Chọn đề tài tình yêu đồng tính, VJ Đàm Phương Linh chia tay 'Én vàng 2017'

(TGĐA) - Có nên yêu lại người yêu cũ? Tại sao người ta chọn cách yêu đơn phương? Ngôn tình có còn trong thời hiện đại? Và tình yêu đồng tính phải chăng chỉ là bế tắc và tuyệt vọng…? Đó là những chủ đề thú vị, được các thí sinh còn lại của top 8 Én vàng thể hiện trong đêm thi thứ hai của chủ đề Ngôn tình, vừa phát sóng vào tối qua.  

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 Kiều Ngân - Thí sinh Én vàng đầu tiên nhận điểm tuyệt đối của giám khảo Trác Thúy Miêu
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 Bảo Thy bật khóc ngay trên sân khấu 'Én Vàng 2017'
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 'Én vàng 2017' khai màn đầy kịch tính và gay cấn
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 'Én vàng 2017': Ban giám khảo sẽ khắt khe hơn
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 Búp sen vàng 2017: BTC công bố 19 phim xuất sắc nhất được lựa chọn để tranh giải

Đêm thi đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem đồng thời cũng gây ra nhiều tranh cãi cho “bộ tứ quyền lực” gồm giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo - MC Lê Phước Lập, nhà báo - MC Trác Thúy Miêu và nhà văn - MC Tùng Leo.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Ban giám khảo

Thí sinh Bùi Quang Huy mở đầu đêm thi với Tình đơn phương. Anh cho rằng nhiều người trẻ xa quê đến TP. HCM lập nghiệp đã mang theo kỳ vọng của bố mẹ đó là chuyên tâm làm việc tạo dựng tương lai sự nghiệp mà quên mất chuyến tàu tình ái của mình. Để rồi sau đó, sau những giờ làm việc, kiếm tiền, họ lại cảm thấy cô đơn và đã lựa chọn tình đơn phương như một giải pháp. Lấy kinh nghiệm từ lời khuyên của các giám khảo trong Én vàng 2016, Quang Huy không sử dụng câu chuyện của bản thân để dẫn dắt mà chọn câu chuyện của một người bạn gái đang mệt mỏi vì yêu đơn phương một chàng trai đã có người yêu.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Phần thi của Quang Huy - hỗ trợ Kyo York

Quang Huy đã đưa ra những lời khuyên cho cô bạn mình là hãy tin vào nét đặc biệt của bản thân, bởi các cô gái “hot face”, “chân dài” dễ dàng có thể tìm thấy người tình trong cuộc đời mình, nhưng “ai càng có nhiều người tình thì không có cuộc tình nào ra hồn”... Tới ngày nào đó cô gái sẽ gặp đúng một nửa của mình để đủ can đảm bước tới và bày tỏ tình cảm, sẽ thấy cảm ơn tình yêu đơn phương đã giúp cho mình can đảm và đủ trưởng thành. Hỗ trợ phần thi của Quang Huy, ca sĩ Kyo York thể hiện ca khúc Lời yêu thương (nhạc nước ngoài, lời Việt: Đức Huy). Là một thí sinh cá tính, Quang Huy từng được ví như một chú ngựa chiến, song với chủ đề tuần này, giám khảo Phước Lập khá thất vọng về bài thi của Quang Huy: “Anh không thấy sự lôi cuốn, thuyết phục trong nội dung, phương thức em truyền tải. Việc đưa ra lá thư là cố gắng để phá băng trong bài dẫn của mình nhưng cuối cùng em lại làm đóng băng luôn. Anh không thích tiết mục của em và có thể số điểm em nhận được từ anh rất thấp”. NSƯT Vũ Thành Vinh: “Tôi rất muốn đồng cảm nhưng không chia sẻ với em được, em bị loạng choạng, bơi giữa vùng biển vắng mà không ai cứu vớt được, cuối cùng rất may được cứu lại ở phần hát của ca sĩ Kyo York”.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Phần thi của Phương Uyên - hỗ trợ Ái Phương

