Kiều Ngân - Thí sinh Én vàng đầu tiên nhận điểm tuyệt đối của giám khảo Trác Thúy Miêu

(TGĐA) - Đêm thi thứ 3 của Én Vàng 2017 vừa phát sóng trên kênh HTV9 được xem là đêm của 'Người đẹp nói' bởi cả 4 thí sinh đều là những cô gái xinh đẹp, trong đó Kiều Ngân được biết đến là Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ năm 2015, Thúy Vi là Hoa khôi thân thiện tại cuộc thi Hoa khôi nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2015, Thùy Dung được biết đến với biệt danh 'Nữ hoàng quần vợt' của Việt Nam, còn Đàm Phương Linh lại được nhiều khán giả biết đến như một 'gương mặt thương hiệu' của các chương trình giải trí dành cho giới trẻ.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu 'Phu nhân MC Én Vàng Tuấn Anh' đoạt danh hiệu Á hậu 1 'Hoa hậu Phu nhân thế giới người Việt 2017'
kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu Bảo Thy bật khóc ngay trên sân khấu 'Én Vàng 2017'
kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu 'Én vàng 2017' khai màn đầy kịch tính và gay cấn
kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu 'Én vàng 2017': Ban giám khảo sẽ khắt khe hơn

VJ Đàm Phương Linh gây ấn tượng trong đêm chào sân với sự tươi trẻ và thời trang cá tính

Mở đầu là thí sinh Đàm Phương Linh, cô nàng VJ xinh đẹp sáng giá của Yan TV. Trong phần giới thiệu bản thân, Đàm Phương Linh khẳng định quan điểm của cô: “Tôi không dừng chân khi thấy mệt. Tôi chỉ dừng chân khi đã hoàn thành”.

Thử thách dành cho Đàm Phương Linh là giới thiệu về tuổi Thân (con khỉ). Bằng giọng nói ngọt ngào, Phương Linh chia sẻ về tuổi thơ, với những lần được bố mẹ dẫn đi chơi ở thảo cầm viên và ngay lập tức cô bé Đàm Phương Linh bị thu hút bởi sự linh động của những chú khỉ ở đấy. Lớn lên một chút, Phương Linh cũng như bao thế hệ khán giả bị cuốn hút theo nhân vật Tôn Ngộ Không trong bộ phim truyền hình Tây Du Ký vốn làm mưa làm gió tại Việt Nam trong suốt thập niên 90.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu
Phần thi của Đàm Phương Linh với phần hỗ trợ ca nhạc sĩ Kai Đinh

Và khi đã đi làm, môi trường công việc trong ngành giải trí đã cho Phương Linh gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ, nhân vật tuổi Khỉ rất tài giỏi và đa năng. Và một trong những nhân vật “tuổi trẻ tài cao” ấy chính là khách mời mà Phương Linh giao lưu trong phần thi của mình: ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tuổi 9X Kai Đinh, từng đạt giải “Bình chọn của Hội đồng các nhà sản xuất âm nhạc” trong đêm Gala năm 2012 của chương trình Bài Hát Việt, giải thưởng "Bài hát do Hội đồng các nhà sản xuất âm nhạc bình chọn gala năm 2012", "Ca sĩ thể hiện hiệu quả", "Bài hát được khán giả bình chọn...".

Trong phần giao lưu với Phương Linh, Kai Đinh cho thấy bản thân mình là một người khá lạc quan với những suy nghĩ tích cực. Mọi vấn đề kể cả sự thất bại với Kai Đinh đều có 2 mặt, tiêu cực và tích cực, quan trọng là nhìn về mặt tích cực để mà tiếp tục phấn đấu. Dù Phương Linh dành rất nhiều lời khen cho bản hit Điều buồn nhất nhưng Kai Đinh khá khiêm tốn khi nói về sản phẩm âm nhạc của mình.

