Đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh ra mắt phim trường

(TGĐA Online) - Tối 21/6, hàng trăm khách mời, trong đó có nhiều nghệ sĩ trẻ trong showbiz Việt đã có mặt tại Q7 (TP.HCM) để chúc mừng đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh ra mắt phim trường Alien (Alien Studio).

Kawaii Tuan Anh

Alien Studio có quy mô hơn 400m2 là nơi các bạn trẻ Alien Media làm việc và thỏa sức sáng tạo cho những sản phẩm MV và TVC. Alien Media khởi đầu là một nhóm các bạn trẻ 9x chuyên sản xuất các MV và TVC. Sau 3 năm hoạt động, nhóm đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm chất lượng cho các nhãn hàng cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Vy, Hương Tràm, Dương Triệu Vũ, Bảo Thy, Minh Hằng, Hoài Lâm… và được đánh giá cao. Đặc biệt, với thế mạnh dàn dựng kỹ sảo, Alien Media là một trong những Production House được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Có thể kể đến những sản phẩm tiêu biểu của Alien Media trong thời gian qua như MV On And On (Antoneus Maximus ft Phương Vy), MV Ngốc - I’m Still Loving You (Hương Tràm), MV Oh Kìa Kìa (Đàm Vĩnh Hưng), MV Làm cha (Hoài Lâm), MV Yolo (Minh Hằng), MV Bang or Back (Karik), MV When I Cry (Dương Triệu Vũ), MV Đâu phải em chưa từng - Từ nay về sau (Trịnh Thăng Bình), MV This Love - She Rock (Thảo Trang)…

Kawaii Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh. Nickname của chàng đạo diễn 9x tài năng này xuất phát từ một người bạn thân từ cấp 2 đặt tên. Khi trưởng thành, anh dùng tên này cho nick online, email nên từ đó mọi người cũng dần quen gọi KaWaii chứ không gọi tên thật. Tháng 7/2011, khi vừa từ Kiên Giang chuyển lên TP.HCM, Kawaii Tuấn Anh bắt đầu làm việc cho công ty của một nam ca sĩ về phần hình ảnh, graphic design. Cùng với thời gian đó, chàng đạo diễn 9x tài năng sau này đã tự mày mò tìm hiểu những kiến thức về hình ảnh, tạo dựng clip, MV. Tháng 11/2012, Kawaii Tuấn Anh quyết định ngừng làm việc ở đó và chuyển sang làm tự do, với muôn vàn khó khăn của một chàng trai nghèo tỉnh lẻ sống một mình tại thành phố lớn…

Thế nhưng, bằng sự cầu tiến và chăm chỉ, Kawaii bắt đầu nhận được nhiều dự án hơn, kể cả MV cũng như thiết kế bìa album. Vài tháng sau đó, MV Bảo Anh được tung ra và tạo được ấn tượng khá tốt. Ngoài ra, Kawaii Tuấn Anh cũng thiết kế rất nhiều bìa single, bìa album cho các ca sĩ như Cao Thái Sơn, Don Nguyễn, Duyên Anh Idol, Thanh Hưng Idol, Cao Thanh Thảo My... Cho đến tháng 4/2013, Kawaii bắt đầu tham gia vào một ê kíp mới tên là Alien Media ở vị trí sản xuất và đạo diễn, chính nơi này đã tạo nên tên tuổi của Kawaii Tuấn Anh của ngày hôm nay. “Tôi nhận ra một điều rằng, năng lực sẽ quyết định mọi thứ thay cho tuổi tác hay bằng cấp. Phải dám tự tin theo đuổi đam mê càng sớm càng tốt, chỉ có đam mê mới giúp phát huy hết khả năng của các bạn trong công việc” – Chàng đạo diễn 9x chia sẻ.

nha sx midi 1

Là một ekip trẻ và năng động, Alien Media cùng Kawaii Tuấn Anh không ngại sáng tạo dù gặp muôn vàn khó khăn. “Đáng nhớ nhất có lẽ là MV This Love của ca sĩ Thảo Trang Idol. Đây là MV đầu tiên mà ê kíp sản xuất 100% trong phim trường. Với kinh phí có giới hạn nhưng Kawaii cùng nhóm bạn trẻ của mình đã cố gắng bằng mọi cách để tạo nên một sản phẩm vừa có hiệu quả giải trí vừa mang tính nghệ thuật”.

Trong quá trình làm việc với những người nổi tiếng, Kawaii Tuấn Anh thường học hỏi ở mỗi người một chút. Đạo diễn 9x tiết lộ “ Mỗi người đều có những cái hay riêng mà mình có thể học hỏi. Ví dụ như anh Cao Thái Sơn luôn tỉ mỉ đến từng chi tiết. Khi gửi bìa album vol.11 Như hai người dưng cho anh Sơn. Sau khi đi diễn về anh gọi điện cho mình hát hết 11 bài trong album lúc 3 giờ sáng để… kiểm tra phần lời. Anh Hoài Tâm, chị Việt Hương tuy ở Mỹ và rất bận rộn nhưng mỗi ngày vẫn theo dõi công việc ở Việt Nam qua mail để mọi việc hiệu quả và đúng tiến độ. Còn nói về mức độ hòa đồng, yêu fan tối đa thì phải kể đến cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng, thật sự họ là những người trẻ đầy tài năng, nhiệt huyết, trách nhiệm, không chỉ trên sân khấu mà còn ở ngoài đời”.

Trong thời gian tới, không chỉ tham gia sản xuất MV và TVC, chàng trai 9x còn nhận được 2 lời mời đạo diễn phim điện ảnh chiếu rạp, cùng nhiều lời mời hợp tác với các đối tác Hàn Quốc.

Vũ Liên