Cao Bá Hưng: ‘Mẹ chỉ mong Hưng có một tuổi thơ đúng nghĩa…’

(TGĐA) - 18 tuổi, 18 năm gắn liền với âm nhạc dân tộc đã hình thành nên một Cao Bá Hưng "của hiếm" trên sân khấu Sing my song - Bài hát hay nhất mùa đầu tiên.

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia Cao Bá Hưng - hậu duệ 7 đời của Cao Bá Quát trong "Sing my song - Bài hát hay nhất" là ai
cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng gây ấn tượng mạnh tại sân khấu Sing my song
cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia Cùng hit mới ‘Con tim tan vỡ’ của Phan Mạnh Quỳnh tại Bài hát hay nhất
cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia 4 HLV “đứng ngồi không yên” với thí sinh 16 tuổi của Sing my song
cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Cao Bá Hưng

Là một producer nhỏ tuổi và đầy tiềm năng trong giới underground, việc Bá Hưng xuất hiện và một lần nữa oanh tạc Sing My Song khiến không ít khán giả lẫn người trong nghề cảm thấy bất ngờ. Tài năng và tuổi trẻ, sự trải nghiệm trong âm nhạc từ thuở bé, kinh nghiệm “phiêu lưu” xứ người và dòng máu nghệ thuật - điều ngấm ngầm trong thân hình “mình hạc sương mai” của “hậu duệ Cao Bá Quát” khiến cậu bé này trở nên vô cùng đặc biệt.

Tâm sự cùng Saostar, Bá Hưng cho biết anh đã bỏ ngang chương trình The voice khi nghe tin Sing my song - chương trình mà anh đã dành tâm huyết cũng như chờ đợi suốt bấy nhiêu mùa lên sóng tại Trung Quốc tổ chức tuyển sinh tại Việt Nam. Tất nhiên, với một cái tên đã quá quen thuộc tại các phòng thu, hỗ trợ hòa âm cho các ca sĩ nổi tiếng trước đó, việc bước lên sân khấu để khẳng định tài năng của mình là động thái nên làm và hoàn toàn cần thiết cho Bá Hưng. Đặc biệt, ở lứa tuổi 18 và nét mặt “ngây thơ, ngơ ngác”, nhiều người thường cho rằng Bá Hưng còn quá bé khi viết ra những câu từ trong Tương tư.

Trên sân khấu Sing my song, trong chiếc áo the khăn đóng và nét mặt “non choẹt”, Bá Hưng như một môn sinh lạ lẫm với câu chuyện tương tư đầu đời. Nhưng thật ra, Bá Hưng suy nghĩ nhiều hơn thế, và ít nhất dấu ấn “tình trường” từ năm 12 tuổi có lẽ sẽ khiến nhiều bạn gái phải bất ngờ.

Bị “đá” nhiều khiến Hưng… có cảm hứng sáng tác

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Bá Hưng tiết lộ, trong số hàng loạt những cô gái từng là người yêu của mình, chưa có ai nhỏ tuổi hơn cậu

Bài hát đầu tiên Bá Hưng sáng tác là vào năm 13 tuổi, lúc đó Hưng thích một chị lớn hơn mình 2 tuổi. Nhân buổi biểu diễn định kỳ tại trường, anh chàng đã quyết định táo bạo viết hẳn một ca khúc để tỏ tình cô gái ấy trên sân khấu. Và cũng từ việc bị từ chối lần ấy mà Hưng nhận ra rằng mình có khả năng sáng tác, và ca khúc thật sự không đến nỗi tệ.

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Cảm hứng sáng tác của anh chàng xuất phát từ mọi thứ trong cuộc sống

Trong quá trình 5 năm sáng tác, Hưng có 20 bài hát gọi là “của để dành”. Tuy nhiên trước đó, Hưng đã sáng tác nhiều ca khúc hòa tấu, nhạc không lời cho kịch, múa,… Anh chàng cũng tiết lộ, ngoài việc “chăm chút” cho dòng nhạc dân tộc - một thứ âm nhạc dường như đã “thấm vào máu”, bản thân cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu xu hướng, từ EDM, Trap, House đủ cả….

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Đoạn thơ Tương tư, nguồn cảm hứng cho sáng tác mới nhất của anh chàng

Với Tương tư, đây là một ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ cùng tên, sở dĩ ca khúc ra đời cũng gắn liền với tâm trạng của giọng ca 18 tuổi. Điểm khiến Bá Hưng thích thú trong Tương tư chính là chất liệu văn học và âm nhạc được gửi gắm trong ca khúc. Bản hit đang được gần 5 triệu view Youtube trong 3 ngày đã được ra đời khi anh chàng đang thong dong trên đường, trong một khoảnh khắc vô tinh bắt gặp một hình ảnh quen thuộc. Chính việc liên tục “fail” trong việc tỏ tình cũng là lí do khiến Bá Hưng “thầm thương trộm nhớ” nhiều hơn, có nhiều cảm hứng hơn để hoàn thiện ca khúc trọn vẹn.

