Chuyện diễn viên nữ trên phim trường: Cực khổ trăm bề!

(TGĐA) - Không như những hào nhoáng trên thảm đỏ hay xinh đẹp trên các mặt báo, đóng phim là một nghề khổ cực, bởi dù nắng hay mưa, dù ban đêm hay ban ngày một khi đã chấp nhận hóa thân vào nhân vật mình đảm nhiệm là hầu hết các nữ diễn viên đều lao tâm khổ tứ. Lắm lúc họ gần như quên mình là ai, bất chấp đau đớn để hoàn thành vai diễn của mình. Xin bật mí những cảnh quay đầy gian khổ của các nữ diễn viên Việt mà phóng viên TGĐA đã chứng kiến.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Phạm Băng Băng lộ ảnh đời thường trên phim trường
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Nghệ sĩ Việt: Sau những pha hành động ‘thót tim’ là bao lần ‘vật lộn’ giữa ranh giới sự sống và cái chết trên phim trường
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Angela Phương Trinh tình tứ với Rocker Nguyễn trên phim trường 'Glee Việt Nam'
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Yoo Seung Ho khóc như mưa sau khi bị cắt tóc trên phim trường
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Âu Dương Chấn Hoa ngất xỉu trên phim trường do trúng nắng
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Còn ai nhận ra đương kim Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy đây ?

Mai Phương Thuý: Không còn nhớ mình là đương kim Hoa hậu

“Cái quý ở Thuý không chỉ ở chuyện chịu cực khổ nắng mưa, hay quên cả sự đau đớn của thân xác mình cho vai diễn, mà ở Thuý còn có tư tưởng, muốn biểu đạt một hình tượng phụ nữ từ thành công rơi xuống thất bại, nếu không biết vươn lên nó sẽ thảm hại đến dường nào. Thuý muốn thông qua nhân vật sẽ là một bài học lớn cho những bạn gái mới vào đời. Một đương kim Hoa hậu mà dám dấn thân vào một vai diễn “bã đậu” như thế thì đó là một sự hy sinh lớn, không phải ai cũng làm được” – Đạo diễn Phương Điền

Phim Âm tính có nhân vật cô gái nhà nghèo thi đậu Hoa hậu, lấy chồng đại gia, cứ tưởng cuộc đời sẽ sang trang, không ngờ bị hãm hại đến độ phải lâm vào cảnh nghiện ma tuý, sinh con trong hoàn cảnh bi thương, rồi phải làm gái đứng đường... Khi đọc kịch bản đến đoạn này, theo lời đạo diễn Phương Điền thì hơn 10 cô gái xinh đẹp trong làng người mẫu, Hoa hậu, diễn viên đều từ chối.

Bởi, không một ai muốn vai mình diễn lại có một kết cuộc không có hậu như vậy. Nhưng với Mai Phương Thuý, lúc đó đang ở vị trí đương kim Hoa hậu Việt Nam, cô đã nhận lời.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Mai Phương Thúy với hình ảnh con nghiện trong Âm tính

Ở ngưỡng cửa tuổi đôi mươi, Thuý chưa hề khái niệm một con nghiện sẽ vật vã như thế nào, cảnh lang thang đứng đường dưới đường mưa ra sao.

Ngày đầu tiên nhận vai, cô đã được đạo diễn giới thiệu lên trung tâm cai nghiện để tận mắt chứng kiến những cơn lên thuốc của các bệnh nhân. Sự ngứa ngáy, dằn dặt đến độ đập đầu vào tường, những hình ảnh vò tóc, trợn mắt rên la, kêu gào thảm khốc, cào cấu cơ thể... tất cả đều được Thuý ghi nhớ.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Cảnh thèm thuốc lên cơn của nhân vật được Mai Phương Thúy nhập vai đến độ ekip làm phim đứng xem cũng phải rợn người.

Và trên trường quay, cảnh thèm thuốc lên cơn của nhân vật được Mai Phương Thúy nhập vai đến độ ekip làm phim đứng xem cũng phải rợn người.

