Bóng ma nhà hát – Phim kinh dị mới của Lâm Tâm Như

(TGĐA) - Sau thành công vang dội của bộ phim kinh dị Nhà số 81 Kinh Thành, với doanh thu khoảng 400 triệu NDT, hoa đán Lâm Tâm Như tiếp tục thực hiện bộ phim tiếp theo cùng thể loại có tựa đề Phantom of The Theatre (Ma cung mị ảnh, Bóng ma nhà hát). Điều đặc biệt là trong tác phẩm mới này, cô sẽ đóng đúp 3 vai.

Phantom 6

Thượng Hải năm 1930 đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự quyết rũ và thịnh vượng. Tại một rạp chiếu phim cũ nát trong thành phố đột nhiên xảy ra hiện tượng kỳ lạ: Người tự bốc cháy. Từ đó, hàng loạt tin đồn có ma trong rạp chiếu phim nhanh chóng lan đi khắp nơi khiến mọi người lo sợ. Nhưng câu chuyện li kỳ nửa thực nửa hư cũng như rạp chiếu phim ma quái lại khiến nhà làm phim trẻ Cố Duy Bang bị thu hút. Tuy xuất thân là con nhà binh nhưng Duy Bang lại rất yêu nghệ thuật. Bất chấp sự ngăn cản của cha là Cố Minh Sơn – một viên tướng dũng mãnh thời loạn có vẻ ngoài trang nghiêm nhưng trong lòng luôn chứa đầy những mâu thuẫn giữa lý trí và tình cảm, Cố Duy Bang hợp tác với nữ minh tinh nổi tiếng là Mạnh Tư Phàm thực hiện bộ phim Ca nữ lúc nửa đêm. Nội dung phim nói về nhà làm phim Mã Từ Bang, tác giả của bộ phim Tiếng hát lúc nửa đêm – được coi là phim kinh dị đầu tiên của Trung Quốc. Bối cảnh chính của Ca nữ lúc nửa đêm chính là rạp chiếu phim ma ám. Còn Bóng ma trong nhà hát thực chất là tái hiện quá trình thực hiện bộ phim Tiếng hát lúc nửa đêm năm xưa.

Cố Duy Bang và Mã Tư Phàm không ngờ rằng họ đang làm phim trong một nhà hát có ma, bởi nơi này vốn chứa đầy những linh hồn hận thù là nhân viên của một đoàn phim đã bị mắc kẹt và chết rất bi thảm trong một vụ cháy xảy ra vào 13 năm trước. Và các linh hồn này đang chờ đợi ngày nhà hát lại được trang hoàng nguy nga như trước, với các chương trình mới để rồi có thêm những nạn nhân mới. Lần này, những nạn nhân mới đó không ai khác là thành viên đoàn làm phim Ca nữ lúc nửa đêm. Sau khi họ phục dựng nhà hát lộng lẫy trở lại để làm bối cảnh quay phim Ca nữ lúc nửa đêm thì rất nhiều tình tiết kinh dị, kỳ bí xảy ra. Một số nhân viên đoàn làm phim đã tận mắt thấy ma trong rạp. Mọi người dần dần bỏ đi. Tuy nhiên, những chuyện đó chỉ là khởi đầu của hàng loạt sự việc khủng khiếp hơn: Sau khi nam diễn viên chính trong phim đột nhiên bốc cháy và tử vong thì một trận hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra. Trong biển lửa, các hồn ma hiện về, những ân oán xa xưa từng xảy ra trong rạp chiếu phim lần lượt trở lại... Chỉ có Mạnh Tư Phàm là không sợ, cô vẫn kiên trì thực hiện bộ phim. Về phần Cố Duy Bang, với tư chất con nhà binh, anh thuộc dạng vô thần và không tin vào những chuyện ma quỷ. Mặc cho những biến cố xảy ra, với sự ủng hộ của Mạnh Tư Phàm, anh vẫn kiên trì thực hiện bộ phim. Đây cũng là cơ hội để anh gần gũi hơn với Mạnh Tư Phàm…

Poster of Phantom of the Theatre

Bóng ma nhà hát sự nối tiếp của các câu chuyện Giày thêu hoa, Nhà số 81 Kinh Thành Đây lần hợp tác thứ ba của đạo diễn nổi tiếng Hong Kong Diệp Dân, biên kịch Văn Tuyển diễn viên Lâm Tâm Như. Diệp Vỹ Dân cho biết, phim kết hợp nhiều câu chuyện lưu truyền trong dân gian cũng như những chuyện kinh dị nổi tiếng được nhiều người biết gồm: Bóng ma trong nhà hát, Quỷ môn quan, canh Mạnh Bà, cầu Nại Hà. Bộ phim cũng mang hơi hướm những phẩm kinh dị nổi tiếng là: Bóng ma trong nhà hát, Tiếng hát lúc nửa đêm.

Kể từ sau khi hoàn thành bộ phim Nhà số 81 Kinh thành, nữ diễn viên Lâm Tâm Như dường như có duyên với thể loại kinh dị. Với một bộ phim nói về các nhà làm phim thực hiện bộ phim về một nhà làm phim nổi tiếng, Lâm Tâm Như đương nhiên đóng cùng lúc 3 vai: Mạnh Tư Phàm, diễn viên chính của phim Ca nữ lúc nửa đêm và diễn viên chính của phim Tiếng hát lúc nửa đêm. Đảm nhận vai đạo diễn Cố Duy Bang là nam diễn viên Dương Hựu Ninh – người cũng tham gia phim Nhà số 81 Kinh Thành.

Bóng ma nhà hát phát hành tại Việt Nam bắt đầu từ 13/5/2016.

Kinh phí thực hiện Bóng ma nhà hát vào khoảng 40 triệu tệ, nhiều gấp đôi Nhà số 81 Kinh Thành. Và vì phim được thực hiện với định dạng 3D nên tất cả các chi tiết trong phim đều được chăm chút kỹ lưỡng. Các diễn viên đều tập trung tinh thần cao khi làm việc, bởi họ sẽ tham gia trong bộ phim nói về quá trình thực hiện một bộ phim khác. Các vai diễn xác chết đều không dùng hình nộm mà do người thật đóng. Vì thế có những cảnh quay, đạo diễn yêu cầu những diễn viên đóng vai xác chết phải nằm bất động hàng tiếng đồng hồ.

Thùy Linh