Ba chị em Cẩm Ly gặp lại nhau trong "Tự tình quê hương 2"

Live show sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16 và 17/ 9/ 2011 tại Nhà hát Hòa Bình (240, đường 3-2, Q. 10, TP. HCM ). Đặc biệt, đêm nhạc còn có sự tham gia của hai ca sỹ hải ngọai Minh Tuyết và Hà Phương. Cả ba chị em sẽ cùng tạo nên những ca khúc nhạc trẻ sôi động cũng như những ca khúc dân ca mượt mà sâu lắng. Một khách mời đặc biệt là người bạn diễn của Cẩm Ly trước đây 14 năm cũng sẽ xuất hiện trong 1 tiết mục đặc biệt như ôn lại chặng đường nghệ thuật đã qua.

(TGĐA Online) - Sau thành công của liveshow “Tự Tình Quê Hương” tổ chức vào tháng 10/ 2009, ca sỹ Cẩm Ly đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc rực rỡ màu sắc. Một lần nữa, Cẩm Ly tiếp tục thực hiện liveshow “Tự Tình Quê Hương 2”để gửi đến quý khán giả một chương trình dân ca trữ tình được đầu tư hoành tráng, công phu với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ê-kíp suốt hơn một năm qua.

copy

Liveshow lần này sẽ dẫn dắt khán giả thương mến tiếng hát Cẩm Ly đến với những khúc hát dân ca ngọt ngào, mang đậm nét quê hương và những lời ca ý nhạc gần gũi cùng những ca khúc trữ tình vang bóng một thời. Có thể nói, Cẩm Ly là một trong những số ít ca sỹ từng hát nhạc trẻ thành công khi rẽ hướng sang dòng nhạc dân ca trữ tình. Khán giả sẽ bắt gặp “chị Tư” với chất giọng mượt mà, đằm thắm trong âm nhạc dân tộc hiện đại và được thưởng thức một Cẩm Ly sâu lắng, da diết với những tình khúc nồng cháy đã làm nên tên tuổi Cẩm Ly trong lòng người hâm mộ suốt 17 năm qua.

Trong tình trạng thị trường âm nhạc khá ảm đạm và bão hòa như hiện nay thì để tạo nên liveshow như “Tự Tình Quê Hương” là một điều không dễ dàng. Tất cả xuất phát từ niềm đam mê và sự yêu thích dòng nhạc này. Cẩm Ly sẽ xuất hiện nhẹ nhàng với áo dài truyền thống và áo bà ba mộc mạc chân quê, gắn liền với những ca khúc mang đậm nét quê hương mà khán giả đã quen thuộc và yêu thương trong suốt thời gian qua, cũng như sẽ nồng nàn cháy bổng với những ca khúc nhạc trẻ , là một phần không thể thiếu do yêu cầu của khán giả thân thương, trong một không gian ấm cúng và sang trọng của Nhà hát Hòa Bình.

prePOSTER_f

Hai đêm nhạc có sự kết hợp với những người bạn thân thiết của Cẩm Ly suốt nhiều năm qua như NSƯT Hồng Vân, danh hài Hoài Linh, ca sỹ Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Quốc Đại. Đây là các ca sỹ từng có mặt trong liveshow đầu tiên, họ sẽ góp mặt trong nhiều tiết mục mới lạ và đem đến sự bất ngờ cho khán giả trong liveshow lần này.

