Cùng Gia Khiêm khám phá Nanciezz và TeenTag, hai chương trình hấp dẫn cho teen Việt

(TGĐA) - Sở hữu gương mặt như mỹ nam Hàn Quốc cùng khả năng ca hát nổi trội, Gia Khiêm là một trong những gương mặt tuổi teen được yêu thích nhất hiện nay. Ở tuổi 14, bên cạnh đam mê ca hát, thần tượng nhí còn thử sức với vai trò MC khi dẫn dắt TeenTag, một chương trình bổ ích dành cho lứa tuổi thiếu niên.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet Cover 'Người hãy quên em đi' của Mỹ Tâm, Gia Khiêm gây bất ngờ với khả năng hát tiếng Hàn và đàn guitar
cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet Isaac mặc đồ ngủ, đi dép lào 'quậy' hết cỡ cùng Gia Khiêm, Bảo An

Lương Gia Khiêm từng tham gia Giọng hát Việt nhí 2015. Tuy nhiên, thời điểm đó, cậu bé phải dừng bước sớm trước nhiều đối thủ "nặng ký". Một năm sau, trở lại Vietnam Idol Kids, "soái ca nhí" ngày nào đang tạo được nhiều sức hút đối với khán giả. Tham dự buổi Giao lưu báo chí và ra mắt Nanciezz & TeenTag, hai chương trình được làm riêng cho lứa tuổi teen, Gia Khiêm gây bất ngờ với ngoại hình thay đổi phổng phao sau 2 năm, đảm nhận vai trò MC dẫn dắt talkshow sắp được phát sóng trên SCTV18. Đây là lần đầu tiên thần tượng âm nhạc nhí trở thành người dẫn dắt một chương trình truyền hình. Trong sự kiện ra mắt ekip sản xuất, cựu thí sinh Giọng hát Việt nhí cho biết vì đã quen thuộc với ống kinh máy quay nên em không có chút lạ lẫm hay bối rối khi đảm nhiệm vai trò một trong các host của TeenTag.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet

Giọng ca 14 tuổi cũng cho biết vì chương trình em tham gia thiên về những vấn đề thân thuộc như: con nhà người ta, "crush" (thích), áp lực học hành, rung động đầu đời… nên Khiêm cảm thấy thoải mái và vui vẻ trong quá trình trò chuyện với các bạn cùng lứa tuổi teen. Ngôi sao nhí cũng cho biết trong quá trình quay phim, ê-kíp vô cùng nhiệt tình, trò chuyện và trêu đùa vui vẻ nên em không cảm thấy áp lực hay gượng ép mỗi khi đứng trước ống kính máy quay. Cùng đảm nhiệm vai trò MC TeenTag với Gia Khiêm là Thiên Tùng, người bạn thân thiết của em sau The Voice Kids.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet

Cũng trong buổi ra mắt, giọng ca nhỏ tuổi đã hé lộ những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của em khi bước sang tuổi thiếu niên. Được yêu mến từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí rồi tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu Vietnam Idol Kids, từ một cậu bé đáng yêu, Gia Khiêm giờ đã là một học sinh lớp 8 với nhiều thay đổi trong tâm sinh lý.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet

Ở tuổi 14, giọng ca nhí bắt đầu vỡ giọng và có những thay đổi trong ở thích âm nhạc. Gia Khiêm cho biết em hiện đang trong khoảng thời gian vỡ giọng. “Quá trình vỡ giọng của em bắt đầu từ hè năm ngoái, giọng em cứ mỗi ngày lại trầm xuống hơn một tí, đến bây giờ trầm hơn hẳn. Lúc đầu, em rất thoải mái và dễ dàng lên những nốt cao nhưng giờ thì khá khó làm được điều đó. Tuy nhiên, quá trình thay đổi giọng hát không khiến em bị sốc mà thay vào đó thì giọng mới giúp em có thể hát tốt những bài trầm ấm, nhẹ nhàng và tình cảm”, cậu học trò thuở nào của đội Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh cho biết.

