'Gia đình nghệ thuật': Giám khảo Phi Nhung khóc vì mẹ con Kiều Trinh

(TGĐA) - Tập 2 của Gia đình nghệ thuật có chủ đề Hát cho quê nhà vừa phát sóng vào tối 20/4 trên kênh THVL1. 6 gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh, Bảo Trí, Kiều Trinh, Thy Nhung, Hiền Trang và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã mang đến cho khán giả những câu chuyện dễ thương, ấm áp về quê hương của mình. Nhiều tiết mục đã gây xúc động cho giám khảo NSƯT Kim Xuân, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung và ca sĩ Phi Nhung.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh Mỹ Tâm xác nhận làm giám khảo show âm nhạc 'Giọng ca bất bại'
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Hát mãi ước mơ': Họa sĩ khuyết tật giành giải nhất chữa bệnh tim cho con
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Giọng ca bất bại': Gameshow âm nhạc mới giải tỏa "cơn khát" hiện nay
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Gia đình nghệ thuật': Hòa chung tiếng hát, gắn kết yêu thương
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh Duy Ngọc cầu hôn Annie trên nền ca khúc 'Yêu em dài lâu'
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Chàng Lệ Liễu' Quang Trung đối đầu với nữ ca sĩ kỳ cựu Phương Anh

Người vợ 71 tuổi của Nghệ sĩ Vũ Thanh “đốn tim” khán giả bởi sự vị tha và cách ghen không ồn ào

Luôn được khen ngợi là cặp vợ chồng hạnh phúc và hài hước nhưng Vũ Thanh và Lệ Hải cũng từng gặp không ít sóng gió trong cuộc sống. Hai vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh quen nhau ở Vũng Tàu, làm đám cưới ở TP. HCM nhưng khi chọn chủ đề thì cả hai chọn Đồng Tháp bởi đây là quê hương của bà xã Lệ Hải và là nơi nghệ sĩ Vũ Thanh từng làm phụ múa cho đoàn ca múa Sen Hồng lúc còn trẻ. Đúng với biệt danh là “thánh thả thính”, khi còn trẻ nghệ sĩ Vũ Thanh từng có lỗi với vợ khi bỏ nhà ra đi theo người phụ nữ khác. Mặc dù vậy, bà Lệ Hải vẫn một lòng chờ đợi, nuôi nấng các cháu ruột của Vũ Thanh trưởng thành và tha thứ cho tất cả những lỗi lầm của Vũ Thanh khi ông hối hận và quay về.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh

Trong tiết mục tuần này, nghệ sĩ Vũ Thanh tái hiện một vài lát cắt về chuyến trở về tạ lỗi với bà xã Lệ Hải qua 2 ca khúc là Hồng Ngự mang tên em (st Tô Thanh Tùng), Tình em Tháp Mười (st Thanh Sơn). Với phong cách kể chuyện hài hước của nghệ sĩ Vũ Thanh, giọng hát khỏe và cá tính của bà xã Lệ Hải, tiết mục của hai vợ chồng đã chinh phục ban giám khảo cũng như khán giả. NSƯT Kim Xuân tiết lộ trước kia từng nghe nghệ sĩ Vũ Thanh tâm sự về câu chuyện ông có lỗi với vợ nhưng chị chưa biết bà Lệ Hải tha thứ cho chồng như thế nào, phải đến tận chương trình Gia đình nghệ thuật này, chị mới được chứng kiến sự tha thứ quá đáng yêu của Lệ Hải dành cho nghệ sĩ Vũ Thanh khi ông trở về sau 5 năm bỏ nhà ra đi. Ca sĩ Phi Nhung rất ấn tượng với màn ghen quá hiền, chỉ nói vài câu hờn dỗi “sao ông không đi luôn đi?” của Lệ Hải khi Vũ Thanh trở về. Lệ Hải cho biết bản thân bà không thích ồn ào, to tiếng nên khi ghen hay giận, bà cũng nhẹ nhàng như vậy. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung ấn tượng với tiết mục nhiều cảm xúc và cuốn hút của hai vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh

Phi Nhung mong được lần đầu được mặc áo dài cưới, cùng NSƯT Hữu Quốc làm dâu – rể phụ cho Hiền Trang – Thái Huy

