Điện ảnh Hàn 2018: Bom tấn nào gây bão?

(TGĐA) - Có vẻ như so với năm 2017 thì những dự án điện ảnh sắp công chiếu màn ảnh rộng xứ Hàn năm 2018 đa dạng về thể loại hơn. Hãy cùng TGĐA điểm qua những phim điện ảnh sẽ ra mắt trên màn ảnh Hàn trong thời gian tới đáng để chúng ta quan tâm nhé! 

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao '1987: When the day comes' lập kỷ lục 5 triệu vé tại Hàn Quốc
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao 'Hành khách bí ẩn': Tác phẩm điện ảnh hành động 'cuối' của Liam Neeson
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao Dàn diễn viên 'Thử thách thần chết' ăn mừng phim đạt 10 triệu vé tại Hàn Quốc
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao Trailer chính thức của dự án bom tấn 'Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới'

Psychokinesis

Là dự án phim đáng chú ý nhất đầu năm nay bởi đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Yoon Sang Ho sau bom tấn Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan). Vẫn là một phim hành động thế nhưng với lần “tái xuất” này, đạo diễn Yoon sẽ không còn kể chuyện xoay quanh những con zombie nữa mà sẽ thử nghiệm thể loại hài kịch đen (black comedy).

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao
Psychokinesis

Psychokinesis, đúng như tên gọi của nó, xoay quanh một người đàn ông một ngày nọ tình cờ có được siêu năng lực khiến ông điều khiển đồ vật chung quanh bằng ý nghĩ của mình. Ông ta đã dùng siêu năng lực này để giúp đỡ con gái của mình và những người chung quanh. Thế nhưng liệu mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch của ông ta?

Nam diễn viên “triệu vé” Ryu Seung Ryong (Miracle cell no. 7) vào vai người bố, một lần nữa khiến khán giả mong chờ với khả năng diễn hài rất có duyên của mình. “Bà nội 20 tuổi” Shim Eun Kyung vào vai người con gái luôn gây rắc rối.

Cả Ryu Seung Ryong và Shim Eun Kyung đều từng hợp tác với đạo diễn Yoon trước đó trong phim hoạt hình Seoul train station, được xem là prequel của Chuyến tàu sinh tử. Bên cạnh đó, Jung Yu Mi của Chuyến tàu sinh tử và nam diễn viên đang lên của điện ảnh Hàn Park Jung Min cũng sẽ góp mặt trong phim.

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao
Psychokinesis sẽ ra mắt khán giả Hàn vào đầu năm 2018

Psychokinesis sẽ ra mắt khán giả Hàn vào đầu năm nay và bộ phim cũng được Netflix mua bản quyền phát sóng.

Sovereign default’s day

Quy tụ Ảnh hậu Rồng Xanh Kim Hye Soo, Ảnh để Rồng Xanh Yoo Ah In và những gương mặt thực lực như Heo Jun Ho, Jo Woo Jin, và nam tài tử người Pháp Vincent Cassel, bộ phim xoay quanh cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào năm 1997, sự kiện cho đến nay vẫn là cơn ác mộng của người dân Hàn Quốc, và dư chấn của nó vẫn còn thấy rõ hiện nay.

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao
Sovereign default’s day

Một tuần trước khi Hàn Quốc tuyên bố “phá sản”, Han Shi Hyun (Kim Hye Soo), người đứng đầu nhóm luật tiền tệ và giải quyết khủng hoảng của ngân hàng Hàn Quốc là người đầu tiên dự đoán việc quốc gia sẽ không đủ khả năng trả nợ. Một người khác cũng dự đoán được cơn khủng hoảng chính là Yoon Jung Hak - một chuyên viên tài chính do Yoo Ah In thủ vai.

Các nhân vật khác bao gồm giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế IMF (Vincent Cassel) và Gab Soo - một người đàn ông tìm mọi cách bảo vệ công ty và gia đình của mình khi cơn khủng hoảng ập đến. Sovereign default’s day dự báo sẽ là một bộ phim bán lịch sử khắc hoạ sự ảnh hưởng của cơn khủng hoảng tài chính lên những con người khác nhau.

Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Vincent Cassel tham gia vào một dự án điện ảnh Hàn Quốc. Nam diễn viên được khán giả nhớ đến qua những bộ phim La Haine, L’Appartment, Ocean’s TwelveBlack Swan.

Now I will meet you

Bên cạnh những dự án hành động bom tấn thì Now I will meet you sẽ là một dự án phim tình cảm lãng mạn đáng để khán giả đón xem bởi phim là sự tái hợp của hai ngôi sao So Ji Sub và Son Ye Jin sau 16 năm kể từ phim truyền hình Delicious proposal.

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao
Now I will meet you sẽ là một dự án phim tình cảm lãng mạn

Now I will meet you chuyển thể từ tác phẩm ăn khách Be with you của nhà văn Nhật Bản Takuji Ichikawa xuất bản năm 2003. Phim đánh dấu lần thứ 3 cuốn sách này được chuyển thể thành phim sau phim điện ảnh (2004) và truyền hình (2005) Nhật cùng tên. Bộ phim xoay quanh chuyện tình cảm động của một cặp vợ chồng do So Ji Sub và Son Ye Jin thủ vai. Người vợ trước khi qua đời đã hứa rằng cô sẽ trở lại trong một ngày mưa vào đúng một năm sau. Sau khi người vợ qua đời, người chồng đã một mình nuôi nấng đứa con cho đến một ngày kia, như đúng lời hẹn, vợ anh đã trở lại thế nhưng toàn bộ ký ức của cô đã bị xoá sạch.

