Đan Lê vào vai chính trong phim của ông xã

(TGĐA) – Chọn Đan Lê vào vai Ái Vân trong bộ phim mới Ba đám cưới một đời chồng (của đạo diễn Khải Anh) chính là lời gợi ý của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Câu chuyện của những người trẻ

Mở đầu buổi họp báo giới thiệu và công bố phát sóng bộ phim Ba đám cưới một đời chồng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã chia sẻ đây là bộ phim “trình làng” chính thức của các đạo diễn trẻ ở VFC. Bởi trước đây, phim của Hãng thường có sự kết hợp của một đạo diễn có nghề, có tên tuổi và một đạo diễn trẻ thì ở Ba đám cưới một đời chồng cũng như các phim sau này, VFC chính thức để các đạo diễn trẻ của mình có “đất” để thể hiện.

3damcuoi2

Ngoài ra, bộ phim này cũng đánh dấu một phong cách làm phim mới trong việc tiếp cận khán giả trẻ dưới góc nhìn của những người trẻ. Sự trẻ trung toát lên từ cách kể chuyện phim, cách sử dụng công nghệ quay mới theo tiêu chuẩn HD, sử dụng flying cam trong nhiều cảnh quay, âm thanh hiện đại, cách dựng phim mới… Đạo diễn Khải Anh chia sẻ thêm ở cảnh kết hợp với quay flying cam, đó là cảnh Danh Tùng phải chạy trên chiếc cầu mà bề ngang chỉ có 80 cm "Chúng tôi đã rất lo lắng vì Danh Tùng phải chạy rất nhanh trên chiếc cầu hẹp này. Cảnh này được quay đi quay lại 3 lần, máy quay được đặt trên một thiết bị bay và rất may là không có điều gì xảy ra".

Ê kíp tham gia thực hiện Ba đám cưới một đời chồng đều là những người còn rất trẻ từ biên kịch, biên tập, đạo diễn, quay phim, diễn viên. Theo chia sẻ của đạo diễn Khải Anh, quay phim Vũ Trung Kiên cũng là một người bạn rất thân của anh. Họ đã học cùng nhau từ thời cấp 3 đến đại học và giờ cùng công tác tại VFC nên sự phối hợp rất ăn khớp và hiệu quả.

3damcuoi1

Là bà xã của đạo diễn Khải Anh nhưng trên phim trường, mối quan hệ đó chỉ dừng lại trong công việc là đạo diễn - diễn viên. Người đàn ông khi đó của Đan Lê là Danh Tùng chứ không phải người đang ngồi sau monitor. Ai dè, khi cần đóng cảnh khóc, Đan Lê yêu cầu chồng cho Danh Tùng ra đứng trước mặt mình để lấy cảm xúc, đến nỗi một chị trợ lý của đoàn phim phải thốt lên với Khải Anh rằng “Trần đời chưa có ai, vợ đi ôm người đàn ông khác trước mặt mà lại đi khen là tốt”.

Tình yêu qua lăng kính những người trẻ

Xoay quanh câu chuyện tình cảm của cô dâu Ái Vân – một sinh viên khoa thời trang xinh đẹp có tài nhưng liên tục phải đối mặt với một cuộc sống nhiều trắc trở. Ba lần “cưới trượt” với ba người đàn ông (một công tử bất tài, kém cỏi, giỏi ăn chơi; một kẻ vô gia cư giả danh Việt kiều; một anh chàng “phi công trẻ” sẵn sàng cháy hết mình cho tình yêu), Ái Vân đã phải trải qua những cung bậc cảm xúc đặc biệt cùng những đau khổ của thân phận người phụ nữ đa đoan.

3damcuoi3

Hết chịu cảnh ép duyên để gánh nợ, thay án tù cho bố đến việc bị từ hôn mà thời khắc đón dâu chỉ được tính bằng phút, Ái Vân phải trải qua những biến cố thăng trầm trong cuộc đời để dần trưởng thành. Từ một cô gái trẻ đầy khát khao được yêu, đến một bà mẹ đơn thân sống khép mình, Ái Vân nhận ra được ý nghĩa của hạnh phúc không thể đánh đổi bằng những toan tính mà chỉ có thể bắt đầu từ sự rung động của trái tim.

Ba đám cưới một đời chồng lựa chọn phong cách làm phim khai thác tâm lý nhân vật và pha chút dí dỏm, hài hước mang thông điệp về tình yêu và tình bạn của những người trẻ trong xã hội hiện đại. Đó là tình bạn tri kỷ đến khó tin giữa Thủy và Ái Vân chia sẻ, gắn bó từ những tháng ngày sống trong xóm trọ nghèo; là Yến – một phụ nữ hiện đại, tài sắc nhưng bất lực vì không thể dùng tiền để chiếm đoạt tình yêu; là Phong – một doanh nhân tài giỏi, giàu có nhưng trong tình yêu vẫn chỉ là người thứ ba…

3damcuoi5

Bằng cảm nhận của một đoàn làm phim trẻ với những sáng tạo đặc biệt về tạo hình, âm nhạc, bộ phim giúp khán giả cảm nhận thêm những giá trị về tình yêu trong cuộc sống hôm nay: Hãy yêu chân thành và dám đối mặt với thách thức, khó khăn để bảo vệ tình yêu cũng như giữ được tình yêu của mình.

3damcuoi4

Ba đám cưới một đời chồng (27 tập)

Giám đốc sản xuất: NSƯT Đỗ Thanh Hải

Biên kịch: Xuân Trường – Thanh Hồng

Biên tập: Thu Thủy – Vân Anh

Đạo diễn: Nguyễn Khải Anh

Quay phim: Vũ Trung Kiên

Nhạc sĩ: Xuân Phương

Diễn viên: Đan Lê (Ái Vân), Danh Tùng (Nam Trung), Lưu Đê Ly (Yến), Bích Huyền( Thủy), Anh Tuấn (Phong), Hoàng Linh (Huệ), Minh Huyền (Xoan), Lưu Huyền Trang (Lan), Việt Bắc (Sơn)…

Phim phát sóng vào 21h20 thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV3 từ ngày 30/11/2012.


Kim Anh