Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Berlin

(TGĐA Online) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, Tuần phim Việt Nam tại Đức đã chính thức khai mạc lúc 15h00 (giờ địa phương) ngày 12/12/2015 tại cụm rạp Kino Arsenal Film Haus, số 2 Postdammer Strausse, Postdammer Platz), Berlin. Đây là hoạt động điện ảnh chính thức do Cục Điện ảnh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cùng công ty TNHH Bình Hạnh Đan và các đơn vị tài trợ tổ chức.

LHP_Duc

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Đức, ông Đoàn Xuân Hưng và TS. Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh đại diện Đoàn Điện ảnh Việt Nam đã giới thiệu những thành công và sự phát triển của điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây, sự đóng góp của điện ảnh đối với việc quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, và đặc biệt giới thiệu điểm đến Việt Nam với các nhà làm phim, các quan khách nước ngoài.

Chứng kiến sự góp mặt đông đảo và hưởng ứng nhiệt tình của khán giả trong buổi chiếu phim khai mạc, Đại sứ bày tỏ mong muốn khởi đầu thành công của Tuần phim Việt Nam sẽ trở thành sự kiện thường niên cùng với nhiều hoạt động điện ảnh và văn hoá khác. Cục trưởng Ngô Phương Lan cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ giới thiệu được nhiều hơn nữa các tác phẩm điện ảnh xuất sắc đáp lại tình cảm và lòng mong mỏi của khán giả ở nước ngoài dành cho phim Việt Nam.

lhp_d1

Trong khuôn khổ Tuần phim Việt Nam lần này, Cục Điện ảnh đã lựa chọn 4 bộ phim điện ảnh Việt Nam tiêu biểu với nội dung đa dạng về đề tài và thể loại, đem đến cái nhìn mới về điện ảnh Việt Nam hôm nay gồm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Nhà tiên tri, Trúng số, Quyên và phim tài liệu Việt Nam vẻ đẹp bất tận để trình chiếu.

Hồng Liên