Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng gây ấn tượng mạnh tại sân khấu Sing my song

(TGĐA) - Tối qua, ngày 18/12, các HLV của Sing my song đã tìm ra cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến vòng thi tiếp theo. Gây ấn tượng mạnh trong tập 5 là tiết mục của chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện đang là học sinh trường phổ thông trung học Marie Curie.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Trịnh Thăng Bình: Tôi như "rơi xuống địa ngục" khi phải dừng chân sớm ở "Sing My Song"
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Trương Kiều Diễm, Bùi Caroon lại khiến các HLV 'Sing my song' phải tranh giành
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Cùng hit mới ‘Con tim tan vỡ’ của Phan Mạnh Quỳnh tại Bài hát hay nhất
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song 4 HLV “đứng ngồi không yên” với thí sinh 16 tuổi của Sing my song
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Giọng ca phi giới tính Phạm Trần Phương: Tôi thấy mình cô độc
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Giọng ca phi giới tính Trần Phương lần lượt chinh phục 4 huấn luyện viên Sing my song
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Vicky Nhung hứa hẹn bản hit mới''hot'' ngang ''Ông bà anh''
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Lê Thiện Hiếu: Không muốn đề cập đến chuyện chuyển giới nữa!

10 thí sinh cuối cùng đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Vẫn là những ca khúc mới mang những nội dung, câu chuyện làm lay động trái tim người nghe, hay xuất hiện những gương mặt khiến người xem “điêu đứng” và các HLV phải ra sức tranh giành.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song
Cao Bá Hưng

Tạo ấn tượng mạnh trong tập 5 là tiết mục của chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện đang là học sinh trường phổ thông trung học Marie Curie. Ngoài ra Bá Hưng đang sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí và Hưng bắt đầu sáng tác nhạc lúc 13 tuổi. Bá Hưng chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình: “Lúc còn đi học mình có thích một chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”. Đến với Sing my song, Bá Hưng mang đến ca khúc Tương tư nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái.

Với trang phục áo dài truyền thống cùng đoạn rap cực độc đáo, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên. Sau khi giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không. Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời cậu là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này đã khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song
Cao Bá Hưng

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc dân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh thì phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

HLV Lê Minh Sơn tiếp tục chia sẻ: “Thật ra em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình và theo tôi đây chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là ‘quái kiệt’”.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song

Cao Bá Hưng

HLV Đức Trí chia sẻ: “Chú thấy rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, bởi chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay một cách rất khác. Điều thứ hai, chú đã từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì âm nhạc của con rất tự nhiên”.

Cuối cùng sau những lời khen của 4 HLV, Bá Hưng chia sẻ ngay từ đầu khi đăng kí tham gia anh đã có ý định về đội Đức Trí. Vì thế, Bá Hưng đã quyết định về với chủ nhân hit Đêm nghe tiếng mưa.

Hoàng Dũng - món quà tuyệt vời nhất của đội HLV Giáng Son

Là Á quân The Voice 2015, đến với Sing my song, anh chia sẻ: “Hoàng Dũng luôn muốn vươn mình đến những cuộc thi, thử thách mới. Sing my song là chương trình để mọi người có thể cống hiến những bài hát của mình cho khán giả. Việc tham gia chương trình là một quyết định đúng đắn của Hoàng Dũng và muốn cho mọi người biết không chỉ là một ca sĩ, Hoàng Dũng còn có thể làm vai trò của một nhạc sĩ”.

Sau bản hit Yếu đuối, Hoàng Dũng mang lên sân khấu Sing my song ca khúc Vì anh vẫn với chất nhạc R&B bài hát đã chinh phục được 3 HLV là Giáng Son, Nguyễn Hải Phong và Đức Trí.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song
Hoàng Dũng

HLV Giáng Son nhận xét: “Một bản R&B rất hoàn hảo, em làm chủ được câu hát của mình. Em đã thành công khi đưa bài hát mới tinh đến khán giả, tôi rất thích ca khúc này”.

HLV Đức Trí hào hứng chia sẻ: “Giọng hát của bạn thật sự làm tôi không thể cưỡng lại được. Bạn có một giọng hát vô cùng đặc biệt”. Hoàng Dũng đã quyết định về đội Giáng Son

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song
Vy La Thành

Một màu sắc âm nhạc thú vị của núi rừng Tây Bắc là thí sinh Vy La Thành người Mông đến từ Sơn La. Nữ thí sinh chia sẻ: “Lớn lên trong một gia đình ở vùng cao, từ bé mình đã được lắng nghe những câu dân ca của mẹ và được truyền một tình yêu của người dân tộc đối với âm nhạc. Và từ đó khi lớn lên những hơi thở dân tộc đó vẫn luôn chảy trong mình”.Với ca khúc Người Mông, mặc dù chất liệu và giai điệu ca khúc rất hay nhưng giọng hát lại là điều vẫn chưa thuyết phục được 4 HLV gạt cần.

