Khám phá Hồ Trung Dũng với album nhạc Jazz hiếm hoi

(TGĐA) - Chiều 14/11, ca sĩ Hồ Trung Dũng đã có buối chính thức giới thiệu album nhạc Jazz Saigon feel của anh tại café Trung Nguyên Legend (quận 1, TP. HCM).

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi Hồ Trung Dũng tặng quà sớm Valentine & Quốc tế phụ nữ cho phái đẹp
kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi Nghĩ về vợ của… Hà Quang Minh, Hồ Trung Dũng hát 'Mùa đông không lạnh nữa'

Hồ Trung Dũng ra mắt album nhạc jazz với sự kết hợp Swing jazz, Blues và các thể loại âm nhạc đương đại độc đáo mang tên Saigon feel – Hồ Trung Dũng meets Võ Thiện Thanh, với sự hợp tác của anh củng nhà sản xuất – nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi
Hồ Trung Dũng

Album Saigon feel được phát hành vào ngày 14/11/2018 trên các kênh âm nhạc như Spotify, Itunes, Youtube, nhaccuatui... và cũng sẽ xuất hiện tại hệ thống nhà sách của Phương Nam Phim, cũng như các điểm phân phối băng đĩa khác trên toàn quốc.

Đứng trước câu hỏi nhạy cảm về “tiền”: Hồ Trung Dũng có mong muốn thu lại được vốn không hay vì có điều kiện trong kinh tế nên anh chỉ để thỏa mãn đam mê của mình? Hồ Trung Dũng đã không ngần ngại trả lời: “Đối với Dũng, người nghệ sĩ phải làm cái gì sướng đó là điều đầu tiên, nói vậy không có nghĩa là Dũng không cần tiền. Cái anh cần nhất vẫn là sự công bằng, sự tôn trọng đối với những sản phẩm mình làm ra. Dũng luôn tạo điều kiện cho mọi người nghe có ý thức dĩ nhiên đối với những người có thói quen nghe nhạc miễn phí Dũng cũng vẫn tạo điều kiện để họ có thể tiếp cận đến sản phẩm của mình. Nhưng Dũng vẫn khuyến khích mọi người nên nghe nhạc có ý thức. Ở thời buổi hiện nay, khi phát hành một Album rất tốn kém, nên khi việc chi trả cho âm nhạc thì sẽ giúp bạn nhận lại được một sản phẩm có giá trị cao hơn và xứng đáng hơn”.

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi

Hồ Trung Dũng – Võ Thiện Thanh, hai người đàn ông với hai cá tính riêng biệt, xuất phát điểm trong sự nghiệp âm nhạc cũng hoàn toàn khác nhau, những tưởng câu chuyện xoay quanh các cuộc gặp gỡ của họ chỉ là về chuyên môn và phải chăng những cuộc gặp gỡ đó chỉ là sự tình cờ… Không! Đó là “duyên”!

Một người là giảng viên tiếng Đức - với lề lối ứng xử quy củ, phong cách điềm tĩnh và chừng mực. Một người là producer - cầu toàn và tỉ mỉ, người mà nhìn vẻ ngoài dường như không thể bị thúc bách bởi sự chạy đua với thời gian, hay những xu hướng thời thượng làm cho dao động. Với họ, mỗi ngày là một sự khám phá, mỗi giai đoạn là một vùng đất mới để tự do vẫy vùng. Hai con người cầu toàn và tài hoa đã gặp nhau trong một bối cảnh đặc biệt, khi mà môi trường nhạc Việt khá ít bạn đồng hành và cùng tư duy. Chính những điểm khác biệt về tri thức, nhận thức, trải nghiệm sống và sự điềm tĩnh ở vẻ bên ngoài cùng với một niềm khao khát được chinh phục những hành trình mới đã kéo họ lại gần nhau.

Cuộc gặp gỡ giữa họ bên ly cà phê vào năm 2011 là “duyên”, nhưng nó không chỉ dừng lại ở đó. Cuộc gặp gỡ này là một sự kiên trì, là tình yêu và niềm tin mãnh liệt, để kéo họ cùng nhau làm việc chăm chỉ trong suốt 6 năm và cho ra đời một trong những album Jazz hiếm hoi và gần như là đầu tiên của làng nhạc Việt.

“Âm nhạc thực sự thì không có khoảng cách” – nhạc sỹ Võ Thiện Thanh chia sẻ. Thật vậy! Cho dù là Jazz, Pop, hay bất kỳ thể loại âm nhạc nào khác, thì cũng chỉ mang một sứ mệnh duy nhất, đó là chia sẻ cảm xúc và kết nối những tâm hồn yêu âm nhạc, yêu cái không gian mà âm nhạc vẽ nên, như cách mà Sài Gòn đang sống – một cá tính hào sảng khiến người chưa gặp sẽ hiếu kỳ và người đã gặp sẽ nhớ nhung và lưu luyến.

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi
Hồ Trung Dũng và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh

Còn với Hồ Trung Dũng – “Jazz chẳng cầu kỳ hay hàn lâm như mọi người vẫn nghĩ, Jazz bình dị, ngẫu hứng, lạc quan, vô cùng chân thành và chính những điều đó đã làm tôi ‘phải lòng’ Jazz từ những giây phút đầu tiên”.

Jazz Sài Gòn – từ lâu, người nghe thường vẫn hồi tưởng trong tâm trí rằng Jazz là những khoảng tối trong các quán bar vốn mang nặng tính hoài niệm, ray rứt, khắc khoải, hay những bài cover nhạc nước ngoài kinh điển. Nhưng Saigon feel dường như đối nghịch với những mặc định trên!

