Cuộc đời của Yến đoạt giải Phim hay nhất tại LHP Quốc tế Philippines

(TGĐA Online) - Bộ phim Cuộc đời của Yến của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ vừa đoạt giải Phim hay nhất (Grand Festival Prize) tại Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 vào tối 3/7 tại Manila, Philippines.

Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 do Hội đồng Điện ảnh Philippines tổ chức, nhằm mục đích vinh danh các tác phẩm điện ảnh và các nhà làm phim mới, tiêu biểu, đến từ khắp nơi trên thế giới.

Vudoat giaiPhilip

Cuộc đời của Yến kể về câu chuyện của Yến, một cô gái nông thôn xinh xắn phải về nhà chồng khi mới mười tuổi. Từ đó, cuộc đời Yến gắn liền với những thăng trầm của gia đình nhà chồng cùng người chồng kém mình một tuổi. Phim xoay quanh đề tài tảo hôn và số phận người phụ nữ nông thôn Việt Nam những năm trước 1945. Phim do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất, công chiếu trong nước từ tháng 1/2016,

Trong Liên hoan lần này, Cuộc đời của Yến tranh giải cùng 5 bộ phim khác gồm By Accident (Pháp), Love Above all things (Tây Ban Nha), Redha (Malaysia), Young love lost (Trung Quốc) và Daughters of the three tailed banner (Philippines). Cả 6 bộ phim này đều là những tác phẩm được sản xuất vào cuối năm 2016 đến đầu năm 2016 và là lần đầu tiên ra mắt khán gải quốc tế tại LHP ở Philippines 2016.

Chia sẻ về giải thưởng lớn, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ bày tỏ từ Manila: “Tròn một năm trước (3/7/2015) chúng tôi hoàn thành cảnh quay cuối cùng của Cuộc đời của Yến và 3/7/2016, bộ phim của chúng tôi đã đoạt giải “Grand Festival Prize - Giải Phim hay nhất” tại LHP Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016. Tôi cảm thấy quá bất ngờ và tuyệt vời. Khi tham gia LHP này, cá nhân tôi không nghĩ quá nhiều về giải thưởng vì việc phim được chọn tranh giải chính thức cũng là một vinh dự rồi. Đến khi ban giám khảo đọc tên "Yen's Life" thì thực sự vỡ oà trong hạnh phúc, bởi đó là sự công nhận lớn cho một đạo diễn trẻ cùng ê-kíp của mình”.

Liên hoan lần thứ 9 Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016 diễn ra từ ngày 29/6 đến 11/7 tại Manila, Philippines.

P.V