Saranghaeyo ca khúc mang đậm phong cách Hàn Quốc làm lay động HLV khó tính Lê Minh Sơn

Ca sĩ trẻ Jak Nguyễn, mang đến một ca khúc rất lãng mạn mang tên Saranghaeyo. Đây là một câu chuyện của chính tác giả cách đây gần 2 năm trước: “Jak và người yêu chia tay nhau. Bài hát này Jak muốn gửi gắm đến người ấy cũng như khán giả. Hãy lắng nghe câu chuyện của Jak bởi từng câu từng chữ là những gì Jak đã trải qua, thấm đượm nỗi đau đó”.

Mang đến một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, da diết và thậm chí đã bật khóc khi biểu diễn, HLV Lê Minh Sơn đã gạt cần chọn bài hát của Jak ngay những phút cuối cùng. Anh nhận xét: “Ngay chính tôi cũng rất bất ngờ với chính tâm hồn của tôi. Một người đàn ông hát mà rơi cả nước mắt thì tôi nghĩ phải lấy về đội của tôi. Bởi vì tôi sẽ dạy cho em cách cất cảm xúc đó. Tôi tin là mình sẽ làm được điều đó cho em, và em sẽ còn hấp dẫn hơn nữa”.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song
Jak Nguyễn

Khi được HLV Giáng Son hỏi tại sao trong câu hát lại có chữ Saranghaeyo, Jak Nguyễn chia sẻ: “Vì ngay thời điểm còn quen nhau, người ấy rất thích xem phim Hàn Quốc, suốt ngày cứ nói với em là Saranghaeyo mà em thì không bao giờ nói lại. Nhưng lần này em nói, và sẽ là lần cuối cùng”.

HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Đây là lý do mà tôi muốn em về đội là đúng. Bởi vì em giống tôi, quan điểm của tôi yêu là không phải chết trong lòng một ít, mà yêu là chết cả cuộc đời. Em đừng ngạc nhiên, khi 2 năm hay 30 năm nữa em vẫn nhớ câu nói và cảm ơn tình yêu đó, vì đó chính là cảm xúc”.

Với câu chuyện tình tạo cảm hứng cho Jak Nguyễn viết nên bài hát Saranghaeyo, HLV Đức Trí chia sẻ: “Trong cuộc đời tôi đã có lần rơi vào hoàn cảnh giống như em. Nếu như em có khoảng 2 năm vẫn chưa quên được thì em cần phải 2 năm 6 tháng 8 ngày là ít nhất. Tức là em phải gấp đôi số lượng thời gian em quên cô ấy thì may ra em mới bắt đầu không nhắc đến nữa. Tôi đồng ý với anh Sơn vì phải cám ơn điều đó, bởi nó cho chúng ta biết đau. Trong cuộc đời này nếu chúng ta không biết đau thì sẽ không bao giờ cảm nhận được và sẽ không cho ra một bài hát hay như thế. Chúng ta hãy trân quý và hãnh diện vì điều đó”.

Vậy là Jak Nguyễn đã thành công bước vào vòng tiếp theo với tư cách là một thành viên trong đội của Lê Minh Sơn.

Xao xuyến với câu chuyện tình cảm “yêu là cưới”

Sự xuất hiện của Nhật Minh, trưởng nhóm nhạc Fband với ca khúc Lời hứa năm xưa đã chinh phục được 3 HLV là Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn..

HLV Lê Minh Sơn phải thốt lên rằng: “Đây là một bài tình ca mà khiến tôi rất xúc động. Khi giọng hát này cất lên tôi tin các cô sẽ rất xao xuyến, bởi lâu lắm rồi mới nghe một giọng hát quyến rũ đến như thế”.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song
Nhật Minh

HLV Giáng Son nhận xét: “Quả thật bài hát này làm tôi rất xao xuyến. Tôi đang rất cần 1 bài hát như thế này ở trong album. Tôi đang thiếu cái màu này và rất mong muốn em về với đội của tôi”.

Cuối cùng Nhật Minh quyết đinh về với đội Giáng Son và mong muốn được học hỏi ở nữ HLV những điều mới mẻ.

Xuất hiện “hoàng tử trong mơ” đầy lãng mạn và nhẹ như cơn gió

Một ca khúc vô cùng xúc động của thí sinh Bùi Công Nam, 23 tuổi, hiện là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Công Nam mang đến ca khúc Nghe này ai ơi, bài hát là những tâm tư nhớ thương của một chàng trai gửi đến người mình yêu và những lời gửi gắm đến người chung sống với người mình yêu sau này : “Hãy quan tâm chăm sóc và mang lại tình yêu cho cô ấy, bởi chân thành chính là chìa khóa để xây dựng hạnh phúc”.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song
Bùi Công Nam

Tự đánh đàn guitar và thể hiện bằng hết cảm xúc của mình, giai điệu nhẹ nhàng đi sâu vào cảm xúc của người nghe, bài hát của Nam đã được Nguyễn Hải Phong đã gạt cần lựa chọn ngay những phút cuối cùng.