Từ hành động bồn chồn, bứt rứt kìm nén đến tiếng gào thét lên cơn như át cả phim trường. Tất cả nín thở nhìn Mai Phương Thúy – Hoa hậu mới hôm qua còn sang chảnh trên mặt báo nay thực sự là “con nghiện” thảm thương đang oằn mình chống chọi dưới nền nhà.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Đặc biệt, cảnh Thúy lụp chụp với gói thuốc trên tay, điệu nghệ bật lửa để hưởng thụ làn khói trắng... thì gần như cả phim trường đều ngả mũ kính phục bởi không ai ngờ, cô Hoa hậu này lại nhập vai xuất thần đến thế.

Đến cảnh phải làm gái đứng đường giữa phố đêm trên cầu Thị Nghè, đạo diễn cho giấu máy quay nhằm thu về những hình ảnh chân thật nhất.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Cảnh Thúy lụp chụp với gói thuốc trên tay, điệu nghệ bật lửa để hưởng thụ làn khói trắng... khiến cả phim trường đều ngả mũ kính phục bởi không ai ngờ, cô Hoa hậu này lại nhập vai xuất thần đến thế.

Thuý được lệnh là phải diễn như thật, khách đến hỏi một dù bao nhiêu, đi ở khách sạn nào... phải cười cợt đú đởn ra làm sao và chính sự nhập vai tự nhiên như thật của Thuý, đã khiến một khách đi đường, chỉ vừa nhìn sơ qua đã vội vàng la to “em cứ lên xe, bao nhiêu anh cũng trả, lên lẹ đi em”, khiến cả đoàn phim cứ cười thầm mà không dám lên tiếng. Bởi có nằm mơ anh cũng không ngờ, người anh đang nói chuyện là đương kim Hoa hậu việt Nam.

Trương Mỹ Nhân: Chấp nhận ăn tát nhiều lần để lấy cảm xúc

Lần đầu đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim Sống trong bóng đêm, Trương Mỹ Nhân được giao vai Thanh, một cô gái nghèo với cuộc sống đầy sóng gió. Cô sớm trở thành bà mẹ trẻ do sự nhẹ dạ của bản thân và sống trong sự ghẻ lạnh của chính cha mẹ ruột của mình (Anh Tuấn và Hương Giang đóng).

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Đây có lẽ là người mẫu bị ăn tát nhiều nhất trên màn ảnh Phim Việt

Ngoài đời, Trương Mỹ Nhân là một cô siêu mẫu xinh đẹp, từng đoạt giải vàng siêu mẫu tại Hàn Quốc, giải Á quân The Face 2017 nhưng ở mảng diễn xuất, cô vẫn là một lính mới tò te. Dù biết sẽ phải chiến đấu hết mình và mang tâm thế học hỏi nhưng Trương Mỹ Nhân cũng không nghĩ rằng, cái giá phải trả “đau” đến như vậy.

Đó là những đoạn diễn cao trào xung đột với cha, mẹ và cả hàng xóm. Không biết tác giả kịch bản viết như thế nào mà cứ mỗi lần “độ trận” là Mỹ Nhân phải lãnh những cú bạt tai như trời đánh vì sự ngỗ ngược, ngang tàng đầy ương bướng của mình. Và sau đó, cô sẽ khóc.

Nếu như ở diễn viên chuyên nghiệp, xử lý ở những động tác hình thể và độ cảm xúc sâu sẽ dễ dàng tuôn hàng nước mắt. Nhưng với cô người mẫu lần đầu đóng phim, khóc như là một cực hình. Có lúc cả đoàn phim im lặng gần một tiếng đồng hồ để cô nuôi cảm xúc chờ… ăn tát nhưng cặp mắt cô cứ khô khan với vẻ lầm lì sau những cú bạt tai. Đạo diễn cực kỳ thất vọng, cảnh diễn lại liên tục xảy ra. Sợ ảnh hưởng đến người xung quanh, chính Trương Mỹ Nhân đề nghị xin các cô, các chú “làm ơn cứ tát mạnh để con đau, con sẽ khóc được mà”.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Trương Mỹ Nhân trong Sống trong bóng đêm

Và có lẽ, trong lịch sử hậu trường phim Việt, chưa có cô người mẫu nào lại chịu ăn đòn thật nhiều như Trương Mỹ Nhân. Với nữ diễn viên Kim Lý, tát hơn 6 cái bạt tai nảy lửa, cũng chỉ đủ làm Mỹ Nhân rơm rớm nước mắt.

