài nhất lịch sử!

(TGĐA) - Sau thành công của Tây du hàng ma năm 2013, Châu Tinh Trì lần ...

Lê Tây Sơn