Thí sinh Phương Uyên dự thi với Tin ở ngôn tình. “Hoa khôi sư phạm” khéo léo chọn chiếc đầm hồng nhạt, trang điểm nhẹ nhàng và xuất hiện trên chiếc xích đu với quyển sách trên tay. Phương Uyên thừa nhận mình khá bối rối, lo lắng với chủ đề này vì cô không có nhiều trải nghiệm trong tình yêu. Cô cho rằng thực tế ngày nay mối quan hệ của con người quá dễ dàng đổ vỡ và không nhiều người có được hạnh phúc trong tình yêu, thậm chí họ rơi vào tuyệt vọng. Và điều đó khiến cô rất hoang mang. Và những lúc như vậy, ngôn tình là một chiếc phao cứu sinh để cô cũng như nhiều cô gái bám víu và tìm thấy 1 chút niềm tin trong tình yêu. Cuộc sống mang đến gai nhọn và ngôn tình mang đến hoa hồng, tin vào ngôn tình là tìm được khao khát yêu và được yêu. Phương Uyên cho biết nếu tìm được tình yêu của mình, cô sẽ làm nhiều điều để thể hiện sự quan tâm dành cho người yêu như chủ động lấy kem đánh răng cho người ấy vào mỗi buổi sáng, ôm thật chặt và bất ngờ từ phía sau… Cuối cùng, Phương Uyên đưa ra thông điệp dành cho những cô gái yêu thích sự lãng mạn và tiểu thuyết ngôn tình đó là nếu cứ ngồi một chỗ, mơ mộng về những câu chuyện ngôn tình hay cứ mãi bám víu vào những ảo mộng phi thực tế của tiểu thuyết và phim ảnh thì sẽ mãi không có cơ hội nào cho mình.

Cô kêu gọi những cô gái trẻ hãy cùng nhau bước ra khỏi những trang sách và viết lên câu chuyện tình yêu thật của chính mình. Hỗ trợ phần thi của Phương Uyên là nữ ca sĩ Ái Phương với ca khúc Trót yêu. Bài thi của Phương Uyên nhận được sự đồng cảm từ giám khảo Vũ Thành Vinh: “Có một hành động ngôn tình mà tôi nhớ mãi đến tận bây giờ. Khi tôi mới cưới bà xã, dù bận thế nào mỗi buổi sáng nếu ai dậy trước sẽ lấy kem đánh răng cho người chưa ngủ dậy. Có một lần tôi quên mất khiến bà xã tôi giận suốt một ngày. Ngôn tình tưởng chừng rất to tát nhưng thực tế rất đơn giản, ngày nay người ta đánh răng thì ít mà đánh nhau thì nhiều. Hôm nay Phương Uyên nền nã, kết nối những chi tiết rất nhỏ và thực tế, bạn chứng minh rằng cuộc sống ngoài đời cũng có ngôn tình, những điều rất đẹp”.

Giám khảo Phước Lập cho biết chi tiết lấy kem đánh răng của Phương Uyên chạm đến trái tim của nhiều người, bởi nó thật và đời. Bản thân anh cũng đã từng đánh răng vào buổi sáng trên nền ca khúc Trót yêu, chính vì vậy anh có nhiều cảm xúc với bài dẫn của Phương Uyên. Giám khảo Trác Thúy Miêu: “Tôi không đồng ý với Tùng Leo về việc nhận xét Phương Uyên khô khan và lý trí. Tôi thích điều này vì đó là một điển hình của các cô gái trẻ chỉ biết vin vào các con số, công thức. Phương Uyên đã vẽ lên được cá tính nhân vật. Phương Uyên nên chú ý nhịp và tiết tấu, khi bạn ngừng lại lâu mà câu sau không đủ sức nặng khiến cho khán giả nghĩ em quên kịch bản. Tiết mục của Phương Uyên hôm nay không có khách mời hào nhoáng, không mặt nạ kịch thuật, không pháo bông trên sân khấu nhưng chưa bao giờ em chinh phục tôi hơn như thế”.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Phần thi của Đàm Phương Linh - hỗ trợ Phương Thanh

Thí sinh Đàm Phương Linh chọn chủ đề khá hóc búa đó là tình yêu đồng tính. Trong trang phục tomboy, Phương Linh chọn cách hóa thân thành một người đã từng trải qua nhiều tổn thương trong tình yêu đồng giới. Dù cách phát âm còn đôi chỗ chưa được tự nhiên, song bài dẫn của Phương Linh cuốn hút ngay từ những giây đầu tiên khi cô xuất hiện. Khán giả dường như lặng đi theo từng bước chân cô độc của Phương Linh, theo từng biểu cảm trên gương mặt của cô và dõi theo câu chuyện mà Phương Linh chia sẻ. Cô mở đầu bài dẫn với những lời tâm sự buồn bã, gần như tuyệt vọng khi cho rằng có những người dù cố gắng đến đâu đi nữa cũng không có được hạnh phúc, bình yên cho mình. Tuy nhiên, sau cùng, họ vẫn hy vọng vào một tình yêu chân thành đang chờ đợi mình nên sẽ không ngừng tìm kiếm tình yêu.