Cao Bá Hưng có thể sẽ chiến thắng MTV thuở 18!

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
“Sáng tác một ca khúc nhất thiết phải đặt để tâm trạng, tư duy và cách suy nghĩ của mình vào bài hát…”

Nhận được những “cánh tay gạt cần” từ cả 4 HLV, đó là điều mà khá ít thí sinh góp mặt trong chương trình nhận được, và với một nhạc sĩ trẻ với giọng hát chưa được hoàn thiện thì điều đó càng thêm phần tuyệt vời. Bá Hưng đều dành tình yêu cho âm nhạc của cả 4 HLV từ nhỏ, đặc biệt là HLV Lê Minh Sơn. Tuy nhiên, anh chàng nhận thấy sự đồng điệu ở nhạc sĩ Đức Trí giữa việc kết hợp âm nhạc hiện đại và truyền thống, mục đích mà mình muốn hướng đến trong tương lai nhất. Nói đến những bài học nhận được từ HLV của mình, Bá Hưng đặc biệt ấn tượng trong việc sáng tác một ca khúc nhất thiết phải đặt để tâm trạng, tư duy và cách suy nghĩ của mình vào bài hát.

Về một team mà mỗi người sở hữu một cá tính âm nhạc đều độc đáo, Bá Hưng không lấy đó làm e ngại, thay vào đó, cậu cho mình nhiều cơ hội hơn để giao lưu, học hỏi và nắm bắt những xu hướng mới. Với Sing My Song, Bá Hưng cho rằng nhóm MTV là một đối thủ đáng e ngại, không chỉ bởi thành công của các anh trước đó mà còn là sự nhiệt huyết của cả 4 người gộp lại, “Bá Hưng 18 tuổi có thể sẽ chiến thắng MTV thuở 18, còn bây giờ là sự ngưỡng mộ cho ý chí của các anh”. Bên cạnh đó, anh chàng đặc biệt dành sự ngưỡng mộ cho Kim Ngân, một người chị mà anh chàng cho rằng là khó đoán, cả trong cách suy nghĩ lẫn sáng tác.

Mẹ chỉ mong Hưng có một tuổi thơ đúng nghĩa

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Khác với vẻ ngoài đáng yêu, Bá Hưng thường được nhiều người nhận xét là ông cụ non

Trong khi hết thảy bạn bè của mình đều đang ngồi trên giảng đường đại học, thì Bá Hưng vẫn đang là một anh chàng học sinh cấp 3 đúng nghĩa, điều này cũng khiến anh chàng trở thành “ông cụ non” trong lớp. Tuy nhiên, anh chàng đã theo học sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí, và bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 13 tuổi. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là giảng viên đàn guitar, trong người Bá Hưng còn chứa đựng nhiều tiềm năng hơn thế. Ngoài khả năng sáng tác thơ hoạ, anh chàng còn có thể chơi các nhạc cụ như piano, guitar, đàn tỳ bà, đàn kìm, guitar bass, đàn đoản, đàn tứ, đàn đá, trống dân tộc và nhiều nhạc cụ dân tộc khác…

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Ngoài khả năng sáng tác thơ hoạ, anh chàng còn có thể chơi các nhạc cụ như piano, guitar, đàn tỳ bà, đàn kìm, guitar bass, đàn đoản, đàn tứ, đàn đá, trống dân tộc và các nhạc cụ dân tộc khác…

Từ nhỏ, Hưng đã thi vào lớp Tạo nguồn của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và du học tại Trung Quốc. Sau 6 năm theo học tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây, thành phố Nam Ninh, anh chàng tốt nghiệp chuyên ngành biểu diễn âm nhạc với đàn tỳ bà. Với “chiến tích” khó có ai qua mặt như vậy, Bá Hưng hài lòng với bản thân hơn là “chạnh lòng” trước bạn bè đồng trang lứa. “

Thứ nhất, Hưng cảm thấy mình khá may mắn khi được trải nghiệm đến 2 lần học cấp 3 (vì bên Trung Quốc, Bá Hưng đã tốt nghiệp cao đẳng). Đến bây giờ, tuy vẫn chưa điều tiết được thời gian học tập của mình vì lịch trình ghi hình, sáng tác cũng khá dày đặc nhưng mình vẫn tâm niệm việc học là trên hết nên những ngày nghỉ học, em luôn cố gắng “trả bài” bù ngay đêm đó. Tất nhiên, Hưng vẫn sẽ cố gắng dung hòa giữa việc học và theo đuổi đam mê của mình” - Bá Hưng tự tin.