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi

Thông qua những ca khúc được viết và trình bày bởi những người Sài Gòn, người nghe sẽ thấy một Sài Gòn đầy vị tha, lạc quan và hy vọng. Sài Gòn trong Saigon feel được vẽ bằng một sắc màu mới: không chỉ ồn ào vội vã, không chỉ náo nhiệt và hoa lệ như thường thấy, mà đâu đó là một Sài Gòn trầm lắng, sâu sắc nhưng vẫn hừng hực sức sống và sở hữu cho riêng mình thật nhiều cảm xúc, như cách mà nhạc sỹ Võ Thiện Thanh trải lòng:

“Tôi đã từng nghĩ… một ngày nào đó sẽ rời xa vùng đất này, rời xa những con phố, nơi mà ‘người người còn đang chen lấn vô cùng’ để sống trên một ngọn đồi thanh vắng, hay miền biển xanh cát trắng, quanh năm mênh mang sóng vỗ. Cho tới khi Album này được hoàn thành, tôi nhận ra là mình đã ‘mắc nợ’ Sài Gòn quá nhiều! Tôi nợ người đạp xích lô, tôi nợ cái quán cóc hàng me, nợ công viên Tao Đàn cho tôi một thoáng mùa thu Sài Gòn quý giá. Vùng đất này, dẫu có những ngày mưa tơi bời, hay những mùa nắng ‘khát khô ly trà đá’, tôi vẫn cảm nhận được ở Sài Gòn một sức sống thật mãnh liệt, một mảnh đất khiến cho con người ta hiếm khi muộn phiền và luôn tràn đầy khát vọng vươn lên, một Sài Gòn rộn ràng, trẻ trung, tích cực”.

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi
Thanh Ngọc

09 ca khúc, với thứ tự mỗi bài đều là ẩn ý (Xích lô, Tình 2000, Đôi mắt, Sài Gòn có mùa thu, Quán cóc, Phố xuân, Con đường anh mơ, Từ khi em đến, Gõ cửa thiên đường). Chân dung và cá tính của ‘người Sài Gòn’ được thể hiện rõ qua các bài Swing đầy sức sống, đan xen với những khúc Blues tươi mới, lãng mạn nhưng không u buồn, cùng với sự pha trộn một cách nhuần nhuyễn với các thể loại nhạc gần gũi với người nghe như R&B, Hip hop hứa hẹn sẽ giúp cho Jazz trong Saigon feel trở nên dễ tiếp cận với khán giả hơn.

Tổng thể album Saigon feel được dẫn dắt như một câu chuyện kể về hành trình dong ruổi nhìn ngắm Sài Gòn từ nhiều góc độ khác nhau, bắt đầu từ những bài hit một thời như Tình 2000, Xích lô hay Quán cóc rồi đến cao trào của album – ca khúc Sài Gòn có mùa thu. Có thể thấy, với một bài hát mới toanh, giọng hát đẹp của Hồ Trung Dũng đã thật sự đạt đến một đẳng cấp khác – đặc biệt là khi cùng với nhóm MTV tung hứng một điệu Swing phức tạp – xứng đáng đạt tới danh xưng “Quý ông hát nhạc Jazz”.

Trong Saigon feel, khán giả sẽ gặp lại một hình ảnh vốn dĩ đã là ‘thương hiệu” của Hồ Trung Dũng, văn minh, lịch lãm, giọng hát đẹp và giàu cảm xúc, nhưng không thông qua những tình khúc lãng mạn, mang nét trầm buồn nữa, mà là một Hồ Trung Dũng sáng tạo, trẻ trung, đầy bất ngờ và có phần tinh nghịch, phá phách.

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi

Mọi người cũng sẽ khám phá được một góc rất riêng của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh, bên cạnh phong cách nhạc Pop và Dance vốn đã quen thuộc, để thấy dù ở thể loại nhạc nào, anh cũng đều đặt hết trái tim và trách nhiệm của mình vào đó. Hai người đàn ông thuộc hai thế hệ khác nhau, tính cách khác nhau, nhưng có thể cùng chia sẻ những giá trị cốt lõi về nhân sinh quan, âm nhạc và nghệ thuật, cùng với một đam mê hồn nhiên dành cho Jazz và hơn hết là một tình yêu sâu đậm dành cho mảnh đất Sài Gòn.

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi

Với Saigon feel, bộ đôi ca sĩ – producer, Hồ Trung Dũng – Võ Thiện Thanh muốn mang đến một màu sắc mới riêng biệt trong thị trường nhạc Việt hiện nay, không chỉ là gửi gắm vẻ đẹp, tinh thần của Jazz thông qua ngôn ngữ thể hiện đậm chất đương đại nhưng vẫn rất gần gũi, dễ thấu hiểu. Mà hơn tất cả, Saigon feel còn là lời cảm ơn của “Quý ông hát nhạc Jazz” – Hồ Trung Dũng gửi tới tất cả khán giả – “những người đã luôn là chỗ dựa, động lực cho tôi trên con đường nghệ thuật. Cuối cùng, cảm ơn cuộc sống đã cho tôi một tình yêu và một giọng hát để tôi được sống hết mình cùng tình yêu đó”.

kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi Will, Han Sara, Lê Thiện Hiếu hội ngộ tại 'Nhạc hội song ca' mùa 2
kham pha ho trung dung voi album nhac jazz hiem hoi Diva Hồng Nhung có tâm phục khẩu phục khi liên tiếp để 'hậu bối' vượt mặt?

Mi Ty