Trên trường quay:

Harry Lu hôn Midu từ chiều tới sáng

(TGĐA) - 4 năm 2 chàng 1 tình yêu vừa ra mắt khán giả trên các rạp toàn quốc. Đây là kịch bản do chính tay đạo diễn trẻ Luk Vân tự viết, lấy cảm hứng từ một truyện ngắn trên mạng và từ bộ hình học đường của nước ngoài. TGĐA xin bật mí vài chuyện… không có trên phim, trong đó cảnh quay hôn nhau "te tua" của Harry Lu và Midu

harry lu hon midu tu chieu toi sang MiDu: Thôi thì vạn sự… tùy duyên !
harry lu hon midu tu chieu toi sang Đạo diễn trẻ Luk Vân khởi quay 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu...
harry lu hon midu tu chieu toi sang Midu: Lục Bình là vai diễn để tạm biệt thế giới nhiều thị phi!
harry lu hon midu tu chieu toi sang Harry Lu: Tôi luôn muốn trở thành người Việt!
harry lu hon midu tu chieu toi sang
Poster 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu

Phong cách phim thần tượng

4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu mang cách trẻ trung nhưng đầy tình cảm và sâu lắng, vì vậy bối cảnh phim, tạo hình nhân vật rất quan trọng. Bối cảnh chính của phim là ở trường trung học phổ thông, đạo diễn Luk Vân đã chọn trường cấp 3 cũ của mình để quay vì không gian trường rất đẹp và thoáng, ngoài ra lớp học lại rộng rãi. Cô trang trí thêm cho lớp học dễ thương hơn. Vì đây là một phim về đề tài tuổi thanh xuân, học đường nên Luk muốn tạo nên một không gian thật đẹp, có thể lớp học và cảnh trí không có thật ở ngoài lên phim, nó phải lung linh, mang tính thẩm mỹ cao. Giai đoạn đầu bối cảnh như phim Đài Loan Hàn Quốc, giai đoạn sau thì có cảnh đám cưới ngoài trời rất đẹp.

harry lu hon midu tu chieu toi sang
Bối cảnh lớp học của phim như ở Đài Loan vậy
harry lu hon midu tu chieu toi sang
Lớp học cũng chính nằm trong trường cũ của đạo diễn

Tạo hình nhân vật cũng là điều Luk cũng rất quan tâm, vì đây là phim tình cảm lãng mạn và có hai thời điểm, thời học sinh cấp 3 và thời trưởng thành đã đi làm nên hình tượng của các nhân vật đều phải rõ ràng chỉn chu và đẹp. Lớp học chỉ có Midu là nữ, còn lại là nam. Nam sinh có đồng phục được thiết kế riêng còn Midu mặc áo dài vì đạo diễn muốn giữ nét truyền thống của nữ sinh Việt Nam.

Diễn viên được chọn bằng… trực giác

Việc chọn diễn viên được Luk Vân làm theo cảm nhận của mình đối với nhân vật mà cô viết ra. Nhìn một diễn viên nói chuyện bình thường ở ngoài là Luk có thể biết họ có hợp nhân vật Luk viết ra hay không hơn là lúc họ diễn.

harry lu hon midu tu chieu toi sang
Các nhân vật trong phim đều là nam
4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu xoay quanh bộ ba Quỳnh (Midu), Tuấn (Harry Lu) và Thành (Anh Tú). Khi còn đi học, Quỳnh đã nhận một cú sốc lớn khi ngày cô nhận ra tình cảm mà mình dành cho Tuấn cũng là ngày Tuấn mất. 4 năm sau, Thành trở thành một diễn viên nổi tiếng. Quỳnh là quản lý của anh. Khi họ sắp sửa đến với nhau thì Tuấn bất ngờ xuất hiện trong một vỏ bọc khác là Ken – vị sếp mới của công ty họ. Chuyện cũ bất ngờ sống lại cùng những bí mật tưởng chừng như sẽ được giấu kín đến suốt đời…

Đây là vai diễn Midu trở lại sau một thời gian dài không làm phim. Đọc kịch bản thấy câu chuyện rất dễ thương nên Midu đã nhận lời. MiDu vào vai nữ chính rất ngọt vì ngoại hình của Du khá tương đồng với nhân vật Luk viết, về tính cách nhân vật nữ chính cũng không thể làm khó Midu được vì Midu đã có kinh nghiệm diễn xuất rất nhiều. Vai nữ chính này không phải quá nặng với Midu, nhưng cái khó là phải thể hiện 2 tâm lý là trẻ con, trong sáng, ngây thơ khi ở cấp 3 và trở thành một cô gái chín chắn, trầm tính khi khi lớn lên vì nhân vật gặp 1 cú sốc về tinh thần lớn.

harry lu hon midu tu chieu toi sang
MiDu là cô gái duy nhất trong lớp và mặc áo dài
harry lu hon midu tu chieu toi sang
Anh Tú là một người phải hy sinh nhất nhiều trong phim

