Khai mạc "Triển lãm bối cảnh Việt Nam trong một số phim nước ngoài"

(TGĐA Online) - Trong khuôn khổ các hoạt động của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV, sáng ngày 01/11/2016, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, Ban tổ chức đã khai mạc Triển lãm bối cảnh Việt Nam trong một số phim nước ngoài do Viện phim Việt Nam thực hiện.


Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh - Giám đốc LHP - Trưởng Ban tổ chức; Ông Đào Ngọc Hùng - Viện trưởng Viện phim VN cắt băng khai mạc triển lãm

Đến dự khai mạc Triển lãm có ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch; TS Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh, Giám đốc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV, Trưởng Ban tổ chức; ông Đào Ngọc Hùng – Viện trưởng Viện phim Việt Nam và đại diện lãnh đạo các cơ quan trong ngành Văn hóa, các nghệ sỹ điện ảnh cùng các phóng viên báo, đài...

Một góc triển lãm

LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV với tiêu chí vinh danh các tác phẩm xuất sắc, giàu tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật cao, khuyến khích các tài năng mới của điện ảnh còn góp phần quan trọng trong việc quảng bá đất nước Việt Nam với bề dày hàng nghìn năm lịch sử, được tạo hóa ban tặng nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Với nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới được Unesco vinh danh cùng sự ổn định về mặt an ninh chính trị và con người thân thiện, Việt Nam đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á và là một vùng đất thu hút nhiều nhà làm phim trên thế giới.

Kể từ sau bộ phim Đông Dương của đạo diễn người Pháp Resgis Wargnier – một trong những bộ phim nước ngoài đầu tiên đưa bối cảnh Việt Nam đến với đông đảo công chúng thế giới sau khi giành được giải thưởng Oscar cho “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” vào năm 1993, đã có nhiều nhà làm phim trên thế giới lựa chọn Việt Nam làm bối cảnh cho tác phẩm điện ảnh của mình. Những tác phẩm điện ảnh này đều mang đậm giá trị nhân văn, đời sống xã hội, con người và phong cảnh Việt Nam.

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; TS Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh - Giám đốc LHP - Trưởng Ban tổ chức; Ông Đào Ngọc Hùng - Viện trưởng Viện phim VN cùng các quan khách, đại biểu, các Nghệ sỹ tới dự Triển lãm

Hơn 100 hình ảnh được trưng bày tại triển lãm đã được Ban tổ chức LHP chọn lựa từ những bộ phim tiêu biểu sử dụng bối cảnh Việt Nam do các đạo diễn người nước ngoài thực hiện, cùng nhiều bức ảnh đặc sắc về phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp của đất nước Việt Nam, để giới thiệu dến các nhà làm phim trong và người nước, những người yêu điện ảnh Việt Nam. Dưới góc nhìn của các nghệ sỹ điện ảnh và nhiếp ảnh, người xem thấy được một Việt Nam ổn định, tươi đẹp và mến khách.

Các nghệ sỹ tới dự và chụp ảnh kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Triển lãm điện ảnh là một trong những hoạt động của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV qua đó giới thiệu với những nhà làm phim quốc tế những bối cảnh tiềm năng, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam được tạo hóa ban tặng. Đây cũng là thông điệp gửi tới nhân dân cả nước và bạn bè thế giới về một Việt Nam hòa bình, bền vững và phát triển. Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các đơn vị đã phối hợp thực hiện triển lãm này.

Triển lãm sẽ trưng bày từ ngày 01 đến ngày 05 /11/2016.

P.H