Lê Minh Sơn cho biết: “Bạn là một người đàn ông rất lãng mạn, bạn như một con gió. Tôi nghĩ ai yêu được bạn sẽ rất hạnh phúc. Tại vì bạn làm gì cũng rất nhẹ nhàng, bạn hôn chắc cũng như một cơn gió”.

Như vậy, Nguyễn Hải Phong đã có cho mình 1 thí sinh cuối cùng rất tiềm năng Bùi Công Nam.

Lần đầu tiên Lê Minh Sơn “bung lụa” trên sân khấu vì bài hát đặc biệt của “Hoàng tử Thủy Tinh”

Bùi Hoàng Nam Đức Anh, 26 tuổi là thí sinh cuối cùng. Ca khúc Thủy thần của Đức Anh lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh với góc nhìn độc đáo khi đồng cảm với tình yêu của nhân vật Thủy Tinh.

Ấn tượng với ngoại hình điển trai, ca khúc anh thể hiện đã “đốt cháy” toàn bộ trường quay và chinh phục được 4 HLV. Mặc dù Nguyễn Hải Phong, Giáng Son, Đức Trí đã đủ thí sinh cho đội của mình nhưng vẫn gạt cần. Riêng HLV Lê Minh Sơn, vì quá phấn khích với thí sinh cuối cùng của team mình, anh đã “bay” lên sân khấu “bung lụa” và hòa cùng bài hát của Hoàng Nam.

HLV Lê Minh Sơn hào hứng chia sẻ: “Sự chờ đợi của tôi thật thú vị, tôi còn đúng một sự lựa chọn, tôi đã đợi đến tận cùng. Tiết mục này đã làm tôi rất thỏa mãn khiến tôi phải bung lụa, anh cám ơn em. Em viết về Sơn Tinh Thủy Tinh thì anh là Sơn Tinh của em, em về đội của anh là đúng rồi”.

HLV Đức Trí cho biết Hoàng Nam sẽ là một nhân tố rất đặc biệt trong mùa giải năm nay. Giáng Son chia sẻ Hoàng Nam là một cái kết rất tuyệt vời cho đêm thi đầy màu sắc này.

Vậy là HLV Lê Minh Sơn lại có thêm trong đội của mình thí sinh cuối cùng đầy nội lực để cạnh tranh với các đội còn lại.

Như vậy, các HLV đã hoàn thành danh sách 8 thí sinh của mình. Đội HLV Đức Trí gồm: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Đội HLV Nguyễn Hải Phong gồm: Justyn, Hồng Ngọc, Vicky Nhung, Ưng Đại Vệ, Đoàn Thế Lân, Phan Mạnh Quỳnh, Trần Dũng Khánh và Bùi Công Nam.

Đội HLV Giáng Son gồm: Hứa Kim Tuyền, Lê Sỹ Tuệ, Lê Hữu Toàn, Trương Thảo Nhi, Bùi Mỹ Linh, Đinh Đức Thảo, Nhật Minh và Hoàng Dũng.

Đội HLV Lê Minh Sơn gồm: Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, Tia Hải Châu, Nguyễn Việt Dũng, Hoàng Anh Quý, Bùi Caroon, Jak Nguyễn và Đức Anh.

Tập 1 vòng Tranh đấu sẽ lên sóng lúc 21h00 chủ nhật ngày 25/12 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Trịnh Thăng Bình: Tôi như "rơi xuống địa ngục" khi phải dừng chân sớm ở "Sing My Song"
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Trương Kiều Diễm, Bùi Caroon lại khiến các HLV 'Sing my song' phải tranh giành
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Cùng hit mới ‘Con tim tan vỡ’ của Phan Mạnh Quỳnh tại Bài hát hay nhất
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song 4 HLV “đứng ngồi không yên” với thí sinh 16 tuổi của Sing my song
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Giọng ca phi giới tính Phạm Trần Phương: Tôi thấy mình cô độc
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Giọng ca phi giới tính Trần Phương lần lượt chinh phục 4 huấn luyện viên Sing my song
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Vicky Nhung hứa hẹn bản hit mới''hot'' ngang ''Ông bà anh''
chau noi doi thu 7 cua cao ba quat cao ba hung gay an tuong manh tai san khau sing my song Lê Thiện Hiếu: Không muốn đề cập đến chuyện chuyển giới nữa!

Vũ Liên