B Trần Phải sống thật tử tế với nghề nghiệp của mình!

(TGĐA) - “Hotboy không phải là một nghề, nó không phải là danh xưng trong hoạt động nghệ thuật”. Đó chính là chia sẻ của B Trần trong một chương trình truyền hình khi nói về sự nỗ lực của bản thân trên con đường khẳng định sự nghiệp diễn xuất. Tạm rời xa Hà Nội với dự án sitcom 5S Online để vào Sài Gòn lập nghiệp, tập trung toàn bộ tâm trí cho điện ảnh và ít ra, chàng trai vừa lọt top 6 trong 100 người đẹp trai nhất Việt Nam nãy đã hái quả ngọt với vai diễn đầu tiên trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Và giải thưởng Ngôi sao xanh cho vai diễn đó, đã lật trang cho chàng hotboy ngày nào định hình một danh xưng xứng đáng : Diễn viên. Hiện B Trần đang trên trường quay của bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn, ra mắt khán giả vào tháng 12 tới, sẽ là một hình ảnh hoàn toàn khác, như B Trần này chia sẻ…

A98Q8406 2

Cách đây vài tháng, B chia sẻ rằng muốn được vào một vai hoàn toàn khác với hình ảnh người ta nghĩ về bạn, một vai diễn khẳng định sự đa dạng trong diễn xuất… Và bây giờ, dự án đang gắn liền với B là Vệ sĩ Sài Gòn của đạo diễn Nhật Bản Ken Ochiai. B có thể chia sẻ về vai diễn này của mình được không?

Vai diễn trong Vệ sĩ Sài Gòn chính xác là tập hợp tất cả những gì B mong muốn trong buổi phỏng vấn lần trước. B đã có rất nhiều cơ hội để thử thách những giới hạn của bản thân mình qua những pha hành động ác liệt. Diễn xuất của B lần này cũng đa dạng hơn rất nhiều, chắc chắn các bạn sẽ rất bất ngờ với vai diễn của B trong phim đấy.

Vai diễn này “đo ni đóng giày” cho B hay do bạn đi casting? Ở Sài Gòn, B thường xuyên đi casting chứ?

B phải trải qua 3 vòng casting mới có được vai diễn trong Vệ sĩ Sài Gòn. Sau khi Nam tiến, B đã sớm xác định: Bản thân B muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Chính vì vậy B luôn chủ động tham gia casting ở nhiều dự án để tìm cho bản thân mình một vai diễn đột phá và thú vị. B nghĩ, cơ hội là phải tự tạo ra chứ không ai dâng đến tận tay cho mình cả…

A98Q8500 2

Vệ sĩ Sài Gòn, bạn đóng cùng với Thái Hòa và Kim Lý. Mỗi người họ đều đã định hình cho mình một phong cách, con đường phát triển riêng. Còn B, bạn sẽ đi hướng nào? Hình ảnh 6 múi sẽ thay thế chàng thư sinh B Trần ngày xưa?

Có thể nói, hiện B vẫn còn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp diễn xuất nên để định hình một phong cách riêng thì có lẽ là chưa. B vẫn muốn có được thật nhiều vai diễn với các phong cách khác nhau. Ở mãi trong một hình ảnh thì không chỉ khán giả mà chắc chính B cũng chán bản thân mình đấy! Còn 6 múi ư? Qủa thật nó đúng thật là mục tiêu của B ở ngay giai đoạn này. Mà chắc không chỉ B đâu, có ai mà không mong muốn mình có một ngoại hình ngày càng hoàn hảo chứ (cười).

B muốn có được thật nhiều vai diễn với các phong cách khác nhau. Đóng khung mãi trong một hình ảnh thì không chỉ khán giả mà chắc chính B cũng chán bản thân mình đến tận cổ…

Nếu 6 múi thì cũng tự tin hơn nếu có cảnh khỏa thân hay nóng bỏng đấy nhỉ. Nếu có ai mời cảnh nóng, bạn có nghĩ mình sẽ phá vỡ hình ảnh hiện tại của mình không?