Và sau những hoang mang đúng - sai, loay hoay với sóng gió cuộc đời, nhẫn nhịn định kiến thì cuối cùng họ sẽ lựa chọn ra đi đến nơi mình thuộc về để tìm được bình yên, chấm dứt những ngày bơ vơ, lạc lõng. Ca sĩ Phương Thanh hỗ trợ phần thi của Đàm Phương Linh với ca khúc Trò đùa của tạo hóa (st Nguyễn Hồng Thuận), ca khúc trong bộ phim Lô Tô. Mặc dù mang đến nhiều cảm xúc cho người xem nhưng Phương Linh lại bị cuốn quá sâu vào câu chuyện khiến cho vai trò của người dẫn chương trình bị nhạt đi. Giám khảo Vũ Thành Vinh nhận xét: “Phương Linh có vẻ như nghe bài hát Trò đùa của tạo hóa chưa kỹ nên dường như bài hát khá khó với bạn. Hôm nay Đàm Phương Linh cố khoác một chiếc áo cho chững chạc hơn, nhưng tôi lại thấy một cô bé đang kể chuyện tình, quá nhập vai làm mất đi hình ảnh của người đang dẫn chương trình, rất rệu rã. Cảm xúc rất nhiều nhưng cái anh cần là người dẫn dắt cảm xúc đó, em cố gắng thoát vai, tỉnh táo hơn để làm vai trò người dẫn chương trình”.

Giám khảo Phước Lập đồng tình với NSƯT Vũ Thành Vinh. Giám khảo Trác Thúy Miêu ví von: “Đáng ra Đàm Phương Linh phải là người hướng dẫn viên du lịch để mọi người đi theo thì em lại bỏ mọi người đi một mình. Là một người dẫn chương trình trẻ, em không cần sống nhiều và yêu nhiều, đó là lý do mọi người tìm đến nghệ thuật vì nghệ thuật cho chúng ta không gian trải nghiệm và kiếp sống khác. Và khán giả của thế hệ người dẫn chương trình mới tìm đến câu chuyện của em để thử bước vào để xem nếu tôi là một trò đùa của tạo hóa thì qua thông điệp của người dẫn chương trình này, người ta sẽ hiểu cảm giác bị cô lập là như thế nào. Bạn đã không làm điều đó mà chỉ một mình chị Phương Thanh làm điều đó qua ca khúc Trò đùa của tạo hóa”.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Phàn thi của Quang Quý - hỗ trợ Erik

Với chủ đề Khoảng trống, thí sinh Quang Quý chia sẻ câu chuyện thật về tình yêu của mình với một cô gái mà nay đã trở thành người yêu cũ. Hai người từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp và cuộc chia tay đã để lại những khoảng trống trong lòng Quang Quý. Không còn những tin nhắn cho nhau mỗi buổi sáng, những con đường quen thuộc, quán xá thân quen, ước mơ mua được căn hộ chung cư màu trắng với căn bếp thật rộng… Để dẫn dắt vào tiết mục, Quang Quý mang theo chùm bong bóng lên sân khấu để nhớ lại kỷ niệm yêu thương của mình. Từng kỷ niệm được anh lần giở là một quả bong bóng được thả bay lên. Quang Quý cũng đưa ra nhận định sau chia tay, người ta thường lựa chọn buông bỏ mọi thứ để cố gắng tìm hạnh phúc mới cho riêng bản thân mình mà không ai đau đáu quay lại xem thời gian qua mình đã trân quý tình cảm ấy như thế nào và cố gắng thay đổi mình để níu kéo người ấy lại 1 lần nữa.

