Diễn viên Ngô Phương Anh bị giám khảo dọa trừ điểm vì… hôn không đẹp

(TGĐA) - Tim, Ngô Phương Anh và Thanh Nhàn đã đưa ban giám khảo và khán giả trở lại tuổi thơ mộng mơ với những truyện cổ tích trong chủ để Miền cổ tích của tập 5 Én Vàng nghệ sĩ, vừa phát sóng vào tối qua trên kênh HTV9.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep Ngô Phương Anh: 'Chọn chồng đã khó, giữ chồng còn khó hơn!'
dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep Chinh phục thử thách, Băng Đăng và Hương Giang vào chung kết xếp hạng 'Én Vàng học đường 2018'

Những câu chuyện quen thuộc với khán giả như Tấm Cám, Lọ Lem, Ông lão đánh cá và con cá vàng đã được 3 thí sinh chuyển tải lại theo cách riêng của mình với những thông điệp gần gũi và gây được ấn tượng với 5 giám khảo Thanh Bạch, Vũ Thành Vinh, Phước Lập, Trác Thúy Miêu và Tùng Leo.

“Lọ Lem” Ngô Phương Anh bị giám khảo dọa trừ điểm vì hôn Anh Tú không đẹp

Thừa nhận mình là cô gái có nhiều mơ mộng, Ngô Phương Anh chọn cách dẫn hóa thân vào nhân vật để chuyển tải câu chuyện cổ tích Cô bé Lọ Lem. Cô vào vai Lọ Lem, diễn viên Anh Tú - Quán quân Cười xuyên Việt 2016 vào vai Hoàng tử, Nginh Lộc, Yến Nhung và Quỳnh Hồ vào vai 3 mẹ con người dì ghẻ. Ngô Phương Anh chọn phân đoạn Lọ Lem được bà tiên ban phép màu biến thành nàng công chúa xinh đẹp trong trang phục lộng lẫy đến cung điện dự vũ hội của hoàng tử. Khi tiếng chuông điểm 12 giờ, nàng Lọ Lem bỏ chạy khỏi cung điện vì sợ biến lại hình dáng xấu xí ban đầu thì đánh rơi 1 chiếc giày. Ngay lúc này, Ngô Phương Anh đã hỏi các giám khảo cách xử lý tình huống này, nên ở lại với bộ dạng xấu xí hay bỏ chạy như trong truyện.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Tiết mục Ngô Phương Anh

Giám khảo Trác Thúy Miêu hóm hỉnh chọn cách đứng trước mặt hoàng tử đếm ngược đến khi trở về hình dáng xấu xí ban đầu và chào hoàng tử đẹp trai. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết nếu anh là hoàng tử, anh sẽ đuổi theo và mong muốn Lọ Lem sẽ quay lại. Ngô Phương Anh chọn cách quay trở lại và kết quả là cô được hoàng tử trả lại chiếc giày đánh rơi. Không chỉ vậy, cô chủ động hôn lên má hoàng tử để bày tỏ tình cảm của mình. Và cả 2 đã có 1 kết thúc hạnh phúc. Với bài thi này, Ngô Phương Anh muốn gửi gắm thông điệp là người phụ nữ hiện đại sẽ không để bản thân mình cũ, hãy không ngừng chủ động trong tình yêu và cuộc sống, có thể mở đầu là do duyên số nhưng kết cục là do chúng ta chủ động. Vì vậy, nếu biết chủ động tinh tế thì sẽ là rất thú vị với người xung quanh.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Giám khảo Trác Thúy Miêu

Phần thi của Ngô Phương Anh nhận được nhiều lời khen. Giám khảo Thanh Bạch ấn tượng vì Ngô Phương Anh đã mang lại từ trường năng lượng riêng, hồn nhiên, dễ thương, cung bậc cảm xúc mới, không sắp đặt trước mặc dù chuẩn bị tiết mục công phu, nhưng cần chú ý khi đặt câu hỏi bất ngờ cho khán giả. Giám khảo Tùng Leo khen Ngô Phương Anh khi đặt câu hỏi cho Trác Thúy Miêu là sự tính toán biên tập đáo để, chuẩn bị có sẵn chứ không phải ngẫu nhiên. Anh khen Ngô Phương Anh có đôi mắt cuốn hút khiến cho phần dẫn anh không thể “soi” ra được lỗi gì trong tiết mục và kỳ vọng cô sẽ trở thành người dẫn chương trình xuất sắc. Giám khảo Phước Lập ấn tượng với sự hồn nhiên, vô tư, không toan tính thắng - thua, năng lượng tích cực của Ngô Phương Anh. Giám khảo Trác Thúy Miêu từng ấn tượng với sự thoát vai của Ngô Phương Anh trong tập ra mắt, đến tập này cô đã trau chuốt và lão luyện hơn trong việc thoát vai dẫn nối, ánh mặt và nụ cười là vũ khí. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh lưu ý Ngô Phương Anh chú trọng phần dẫn nhiều hơn và đùa vui sẽ trừ điểm cô vì nụ hôn với Anh Tú trong tập này không đẹp bằng nụ hôn với Huỳnh Thanh Trực trong tập thi trước. Ngô Phương Anh dẫn đầu đêm thi với tổng điểm là 48.5 điểm.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh

Từ bỏ hình ảnh lãng tử, điển trai, Tim vào vai ông Bụt để chinh phục khán giả nhí

Trong khi các thí sinh khác chọn truyện cổ tích nước ngoài thì Tim chọn hóa thân vào hình ảnh ông Bụt để kể lại truyện cổ tích quen thuộc của Việt Nam là Tấm Cám. Hỗ trợ tiết mục là Nghinh Lộc trong vai mẹ Cám, Yến Nhung vai Tấm, Quỳnh Hồ vai Cám, đạo diễn Vũ Trần vai vua và vũ đoàn Việt Hải. Tim mở đầu phần thi với tiếng khóc và dẫn dắt truyện cổ tích qua những tiếng khóc của những nhân vật trong truyện. Đó là tiếng khóc của Tấm cầu xin ông cứu khi bị mẹ con Cám hãm hại, tiếng khóc của Cám khi bị nhốt trong cung và tiếng khóc của mụ dì ghẻ đau đớn khi biết Cám đang bị mang đi hành quyết vì những tội ác của 2 mẹ con.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Tim

Qua hình ảnh mẹ Cám, Tim gửi gắm đến các vị phụ huynh hãy ở bên cạnh đồng hành, cho con cái được sống đúng ước mơ, cuộc đời con mong muốn có thể sẽ sai nhưng nó đã được sống đúng cuộc đời chúng muốn. Tim cho biết mình hóa thân thành Bụt để lấy sự đồng cảm của các khán giả nhỏ và nếu không có sự dẫn dắt của Bụt kể lại truyện dưới góc nhìn về giáo dục, thì bà dì ghẻ sẽ tiếp tục lộng hành và khán giả chỉ nghĩ đây là câu chuyện về tình yêu. Giám khảo Phước Lập cho rằng bài thi tuần này của Tim không thuyết phục vì thông điệp chưa đủ mạnh và chưa liên kết với nội dung mở đầu, cũng như phần vai trò của MC bị mờ.

Giám khảo Tùng Leo nhận xét: “Nhiều người dẫn chương trình chọn hình thức hóa thân, chỉ có điều Tim chưa làm mạnh thông điệp của người dẫn chương trình. Tôi quá bất ngờ với cách nhìn khác của Tim dựa trên câu truyện mà ai cũng thuộc. Thông điệp của bạn hay nhưng không chắc, bạn nên chọn giữa nền tảng gia đình ảnh hưởng tới số phận con người hay hình ảnh ông Bụt trong trái tim con người thì vai trò người dẫn chương trình không mờ nhạt”.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Giám khảo Tùng Leo

Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Tim thông minh, khả năng biên tập tốt, phối hợp với đạo diễn chuyên nghiệp, chất giọng khỏe, ấm với 10 năm luyện thanh, chỉ có điều chưa cân chỉnh trong bài dẫn. Giám khảo Thanh Bạch cho rằng nếu những thông điệp cuối cùng bài dẫn của Tim không phải ông Bụt mà người dẫn chương trình nói sẽ khô khan, không thuyết phục, chắc chắn khán giả nhỏ sẽ rất thích vì có người nói hộ tiếng lòng của mình. Sau 2 đêm thi đều dẫn đầu với số điểm gần tuyệt đối (49 điểm), đến chủ đề Miền cổ tích, Tim tạm thời đứng vị trí thứ 2 (sau Ngô Phương Anh) với tổng điểm là 47.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Giám khảo Thanh Bạch

Tiết mục của Tim:

Á hậu Hoa Anh Đào Thanh Nhàn tham vọng tạo ra giá trị bản thân để gia đình tự hào