Sau phần giao lưu, Kai Đinh đã thể hiện ca khúc Điều buồn nhất để dành tặng cho khán giả của chương trình. Nhận xét về phần thi của Đàm Phương Linh, giám khảo Phước Lập, Vũ Thành Vinh và Trác Thúy Miêu đều đánh giá cao vẻ đẹp hiện đại, sự tươi trẻ, nguồn năng lượng từ trong cách dẫn cho đến việc cô chọn lựa trang phục cá tính.

Tuy nhiên, giám khảo Phước Lập cũng góp ý Phương Linh cần có thêm sự tinh tế, sâu sắc, nên tiết chế hợp lý để phù hợp với nội dung dẫn. Ca – nhạc sĩ Kai Đinh cũng bày tỏ sự thích thú với cách dẫn vui tươi của Phương Linh nhưng nên tiết chế những lời khen hơi quá đà vì như thế sẽ khiến khách mời cảm thấy áp lực.

Giám khảo Trác Thúy Miêu đánh giá cao vẻ đẹp cũng như sự tươi trẻ của Phương Linh nhưng chị đặc biệt góp ý về cách dùng câu sai cú pháp khi Phương Linh nói về ca khúc của Kai Đinh: “Gần đây có một ca khúc vô cùng hit và được mọi người nghe đi nghe lại rất nhiều lần…”. Nữ giám khảo nghiêm khắc nhắc nhở: “Không được phá hủy tiếng Việt của người Việt”.

Giám khảo Tùng Leo cho rằng việc Đàm Phương Linh tham gia Én Vàng là một quyết định đúng đắn vì cuộc thi này sẽ giúp Phương Linh trưởng thành hơn trong nghề nghiệp và giúp cô hiểu hơn về sự khác biệt của một VJ với một MC. Giám khảo Vũ Thành Vinh góp ý Phương Linh cần kiểm soát giọng bị nuốt chữ, không phát âm rõ do nói quá nhanh.

“Nữ hoàng quần vợt” Thùy Dung cảm thấy như bị tát khi giám khảo chê là én “bay lạc” trong đêm chào sân

Phần thi thứ hai là của thí sinh Thùy Dung đến từ Hà Nội. Cô sinh năm 1987 tại Hà Nội, thông thạo 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Thái Lan, hiện là MC và là biên tập viên của ban Thể thao Đài truyền hình Việt Nam.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu
Phần thi của Thùy Dung và khách mời NSƯT Quế Trân

Tuy nhận mình là người có ít kinh nghiệm nhất trong số 12 thí sinh nhưng cô tin, với cá tính và ý chí của mình, cô sẽ tạo nên sự khác biệt. Với 12 năm kinh nghiệm chơi quần vợt, từng giành 4 chức vô địch quốc gia liên tiếp từ 2006 - 2009, vô địch giải Roy Emerson tại Mỹ năm 2010, 3 lần vào đến bán kết các giải chuyên nghiệp WTA năm 2008 và cũng từng là người Việt Nam có thứ hạng chuyên nghiệp cao nhất (612 thế giới), “nữ hoàng quần vợt” Thùy Dung khẳng định quan điểm của mình: “Người chiến thắng là người không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ không bao giờ chiến thắng”.

Nói về tuổi Dậu, Thùy Dung cho rằng những người tuổi này thường là những người đáng tin cậy, thẳng thắn và cởi mở. Theo cô, mỗi con giáp đều có đặc trưng và điểm mạnh riêng. Không ai hoàn hảo nên mọi người có thể tổng hòa những điểm mạnh của mỗi con giáp để tạo sự tự tin cho bản thân mình. Khách mời của Thùy Dung chính là NSƯT Quế Trân.

