Diễn sung đến rách quần trên sân khấu, thành viên của nhóm X-Pro đạt điểm cao nhất

(TGĐA) - Nghệ sĩ kỳ cựu Trung Dân cùng với nữ danh hài Việt Hương là 2 giám khảo của đêm khai màn chương trình Cười xuyên Việt 2017 vừa phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1. Đây là đêm ra mắt của 4 thí sinh đầu tiên trong bảng Tài năng là Minh Dự, Bá Đức, Minh Xuân và Phạm Hy. 

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat Jun sẽ xuất hiện cùng Puka trong “Gương mặt thân quen 2017"
dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat 'Soái ca X-pro' Dương Cường chờ đợi 15 năm cho vai diễn con trai nghệ sĩ Kim Xuân
dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat "Kiều nữ làng hài" Nam Thư: "Đã qua cái thời làm xấu để chọc cười khán giả"
dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat Huỳnh Lập nhận cú đúp giải thưởng tại LGBTIQ Appreciation Awards 2016
dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat Gia Bảo đăng quang Quán quân Cười xuyên Việt nghệ sĩ 2016

Thẳng thắn góp ý những thí sinh có phần thi chưa thuyết phục nhưng cũng không ngại khen những thí sinh triển vọng có phần thi ấn tượng, nghệ sĩ Trung Dân đã có những chia sẻ về Cười Xuyên Việt 2017 ngay trong chương trình: “Cười để suy ngẫm cuộc đời. Cười để nhớ lại quá khứ, những gì đẹp đẽ. Cười Xuyên Việt mùa 2017 sẽ là một điểm nhấn tốt, một điểm son của THVL”.

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat
Nghệ sĩ Trung Dân và danh hài Việt Hương làm giám khảo của chương trình Cười xuyên Việt 2017

Mở đầu đêm thi là thí sinh Bá Đức – một thành viên của nhóm X-Pro (Quán quân chương trình Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội 2016). Bá Đức từng được khán giả yêu mến qua vai diễn Trình Trình trong tiết mục Bến vắng – tiết mục hài có trên 20 triệu lượt xem trên Youtube. Tham gia chương trình năm nay, Bá Đức mong muốn được thử thách bản thân trong những áp lực của cuộc thi và thoát khỏi cái bóng quá lớn của X-Pro.

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat
Mở đầu đêm thi là thí sinh Bá Đức – một thành viên của nhóm X-Pro. Bá Đức từng được khán giả yêu mến qua vai diễn Trình Trình trong tiết mục Bến vắng – tiết mục hài có trên 20 triệu lượt xem trên Youtube

Tiết mục của anh mang tên Tôi sẽ, nói về một anh chàng diễn viên trẻ đang loay hoay tìm cho mình con đường tiến thân trong sự nghiệp. Ban đầu, anh và những người bạn của mình có suy nghĩ là cứ việc làm những tiết mục hoạt náo thập cẩm, kết hợp ca hát và vũ đạo sôi động, cover lại những bài hát của các ca sĩ nổi tiếng và nhại giọng những người có khiếm khuyết về giọng nói như nói đớt, nói ngọng, sứt môi nhằm lấy tiếng cười của khán giả. Tuy nhiên, sau đó anh kịp nhận ra một người diễn viên hài cần phải đi lên bằng năng lực, đam mê và sự lao động nghệ thuật nghiêm túc.

Video phần thi cuả thí sinh Bá Đức và thí sinh Phạm Hy:

Trong tiết mục, Bá Đức cho thấy ngoài diễn xuất, anh còn có thể hát và vũ đạo. Anh liên tục hóa thân thành nhiều nhân vật trong tiết mục như cụ bà hát ca trù, một anh chàng ca sĩ vừa có vũ đạo đẹp mắt vừa biết kungfu, một anh chàng hiphop bị ngọng hát ca khúc Cơn mưa ngang qua của Sơn Tùng M-TP... Nhận xét về tiết mục, nữ danh hài Việt Hương cho rằng Bá Đức rất khôn khéo khi tung hoành đã nư ở phần đầu xong anh lật lại ở phần kết, giúp cho tiểu phẩm có được chủ đề rõ ràng. Chị đánh giá nam thí sinh đẹp trai, hát hay, tuy giả gái hát ca trù rất khó và dễ bị phản cảm nhưng anh đã xử lý khéo.

Giám khảo Trung Dân khen Bá Đức có gương mặt điện ảnh, diễn thật, chân chất. Ông cho rằng phần sau của tiểu phẩm đã cuốn được mình và sự duyên dáng của Đức đã làm ông bật cười. Tuy nhiên, ông cũng khiến Bá Đức thẹn thùng khi phát hiện anh bị rách quần lúc thể hiện vũ đạo và kungfu. Cố vấn của Bá Đức là nữ diễn viên Khả Như cũng cho rằng Bá Đức là một nghệ sĩ trẻ thông minh, đẹp trai, hát hay và… có duyên từ từ!