Sau khi thử sức với hàng loạt thể loại phim khác nhau từ hài hước, hành động, tâm lý đến kinh dị, So Ji Sub và Son Ye Jin cuối cùng cũng trở lại với dòng phim làm nên tên tuổi của cả hai: melodrama. Do đó, với câu chuyện cảm động và diễn xuất của “ông hoàng” và “bà hoàng” dòng phim tình cảm bi thương, Now I will meet you dự báo sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Burning

Là dự án phim nghệ thuật gây chú ý nhất năm nay bởi phim đánh dấu sự trở lại của Lee Chang Dong, một trong những cái tên quan trọng nhất của điện ảnh đương đại Hàn Quốc, người đứng sau hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Peppermint candy (2000), Oasis (2003), Secret sunshine (2007), và Poetry (2010).

Tên tuổi của đạo diễn Lee Chang Dong không chỉ được biết đến tại Hàn Quốc, những bộ phim của ông đã đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ tại các liên hoan phim trên khắp thế giới. Trở lại sau 8 năm, fan hâm mộ dự báo Lee Chang Dong tham vọng một lần nữa mang Burning đến Cannes. Điều này một lần nữa được khẳng định khi Lee Chang Dong mời Yoo Ah In - nam diễn viên “chuyên trị” những vai diễn nổi loạn, tâm lý phức tạp và nam diễn viên Mỹ gốc Hàn Steven Yeun vào vai chính trong bộ phim của mình.

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao
Burning sẽ là sự kết hợp giữa kẻ nổi loạn Yoo Ah In và gương mặt mới toanh Jeon Jong Seo

Burning dựa trên truyện ngắn của nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ bí ẩn giữa 3 con người trẻ tuổi: một anh chàng làm nghề giao thức ăn (Yoo Ah In), một cô gái (Jeon Song Seo), và một tay chơi giàu có (Steven Yeun). Đạo diễn Lee Chang Dong từng chia sẻ tại LHPQT Busan năm 2016 rằng ông muốn làm một bộ phim hiện thực về thế hệ thanh niên không quyền lực, không hi vọng vào tương lai luôn ôm trong mình một cơn giận dữ không tên. Và Burning được hi vọng sẽ giúp ông truyền tải được những suy nghĩ của mình về thế giới mà chúng ta đang sống.

Bên cạnh Lee Chang Dong và những diễn viên nam chính tên tuổi, Burning còn gây chú ý bởi nữ chính Jeon Jong Seo - một “tân binh” do chính đạo diễn tuyển chọn từ những buổi thử vai công khai. Ngoài ra đây cũng là phim điện ảnh Hàn đầu tiên được quay với format 65mm thay vì định dạng 35mm truyền thống.

Danh sách phim đáng mong chờ trong năm 2018 không thể thiếu phần 2 của Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới. Sau thành công vang dội của phần 1, khán giả chắc chắn sẽ đổ xô ra rạp để gặp lại dàn diễn viên Cha Tae Hyun, Ha Jung Woo, Joo Ji Hoon, Kim Hyang Gi và những cameo “khủng” của phim.

Ngoài ra, Negotiation cũng là dự án gây chú ý. Phim thu hút bởi sự xuất hiện của Hyun Bin khi lần đầu tiên vào vai phản diện; anh đóng vai một kẻ bắt cóc và đối đầu với chuyên viên đàm phán do Son Ye Jin thủ vai.

Hai tác phẩm lịch sử khác đáng chú ý là Ansi fortress Herstory.

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao
Ansi fortress là một trong những bom tấn lịch sử

Ansi fortress là một trong những bom tấn lịch sử, ra mắt vào giữa năm nay. Phim xoay quanh cuộc chiến lịch sử bảo vệ thành Ansi của quân đội Goryeo chống lại sự xâm lăng của nửa triệu quân nhà Đường.

Anh hùng của phim chính là tướng quân thống lĩnh đội quân Goryeo do “mĩ nam” Jo In Sung thủ vai. Jo In Sung cũng sẽ một lần nữa hợp tác với Bae Sung Woo, bạn diễn đầy ăn ý của mình trong phim hit năm ngoái là The king, bên cạnh các diễn viên đáng chú ý khác là Park Sung Woong, Sung Dong Il, Nam Joo Hyuk và Seol Hyun.

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao
Herstory, xoay quanh vụ kiện lịch sử nhằm giành lại công bằng cho những người phụ nữ - nô lệ tình dục cho lính Nhật trong thế chiến thứ hai diễn ra từ năm 1992 đến năm 1998 tại toà án Busan và Shimonoseki.

Phim tập hợp dàn diễn viên nữ gạo cội của điện ảnh Hàn như Kim Hee Ae, Kim Hae Sook, Ye Soo Jung, Moon Sook và nữ diễn viên đang lên Lee Yoo Young.

dien anh han 2018 bom tan nao gay bao 'Thử thách thần chết' chính thức trở thành phim có doanh thu đứng thứ 2 lịch sử điện ảnh Hàn Quốc
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao 'Tài xế taxi' Song Kang Ho trở thành 'ông trùm ma túy' trong mùa hè tới
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao 'Thử thách thần chết' trở thành phim thứ 3 ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao Lee Byung Hun: Sự chuyển mình nhẹ nhàng đầy ấn tượng
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao '1987: When the day comes' lập kỷ lục 5 triệu vé tại Hàn Quốc
dien anh han 2018 bom tan nao gay bao Điện ảnh Hàn 2018: Phim hành động, tội phạm, lịch sử tiêp tục đổ bộ

An An