Trong phần giao lưu, NSƯT Quế Trân chia sẻ sự hạnh phúc khi ngày càng có nhiều chương trình yêu thương, trân trọng và tôn vinh loại hình nghệ thuật cải lương truyền thống và cô mong rằng ngày càng có nhiều vở cải lương được đầu tư nghiêm túc, chỉn chu và có ý nghĩa để gửi đến khán giả. Cùng với những chia sẻ, NSƯT Quế Trân đã hát tặng khán giả ca khúc tân cổ Áo mới Cà Mau (st Thanh Sơn - Viễn Châu).

Nhận xét về phần thể hiện của Thùy Dung, giám khảo Phước Lập cảm thấy sự đông cứng của Thùy Dung khi giọng nói bị gằn nhiều và trong phần giao lưu cùng NSƯT Quế Trân, Thùy Dung đã không “bắt” những ý tứ liên kết với chủ đề “tuổi Dậu” mà NSƯT Quế Trân đã đưa ra khéo léo cho cô.

Giám khảo Trác Thúy Miêu cho rằng chị không bị thuyết phục những gì mà Thùy Dung nói, từ việc khen nét đẹp của NSƯT Quế Trân và sự thiếu nhiệt tình khi nói về nghệ thuật cải lương. Nữ giám khảo khẳng định Thùy Dung là một cánh én bay lạc bầy. Là một người ngưỡng mộ và theo dõi hành trình vinh quang của Thùy Dung trên sân cỏ từ năm cô mới 16 tuổi, giám khảo Vũ Thành Vinh động viên Thùy Dung cần giải phóng năng lượng của mình và cho dù có bay lạc thì nếu biết cách bay, cô vẫn có thể quay trở lại với đàn.

Giám khảo Tùng Leo khá thẳng thắn khi chỉ ra khuyết điểm của Thùy Dung đó là bị tâm lý, thiếu thông tin về khách mời và không biết nhiều về cải lương. Sau những góp ý của Ban Giám Khảo, Thùy Dung cho rằng điều đó giống như một cú tát dành cho cô và cô sẽ cố gắng hơn ở vòng thi sau.

Tạm tháo vương miện Hoa hậu để thi Én Vàng 2017, Kiều Ngân – thí sinh đầu tiên nhận điểm 10 tuyệt đối từ “sát thủ ghế nóng” Trác Thúy Miêu

Xuất hiện với chiếc vương miện lấp lánh trên đầu, Hoa hậu Việt Nam Toàn Cầu tại Mỹ năm 2015 Kiều Ngân đã có phần giới thiệu khá ấn tượng về bản thân. Cùng với phần giới thiệu này, Kiều Ngân đã tạm cất vương miện của một Hoa hậu để bắt đầu với vai trò của một thí sinh của Én Vàng 2017.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu
Phần thi của Kiều Ngân với sự hỗ trợ là ca sĩ Ưng Đại Vệ

Khác với các thí sinh khác, Kiều Ngân không bắt đầu bằng phần giới thiệu về cá tính của người tuổi Tuất mà bắt đầu ngay với việc giao lưu cùng khách mời là ca sĩ Ưng Đại Vệ. Trong vai “kẻ ác”, Kiều Ngân đã đặt ra những câu hỏi thẳng thắn dành cho nam ca sĩ về khoản thời gian đối mặt với những thất bại trong sự nghiệp và cuộc sống, khiến cho nam ca sĩ có phần xúc động và nghẹn giọng khi chia sẻ.

Ưng Đại Vệ cho biết khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì gia đình anh gặp một biến cố lớn về tài chính, khiến anh mất hết nhà cửa, thậm chí bán cả công ty riêng, ly hôn và một mình nuôi con. Khi Kiều Ngân hỏi về liệu có phải vì cầm tinh tuổi Tuất mà cuộc đời anh gặp nhiều biến cố, Ưng Đại Vệ không nghĩ vậy và anh lạc quan chia sẻ: “Vệ cảm ơn cuộc đời thử thách mình khiến cho mình mạnh mẽ hơn, trân trọng hơn và cảm nhận được nhiều thứ giá trị nhất trong cuộc sống”.

