Hậu duệ mặt trời & hậu trường thú vị

(TGĐA) - Để có những cảnh quay đẹp đến từng centimet như trên phim, ekip Hậu duệ mặt trời (Descent of the sun) đã phải sang tận bối cảnh Hi Lạp với kinh phí kỷ lục trên 600 ngàn đô la cho một tập phim. Và đài KBS đã không phải thất vọng, Hậu duệ mặt trời liên tục lập kỷ lục, thu hút doanh thu quảng cáo khổng lồ và đang tiến gần tới mốc 30% tỷ lệ khán giả xem phim, một con số đang mơ ước cho thị trường rating ảm đạm của drama Hàn Quốc những năm gần đây. Hãy cùng TGĐA khám phá những điều thú vị đằng sau ống kính của bộ phim đình đám này nhé!

Hậu duệ mặt trời

Hậu duệ mặt trời

1 Thân hình cơ bắp của Song Jong Ki 2

Thân hình cơ bắp của Song Jong Ki

Thân hình cơ bắp của Song Jong Ki chỉ có thể thấy trong phim

Hàng triệu khán giả nữ đang chết mê chết mệt với nhân vật đội trưởng đội đặc công Yoo Shi Yin của nam diễn viên điển trai Song Joong Ki. Hài hước, nam tính, nhưng không kém phần lãng mạn, Song Joong Ki đã hoàn toàn nhập vai và đem đến cho khán giả một diễn xuất trưởng thành đầy quyến rũ, đặc biệt là “phản ứng hoá học” với nữ diễn viên xinh đẹp Song Hye Kyo. Trong phim, có nhiều cảnh Song Joong Ki khoe cơ bắp cũng như thân hình rắn chắc đầy nam tính khiến khán giả nữ thì ngưỡng mộ, còn khán giả nam thì… ghen tỵ. Thế nhưng, trong cuộc phỏng vấn gần đây, nam diễn viên cho biết, anh đã không còn thân hình như trong phim. Để tập luyện cho vai diễn này, Song Joong Ki đã phải nhờ đến anh bạn thân từ thời Running Man là “kẻ mạnh” Song Jong Kook giúp đỡ trong việc tập thể hình với cường độ cao. Ngoài ra, anh còn cho biết thêm, trong suốt thời gian đóng phim, anh và nam diễn viên Jin Gu (vai Seo Dae Young) đã phải “nhịn ăn” những món ngon vì phải theo một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Không ngạc nhiên khi vừa đóng xong phim cơ bụng của anh cũng… biến mất luôn.

2. Song Joong Ki và Lee Kwang Soo trong phim

Song Joong Ki và Lee Kwang Soo trong phim

Bộ phim sẽ có dàn khách mời (cameo) khủng nhất?!

Ngay từ tập một, khán giả tinh ý sẽ phát hiện ra anh chàng "hươu cao cổ" Lee Kwang Soo đóng một vai nhỏ trong phim. Kwang Soo và Song Joong Ki là đôi bạn thân nổi tiếng nhờ vào chương trình Running Man. Cả hai cũng từng đóng chung bộ phim Gã khờ vào hai năm trước nên việc chàng “hươu cao cổ” tham gia vào phim của Song Joong Ki cũng không có gì lạ.

Ngoài ra, ngôi sao đang lên ở xứ Kim chi, diễn viên Yoo Ah In cũng được mong đợi sẽ xuất hiện trong những tập sau của phim. Yoo Ah In là bạn thân của Song Hye Kyo do cả hai ở cùng một công ty quản lí. Anh tham gia vào một vai nhỏ trong phim để cổ vũ đàn chị của mình.

Một diễn viên nổi tiếng khác cũng mong đợi góp vai cho phim là nam tài tử Jo In Sung. Anh từng đóng chung với Song Hye Kyo phim Ngọn gió đông năm ấy và hai người trở thành bạn bè thân thiết từ đấy. Ngoài ra, Jo In Sung còn là bạn thân của Song Joong Ki nên việc anh tham gia phim dường như đã được đoán trước.

Nam diễn viên Lee Jong Hyuk, ông bố đáng yêu nổi tiếng của chương trình Bố ơi mình đi đâu, từng tham gia phim Phẩm chất quý ông của biên kịch Kim Eun Sook cũng tham gia một vai nhỏ trong tập hai và tập năm của phim.

Có thể bộ phim sẽ làm bất ngờ khán giả trong những tập sau của phim với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng khác. Chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé.

3. Song Hye Kyo 3

Song Hye Kyo

Bí mật vẻ đẹp của Song Hye Kyo?