Nếu đó là một vai diễn tốt và cảnh nóng, hay cảnh khoả thân đó là thật sự cần thiết cho tuyến nhân vật của mình, B sẵn sàng. Mình đã chọn nghiệp diễn thì phải đầu tư thật tử tế với vai diễn của mình chứ.

Đầu năm 2016, một trang web bình chọn top 100 người đẹp trai nhất Việt Nam và bạn xếp thứ 6. Ái chà, bạn đã bao giờ nghĩ mình “hoành tráng” thế chưa? Hỏi thật bạn, đứng trước một cô gái, bạn tự tin bao nhiêu % tán đổ người đó? Đã bao giờ bạn thử đo độ đẹp trai của mình bằng việc tán chơi chơi ai đó chưa?

Thú thật thì B thấy mình… đẹp vừa, không quá xuất sắc (cười). Nhưng may mắn, những đường nét trên mặt B đều là những quy chuẩn đang được ưa chuộng hiện nay. B không nghĩ mình "hoàng tráng" đến mức như trang web kia bình chọn đâu. Còn về chuyện đứng trước mặt một cô gái tự tin bao nhiêu ư? 100%! (cười) Nhưng B nghĩ, việc tán đổ một cô gái đâu chỉ dựa vào mỗi khuôn mặt mà quan trọng nhất, phải là sự chân thành. Tán chơi chơi một cô gái để thử độ đẹp trai thì B không dám, vì B không có thời gian để lãng phí vào những thứ phù phiếm đó. Huống chi, đây còn là một phép thử khiến người khác tổn thương.

Đã một năm kể từ ngày chọn Sài Gòn làm mảnh đất lập nghiệp, B đã quen thuộc với cuộc sống trong này chưa? Hẳn B đã có nhiều người bạn mới?

Thật ra thì B vẫn chưa quen lắm với Sài Gòn, cũng vẫn còn nhớ nhà lắm. Nhưng may mắn, B có một công việc bận rộn, ngày nào cũng miệt mài từ sáng đến tối rồi lăn ra ngủ lấy sức cho ngày tiếp theo, nhờ vậy mà bớt nhớ nhà đi một chút. Bạn bè thì vẫn là nhóm bạn thân từ lúc còn ở Hà Nội, rảnh rỗi được chút nào thì lại tụ tập cùng nhau ăn uống tám chuyện. B chưa có thời gian để thân thiết với nhiều bạn mới trong Sài Gòn. Hy vọng sau này sẽ có nhiều thời gian để có thêm nhiều bạn mới.

Trong lần chia sẻ ở hậu trường giải thưởng Ngôi sao xanh, B có nói rằng, bạn đã thay đổi, trưởng thành và chín chắn hơn. Vậy, mẫu bạn gái của B, có thay đổi theo chiều hướng đó không?

Trưởng thành hơn thì lẽ tất nhiên là giá trị sống cũng thay đổi theo. Vậy nên, dù cố ý hay vô tình thì đàn ông cũng sẽ bị thu hút bởi những cô gái phù hợp với giá trị của mình hơn. B nghĩ là mẫu bạn gái của B có thay đổi một ít, nhưng thay đổi thế nào thì B cũng không rõ nữa (cười).

Một người yêu, sẽ là do B tìm kiếm hay là cơ duyên, tự khắc nó tới?

Tình yêu thì tuỳ duyên thôi. Còn người yêu và hạnh phúc vì phải tự tìm kiếm và nỗ lực. Phải có cái duyên thì mới gặp được một người khiến mình bị thu hút, nhưng mà để thành người yêu thì không thể dựa vào duyên được rồi. Làm gì có ai đứng một chỗ đợi mình, phải tìm rồi giữ người ta lại chứ (cười).