Gia đình diễn viên Hiền Trang cùng chồng Thái Huy tái hiện kỷ niệm của những ngày đầu mới quen nhau tại quê hương Bến Tre (quê của Hiền Trang) qua các ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre (nhạc Phan Ni Tấn - thơ: Luân Hoán), Duyên tình Bến Tre (st Hiền Trang) và Tơ duyên (st Ngọc Sơn). Trong chương trình, Hiền Trang và Thái Huy chia sẻ dù đã có với nhau hai con (con gái 6 tuổi, con trai 6 tháng) nhưng cả hai vẫn chưa tổ chức đám cưới, còn về lý do chưa trọn vẹn cả hai xin giữ làm bí mật cho riêng mình.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Tiết mục của gia đình Hiền Trang

NSƯT Hữu Quốc ngay khi biết tin Hiền Trang là đồng hương với mình đã tuyên bố nếu hai vợ chồng giữ vững phong độ vào chung kết chương trình, anh sẽ đại diện đứng ra tổ chức đám cưới linh đình trên sân khấu cho hai vợ chồng. Ca sĩ Phi Nhung bật mí chị cũng rất thích vùng đất Bến Tre và trước lời đề nghị của NSƯT Hữu Quốc cùng anh làm chú rể, cô dâu phụ trong đám cưới của Thái Huy và Hiền Trang sắp tới, Phi Nhung rất xúc động. Nữ ca sĩ cho biết chị chưa được mặc áo cưới lần nào nên xin được mặc áo dài cưới khi làm cô dâu phụ. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung khen hai vợ chồng hát tốt nhưng do Thái Huy nhường vợ nhiều quá nên hát còn thấp, cần nâng lên nửa tông nữa để giọng ca sáng hơn.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác toàn ca khúc mới cho con gái

Sau màn ra mắt ấn tượng trong tập đầu tiên với các ca khúc tràn ngập không gian cổ tích và ấm áp tình cảm gia đình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái nuôi Kim Anh đã chiếm được cảm tình của khán giả, đặc biệt là khán giả nhí. Trong tập 2, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung quyết định mời thêm cha của mình là ông Hiếu “văn nghệ” để hỗ trợ. Nhạc sĩ trẻ tiết lộ cha anh cũng từng rất đam mê ca hát, đánh đàn, thậm chí còn tự làm được đàn ghi-ta. Chính vì vậy dù không chọn theo đuổi nghệ thuật, ông Hiếu “văn nghệ” vẫn chọn công việc gắn bó với sân khấu là kinh doanh nhạc cụ, hệ thống âm thanh, ánh sáng biểu diễn. Ông Hiếu chia sẻ mình tham gia chương trình là để lưu giữ lại những kỷ niệm cho các thành viên trong gia đình, bởi: “Trong mỗi gia đình nghệ sĩ đều có những bề nổi và chìm, như tôi và con trai từ khi con còn nhỏ cũng có những mâu thuẫn về hướng đi, tôi là doanh nhân nên muốn Chung cũng trở thành doanh nhân, nhưng Chung đi theo hướng khác khiến cha con phản ứng với nhau. Nhưng khi Chung làm được thì tôi biết đó là đam mê của con, tôi ủng hộ con và Chung đã thành công”.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Tiết mục của gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Nguyễn Văn Chung cho biết, tất cả các ca khúc anh sử dụng trong chương trình đều là tình cảm của anh viết cho con gái nuôi Kim Anh, để bé được sống trong môi trường âm nhạc, cảm nhận được những tình cảm ấm áp của gia đình và mọi người dành cho bé. Như lời tuyên bố trong tập đầu tiên về việc sáng tác ca khúc mới, ngay khi biết chủ đề Hát cho quê nhà, trong vòng một ngày nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gấp rút sáng tác ngay ca khúc mới toanh Quê hương của mỗi người để cùng con gái Kim Anh thể hiện. Ngoài ra, Kim Anh còn trình bày thêm ca khúc Nét chữ nết người do cha nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác, ông Hiếu cũng góp vui với con cháu bằng một đoạn ngắn trong ca khúc Thành phố buồn (st Lam Phương) để gửi tặng khán giả.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh

Ca sĩ Phi Nhung cho biết thường nhạc sĩ hát không hay nhưng với bài nhạc do Nguyễn Văn Chung viết nhạc và hát lại rất chân chất, có chiều sâu và bé Kim Anh diễn xuất dạn dĩ, tự nhiên và tiến bộ hơn rất nhiều so với tập đầu tiên. NSƯT Kim Xuân ấn tượng với ca khúc mới Quê hương của mỗi người của Nguyễn Văn Chung và hy vọng chương trình này sẽ có ca khúc hit như Nhật ký của mẹ anh từng sáng tác.