Đặt ra câu hỏi “Có nên yêu lại người cũ?”, Quang Quý cho rằng nếu thực sự yêu nhau và có niềm tin thì sẽ cùng nhau viết lên đoạn kết mới mà sự chia tay chỉ là một chương giông bão, một thử thách trong tình yêu. Quang Quý gửi đến người yêu cũ những lời yêu thương cùng với chiếc chìa khóa căn hộ chung cư màu trắng mà anh đã nỗ lực có được dù vẫn phải trả góp và cánh cửa nhà vẫn luôn chờ cô gái mà anh luôn yêu thương quay trở về. Để thể hiện tâm trạng bài dẫn của thí sinh Quang Quý, ca sĩ Erik đã thể hiện ca khúc Happy ending (st Nguyễn Hồng Thuận). Phần thi của Quang Quý gây nên nhiều tranh cãi cho ban giám khảo về việc “Có nên yêu lại người cũ?”. Là người viết nhiều sách ngôn tình, giám khảo Tùng Leo đã đưa ra kinh nghiệm xương máu của mình: “Anh đã từng yêu lại người cũ rồi mà không được, 3 lần rồi. Nó sai vô cùng. Mỗi người 1 quan điểm nhưng nếu Quang Quý biết đẩy lên như những góp ý của giám khảo Phước Lập và Trác Thúy Miêu thì em có hiện tượng YouTube như Quang Bảo với “ngã ba đường” trong Én vàng 2016. Tất cả những điều trong bài em thể hiện đều hay, cả cách đưa câu chuyện cá nhân vào cũng hay, nó chạm vào cảm xúc khán giả, nhưng cái thiếu lớn nhất của em là sự mạnh mẽ của 1 người đang nói về khao khát được chinh phục lại người mình đã từng thất bại, không có cái đó sao em thắng được. Chắc chắn sau chương trình này sẽ có rất nhiều người liên lạc với Quang Quý bởi ai cũng có giấc mơ 1 căn hộ sơn toàn màu trắng…”.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Phần thi thử thách của Phương Linh và Quang Huy

Sau phần thi chính, 2 thí sinh có điểm số cao nhất là Phương Uyên (38 điểm) và Quang Quý (37,5 điểm) an toàn bước vào vòng trong. 2 thí sinh có số điểm thấp hơn là Đàm Phương Linh (35,25 điểm) và Quang Huy (37,75 điểm) phải bước vào phần thử thách tăng cường để giành chiếc vé duy nhất còn lại. Hai thí sinh có 90 giây để thể hiện quan điểm qua việc điền vào các mệnh đề còn trống mà ban tổ chức đưa ra. Với mệnh đề “Hạnh phúc là khi…”, thí sinh Quang Huy đã cho rằng “Hạnh phúc là khi biết trân trọng ngày hôm nay” bởi có nhiều người hay mơ mộng viễn vông về tương lai, ngày mai mà không trân trọng hiện tại. Với mệnh đề “Thành công là khi…”, Đàm Phương Linh cho rằng “Thành công là khi thật sự sống”, khi được sống với niềm đam mê, thỏa mãn với những gì mình đang có. Trong phần thử thách tăng cường, với phần trình bày tự tin, mạnh mẽ và thông điệp tốt, Quang Huy đã chinh phục ban giám khảo với số điểm 38,25 giành chiếc vé thông hành vào vòng tiếp theo, thí sinh Đàm Phương Linh phải chia tay chương trình với số điểm 35.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Phần thi của Phương Linh

Đêm thi thứ 7 cũng đã khép lại chủ đề Ngôn tình. Và 6 thí sinh xuất sắc đi tiếp vào trong của Én vàng 2017 gồm có: Phương Uyên, Quang Quý, Quang Huy, Minh Trí, Kiều Ngân và Misoa Kim Anh. Chương trình Én vàng 2017 do Đài Truyền hình TP. HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Dẫn chương trình là Én vàng bảng tài năng 2016 MC Liêu Hà Trinh. Chương trình phát sóng định kỳ vào lúc 20h45 thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017
Các thí sinh
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 Kiều Ngân - Thí sinh Én vàng đầu tiên nhận điểm tuyệt đối của giám khảo Trác Thúy Miêu
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 Bảo Thy bật khóc ngay trên sân khấu 'Én Vàng 2017'
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 'Én vàng 2017' khai màn đầy kịch tính và gay cấn
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 'Én vàng 2017': Ban giám khảo sẽ khắt khe hơn
chon de tai tinh yeu dong tinh vj dam phuong linh chia tay en vang 2017 Búp sen vàng 2017: BTC công bố 19 phim xuất sắc nhất được lựa chọn để tranh giải

Mi Ty