Sau những câu hỏi dồn khách mời đến đỉnh điểm cảm xúc, Kiều Ngân đã chinh phục khán giả khi cởi bỏ vai diễn lạnh lùng mà cô phải “diễn” từ đầu buổi giao lưu để chờ nghe câu nói thể hiện tinh thần lạc quan, mạnh mẽ của ca sĩ Ưng Đại Vệ.

Và đó cũng là cách mà Kiều Ngân liên kết với chủ đề tuổi Tuất của mình một cách khéo léo: “Con giáp chỉ mang ý nghĩa tâm linh chứ không quyết định hoàn toàn số phận của chúng ta. Tôi tin rằng mỗi người chúng ta đang sống là để viết tiếp câu chuyện dang dở của cuộc đời mình. Vui có, buồn có, thành công có, thất bại có, với tôi đôi khi còn lạc lối nữa. Chúng ta hoàn toàn không được chọn điều gì sẽ xảy ra với mình vào ngày mai nhưng chúng ta được chọn cách kết thúc nó hay mở ra một cánh cửa khác. Điều đó hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay của chúng ta. Và người đàn ông đứng bên cạnh tôi đã làm được điều đó. Anh đã trở lại mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn và nhiệt huyết hơn bao giờ hết”.

Và ngay sau phần giao lưu, ca sĩ Ưng Đại Vệ đã hát tặng khán giả Én Vàng 2017 ca khúc Lời tự sự do chính anh sáng tác, một ca khúc được đúc kết từ chính cuộc đời của mình. Ưng Đại Vệ đã thể hiện bằng những cảm xúc đong đầy và sự xúc động không thể giấu được trong đôi mắt ngấn lệ.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu
Ban giám khảo chương trình

Nổi tiếng là người khó tính nhất trong 4 giám khảo, Nhà báo – người dẫn chương trình Trác Thúy Miêu cho rằng bản thân chị không biết nhiều về ca sĩ Ưng Đại Vệ lại không phải là người yêu thích dòng nhạc sáng tác của anh nhưng những gì mà Kiều Ngân đã làm trong phần giao lưu đã khiến chị chưa bao giờ tập trung đến mức như vậy để nghe từng từ trong ca khúc của Ưng Đại Vệ và cảm thấy rất yêu nam ca sĩ, muốn đứng lên để chia sẻ cùng anh.

Và Kiều Ngân cũng là thí sinh đầu tiên khiến nữ giám khảo phá lệ dành cho điểm tuyệt đối. Điểm 10 của nữ giám khảo khó tính mà mọi người vẫn gọi vui là “sát thủ ghế nóng” đã khiến cho Kiều Ngân rơi nước mắt vì hạnh phúc. Giám khảo Tùng Leo nhận xét Kiều Ngân đã tạo ra một tiết mục rất đẹp, đẹp về mọi thứ.

Hồn nhiên quá đà và “bí” từ, “hoa khôi thân thiện” Thúy Vi bị gán biệt danh “MC sung sướng”

Thí sinh dự thi cuối cùng là Hoa khôi thân thiện Thúy Vi – thí sinh nhỏ tuổi nhất của Én Vàng 2017. Trong phần giới thiệu về bản thân, Thúy Vi nhận mình là “bánh bèo hay khóc”, thể hiện tinh thần lạc quan và sự “tham vọng” trong nghề nghiệp bằng quan điểm “đâu có gì sai và sướng bằng tham vọng trên chính đam mê của mình”.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu
Phần thi của Thúy Vi và khách mời Kỳ Phương

Thử thách dành cho Thúy Vi là nói về tuổi Hợi (con heo) với khách mời chính là ca sĩ, biên đạo múa Kỳ Phương. Thúy Vi chọn cho mình phong cách nhí nhảnh, trẻ trung và lối dẫn tự nhiên đúng với lứa tuổi. Góp phần làm tăng thêm sự sinh động cho tiết mục của Thúy Vi là sự xuất hiện của các bé trong nhóm nhạc HKP Kids – học trò của Kỳ Phương với ca khúc vui nhộn Con heo đất (st Ngọc Lễ).