“Mẹ Hưng từng nói, mẹ không cần con kiếm tiền, mẹ chỉ cần con có một tuổi thơ đúng nghĩa. Câu nói của mẹ nhiều khi khiến Hưng suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống, quyết định của mình. Thay vì sau giờ học, các bạn sẽ la cà hàng quán, chơi game, xem phim,… thì Hưng về nhà và ngồi vào một góc viết nhạc, nghĩ đến âm nhạc”.

Tất nhiên, đó là điều Hưng lựa chọn, và anh chàng thật sự may mắn khi có một gia đình luôn ủng hộ và hỗ trợ hết mình. Từ bé Bá Hưng đã có niềm đam mê đặc biệt với tin học chứ không hề nghĩ đến việc sáng tác như bây giờ, thậm chí là còn vô cùng ghét các loại nhạc cụ. Tuy nhiên, Hưng lại phải cám ơn bố mẹ vì đã “ép buộc” mình học nhạc cụ, để giờ đây có được một Bá Hưng đầy đam mê như thế này.

Trên sân khấu là một Bá Hưng sống hết mình trong âm nhạc

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Bạn bè, gia đình thường xuyên bất ngờ khi Bá Hưng “so deep” trên sân khấu

18 tuổi, xuất hiện trên sân khấu với một hình ảnh nhẹ nhàng, lãng tử, Bá Hưng khiến khán giả thích thú với phong thái và cách trình diễn gần gũi đó. Điều này cũng khiến anh chàng “gặp trở ngại” khi nhiều người hiểu lầm về giới tính của mình. Tuy nhiên, Bá Hưng cho biết bản thân trên sân khấu và ngoài đời khá tương đồng với nhau, “Bố mẹ cũng nhiều lần nhắc nhỡ Hưng về hào khí, khí phách của một người đại trượng phu, ăn to, nói lớn,… nhưng style của mình là vậy rồi, biết sao giờ”.

Tự nhận bản thân là một người khá nhạt nhẽo, tuy nhiên, khi lên sân khấu, anh chàng dường như trở thành một con người khác. Bá Hưng cho biết anh chàng hoàn toàn có thể thay đổi 180 độ để phù hợp với phong cách âm nhạc mình hướng đến.

“Có thể mọi người thấy Bá Hưng nhẹ nhàng với Tương tư, tuy nhiên, khi biểu diễn các ca khúc nhạc sôi động hơn như EDM, nhạc điện tử,… sẽ không ai nhận ra Bá Hưng đâu”. Khi được hỏi “Bá Hưng sẽ thay đổi ở vòng kế tiếp chứ?”, câu hỏi ngay lập tức được đáp trả là Không!, “Hưng không cố gắng thay đổi hình ảnh, nhưng sẽ thay đổi trong âm nhạc để mọi người nhìn thấy một Bá Hưng không bị gò bó trong âm nhạc. Tất nhiên sẽ là hay hơn, thậm chí, xuất hiện thêm nhạc cụ thì sao?” - Bá Hưng chia sẻ.

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia
Bá Hưng cho biết anh chàng hoàn toàn có thể thay đổi 180 độ để phù hợp với phong cách âm nhạc mình hướng đến. Cùng chờ đón một sự biến hóa đặc biệt ở vòng kế tiếp nào
cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia Cao Bá Hưng - hậu duệ 7 đời của Cao Bá Quát trong "Sing my song - Bài hát hay nhất" là ai

(TGĐA) Tập 5 của chương trình "Sing My song - Bài hát hay nhất" tiếp ...

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng gây ấn tượng mạnh tại sân khấu Sing my song

(TGĐA) - Tối qua, ngày 18/12, các HLV của Sing my song đã tìm ra cho ...

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia Trịnh Thăng Bình: Tôi như "rơi xuống địa ngục" khi phải dừng chân sớm ở "Sing My Song"

(TGĐA) - Cùng xem nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình nói gì sau khi nhận được ...

cao ba hung me chi mong hung co mot tuoi tho dung nghia Trương Kiều Diễm, Bùi Caroon lại khiến các HLV 'Sing my song' phải tranh giành

(TGĐA) - Tối qua 11/12, tập 4 Sing my song – Bài hát hay nhất ...

Theo saostar.vn