Gia Khiêm cũng ngại ngùng tiết lộ khi bước vào độ tuổi teen, suy nghĩ và hành động của em thay đổi đôi chút so với lúc còn bé. “Soái ca” của Vietnam Idol nhí 2016 đã bắt đầu có “cảm nắng” bạn học cùng trường và học cách trưởng thành, tự giác hơn trong sinh hoạt thường ngày. “Nhiều lúc em bắt đầu nhận thức rằng mình đã lớn rồi nên phải tự túc hơn. Em học cách tự làm mọi thứ: dọn dẹp nhà cửa hay giúp mẹ những công việc vặt. Hồi nhỏ bố mẹ cưng chiều quen rồi nên giờ khi em tập sống tự lập cũng gặp một chút khó khăn”, Gia Khiêm tâm sự.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet

Nổi tiếng từ khi còn khá nhỏ, Gia Khiêm có tuổi thơ khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Em chuyển vào Nam để tiện theo đuổi sở thích ca hát. Sau hai năm, cậu bật mí có thể nói được hai giọng Nam và Bắc khi giao tiếp. Đến nay, khi đã là một nam sinh cấp hai, thần tượng 14 tuổi cho biết em vẫn tập trung phần lớn thời gian cho việc học và chỉ tham gia những chương trình phù hợp với mình. Ngoài việc tham gia những buổi biểu diễn trong khoảng thời gian cho phép, giọng ca nhí cho biết em muốn hoàn tốt việc học trước khi đầu tư cho đam mê ca hát và theo đuổi con đường nghệ thuật trong tương lai.

TeenTag với sự đồng hành của Gia Khiêm, Thiên Tùng, Thiên Khôi (Quán quân Vietnam Idol Kids) cùng nhiều gương mặt teen thu hút, là talkshow truyền hình vui nhộn nhưng gần gũi và sâu sắc, với các khách mời đều là các bạn nhỏ nổi tiếng trong lứa tuổi thiếu niên. Chương trình bắt đầu mở ra một sân chơi lành mạnh, một hệ sinh thái truyền hình dành cho tuổi teen. Ở đấy, các bạn được tự tin thể hiện mình, được bày tỏ ý kiến, tiếng nói của chương trình từ đó khiến các em tự tin thể hiện bản thân và bày tỏ nguyện vọng. Các bậc phụ huynh cũng từ đó thấu hiểu, tâm lý và biết cách làm bạn với con của mình hơn. Đây là một chương trình bổ ích, lành mạnh và có ý nghĩa thiết thực với tâm sinh lý của lứa tuổi mới lớn.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet

Bên cạnh TeenTag, nơi các bạn nhỏ tuổi teen thỏa sức bày tỏ những quan điểm của mình trong những vấn đề mà mình quan tâm, ban tổ chức cũng đồng thời giới thiệu thêm Nanciezz, chương trình Vlog làm đẹp dành riêng cho các bạn gái ở lứa tuổi thiếu niên với nội dung gần gũi, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu chăm chút bản thân của các bạn nữ tuổi teen. Đây là Vlog đầu tiên lên sóng truyền hình, thể hiện một tư duy cởi mở của truyền hình truyền thống. Ngoài ra, host là người nhỏ tuổi nhất thực hiện Vlog chuyên nghiệp ở Việt Nam khi còn ở tuổi teen. (Host Nanciezz Full name: Đinh Thuận Nhân, sinh ngày: 26/4/2005. Sở thích: MC, nhảy, hát, producer truyền hình. Hiện là học sinh trường Quốc tế TIS. Thuận Nhân là một thành viên trong Hội đồng Học sinh của Trường Quốc tế TIS, tham gia tổ chức các sự kiện của trường như Home Coming, Halloween, TIS gala... Nhân có thể dẫn chương trình bằng tiếng Anh và tiếng Việt).