Phát huy khả năng tấu hài, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết khiến giám khảo cười nghiêng ngả về đặc sản muỗi Cà Mau

Nghệ sĩ Bảo Trí, bà xã Kim Tuyết và cháu gái Hồng Diễm mang đến tiết mục vui nhộn về vùng đất Cà Mau – quê hương của nghệ sĩ Bảo Trí. Trong tiết mục, hai vợ chồng Bảo Trí và Kim Tuyết vào vai những người dân bình dị buôn bán lênh đênh trên sông nước để khắc họa bức tranh quê hương Cà Mau rộn ràng qua hai ca khúc Thương về Cà Mau (st Vũ Đức Sao Biển) và Áo mới Cà Mau (st Thanh Sơn). Trong tiết mục cả hai giới thiệu đến khán giả một “đặc sản” rất đặc biệt của quê nhà chính là muỗi Cà Mau với phong cách kể chuyện rất hài hước và duyên dáng.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết

Dù cuộc sống buôn bán trên sông vất vả nhưng khi được cô cháu gái Hồng Diễm mời lên Sài Gòn sống cùng mình, cả hai đã từ chối vì họ muốn gắn bó với mảnh đất quê hương với rất nhiều kỷ niệm và yêu thương. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung khen tiết mục rất dễ thương, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí đã khai thác tối đa sở trường sân khấu, tấu hài, đạo cụ, không gian rất chân chất. NSƯT Kim Xuân “mách nước” nếu vợ chồng Bảo Trí đem tiết mục vừa rồi đi diễn phục vụ khán giả thì chắc sẽ “hốt bạc”, bởi bối cảnh đẹp, diễn duyên dáng và ngập tràn niềm vui về tình yêu quê hương đất nước. Ca sĩ Phi Nhung xin mượn ý tưởng của tiết mục để sau này đi biểu diễn bài Áo mới Cà Mau đến đoạn điệp khúc sẽ minh họa màn muỗi Cà Mau xuất hiện bất ngờ và rất hóm hỉnh.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh

Kiều Trinh đưa con gái về quê nội

Gia đình diễn viên điện ảnh Kiều Trinh đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả với câu chuyện cảm động của bốn mẹ con mạnh mẽ vượt qua những khó khăn để vui sống ở tuần đầu tiên. Tuần này, Kiều Trinh chọn tiểu phẩm nói về vùng đất Bến Tre – quê nội của cô con gái lớn Thanh Tú. Chị cho biết vì vợ chồng chia tay sớm, Thanh Tú lớn lên thiếu thốn tình cảm của cha, nên chị đưa con về quê nội để con biết gốc gác quê hương mình đẹp biết nhường nào. Để thể hiện phần thi, Thanh Tú vào vai du học sinh xa quê và thể hiện ca khúc Xin chào Việt Nam (nhạc nước ngoài). Sau khi về nước, cô được mẹ đưa về Bến Tre – quê hương của cha. Cả hai mẹ con cùng song ca hai ca khúc Dáng đứng Bến Tre (st Nguyễn Văn Tý) và Quê hương mình (st Hoài An).