Chia sẻ trong phần giao lưu, ca sĩ Kỳ Phương cho biết anh sinh ra trong một gia đình rất đầy đủ nhưng lớn lên trong gia cảnh khó khăn. Trong suốt quá trình 30 năm theo đuổi nghệ thuật, anh rất vất vả nhưng anh cảm thấy hạnh phúc vì được làm nghề mình yêu thích.

Nhận xét về phần thi của Thúy Vi, giám khảo Trác Thúy Miêu đã đặt cho nữ thí sinh biệt danh “MC sung sướng” khi cô liên tiếp sử dụng từ này trong phần giao lưu và cho rằng thí sinh có vấn đề về ngôn từ. Nói về nhận xét của BGK về khả năng sử dụng ngôn từ, Thúy Vi khá hồn nhiên cho rằng nhận xét đó hoàn toàn đúng vì cô vẫn còn đang trong quá trình phát triển, tìm hiểu nhiều ngôn ngữ đâu có ai sinh ra mà đã thành thạo, hoạt ngôn, nếu vậy đã là MC chuyên nghiệp rồi chứ mình đâu có đến chương trình Én Vàng. Dưới góc nhìn của một đạo diễn, giám khảo Vũ Thành Vinh khen nữ thí sinh xinh đẹp và dễ thương nhưng bài thi chưa được đầu tư đúng mức, đúng chỗ.

Đêm thi thứ 3 của Én Vàng 2017 đã khép lại phần chào sân của 12 thí sinh. Dẫn đầu là thí sinh Phương Uyên với 38,5 điểm, kế đến là Kiều Ngân 38 điểm, Quang Huy 37,5 điểm, Misoa Kim Anh 36 điểm, Quang Quý 36 điểm, Đàm Phương Linh 35,75 điểm, Minh Trí 34,5, Mạnh Tùng 34,25 điểm, Nguyên Bảo 34,25 điểm, Tường Vy 33 điểm, Thúy Vi 32,5 điểm và cuối cùng là Thùy Dung 32 điểm. Số điểm của các thí sinh sẽ được cộng dồn với đêm thi tiếp theo để quyết định thí sinh được đi tiếp cũng như phải chia tay với chương trình.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu

MC Liêu Hà Trinh

Tập tiếp theo của Én Vàng có chủ đề “Các chương trình giải trí trên truyền hình” sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Bảy ngày 16/12/2017 trên kênh HTV9. Chương trình do MC Liêu Hà Trinh dẫn dắt.

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu 'Phu nhân MC Én Vàng Tuấn Anh' đoạt danh hiệu Á hậu 1 'Hoa hậu Phu nhân thế giới người Việt 2017'

(TGĐA) - Thi Phượng là một thí sinh nổi bật trong suốt quá trình diễn ra cuộc ...

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu Bảo Thy bật khóc ngay trên sân khấu 'Én Vàng 2017'

(TGĐA) - Đêm thi thứ 2 của Én Vàng 2017 vừa phát sóng vào tối ngày ...

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu 'Én vàng 2017' khai màn đầy kịch tính và gay cấn

(TGĐA) - Đúng như câu nói của MC Liêu Hà Trinh: 'Để gọt được kim ...

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu 'Én vàng 2017': Ban giám khảo sẽ khắt khe hơn

(TGĐA) - Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Én ...

kieu ngan thi sinh en vang dau tien nhan diem tuyet doi cua giam khao trac thuy mieu Én vàng Liêu Hà Trinh 'nợ ai lời tạm biệt'?

(TGĐA) - Sau đúng một năm kể từ ngày ra mắt quyển sách đầu tay ...

Mi Ty