Á hậu Hoa Anh Đào 2010 Thanh Nhàn không chọn cách dẫn hóa thân vào nhân vật mà cô giữ đúng vai trò người dẫn chuyện trong tiết mục cổ tích Ông lão đánh cá và con cá vàng. Câu chuyện bắt đầu bằng nỗi lo lắng của chú cá vàng (Tú Linh) trước những đòi hỏi ngày càng quá đáng của bà vợ ông lão đánh cá. Mặc dù cá vàng có hứa trả ơn cho ông lão đánh cá (Phi Nguyễn) sau khi được ông cứu mạng nhưng cá vàng không ngờ rằng lời hứa của mình đã khiến ông lão mất đi người vợ (Nghinh Lộc) của mình bởi sự tham lam không có điểm dừng của bà.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Thanh Nhàn

Ban đầu, bà chỉ đòi hỏi cái máng heo mới, sau đó là một căn nhà khang trang, rồi từ nhà bà lại muốn có cung điện, muốn trở thành nữ hoàng... Chưa thỏa mãn, bà còn muốn trở thành nữ hoàng biển cả có hết quyền năng của cá vàng. Tức giận, cá vàng đã hóa phép lấy lại hết tất cả và vợ chồng ông lão đánh cá lại trở về cuộc sống nghèo khó như xưa. Qua tiết mục, Thanh Nhàn đưa ra quan điểm của cô về sự tham vọng là điều rất cần thiết để giúp mọi người vượt qua khó khăn, vượt qua mọi giới hạn và tạo ra điều phi thường. Như hơn 40 năm trước Steve Jobs không có tham vọng thay đổi thế giới và phục vụ nhân loại thì ngày hôm nay không thể thấy đế chế Apple thống lĩnh thị trường, đó chính là minh chứng thành công dựa trên tham vọng tích cực. Cô cho rằng bà vợ trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng có nhiều tham vọng, nhưng những người đàn ông mù quáng và nhu nhược dẫn lối cho những tham vọng được đáp ứng thì rất tai hại. Thời nay, nếu như tham vọng đạp đổ lên giá trị đạo đức, lương tâm để đạt được mọi thứ thì sẽ phải trả giá rất đắt, và những người mù quáng vô tình dẫn lối cho những tham vọng đến nơi không thể thì rất tai hại. Thông qua truyện, Thanh Nhàn mong muốn những tham vọng được dẫn lối bằng lí trí vững vàng, sáng suốt để tìm đến những thành công và hạnh phúc.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep

Nhận xét về phần thi, giám khảo Tùng Leo chưa thấy Thanh Nhàn nói về tham vọng của chính mình, Thanh Nhàn cho biết tham vọng của cô là tạo ra được những giá trị bản thân để làm gia đình mình tự hào vì cô từng làm mẹ buồn vì những câu nói của mình. Giám khảo Trác Thúy Miêu hỏi khó vì nếu như bài dẫn của Thanh Nhàn đừng để tham vọng đưa chúng ta đến những nơi không xứng đáng thì giấc mộng đổi đời, khởi nghiệp của thanh niên sẽ bị thui chột nếu như không có tham vọng. Thanh Nhàn thừa nhận khi nói ra điều đó cô đã thấy mình sai, tuy nhiên cô phải đi theo luồng của truyện. Nữ giám khảo cho rằng Thanh Nhàn thiếu khả năng biên tập tại chỗ, bảo vệ logic của cá nhân và nên chú ý biểu cảm tương ứng, đừng tách mình khỏi vở kịch đang diễn ra. Giám khảo Phước Lập và Thanh Bạch cho rằng Thanh Nhàn chưa tìm được cao trào của truyện để tạo điểm nhấn. Thanh Nhàn nhận được tổng điểm cho đêm thi là 43,25 điểm.

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep
Giám khảo Phước Lập

Tập 6 của Én Vàng nghệ sĩ sẽ tiếp tục với chủ đề Miền cổ tích của 3 thí sinh Sơn Ngọc Minh, Băng Di, Tuyền Tăng sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ sáu, ngày 21/12/2018 trên kênh HTV9.

Tiết mục của Thanh Nhàn:

dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep Ngô Phương Anh: 'Chọn chồng đã khó, giữ chồng còn khó hơn!'
dien vien ngo phuong anh bi giam khao doa tru diem vi hon khong dep Chinh phục thử thách, Băng Đăng và Hương Giang vào chung kết xếp hạng 'Én Vàng học đường 2018'

Mi Ty