Tiết mục hứa hẹn gây bất ngờ nhất trong liveshow lần này là trích đọan cải lương tuồng cổ “Phụng Nghi Đình” hợp cùng NSƯT Hồng Vân và danh hài Hoài Linh. Sau thành công qua vai Lan trong vở cải lương xã hội Lan và Điệp thì lần đầu tiên chị Tư đóng cải lương tuồng cổ. Cẩm Ly sẽ hóa thân vào nhân vật Lữ Bố bên cạnh Điêu Thuyền Hoài LinhĐổng Trác Hồng Vân. Tiết mục đầy màu sắc này còn có hơn 50 diễn viên múa. Cẩm Ly đã tập luyện tiết mục này từ 6 tháng trước để có thể thực hiện được những màn vũ đạo đẹp mắt của cải lương tuồng cổ. Tuy rằng không có sở trường vũ đạo tuồng cổ, nhưng bằng tấm lòng yêu mến bộ môn nghệ thuật này và sự dìu dắt tận tình của 2 nghệ sỹ Thanh Sơn và Công Minh, ekip hy vọng sẽ tạo được những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả về bộ môn nghệ thuật này nhất là các khán giả còn trẻ tuổi.

minhtuyet

Minh Tuyết

Kịch bản được dàn dựng chi tiết với đạo diễn Minh Vy và sự cố vấn nghệ thuật của đạo diễn Phạm Hoàng Nam sẽ tạo ra những điều thú vị bất ngờ cho khán giả. Trong chương trình sẽ có các hoạt cảnh tốn kém nhất về kinh phí bởi công nghệ 3D cho màn hình cũng như kỹ xảo hình ảnh hiện đại được thực hiện tại CANADA bởi nhóm Liêm Nguyễn (từng cộng tác trong các video clips trước đây của trung tâm Kim Lợi) và công ty Trần Films tại Việt Nam. Tất cả hiệu ứng sẽ tạo nhiều bất ngờ cho khán giả trong lần kết hợp lần thứ hai của hai đạo diễn này. Đây là những thế mạnh mà Kim Lợi Productions sở hữu suốt 20 năm qua trong những những sản phẩm của mình mà ít nơi nào có được.

Ngoài ra, chương trình còn có phần đấu giá các kỷ vật lưu niệm của Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng. Toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá sẽ ủng hộ cho các nghệ sỹ già, neo đơn và đang gặp khó khăn.

haphuong

Hà Phương


Đây là chương trình mà BTC và ca sỹ Cẩm Ly nói “không” với “tài trợ” nhằm tạo cảm xúc liền mạch và ý tưởng dàn dựng được hoàn thiện nhất cho chương trình. Và cũng nhân dịp này, Kim Lợi Productions sẽ giới thiệu 3 sản phẩm CD mới nhất sẽ được phát hành trong những ngày cuối tháng 8:

Album Cẩm Ly

- “Nửa Trái Tim” gồm những tình khúc nhạc trẻ hay nhất hơn hai thập niên trước nay được hòa âm hoàn toàn mới và lãng mạng từ các nhạc sỹ Lý Huỳnh Long, Duệ Hùng, Minh Hoàng, Hữu Ân…

CAMLY_danca2

- Album dân ca đặc sắc với chủ đề “Tôi Mơ – Cô Tư Bến Phà” với nhiều bài hát về quê hương, tình yêu đôi lứa miền Nam Bộ. Album bao gồm những ca khúc nổi tiếng được hòa âm mới lạ cùng với những ca khúc mới nhất được nhạc sỹ Minh Vỵ và các nhạc sỹ trẻ khác viết độc quyền cho tiếng hát Cẩm Ly với những ý tưởng mới lạ nhất về quê hương Việt Nam. Đặc biệt những ca khúc trong tuồng cổ “Phụng Nghi Định” cũng sẽ có trong CD này, album còn có sự kết hợp với các nghệ sỹ: NSƯT Hồng Vân, danh hài Hoài Linh, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Đại.

- Album của nam ca sỹ Quốc Đại mang chủ đề “ Giận Em” – một album trữ tình và dân ca hay nhất đối với Quốc Đại từ trước đến nay. Lần này, Quốc Đại một lần nữa sẽ khẳng định được vị trí ngày càng vững chắc của mình trong lòng người hâm mộ hợp cùng giọng ca Cẩm Ly tạo nên một cặp đôi hát nhạc dân ca được yêu mến hiện nay.

Minh Tuyền