Hàng trăm khán giả nữ sau khi tập đầu của bộ phim đã để lại lời nhắn trên mạng, bày tỏ sự ngưỡng mộ lẫn ghen tỵ với vẻ đẹp không tì vết của nữ diễn viên 34 tuổi Song Hye Kyo. Cô dường như không già đi tí nào kể từ thời Ngôi nhà hạnh phúc, thậm chí còn trẻ ra và mặn mà hơn.

Trong phim, Song Hye Kyo đóng vai một bác sĩ nên cô không thể trang điểm quá đậm. Dù vậy, vẻ đẹp của cô vẫn toả sáng nhờ cách trang điểm "có như không". Song Hye Kyo đã tiết lộ trong phim cô chỉ dùng phấn nước, không hề dùng má hồng hay những kỹ thuật trang điểm phức tạp cho khuôn mặt. Tuy vậy, cô cho biết bí quyết làm cho nhân vật của mình thu hút trong từng khuôn hình là nhờ vào trang điểm tạo điểm nhấn cho phần mắt. Phần trang điểm cho đôi mắt khá là cầu kỳ và tập trung vào tạo sự hài hoà giữa mí mắt, lông mi và lông mày. Phần mí mắt được kẻ cực kỳ tinh tế cộng với đánh nhẹ mascara cho lông mi, tương phản với phần lông mày được tỉa sắc nét. Cuối cùng, đôi môi được tô điểm nhẹ với màu hồng trẻ trung của thỏi son hai màu Juicy Pop của Laneige để làm sáng đôi môi của mình.

4. Trang phục của Song Hye Kye do cô tự chọn

Trang phục của Song Hye Kye do cô tự chọn

Song Hye Kyo tự chọn trang phục trong phim

Song Hye Kyo được xem là một trong những người dẫn đầu trào lưu thời trang ở Hàn Quốc, do đó khi đóng phim, cô ít khi nhận tài trợ quần áo mà chỉ sử dụng trang phục trong bộ sưu tập của chính mình. Những bộ cánh Song Hye Kyo mặc trong phim đã trở thành hàng hot trên những trang bán hàng trực tuyến ở Hàn Quốc. Nhìn sơ qua thì những trang phục cô diện trong phim để phù hợp với vai bác sĩ Kang Mo Yeon khá là bình thường và có tầm giá trung bình, nhưng cũng có vài chiếc túi xách có giá lên đến hàng triệu won (vài ngàn đô).

4. Trang phục của Song Hye Kyo được bán trên mạng

Trang phục của Song Hye Kyo được bán trên mạng

Kwang Soo: Tình địch của Song Hye Kyo?

Trong phim, anh đội trưởng Yoo Shi Jin đã "đổ" nàng bác sĩ Kang Mo Yeon ở cái nhìn đầu tiên, thế nhưng phía sau hậu trường, người mà anh chàng Song Joong Ki luôn nhớ nhung lại là anh bạn thân Lee Kwang Soo. Một nhân viên đoàn phim cho hay, trong một lần quay phim tại một hòn đảo ở Hi Lạp, anh chàng đã ghi tên mình và người bạn thân Kwang Soo lên trên một hòn đá, cùng với dòng chữ "Hoàng tử châu Á" ở phía dưới tên của Kwang Soo. Anh chàng “hươu cao cổ” có thể không sở hữu vẻ đẹp không tỳ vết như của mỹ nhân Song Hye Kyo nhưng có lẽ, anh ấy đã chiếm được trọn trái tim của đội trưởng Yoo phía sau ống kính…

5. Song Jong Ki khắc tên Kwang Soo trên đá 2

Song Jong Ki khắc tên Kwang Soo trên đá

Biên kịch Kim Eun Sook của Hậu duệ mặt trời chính là người tạo nên thành công củaVì sao đưa anh tới trên đài SBS. Chính vì thế, dự án Hậu duệ mặt trời ban đầu định tiếp tục phát sóng trên SBS vào tháng 6/2016 nhưng hai bên đã không đạt được thỏa thuận. Phía đài SBS cho rằng, họ không chắc về thành công của bộ phim bởi đề tài chiến tranh khô khan, trang phục thì nghèo nàn đơn thuần quân ngũ khó xin tài trợ. Ngoài ra, phim chiến tranh kinh phí lớn chưa kể bối cảnh 70% ở nước ngoài nên sẽ mạo hiểm nếu bỏ tiền đầu tư. Thật may, Hậu duệ mặt trời được KBS đón nhận, đầu tư hết mức bởi họ đang quyết tâm cứu lại rating của khung giờ tối thứ 4, 5 và nó đã không phụ lòng kỳ vọng của ekip làm phim cũng như khán giả yêu phim Hàn.

An Trần