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat
Thí sinh Minh Xuân dự thi với tiết mục Điên triền miên nói về một cô gái bị bệnh thần kinh

Thí sinh Minh Xuân dự thi với tiết mục Điên triền miên nói về một cô gái bị bệnh thần kinh. Sau thời gian điều trị, cô ra viện và nghĩ rằng trong thời gian không có cô bên cạnh, người yêu đã phản bội mình nên quyết định đi theo anh ta để... đánh ghen. Trong công viên mà cả 2 từng hẹn hò, cô bắt gặp người yêu đang đi cùng một cô gái xinh đẹp nên rất tức tối và bày trò chia rẽ.

Sau một hồi phá đám không thành công, cô nhận ra rằng, so với cô gái ấy, cô không xinh đẹp và dịu dàng bằng nên quyết định rút lui. Tuy nhiên, lúc đó cô bất ngờ nhận được lời cầu hôn của người yêu. Hóa ra, người yêu của Minh Xuân đã nhờ chị họ của mình giả vờ làm bạn gái để thử lòng của Minh Xuân và giúp cô bớt ghen.

Video Điên triền miên - Minh Xuân:

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Trung Dân cho rằng rất thích tiết mục vì mở đầu bằng hoạt cảnh ca vũ kịch rất công phu. Theo ông, tên tiểu phẩm nên đổi lại thành Ghen triền miên, còn về diễn xuất của Minh Xuân theo ông là có tố chất và triển vọng nhưng cần tiết chế lại một chút. Nói về tên của tiết mục, MC Anh Tú cho rằng khi yêu ai cũng điên hết. Danh hài Việt Hương không đồng tình với câu nói đó. Chị nói: “Khi ghen tui không có điên, tui tỉnh táo lắm để tui biết chuyện gì sắp xảy ra để mà còn xử lý chứ”.

Nữ danh hài khen Minh Xuân có làn hơi lạ, chất giọng đặc biệt. Chị đánh giá tiết mục ổn nhưng thí sinh có phần bị run. Chị cũng cho biết, khi mà xem tiết mục, chị tưởng là Khả Như là cố vấn cho Minh Xuân bởi thấy hình ảnh của nhân vật nữ trong tiểu phẩm rất giống Khả Như. Tuy nhiên, khi biết cố vấn là đạo diễn Diệp Tiên, danh hài Việt Hương đã chọc Diệp Tiên là xây dựng hình tượng nhân vật từ hình mẫu của bạn gái anh – nữ diễn viên Puka. Trong lúc bối rối, đạo diễn Diệp Tiên đã bất ngờ tiết lộ Minh Xuân chính là bạn gái cũ của Á quân Cười xuyên Việt 2016 Tuấn Dũng – một trong hai MC của chương trình năm nay.

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat
Thí sinh Minh Dự dự thi với tiết mục Bến phà kỷ niệm

Thí sinh Minh Dự dự thi với tiết mục Bến phà kỷ niệm, nói về những người bán hàng rong trên bến phà trong ngày cuối cùng bến phà hoạt động. Anh vào vai chàng trai bán tăm bông, kẹp tóc, singum... Tuy rất lém lỉnh và được mọi người phong là “thánh chửi” của bến phà nhưng anh là một người sống rất tình cảm và nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Tiết mục có nhiều tình huống hài hước nhưng cũng mang đến nhiều cảm xúc cho người xem với cảnh những người bán hàng rong tiếc nuối nhìn bến phà mà họ đã gắn bó mười mấy năm sắp bị dẹp bỏ và cảnh Minh Dự tặng cho anh chàng Việt kiều cả rổ hàng hóa của mình để anh ta có thể sống lại kỷ niệm từng bán hàng rong trên phà...

Video Bến phà kỷ niệm - Minh Dự:

Nhận xét về tiết mục, cả hai cố vấn Huỳnh Lập và Khả Như đều nhận xét là duyên. Theo Khả Như, trước đây Minh Dự bị mọi người cho là diễn quá bản năng và không sống được nhân vật nhưng hôm nay Minh Dự diễn xúc động và khiến cô khóc. Cố vấn Gia Bảo cho rằng trong tiết mục này, Minh Dự diễn có chiều sâu và đó là điều mà Minh Dự nên học bởi anh là diễn viên tay ngang. Cố vấn Huỳnh Lập thì ngưỡng mộ vốn từ ngữ phong phú của Minh Dự, do Minh Dự xuất thân là sinh viên ngành Văn học của trường Đại học Văn Hiến. Tuy nhiên, Huỳnh Lập cũng nhắc nhở Minh Dự không nên quá lạm dụng điều đó mà nên tìm thêm nhiều thế mạnh khác nữa.