Bạn là mẫu an toàn hay mạo hiểm. Trước một việc, bạn lên lịch, lên kế hoạch cho cuộc đời hay cứ làm hết sức, còn đến đâu thì đến?

Hẳn là cả hai đi. B có một kế hoạch khá rõ ràng cho bản thân mình. Nhưng B không nghĩ đó là an toàn, với B, đó là mục tiêu. Rồi mình sẽ mạo hiểm, sẽ làm hết sức cho mục tiêu đó.

Trong giai đoạn này, hình như B tập trung hết cho điện ảnh? Phim truyền hình thì sao?

Phim truyền hình cũng là một lĩnh vực mà B muốn tham gia trong thời gian tới. Và B đang chờ đợi một vai diễn truyền hình đặc sắc, một kịch bản hay. Nếu B đã thích, thì dù là vai điện ảnh hay vai truyền hình, B cũng sẽ làm hết sức cho nó.

Diễn xuất có mang lại thu nhập thỏa mãn cho B không? B có làm thêm cái gì nữa không? Kinh doanh chẳng hạn?

Tập trung cho điện ảnh thôi đã ngốn hết thời gian của B rồi đấy! Như đã nói ở trên, B muốn sống thật tử tế với nghề nghiệp của mình, nên luôn đầu tư rất nghiêm túc. Khi không có vai diễn, B thường dành thời gian đó để tham gia các khoá học năng khiếu, học võ, trau dồi tiếng Anh... Mình phải chuẩn bị bản thân thật sẵn sàng cho bất cứ vai diễn nào. Còn kinh doanh thì chắc là chuyện của thì tương lai đi. Nó không nằm trong kế hoạch hiện tại của B. Dù sao thu nhập từ diễn xuất hiện nay cũng tạm gọi là ổn định.

Bạn là người thế nào trong việc tiền nong? Bạn có biết mình có bao tiền hay lên lịch chi tiêu không?

B nghĩ, phải tiêu tiền thì mới kiếm thêm được tiền. B khá thoải mái trong chuyện tiền nong, làm sao cho bản thân mình thoải mái là được. À, tất nhiên là không nên vung tay trong những trường hợp không cần thiết (cười).

A98Q8535 2

B thường hay “vung tay” nhiều nhất vào việc gì, mua quần áo chăng?

Quần áo và mấy món đồ điện tử!

Không phải là du lịch à?

Du lịch thì ai mà chẳng thích chứ. Có thời gian là B sẽ thu xếp đi ngay, thứ nhất là để xả stress, thứ hai là để khám phá thêm nhiều thứ mới lạ và hay ho. Khám phá xong thì lấy đó làm tư liệu cho những vai diễn tiếp theo luôn.

Nếu đi, B chọn đi một mình hay phải có nhóm bạn đông vui mới xôm tụ? Ví dụ thử một nơi mà B thích đi xem nào?

Đi với ai cũng được, miễn B được cảm thấy thoải mái. B đặc biệt thích đi đến vùng núi. Ở trên cao, tâm tình lúc nào cũng thư thái và tự do hơn.

Có mấy fans của B muốn nhờ hỏi rằng, lúc rảnh rỗi, B thích làm gì? Và nếu họ muốn “chạm mặt” bạn, ở đâu dễ gặp nhất trong thành phố rộng lớn này?

Nói thật là B thích… ở nhà đọc sách hoặc chơi game thư giãn khi rảnh rỗi. Tuy nhiên, B còn hay đi bơi ở hồ bơi trong khu nhà nữa. Chắc là đến nhà B là sẽ dễ gặp B nhất đó (cười).

Ồ, B cũng hay đọc sách à? Thể loại gì vậy? Hiện B đang đọc cuốn gì?