Chia sẻ về Anh Tú, Luk Vân cho biết, cô hy vọng khi mọi người xem sẽ thích anh chàng này, vì đây là một nhân vật chịu nhiều thiệt thòi và hy sinh nhiều nhất trong phim. Về Harry Lu, khi Luk chọn Harry vào vai nam chính, ai cũng có vẻ ái ngại, vì họ nói Harry không giỏi tiếng Việt dù ngoại hình rất hợp nhưng giọng nói sợ làm "hư" nhân vật của phim. Nhưng Luk thì nghĩ khác, vì Luk tin vào cảm nhận của mình. Mới đầu cứ nghĩ Harry không nói rõ tiếng Việt, nhưng khi làm việc và đọc kịch bản thì Harry rất chăm chỉ luyện kịch bản với Luk, không rõ từ nào đều hỏi và đều sửa phát âm cho chuẩn, đến khi quay phim thì từng câu thoại Harry đều nói rất ngọt, Harry còn tự thể hiện bài hát chính của phim nữa. Đây là lần đầu tiên mọi người sẽ được nghe Harry hát tiếng Việt và sẽ rất bất ngờ đấy. Harry là một diễn viên ngoài sự chuyên nghiệp còn rất chăm chỉ và luôn chịu khó học hỏi.

harry lu hon midu tu chieu toi sang
Trong phim này, Midu sẽ có 2 chàng trai cùng theo đuổi mình

Đoàn phim phải canh không cho Midu ăn vì sợ sai rắc co

Bộ phim được quay ở trường học nên Midu rất vui cảm giác đi quay như mỗi ngày đi học, sáng đi chiều về. Đóng phim này Midu có kỷ niệm rất vui liên quan đến chuyện ăn uống. Do cổng trường có nhiều hàng quà vặt như bánh tráng trộn, đá me… nên Midu ăn miết. Báo hại, khi mới đi phim thì mặt gầy, cuối phim thì mặt mập ra, sai rắc co của đoàn. Cực chẳng đã, đoàn phim đành phải cử người canh không cho Midu ăn vặt và bắt ăn đồ của đoàn theo chế độ giảm cân. Cảm giác Midu đúng như là được trở lại thời học trò chứ không phải đóng phim.

harry lu hon midu tu chieu toi sang
Hãy tưởng tượng, nếu "học sinh" Mi Du mà béo thì thế nào nhỉ?

Lần đầu tiên làm việc với một nữ đạo diễn, lại trẻ, Midu ban đầu cũng dè dặt nhưng sau tiếp xúc thì thấy đạo diễn rất thoải mái, dễ thương. Đạo diễn nữ tỉ mỉ, chi tiết hơn đạo diễn nam và cùng phái nên rất dễ làm việc.

Harry và Midu hôn nhau từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau

Harry ít tuổi hơn Midu và khá thân nhau ở ngoài. Tuổi tác không quan trọng nhưng Midu ít quay những cảnh tình cảm nên hai người đã gặp khó khăn trong cảnh phải hôn nhau. Vai diễn của Harry rất dễ thương, là người theo đuổi vai diễn của Midu và hai người có một cảnh hôn. Cảnh này quay từ chiều hôm trước đến tận sáng hôm sau và là cảnh quay lâu lịch sử trong phim. Đạo diễn mãi vẫn chưa hài lòng nên cả đoàn cứ phải xem Harry và Midu hôn đi hôn lại, tổng cộng là… hơn 30 lần.

harry lu hon midu tu chieu toi sang
Họ không chỉ ngắm nhau thế này đâu, còn phải hôn đến... nát môi nhau nữa cơ

Nếu có người như vai diễn của Anh Tú thì Midu sẽ yêu

Anh Tú là diễn viên trẻ, vai diễn gần đây nhất của Tú là trong Thần tiên cũng nổi điên. Trong phim 4 năm , 2 chàng, 1 tình yêu, hai chàng trai do Harry và Anh Tú đóng cùng theo đuổi Quỳnh (Midu đóng). Vai của Anh Tú theo đuổi Midu từ nhỏ tới lớn, luôn bên cạnh kể cả khi cô thích người khác. Anh Tú có những tình huống rất dễ thương, tội nghiệp khiến Midu nghĩ rằng ở ngoài đời mà có một chàng trai luôn sẵn sàng vì mình như thế này thì Midu cũng yêu luôn.

harry lu hon midu tu chieu toi sang
Nếu có người như nhân vật Anh Tú đảm nhận ngoài đời, có lẽ Midu sẽ yêu - Cô tâm sự thế
harry lu hon midu tu chieu toi sang
Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Luk Vân

Trailer chính thức của 4 năm 2 chàng 1 tình yêu:

harry lu hon midu tu chieu toi sang MiDu: Thôi thì vạn sự… tùy duyên !

( TGĐA) - 4 năm, 2 chàng, một tình yêu là bộ phim ...

harry lu hon midu tu chieu toi sang Đạo diễn trẻ Luk Vân khởi quay 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu...

(TGĐA Online) - Chiều ngày 8/6 vừa qua, đoàn làm phim 4 năm, 2 ...

harry lu hon midu tu chieu toi sang Midu: Tôi muốn góp sức mình cho nền điện ảnh

(TGĐA) - Gặp Midu trước giờ cô ra Hà Nội cùng ê-kip bộ phim Thiên ...

Thúy Phương