TeenTag và Nanciezz ra đời trong bối cảnh các chương trình dành cho lứa tuổi thiếu niên đang khá hiếm hoi trên truyền hình. Với nội dung mới lạ, đề cao tính giải trí thay vì đặt nặng vấn đề giáo dục, đây sẽ là sân chơi lành mạnh giúp các em thỏa sức thể hiện bản thân. Đại diện nhà sản xuất Trí HD khẳng định nội dung đã được kiểm duyệt chặt chẽ, cũng không mang tính giáo dục quá nhiều, nội dung bám sát tâm lý với sự đóng góp của các "người trong cuộc" để giúp các bạn tuổi teen để tiếp cận và gần gũi. Đặc biệt Nanciezz, chương trình Vlog làm đẹp, không hướng đến các "rich kids" mà tất cả các bạn tuổi teen với ngân sách "đi học" cũng có thể làm đẹp cho chính mình và mọi thứ xung quanh.

Cả hai chương trình kể trên đều được dự kiến phát sóng vào khung giờ 19h45 thứ 6 (Nanciezz) và thứ 7 (TeenTag) trên kênh SCTV18, bắt đầu từ 25, 26/1/2019.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet

Nanciezz được thiết kế dạng một Vlog chia sẻ về kiến thức làm đẹp dành cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ, giúp xây dựng phong cách cá nhân thông qua việc cung cấp kiến thức về chăm sóc bản thân, các xu hướng, phong cách làm đẹp, thời trang… mới nhất. Chương trình có sự tham gia của các idols, các nghệ sỹ tạo ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ, hướng dẫn cách làm những đồ dùng theo xu hướng Diz từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày, để tạo phong cách riêng, tiết kiệm và sáng tạo. Nanciezz có yếu tố giải trí hấp dẫn, hình ảnh sinh động, kết hợp nhiều thủ pháp về góc quay và kỹ thuật dựng, người dẫn chương trình được xây dựng theo phong cách một Vlogger… tạo ra sự gần gũi với xu hướng social media của giới trẻ. Nanciezz – Vlog cá nhân lần đầu tiên lên sóng truyền hình, là sự đánh dấu bước chuyển mình mới mẻ của truyền hình từ truyền thống sang OTT, bằng tư duy cởi mở đặt sự tôn trọng thị hiếu khán giả lên hàng đầu.

TeenTag là talkshow truyền hình vui nhộn nhưng gần gũi, sâu sắc, với người dẫn chương trình & các khách mời đều là các bạn nhỏ nổi tiếng trong lứa tuổi thiếu niên, như Gia Khiêm, Thiên Tùng, Thiên Khôi… và các bạn có khả năng ứng đáp tự tin, vui nhộn. Mục đích của chương trình là mang đến góc nhìn từ chính người trong cuộc đối với các vấn đề, sự việc, tình huống… xảy ra xung quanh cuộc sống của các em, từ gia đình, nhà trường đến các mối quan hệ ngoài xã hội, tạo ra một góc chia sẻ cởi mở về các vấn đề của tuổi mới lớn, nơi các bạn có tiếng nói riêng và được định hướng tích cực. Chương trình giúp các bậc cha mẹ hiểu con cái hơn, giúp các mối quan hệ xung quanh các em trở nên thân ái hơn và bản thân các bạn nhỏ cũng hướng đến mục đích sống rõ ràng, tích cực, tránh bị tác động từ những trào lưu tiêu cực và thiếu lành mạnh.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet

Nanciezz và TeenTag sẽ lên sóng lần đầu vào khung giờ vàng 19h30 tối thứ sáu và thứ bảy hàng tuần trên kênh SCTV18 – kênh có đối tượng khán giả trẻ từ 13 đến 22 tuổi, kênh Youtube Nanciezz và C.up Channel, sau đó phát lại trên hệ thống kênh và nền tảng OTT của SCTV và HTVC.

cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet Cover 'Người hãy quên em đi' của Mỹ Tâm, Gia Khiêm gây bất ngờ với khả năng hát tiếng Hàn và đàn guitar
cung gia khiem kham pha nanciezz va teentag hai chuong trinh hap dan cho teen viet Dàn sao Việt sum họp mừng Tết thiếu nhi trong liveshow 'Gia đình nhỏ hạnh phúc to'

Mai Thủy

Tag: