Cuộc đời 'gà trống nuôi con' của Hữu Tiến được tái hiện trên phim

(TGĐA) - Hữu Tiến được biết đến là nghệ sĩ đa tài của làng giải trí. Ngoài vai trò diễn viên, anh làm tốt công tác đạo diễn, giảng dạy và vai trò nào anh cũng có những thành quả nhất định. 

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim Trịnh Kim Chi mở tiệc mừng chiến thắng của vở diễn 'Rặng Trâm Bầu'
cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim Các diễn viên 'Bên kia sông' nói gì về vai diễn?
cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim

Hòa chung cơ hội phát triển hình ảnh, thương hiệu cá nhân thông qua mạng xã hội, nghệ sĨ Hữu Tiến cùng ekip quyết định ra mắt kênh Youtube TIÊN Production vào tối 21/1 vừa qua. TIÊN Production không đơn thuần là kênh Youtube riêng, nó còn là nơi nghệ sĩ Hữu Tiến kết nối khán giả bên cạnh trang mạng xã hội facebook. TIÊN Production hứa hẹn là nơi những sản phẩm chất lượng, được đầu tư chỉn chu qua bàn tay nghệ sĩ Hữu Tiến, đặc biệt là những sàn phẩm dành cho thiếu nhi.

Ngay trong ngày ra mắt, Hữu Tiến cùng ekip mạnh dạn tung hai sản phẩm đầu tay: phim ngắn Thiên thần của cha và MV thiếu nhi 12 con giáp.

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim
Cảnh trong phim Thiên thần của cha
cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim
Đạo diễn Hữu Tiến

Với Thiên thần của cha, Hữu Tiến khắc họa hình ảnh người cha đơn thân lầm lũi nuôi con một mình. Phim kể kể về người cha làm thợ mộc bị câm tên Lâm (Quang Tuấn đóng) và đứa con gái 7 tuổi bé Chi (Cát Vi đóng) sống trong một khu lao động nghèo. Một ngày nọ trong lúc đi học bé Chi mất tích, Lâm và cả xóm cùng tìm kiếm trong tuyệt vọng. 3 tháng sau công an phát hiện một đứa bé nằm xỉu ngoài đường và nhận dạng là bé Chi. Ngày trở về, Chi khác hoàn toàn lúc trước khiến Lâm phát hiện ra đây thực chất không phải con gái mình. Sự thật phơi bày, Lâm lầm lũi tìm con 15 năm trong vô vọng. Phim còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Trịnh Kim Chi, Minh Dự, Nguyễn Anh Tú, Xuân Tiến, Phúc Zelo, Tuyền Mập, Phương Bình, Huỳnh Thanh Trực. Trong phim có sử dụng Để dành cho con - sáng tác của Nguyễn Văn Chung, Bùi Anh Tú trình bày.

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim

Với MV 12 con giáp, đây là món quà đặc biệt mà TIÊN Production gửi đến các bé thiếu nhi nhân dịp đầu năm. Sáng tác vui nhộn của Nguyễn Văn Chung được dàn nghệ sĩ nhí Ben Lee, Hoàng Long Bin Bin, Cát Vi, Misa Khả Hân, Yến Linh, Thục Đình, Gia Huy, Cẩm An, Chiêm Thanh Thảo, Thiện Nhân, Simba Apu, Kelly Thảo Nguyên... thể hiện một cách vui nhộn, hài hước. Tính cách gần gũi, hiếu các bé giúp Nguyễn Hữu Tiến mạnh dạn đầu tư những sản phẩm về thiếu nhi trong thời gian sắp tới.

Buổi ra mắt TIÊN Production nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới và nghệ sĩ. NSƯT Công Ninh, NSƯT Trịnh Kim Chi, Gia Bảo, NSƯT Đàm Loan, Hồng Trang, Hải Triều, Minh Dự, Anh Tú, đạo diễn Ngọc Hùng, Khương Ngọc, Thuận Nguyễn... cùng đông đảo các bé thiếu nhi và phụ huynh tham dự. Trong buổi ra mắt, đạo diễn Hữu Tiến còn lì xì sớm cho dàn diễn viên cùng 12 bé thiếu nhi trong MV.

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim
Anh Tú - Công Ninh - Hữu Tiến

NSƯT Công Ninh khen ngợi Nguyễn Hữu Tiến làm phim ngày càng tiến bộ, có nhiều cảm xúc và khai thác tận cùng ngóc ngách nỗi cô đơn, dày vò và đau đớn của người cha mất con. Anh cũng khen Quang Tuấn làm tốt vai diễn của một người câm, nỗi đau xé lòng nhưng không thể nói. Ngoài ra, nghệ sĩ gạo cội còn đặc biệt dành cảm tình cho sao nhí Cát Vi vì lối diễn tự nhiên của bé.

"Làm nghệ thuật chưa bao giờ đơn giản, làm về tình cha con còn khó khăn hơn bội phần. Với cá nhân tôi đây là sản phẩm hay, cảm động và trần trụi về mặt cảm xúc, nỗi đau của một người cha mất con gái. Nhưng thực lòng, có đôi chỗ Tiến còn hiền quá. Phải mạnh tay, liều lĩnh để dẫn dắt khán giả đến với thực tại nghiệt ngã thay vì né tránh sự đau đớn. Cũng qua đây, tôi dành lời khen cho Quang Tuấn vì anh hóa thân quá tốt cho vai diễn. Để làm được, chắc chắn Tuấn phải hy sinh rất nhiều".

Linh Phi – vợ của Quang Tuấn cũng có đến buổi họp báo để xem sản phẩm chồng đóng chính. Cô vui vẻ tiết lộ, 3 ngày liên tiếp Quang Tuấn không về nhà khi đóng Thiên thần của cha. Ngay khi lên phim trường thăm chồng và thấy những vất vả, Linh Phi thủ thỉ động viên để chồng hoàn thành tốt vai diễn. Cô thoải mái giao phó chồng cho vị đạo diễn tài năng của làng giải trí.

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim

Nói về việc đầu tư các sản phẩm về tình cha con, Hữu Tiến cho biết anh thấy mình trong đó. 19 tuổi làm cha, sau đó lầm lũi nuôi hai con trưởng thành. Khi con trai lấy vợ và con gái có cuộc sống riêng, anh mạnh dạn sống cho mình.

"Tôi sinh ra là một kết quả giữa người đàn ông có gia đình và một cô gái còn quá trẻ. Ngày đó, tôi không được gia đình cha tôi thừa nhận và mẹ tôi cũng rất đau đớn, một nách phải nuôi tôi và em gái tôi trong sự rẻ rúng của gia đình cha tôi. Còn quá trẻ để có thể sống một mình, mẹ tôi đi bước nữa. Và khi ấy, tôi chính thức trở thành một đứa trẻ lang thang, chạy từ nhà cha qua nhà mẹ.

Con đường Phạm Thế Hiển ở quận 8 có hai con hẻm là nhà của ba tôi và nhà mẹ tôi. Nhưng kể cả có thấy ba đi ngang, tôi cũng không dám chạy lại. Vì gia đình ba tôi không thích điều đó. Và ông dượng của tôi cũng rất ghét. Mỗi khi mà thấy tôi gần gũi gia đình ba tôi là dượng lại lôi tôi ra đánh một trận nhừ tử. Đến mức có những ngày tôi không bị đánh là tôi thấy như… thiếu cái gì đó. Rồi tôi chịu không nổi, tôi được mẹ gửi qua ở nhờ một người vú nuôi.

Có thể nói, suốt thời thơ ấu, tôi chủ yếu sống và được nuôi dạy bởi bà vú người Long Xuyên này. Về sau, bà chuyển về quê sống, năm nào tôi cũng ghé về thăm bà… Ngày đó em gái tôi cũng rất tội. Mẹ tôi phải đi chợ bán hàng kiếm tiền nuôi gia đình. Mà ông dượng ở nhà trông em tôi. Nó bị bệnh, sốt, mà lại bị tắm bằng nước lạnh. Rồi cuối cùng em gái tôi đã mất vì cơn bệnh đó. Đó thực sự là một cú sốc lớn với tôi, nó ám ảnh tôi đến tận bây giờ. Tôi luôn nghĩ rằng, nếu được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt, em gái tôi đã không yểu mệnh như vậy. Nó làm tôi day dứt, day dứt hoài tới giờ, mỗi khi nghĩ về em…" anh day dứt.

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim

Để khỏa lấp khoảng trống gia đình thiếu hụt, Hữu Tiến lập gia đình và sinh con sớm. Nhưng "Cưới nhau xong, tôi làm ăn và rất thành công. Khi thiên hạ còn mơ hồ về điện thoại di động thì tôi đã sở hữu một 'cục gạch' to tướng. Phải nói thêm là khi ấy tôi không làm nghề diễn viên. Tôi kinh doanh và có được một khối tài sản không nhỏ. Nhưng ngày đó, tôi cảm thấy mình không biết giữ đồng tiền. Tôi tiêu xài rất hoang phí. Và cuộc sống gia đình rất bế tắc.

Năm 25 tuổi, tôi bỏ tất cả mọi thứ để thi vào khoa diễn viên, Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và trở thành sinh viên… già nhất trường. Tôi và vợ tôi chia tay nhau rất sớm, khi các con còn nhỏ. Thời gian đó quả là một vực thẳm".

Chính vì hiểu rõ những thiệt thòi, đau đớn của con trẻ khi vắng cha hoặc mẹ, Hữu Tiến dành trọn tình thương cho các con. Hiện tại, anh hồi sinh sau những tháng ngày chông chênh và quyết định cống hiến cho nghệ thuật bằng hết tâm huyết, khả năng có được.

Nhân đây, đạo diễn Hữu Tiến cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ ekip phim, các bé thiếu nhi trong hai sản phẩm lần này. Ngoài ra là sự hỗ trợ nhiệt tình của Dop Trần Quyết, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, tác giả Trần Khánh Hòa, Trần Quỳnh (Poster chính) và đạo diễn Ngọc Hùng...

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim NSƯT Ngọc Huyền thổ lộ… 'Chuyện ba người' trong ngày sinh nhật

(TGĐA) - Sau gần 20 năm xa quê hương, lần đầu tiên NSƯT Ngọc Huyền mừng ...

cuoc doi ga trong nuoi con cua huu tien duoc tai hien tren phim Trịnh Kim Chi mở tiệc mừng chiến thắng của vở diễn 'Rặng Trâm Bầu'

(TGĐA) - Không nghỉ lễ, sáng 30/4, Trịnh Kim Chi đi quay phim, buổi tối ...

Mi Ty

Hình ảnh họp báo photo: Lê Huy; Hình ảnh trong phim: Bùi Đình Chương