Dương Ngọc Thái xuất sắc đoạt giải quán quân Hãy nghe tôi hát

(TGĐA Online) - Với giọng hát ngọt ngào và bản lĩnh của một ca sĩ đàn anh trong nghề, Dương Ngọc Thái đã xuất sắc giành giải quán quân cuộc thi Hãy nghe tôi hát mùa đầu tiên. Chi Dân về nhì, Quách Thành Danh xếp hạng 3, Nhật Kim Anh giành giải 4 và giải Thí sinh được yêu thích nhất chung cuộc.

duong ngoc thai 1 3713 1462808459

Trong đêm chung kết Hãy nghe tôi hát, 4 thí sinh Nhật Kim Anh, Dương Ngọc Thái, Quách Thành Danh và Chi Dân đã tranh tài quyết liệt bằng 2 phần thi: Tái hiện bài hit của các giám khảo Phương Dung, Đức Huy, Phi Nhung theo cách mới và trình diễn một ca khúc sở trường tự chọn của mình. Ở phần thi thứ hai, giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang đã hòa âm phối khí mới ca khúc. Bản phối bài hát cũng được giữ bí mật đến phút chót, ca sĩ chỉ được nghe sơ qua 1 lần và bước ra sân khấu thể hiện. Ngoài ra, cùng với Hà Vân và Ngọc Liên, các thí sinh đã cùng nhau thể hiện bài hát Khúc hát ân tình (Y Vân – Xuân Tiên) để mở màn đêm thi.

Dương Ngọc Thái tái hiện Đừng nhắc chuyện lòng (Vinh Sử) của giám khảo (GK) Phi Nhung. Với sở trường thuộc dòng nhạc bolero, anh đã hoàn tất phần dự thi một cách xuất sắc. Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: “Trong tất cả những tiết mục của bạn thì đây là lần tôi thấy bạn hát hay nhất. Những nốt lơi nhịp bạn đi nhanh rất hợp lý. Hôm nay bạn đã vượt qua chính mình từ giọng hát đến trang phục, phong thái biểu diễn”. Ở tiết mục thứ hai, anh trình diễn bài hát Không nhà (Sơn Hạ) với hoạt cảnh cảm động lấy nước mắt người xem về số phận cơ nhỡ của những người bất hạnh trong cuộc sống. GK Phương Dung chia sẻ: “Dương Ngọc Thái đã làm cô cảm động không chỉ bởi phần dàn dựng mà còn cả giọng hát của con. Qua tiết mục của con, cuộc sống bất hạnh của những người không nhà đã được kết nối, làm thành một bức tranh xã hội tuyệt vời trên sân khấu”. Anh xuất sắc nhận được 99.7 điểm cho hai phần thi (phần 1: 49.8 - phần 2: 49.9) và trở thành quán quân của cuộc thi với giải thưởng 200 triệu đồng.

Chi Dân chọn Liên khúc nhạc Đức Huy (gồm 3 bài hát: Một tình yêu – Yêu em dài lâu – Lời yêu thương) để thể hiện. Anh đã có một màn trình diễn thật sôi động cùng vũ đoàn với bối cảnh mùa hè trên một bãi biển nhiệt đới. Trong khung cảnh lãng mạn này, Chi Dân đã có một khoảnh khắc đặc biệt để cầu hôn người yêu của mình. GK Phương Dung nhận xét: “Một sự cầu hôn rất trẻ con, lãng mạn và dễ thương. Cô thích nhất là phần hòa âm cũng như sự phối hợp ăn ý giữa 3 bài hát của anh Đức Huy. Phần trình diễn của con rất tuyệt vời, không thua gì bản gốc cả!”. Phần thi thứ 2, Chi Dân chọn một bài hát nổi tiếng do chính anh sáng tác là Em muốn anh sống sao. Chi Dân nhận được 97.9 điểm (49.7 và 48.2) cho cả 2 phần thi và trở thành á quân của Hãy nghe tôi hát mùa đầu tiên.

duong ngoc thai

Quách Thành Danh hát Xóm đêm nổi tiếng của Phương Dung với những suy nghĩ về những xóm nghèo của tuổi thơ. Anh được GK Nguyễn Quang nhận xét: “Em đã hát khác rất nhiều những phiên bản trước đó, phần trình bày của Danh hôm nay rất trữ tình. Phần trình diễn của em hôm nay cũng rất tự tin”. Ở phần dự thi thứ 2, anh chọn bản hit từng làm nên tên tuổi của mình: Tôi là tôi (Vũ Quốc Bình). Đặc biệt, Quách Thành Danh đã được đàn anh Đàm Vĩnh Hưng cho mượn chiếc áo khoác lông nặng 7 kg để trình diễn trên sân khấu. Phần trình bày của anh được GK Phương Dung nhận xét là rất tốt về cả phần hát và diễn xuất. Quách Thành Danh nhận được 97.3 điểm (47.5 và 49.8) cho hai phần trình diễn và xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Nhật Kim Anh thể hiện lại bài hát gắn liền với tên tuổi Phi Nhung là Chiều đồng quê (Khánh Băng). Cô hóa thân thành cô thôn nữ dịu dàng sánh vai bên chàng trai quê do siêu mẫu Ngọc Tình thể hiện. Anh là khách mời đặc biệt, góp mặt trong đêm thi để hỗ trợ cho tiết mục của Nhật Kim Anh. GK Phi Nhung nhận xét về tiết mục: “Phần trình diễn của em rất dễ thương. Tuy ở đôi chỗ em hơi bị run nên hát chưa ngọt lắm. Nếu rèn luyện thêm thì nhất định Nhật Kim Anh sẽ là một ca sĩ – diễn viên hoàn mỹ!”. Với phần trình diễn thứ 2, Nhật Kim Anh chọn Yêu lầm một ngôi sao (Khánh Đơn) để biểu diễn. GK Phương Dung nhận xét: “Không biết ngoài đời Nhật Kim Anh đã đau khổ nhiều chưa nhưng khi hát bài này em đã diễn tả rất tốt cảm giác chua xót, dằn vặt của một cô gái khi bất chợt nhận ra người yêu của mình không chung thủy”. Nhật Kim Anh nhận được 95.3 điểm (47.5 và 47.8) và xếp thứ 4 chung cuộc. Ngoài ra cô còn giành giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất của Hãy nghe tôi hát qua 10 tập thi.

Chung kết Hãy nghe tôi hát đã được phát sóng vào lúc 21h00 thứ hai 09/5 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1. Giám khảo Hãy nghe tôi hát tập 10 bao gồm: Phương Dung, Đức Huy, Phi Nhung và giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.


Minh Tuyền

Ảnh: DL Duy