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Tiết mục của mẹ con nghệ sĩ Kiều Trinh

Phần trình diễn của hai mẹ con Kiều Trinh khiến ca sĩ Phi Nhung xúc động đến bần thần trên sân khấu. Nữ ca sĩ nghẹn ngào chia sẻ: “Nhìn hai mẹ con Kiều Trinh hát cùng nhau trên sân khấu, Nhung rất ngưỡng mộ vì em cũng có một đứa con gái. Nhưng từ trước đến giờ hai mẹ con chỉ lo đi làm, chưa bao giờ được đi chơi như vậy nên khoảng cách rất xa”.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Ca sĩ Phi Nhung xúc động trên sân khấu sau phần biểu diễn của mẹ con Kiều Trinh

Diễn viên Kiều Trinh cũng xúc động ôm nữ ca sĩ vì rất ngưỡng mộ Phi Nhung từ trước khi chị vào nghề. NSƯT Kim Xuân: “Điều mừng nhất không phải là hai mẹ con hát vang, hào sảng mà là gánh nặng của Kiều Trinh đã được san qua vai Tú, con đã là một cô gái mạnh mẽ cùng mẹ lo cho hai em và ông ngoại, đó là điều rất tuyệt vời”. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung xúc động với tiết mục thể hiện rõ ràng, tuy nhiên về chuyên môn Thanh Tú hát âm vực cao tốt, sáng giọng hát, còn âm vực thấp chưa biết cách xử lý.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh

Thy Nhung chật vật vì mẹ và con gái nhát sân khấu

Nghệ sĩ Thy Nhung cùng mẹ Nguyễn Thị Vui và con gái Gia Hân thể hiện tiết mục về hai vùng đất ý nghĩa của mình là Củ Chi nơi cô sinh ra, lớn lên và Kiên Giang là nơi cô đạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát phát thanh truyền hình tỉnh Kiên Giang, đồng thời được nhạc sĩ Thanh Sơn sáng tác tặng riêng ca khúc Mưa chiều Kiên Giang. Vì mẹ của Thy Nhung khá nhát sân khấu nên cô gặp nhiều áp lực trong việc dàn dựng và phân chia bài hát. Vì vậy, chị quyết định chịu trách nhiệm toàn bộ phần hát, mẹ và con gái chị hỗ trợ diễn xuất trong tiết mục. Thy Nhung trình bày liên tục 3 ca khúc trong tiết mục của mình là Cô Út Củ Chi (st Nguyễn Chấn Phong), Mưa chiều Kiên Giang (st Thanh Sơn), Kiên Giang mình đẹp lắm (st Lê Giang). Ca sĩ Phi Nhung khen Thy Nhung có giọng hát rất hay nhưng Thy Nhung quá ôm đồm khi phải gánh cả tiết mục và động viên mẹ và bé Gia Hân phải cố gắng hết sức để hỗ trợ tiết mục. NSƯT Kim Xuân và nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung cũng đồng tình và khuyên cả gia đình đồng sức đồng lòng tham gia thì mới gọi là Gia đình nghệ thuật.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Gia đình nghệ sĩ Thy Nhung

Sau tập 2 của chương trình, gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh và gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đang tạm dẫn đầu với 29 điểm, kế đến là gia đình diễn viên Hiền Trang (28,75 điểm), gia đình nghệ sĩ Bảo Trí (28 điểm), gia đình diễn viên Kiều Trinh (27,75 điểm) và gia đình ca sĩ Thy Nhung (26,5 điểm). Số điểm sẽ được cộng dồn đến đêm thi thứ 4 để xác định gia đình đầu tiên chia tay chương trình. Hỗ trợ cho 6 gia đình trong việc dàn dựng và thể hiện ý tưởng bằng ngôn ngữ sân khấu là đạo diễn Ngọc Duyên, Vũ Trần, Quốc Khánh, Lê Nghĩa, Hoàng Khôi.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh
Ban giám khảo

Chương trình Gia đình nghệ thuật do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Dẫn dắt chương trình là NSƯT Hữu Quốc.

gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh Mỹ Tâm xác nhận làm giám khảo show âm nhạc 'Giọng ca bất bại'
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Hát mãi ước mơ': Họa sĩ khuyết tật giành giải nhất chữa bệnh tim cho con
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Giọng ca bất bại': Gameshow âm nhạc mới giải tỏa "cơn khát" hiện nay
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Gia đình nghệ thuật': Hòa chung tiếng hát, gắn kết yêu thương
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh Duy Ngọc cầu hôn Annie trên nền ca khúc 'Yêu em dài lâu'
gia dinh nghe thuat giam khao phi nhung khoc vi me con kieu trinh 'Chàng Lệ Liễu' Quang Trung đối đầu với nữ ca sĩ kỳ cựu Phương Anh

Mi Ty