B thích đọc sách về trinh thám. Tuy nhiên gần đây thì B đang đọc quyển Khóc giữa Sài Gòn của nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch. Ngay tựa đề đã khiến B rất thích, một người vừa vào lập nghiệp ở Sài Gòn như B hình như hơi có chút đồng cảm với những gì anh Thạch viết trong quyển sách đấy.

Còn nghe nhạc thì sao, tiện thể hỏi về sở thích của B chút…

B nghe nhạc tuỳ tâm trạng nhưng nếu để giải trí thì B thích nghe nhạc House (House là thể loại nhạc mang tính chất sôi động, huyền bí kì ảo, bởi những âm thanh đặc trưng là trống và bass dồn dập. House chứa đựng những cảm xúc sâu lắng, hoang đường, có phần u ám, với dòng nhạc đều đều lặp đi lặp lại nhiều lần, nhưng tần suất hoàn toàn khác nhau - PV).

Phim ảnh thì thế nào?

B mê phim hành động nhưng lại rất thích và ngưỡng mộ nam diễn viên Leonardo DiCaprio. Không phải chỉ đơn thuần về diễn xuất mà B luôn nhìn thấy cũng như muốn học hỏi cách anh ấy đầu tư cho vai diễn của mình: Không ngại khổ, không ngại xấu, không ngừng thử thách bản thân, không ngừng nỗ lực để tìm kiếm cái mới.

Sáng đi tối về, đôi khi nhà chỉ để ngủ. Nhà B, ngăn nắp hay bừa bộn?

Rất ngăn nắp! B không quen sống bừa bộn cho lắm, mọi thứ đều phải có vị trí của nó. Những lúc cần thiết không cần phải rối lên vì không nhớ rõ cái này để ở đâu cái kia cất ở đâu.

Vào Sài Gòn lập nghiệp, hẳn nhiên là sẽ ở đây. Nhưng mẹ B, thì vẫn còn ở Hà Nội. B có nghĩ sẽ đón mẹ vào ở cùng?

B cũng từng nghĩ đến nhưng tại thời điểm này thì chưa được. Con trai của mẹ cần tự lập một thời gian để trưởng thành thật cứng cáp đã và khi mọi chuyện đi vào khuôn khổ ổn định, bản thân mình cũng vững vàng rồi thì mới có thể tính tới chuyện đó được.

A98Q8503 2

Mẹ, là người thế nào trong mắt B?

Đương nhiên là một người tuyệt vời rồi. Mẹ B rất chu đáo, luôn lo lắng cho con cái, chăm sóc từng thứ nhỏ nhất nhưng lại rất nghiêm khắc với những quy tắc mẹ đưa ra.

Từng thấy B khoe trên facebook việc tặng bánh sinh nhật cho mẹ. Ngoài người thân ra, hỏi thật, B có ghét tặng quà cho ai đó nhân dịp các ngày lễ lạt này nọ không?

Thật ra B không có thói quen tặng quà sinh nhật lắm đâu. Thi thoảng B đi đâu đó xa xôi, thấy thứ gì hay ho thì cũng đều mua về cho mọi người nhưng ngày lễ thì lại… ngại, ít khi chủ động lắm.

Nếu không có làm diễn viên, cuộc đời B sẽ rẽ theo hướng nào?

Nếu không diễn xuất thì chắc hẳn B cũng làm việc liên quan đến phim ảnh thôi. Chắc là do có duyên với phim trường. Trước đây, B cũng từng lăn lộn ở khá nhiều vị trí khác nhau trong ê kip làm phim rồi đó chứ. Nhưng cuối cùng thì B vẫn thích được diễn xuất nhất.

Xin cảm ơn B Trần!

B luôn tự tin 100% khi đứng trước mặt một cô gái nhưng để tán chơi chơi thì không bao giờ. Bởi, ngoài việc phù phiếm mất thời gian thì đây còn là một phép thử khiến người khác tổn thương.

Thuận Nhân

Concept: Mai Thủy

Photo: Nguyễn Long

Fashion: Ninomaxx Concept