Đến lượt Anh Tuấn, do xung đột từ việc không đưa tiền cho cha, cô tiếp tục ăn 4 cái bạt tai “mạnh như yêu cầu”. Rồi đến Hương Giang, trong vai mẹ cô, người cứ mỗi lần có xung đột là giải quyết bằng những những cú tát. Mỹ Nhân bị đánh nhiều đến độ bạn diễn chùn tay không dám thực hiện, mà đánh nhẹ thì giả, mà giả thì đạo diễn lắc đầu chê. Và kịch bản “Mỹ Nhân tha thiết, bạn diễn thẳng tay” tiếp tục tái diễn.

Nước mắt mỹ nhân, thật gian nan và đau đớn!

Ngọc Lan với cảnh mặn hơn muối

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Ngọc Lan đã có một vai diễn cực khổ cả ở trong phim lẫn ngoài đời khi tham gia phim Mặn hơn muối

Trong phim Mặn hơn muối của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, Ngọc Lan vào vai Thủy, cô gái vùng biển có cuộc sống bất hạnh khi ba mẹ chết sớm, một mình tần tảo nuôi 3 em.

Trong tình yêu, cô luôn là người bị phụ bạc, đã vậy còn gặp sự trả thù tàn ác trong cơn đánh ghen khiến cô bị phỏng mặt dẫn đến ung thư não.

Vai diễn đọc sơ qua đã thấy khổ, nhưng lên trường quay với gần 3 tháng ở vùng Phan Rang đầy nắng gió, mấy ai biết cô còn cực khổ hơn nhân vật đến trăm lần, đến nỗi nhiều lúc Ngọc Lan tự ngẫm: Không biết lý do gì mà mình có thể hoàn thành được những vai diễn khổ trần ai như thế này.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Cảnh quay nằm ở ngôi chùa heo hút trên núi, phải di chuyển hàng trăm bậc thang mỗi ngày mới đến được điểm quay.

Cảnh quay nằm ở ngôi chùa heo hút trên núi, phải di chuyển hàng trăm bậc thang mỗi ngày mới đến được điểm quay. Quan trọng ngôi nhà đó không có phòng vệ sinh, mỗi ngày phải leo xuống gần 100 bậc thang để giải quyết vấn đề cá nhân, đây được xem là nỗi ám ảnh của cánh chị em đi làm phim, trong đó có Ngọc Lan.

Cay đắng hơn là những cảnh quay với cánh đồng muối. Vì đồng muối ở quá xa, người ta không thể đưa nước đến, thế nên đoàn phim phải sử dụng hồ chứa nước thải làm muối để tạo thành nước mưa.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be
Ngọc Lan có rất nhiều cảnh phải bật khóc cám cảnh cho thân phận mình trong cơn mưa tầm tã

Ở các phân đoạn này, Ngọc Lan có rất nhiều cảnh phải bật khóc cám cảnh cho thân phận mình trong cơn mưa tầm tã. Ngọc Lan chia sẻ: “Bên ngoài, đạo diễn cứ yêu cầu phải bật lên tận cùng những cảm xúc căm phẫn. Còn ở bên trong, tôi còn khóc vì mỗi lần cơn mưa từ bồn nước thải phun xuống, miệng tôi cứ thấy đăng đắng, người thì ngứa ngáy không sao chịu được.

Cơ thể một người phụ nữ đầy nhạy cảm mà phải ‘sống’ với những cảnh quay sáng thì trời nắng nóng, chiều tối thì lạnh căm với những cơn mưa nước thải thì chắc các bạn cũng đã hình dung được phần nào sự gian nan bất đắt dĩ như thế này. Nói thật, tới giờ nhớ đến những cảnh quay như thế, tôi luôn cảm thấy rùng mình ớn lạnh”.

chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Con gái út của Chung Lệ Đề lần đầu tiên đóng phim
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Trương Ngọc Ánh biến hóa hoàn hảo với trang phục của NTK Công Trí
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Superman tình tứ bên bạn gái mới
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Hé lộ loạt ảnh 'nam thần bóng rổ' đẹp trai của Rocker Nguyễn trên phim trường Glee V
chuyen dien vien nu tren phim truong cuc kho tram be Hotgirl Lilly Luta hai lần ngất xỉu vì… rắn tại phim trường

Lữ Đắc Long