Amy Pascal bỏ Sony về đầu quân cho Universal

(TGĐA) - Từng phụ trách bộ phận điện ảnh của Sony trong 2 thập niên trước khi chuyển sang sản xuất phim theo hợp đồng cho hãng, nay Amy Pascal quyết định chia tay với Sony Pictures để về đầu quân cho Universal thông qua công ty sản xuất phim Pascal Pictures của bà.    

amy pascal bo sony ve dau quan cho universal Amy Pascal tâm sự về thời gian đen tối khi Sony bị tin tặc tấn công

Amy Pascal vừa kết thúc hợp đồng 4 năm sản xuất phim cho Sony, ký từ tháng 6/2015 sau khi bà không còn là Chủ tịch của Sony Pictures, một vị trí bà nắm giữ hơn 20 năm.

amy pascal bo sony ve dau quan cho universal
Amy Pascal

Trong số những bộ phim mới nhất Pascal sản xuất cho Sony có Spider-Man: Into the Spider-Verse đoạt Oscar phim hoạt hình dài hay nhất với doanh thu 375 triệu USD; bộ phim Spider-Man làm lại dưới dạng live-action và bộ phim Venom, nhân vật phản diện trong truyện tranh Marvel.

“Amy Pascal là một trong những khuôn mặt xuất sắc nhất của kỹ nghệ điện ảnh Mỹ. Tôi trân quý những lúc được làm việc chung với bà và nay là đồng nghiệp của nhau. Kinh nghiệm, kiến thức của Amy đã giúp cho mỗi câu chuyện kể bằng hình đều có sức thu hút đặc biệt” – chủ tịch hội đồng quản trị Universal, bà Donna Langley viết trong một thông báo.

amy pascal bo sony ve dau quan cho universal
Phim Spider-Man: Far From Home

Chủ tịch Universal Peter Cramer bổ sung: “Amy Pascal có tầm nhìn sâu sắc cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật của từng dự án, vì vậy những bộ phim có bà tham gia đều thành công”.

Về phần mình, Amy Pascal đánh giá cao sự hợp tác với Ron Meyer, Donna Langley và Peter Cramer tại Universal cũng như tầm nhìn và sự đa dạng của các tác phẩm do Universal sản xuất. Trong thời gian tại Sony Pictures, Amy Pascal giám sát sản xuất các thương hiệu phim James Bond, Men in Black và những bộ phim đoạt giải như American Hustle, The Social Network, Zero Dark Thirty.

amy pascal bo sony ve dau quan cho universal
Little Women do Greta Gerwig đạo diễn

Bà mất chức sau khi studio bị tin tặc tấn công lớn vào năm 2014. Những dữ liệu nội bộ như email và bảng lương của công ty bị tung lên mạng. Hai bộ phim mới nhất do Amy Pascal giám sát sản xuất sắp ra rạp là Spider-Man: Far From HomeLittle Women do Greta Gerwig đạo diễn.

amy pascal bo sony ve dau quan cho universal Amy Pascal tâm sự về thời gian đen tối khi Sony bị tin tặc tấn công

Lê Tây Sơn