Giám khảo Trung Dân chia sẻ đây là lần đầu tiên ông biết Minh Dự và ông thấy tiết mục của nam thí sinh rất hay. Nghệ sĩ Trung Dân cũng cảm giác Minh Dự có một tình cảm gì đó rất đặc biệt muốn gửi gắm trong tiết mục. Ông cho rằng Minh Dự đã chọn đúng hướng đi. Giám khảo Việt Hương cho rằng chị xuất thân là người Sài Gòn nhưng may mắn được đi diễn ở miền Tây rất nhiều và biết rất rõ về cuộc sống cực khổ của bà con nông dân miền Tây, đặc biệt những người buôn bán ở bến phà nên khi xem tiết mục chị rất xúc động. Chị cũng cho rằng: “Người bình dân rất khoái hài mà hôm nay em đã đánh trúng điểm nên bà con buôn gánh bán bưng sẽ ủng hộ thánh chửi. Thánh hãy yên tâm”.

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat
Thí sinh Phạm Hy dự thi với tiết mục Lời nói dối thật thà

Thí sinh Phạm Hy dự thi với tiết mục Lời nói dối thật thà dựa trên câu chuyện cổ tích về cậu bé nói dối. Nội dung tiết mục nói về anh chàng Phạm Hy, tính tình khoác lác và luôn phá phách mọi người. Vì những lời nói dối của Phạm Hy mà nhiều gia đình suýt tan vỡ. Không chỉ phá mọi người, Phạm Hy còn đem chuyện sống chết của người thân nhằm lấy lòng tin của mọi người. Tuy nhiên, vì tính cách đó mà Phạm Hy đã suýt phải trả giá.

Trong một lần, mẹ của anh bị cảm sốt và cần một chai dầu để cạo gió nhưng không ai cho Phạm Hy mượn vì nghĩ anh đang lừa mọi người. Người mẹ không may qua đời. Lúc đó, Phạm Hy mới hối hận và nhận ra tác hại của việc nói dối. Tuy nhiên, để câu chuyện kết thúc có hậu, Phạm Hy đã dựng phần kết của tiểu phẩm là tất cả chỉ là sự sắp đặt của người mẹ nhằm dạy cho con trai mình một bài học.

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat
Ban cố vấn: Gia Bảo - Huỳnh Lập - Diệp Tiên - Khả Như

Nhận xét về tiết mục, cố vấn Gia Bảo chưa cảm thấy hài lòng vì kịch bản tuy có ý nhưng chưa được đắt giá. Theo Huỳnh Lập thì Phạm Hy bị gồng do áp lực diễn hài. Giám khảo Trung Dân khuyên Phạm Hy cần đột phá hơn. Giám khảo Việt Hương thì cho rằng kịch bản không có chi tiết bất ngờ và Phạm Hy chưa làm rõ lý do vì sao anh chàng trong tiểu phẩm thích nói dối.

Kết thúc tập 1, số điểm trung bình của Minh Xuân và Phạm Hy là 8,5 điểm, Minh Dự là 9,25 và Bá Đức là 9,5 điểm. Là thí sinh có số điểm cao nhất trong tập 1, Bá Đức được nhân đôi số điểm và tiền thưởng. Anh nhận được 19 triệu đồng và số tiền này được chia đều cho anh và cố vấn Khả Như. Riêng số điểm của các thí sinh còn lại cũng được quy thành tiền mặt và chia cho các cố vấn riêng của từng thí sinh.

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat
MC của chương trình là Nguyễn Anh Tú – Tuấn Dũng

Chương trình Cười xuyên Việt do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện với sự tài trợ của Trà thanh nhiệt Dr Thanh. Tập 2 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ Sáu tuần sau trên kênh THVL1 với phần thi của các thí sinh trong bảng Triển vọng. MC của chương trình là Nguyễn Anh Tú – Tuấn Dũng.

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat Đạo diễn “Em chưa 18” Lê Thanh Sơn đã khóc khi ngồi ghế nóng Gương mặt điện ảnh

(TGĐA) - Gương mặt điện ảnh vừa lên sóng tập đầu tối 26/5 trên kênh HTV9 ...

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat 'Soái ca X-pro' Dương Cường chờ đợi 15 năm cho vai diễn con trai nghệ sĩ Kim Xuân

(TGĐA) - Nam diễn viên Dương Cường đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Từ năm ...

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat Gia Bảo đăng quang Quán quân Cười xuyên Việt nghệ sĩ 2016

(TGĐA) - Với màn trình diễn mãn nhãn và xuất thần, diễn viên Gia Bảo đã ...

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat Ngọc Trinh tạm bỏ Hoàng Kiều, làm vợ Anh Tú trong liveshow Gia Bảo

(TGĐA) - Gần sát đến thời gian diễn ra liveshow Gia Bảo 2017 - Cười ...

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat “Hiện tượng mạng” Happy Polla xuất hiện trên sân khấu Cười Xuyên Việt

(TGĐA) - Happy Polla là một hiện tượng mạng nổi tiếng nhanh chóng và lượng ...

dien sung den rach quan tren san khau thanh vien cua nhom x pro dat diem cao nhat Hotboy “xoài lắc” trở thành Quán quân Cười Xuyên Việt

(TGĐA Online) - Sau gần 3 tháng phát sóng, Cười Xuyên Việt 2016 – gameshow ...

Mi Ty